R.U.S.E beta – Chiến thuật thời cảm ứng
Một trong những dự án lớn của Ubisoft đã chính thức lộ diện với tính năng hỗ trợ điều khiển bằng cảm ứng.
Ubisoft trong thời gian vài năm gần đây đang có mong muốn làm một cuộc cách mạng trong dòng game chiến thuật thời gian thực với sự góp mặt của công nghệ cảm ứng. Đầu tiên chính là Tom Clancy”s Endwar với việc điều khiển bằng giọng nói và giờ đây chính là R.U.S.E – một trong những game có sự giới thiệu khá hấp dẫn vào E3 năm ngoái và vừa bắt đầu giai đoạn Beta vào ngày 10/3 vừa rồi.
Phiên bản được giới thiệu trong đợt Beta test này chỉ bao gồm hai mục chính: Battles: chơi với AI – nơi người chơi tập làm quen với giao diện, gameplay chung của R.U.S.E và Multiplayers: nơi diễn ra trận đấu mạng với những người chơi cũng tham gia đợt Beta. Ngoài ra, các mục nhỏ như giúp người chơi theo dõi profile game của mình cũng được giới thiệu ở mức cơ bản.
Những người từng quen thuộc với những game RTS truyền thống sẽ cảm thấy có phần hơi lạ lẫm so với phong cách mà R.U.S.E đem lại, đầu tiên chính là giao diện của trò chơi. Việc loại bỏ UI quen thuộc (bao gồm bản đồ, các nút chiến đấu, di chuyển,…) mà thay vào bằng một thanh điều khiển duy nhất sẽ khiến bạn hơi bối rối lúc đầu.
Một điểm đặc biệt nữa là giờ đây, tất cả các thao tác đều được sử dụng chỉ bằng một lần click chuột duy nhất (hoặc là chạm tay nếu sử dụng màn hình cảm ứng). Như đã nói, không còn bản đồ bởi giờ đây, bản đồ được trải lên màn hình, và chính là chiến trường mà người chơi trực tiếp điều binh khiển tướng cũng như xây dựng, nâng cấp.
Gameplay của R.U.S.E chứa đựng tất cả những yếu tố cơ bản của một game RTS: Xây dựng, khai thác, nâng cấp, và giao tranh, tuy nhiên, được thể hiện dưới một phong cách khá độc đáo, nói một cách ví von là giống như chơi cờ vậy. Game thủ đặt các công trình ở những vị trí chiến lược, xây dựng và sử dụng các khả năng đặc biệt một cách hợp lý để vượt qua đối thủ. Tài nguyên trong game chỉ có duy nhất tiền và được khai thác thông qua các công trình xây dựng trên trạm supply hoặc tự sản xuất bằng một công trình đặc biệt.
Video đang HOT
Không mất quá nhiều thời gian để có các cuộc giao tranh, R.U.S.E sẽ đưa đến hàng loạt binh chủng từ bộ binh đến không quân vào ngay từ những giây phút đầu tiên. Và vẫn theo phong cách chỉ cần một lần “chạm”, mọi tác vụ di chuyển, chiến đấu đều được thực hiện rất dễ dàng, giống như việc “cầm” các đơn vị quân và “đặt” vào vị trí vậy.
Cảm giác sẽ càng thú vị hơn nếu sở hữu một màn hình cảm ứng cỡ rộng, khi đấy, R.U.S.E sẽ không khác gì một chiếc sa bàn và người chơi sẽ không khác gì những vị tướng quân chỉ huy chiến trận. Sẽ có các mũi tên, các kí hiệu quân đội khi bạn thu nhỏ bản đồ, thậm chí cả những gợi ý mức độ nguy hiểm của quân địch.
Trong phiên bản Beta, R.U.S.E không đem lại những nâng cấp cục bộ như tăng giáp, tăng máu, tăng khả năng sát thương, mà cung cấp những nâng cấp tức thời và tổng thể trên một khu vực của bản đồ lớn bao gồm: tăng tốc độ cho các loại quân trong khu vực đó, xây dựng các công trình giả, đổ bộ quân giả, phát hiện chủng quân của địch, v.v…. Các nâng cấp này ở dưới dạng các “quân bài” và chỉ sử dụng được nếu có đủ RUSE – loại điểm nâng cấp của game được cung cấp qua thời gian.
Tuy vậy, R.U.S.E vẫn còn nhiều vấn đề trong phiên bản beta này. Đầu tiên chính là sự cân bằng; quân Đức tỏ ra quá mạnh, nhất là các đơn vị thiết giáp. Heavy tank của Đức có thể dễ dàng hiên ngang vượt qua tầng tầng lớp lớp hỏa lực của người chơi và tiêu diệt căn cứ trong nháy mắt.
Điểm đáng phàn nàn thứ hai là một vài lỗi về di chuyển của các đơn vị quân. Thật không hợp lý khi các đơn vị tank không thể cán đổ cây cối. Và cuối cùng, đồ họa của game chưa thực sự ấn tượng, nhất là khi phóng to.
Có nhiều triển vọng trong lối chơi, hi vọng R.U.S.E sẽ đem lại thành công cho Ubisoft vào tháng 6 năm nay.
Theo GameK
Những điều hấp dẫn nhất của Fable III vẫn chưa được công bố
Trong số ba chi tiết bất ngờ lớn của phiên bản này, "ngọn núi thái sơn" vẫn chưa hề "ló dạng".
Trong thời gian gần đây, sự xuất hiện của Fable III tại sự kiện GDC' 10 đã thực sự thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ cũng như giới chuyên môn. Đối với tín đồ của dòng game này, đây là phiên bản thứ 3 của một trong những series game nhập vai nổi tiếng nhất. Trong khi đó, các nhà làm game đến từ các quốc gia khác thì lại đang trầm trồ thán phục trước những chi tiết đột phá của phiên bản này.
Tuy vậy, game designer Peter Molyneux - trưởng đội ngũ phát triển của Lionhead Studios - đã nhắc lại một chi tiết khiến rất nhiều người phải bất ngờ. Vào tháng 8 năm 2009, khi xuất hiện tại GamesCom, nhà sản xuất đã "bật mí" rằng dự án game này sẽ chứa đựng 3 bất ngờ lớn và những chi tiết đó sẽ được lần lượt ra mắt game thủ trong thời gian tới.
Cách đây hơn nửa năm, điều bất ngờ đầu tiên về hành trình đế vương mà người chơi sẽ được tham gia trong Fable III đã được công bố. Mới đây, tại sự kiện X10, hệ thống biểu đạt tình cảm (Touch) đã khiến công chúng phải thán phục về chiều sâu của tựa game này. Tuy nhiên, tất cả những điều đó vẫn không thể so sánh được với "ngọn núi thái sơn" sẽ được giới thiệu tại E3 2010 vào tháng 6 năm nay.
Câu nói khiêm tốn này của nhà làm game người Anh thực sự đã khiến cho cộng đồng game thủ phải tò mò bởi lẽ những thông tin mà nhà sản xuất mang tới sự kiện GDC' 10 đã rất ấn tượng. Chúng không phải là một trong những chi tiết thật sự đột phá trong sự phát triển của dòng game Fable nhưng cũng rất cần thiết trong phiên bản này.
Tại buổi thuyết trình tại hội thảo dành cho các nhà làm game năm nay, ông Peter Molyneux đã có một bài nói rất sâu sắc về sự thay đổi trong giao diện người dùng (GUI - Graphical User Interface) của Fable III so với những phiên bản trước. Trong đó, ông đã ví von bước tiến này của phần 3 giống như cuộc cách mạng từ DOS lên Windows của hệ điều hành máy tính rất nhiều năm trước đây.
Cách quản lý các loại vật dụng và vũ khí trong Fable II đều được thực hiện dưới dạng các danh sách. Chi tiết này bắt đầu bộc lộ sự "khó chịu" của mình khi người chơi phải lục tìm một thứ trong số hàng trăm món đồ mình đang sở hữu. Chính vì thế, trong Fable III, nó được coi là một trong những chi tiết cần phải bỏ đi đầu tiên.
Giờ đây, mọi thứ sẽ được biểu đạt một cách trực quan bằng hình ảnh, người chơi chỉ cần hành động theo cảm tính của mình để chọn lựa một trong hàng trăm chi tiết thú vị của game. Bên cạnh đó, ông Peter Molyneux cũng thẳng thắn chê bai chiếc bản đồ trong Fable II là "rác rưởi" khi được so sánh với sự tiến bộ của phần 3.
Trong Fable III, người chơi sẽ được tiếp xúc với một bản đồ thế giới được thiết kế chi tiết hơn rất nhiều. Trong đó, họ có thể sử dụng một chiếc kính lúp để zoom vào một ngôi nhà nhất định và biết được rằng các thần dân của mình đang làm gì. Khi bạn trở thành một vị vua, đây sẽ là một công cụ tối ưu để quản lý toàn bộ lãnh thổ của mình.
Bên cạnh đó, những trận chiến trong phiên bản cũng được đánh giá là có một nhịp độ mượt mà hơn nhờ học tập từ cơ chế của những tựa game đối kháng như Street Fighter. Không chỉ vậy, rất nhiều chi tiết tiềm năng như việc kết hợp với công nghệ Natal và mạng xã hội cũng đã được nhà sản xuất đề cập tới tại GDC' 10.
Fable III đang được trông đợi rằng sẽ vượt xa khỏi ánh sáng hào quang của những người tiền nhiệm. Tựa game này sẽ được phát hành cho hệ máy Xbox 360 vào cuối năm nay. Phiên bản PC đang được nhà sản xuất "xem xét" và chưa có ngày ra mắt chính thức.
Theo GameK
StarCraft II: Không có Open Beta!!! Thông tin này đã được tiết lộ trong các lần hỏi đáp giữa Blizzard và các fan trên Twitter Hiện tại mới chỉ có khoảng 9.000 người trong số rất nhiều fan của Blizzard có may mắn được tham gia giai đoạn close beta của StarCraft II. Thật không may là hãng game này đã quyết định sẽ không mở rộng giai đoạn...