Quý Bình – Lê Phương trắc trở tình duyên
Yêu nhau từ thời đi học, nhưng cuộc sống vất vả đã khiến chuyện tình yêu gặp nhiều sóng gió là vai diễn của nam diễn viên điển trai và bà xã Quách Ngọc Ngoan trong phim “ Bìm bịp kêu chiều”.
Nội dung phim là câu chuyện cảm động về thân phận của những người dân miền sông nước. Tiếng bìm bịp kêu trong phim như ẩn dụ vòng tuần hoàn của đời người với nhiều biến động. Trong phim, Quý Bình vào vai chàng nông dân nghèo tại vùng Nam bộ tên Lực, anh làm nhiều nghề vẫn không đủ t.iền cưới vợ. Khi mất người yêu, anh buông xuôi tất cả, bỏ mặc tương lai để theo dòng xoáy cuộc đời. May mắn, nhờ ông Chủ tịch tốt bụng, gương mẫu tận tình khuyên can, cuối cùng anh đã vượt qua được số phận.
Quý Bình được đ.ánh giá là diễn viên hợp vai vì anh có khuôn mặt điển trai, góc cạnh, mang chút khắc khổ của người lao động trải qua cuộc sống phơi nắng, dầm sương. Đồng thời, ánh mắt ngây ngô của anh cũng thể hiện được nét si tình của chàng trai miền quê.
Quý Bình rất tự tin với vai diễn anh nông dân trong bộ phim Bìm bịp kêu chiều.
Lê Phương vào vai cô gái Việt sinh ra từ vùng đất Campuchia tên Sen. Cô theo mẹ về Việt N.am s.inh sống và tưởng rằng sẽ được hạnh phúc khi yêu chàng trai chung trường, lớp (Quý Bình). Thế nhưng, hoàn cảnh gia đình khó khăn buộc cô lấy người chồng giàu có (Minh Cường). Trong cuộc hôn nhân ép buộc, cô thường xuyên phải sống với nước mắt lẫn những trận đòn roi tàn nhẫn của người chồng vũ phu, sự ích kỷ của mẹ chồng và em chồng.
Lê Phương chia sẻ: “Trong phim, tôi bị đ.ánh bầm dập, nhưng may mắn đó chỉ là trên phim. Ngoài đời mà khổ như vậy, chắc tôi chết!”.
Bên cạnh tuyến nhân vật chính, phim còn có sự tham gia của cặp đôi “song Thảo” trong bộ phim Cỏ dại (đạo diễn Định Đức Liêm) là Lý Thanh Thảo và Ngọc Thảo. Vai của Thanh Thảo là Tầm Gởi, một cô gái bất hạnh, sống nhờ vào tiệm tạp hóa ven đường cùng mẹ. Cô đem lòng yêu Lực, nhưng khi thấy Lực yêu Sen, cô quyết định lên Sài Gòn học. Khi tốt nghiệp, cô trở thành giáo viên trường làng, tham gia công tác xã hội giúp đỡ dân nghèo.
Còn Ngọc Thảo vào vai Sậy, một thanh niên lanh lợi nhưng đầy gian xảo. Anh bị ảnh hưởng cách làm ăn phi pháp của cha mẹ ở tuyến đường biên giới. Khi thấy Tầm Gởi không yêu mình, chỉ dành tình cảm thầm lặng cho Lực, anh ganh tỵ và bày đủ trò hãm hại cô gái mình thương.
Trong phim còn có một nhân vật rất ấn tượng là Tùng chủ tịch ( Nguyễn Sơn), người rất coi trọng chính nghĩa. Ông đứng ra vận động những người trí thức về với nông thôn, giúp bà con phát triển kinh tế.
Quý Bình với Lê Phương là đôi bạn học cùng trường, chung lớp.
Video đang HOT
Nghệ sĩ hài Trung Dân với tư cách là tác giả kiêm đạo diễn cho biết: “Phải trải qua nhiều gian nan, câu chuyện này mới được chuyển thành phim. Ban đầu khi cầm kịch bản ‘chào hàng’, tôi nhận nhiều cái lắc đầu vì không ai tin câu chuyện của một ‘thằng hài’ có thể làm phim. Tôi ức lắm, về lập công ty, giả trang đi nát các vùng miền Tây để tìm chất liệu và viết lại kịch bản từ đầu (lúc đầu thuê người viết không vừa ý)”.
Anh cho biết thêm: “Trong quá trình quay, ê-kíp cũng gặp nhiều gian nan. Cảnh quay thả đèn trôi sông, ban đầu nhiều diễn viên kẹt show đòi về trước, tôi phải năn nỉ gần c.hết họ mới chịu ở lại để chờ con nước lên, gió êm xuôi, thế là cảnh quay diễn ra lung linh đẹp như mơ. Đến cảnh Ngọc Thảo bị công an rượt đuổi trên sông, lúc đầu dự định sẽ mời cascadeur từ thành phố xuống hỗ trợ, không ngờ Thảo lái rất điệu nghệ, khiến cả đoàn mừng rỡ. Sau đó, tôi hỏi ra mới biết, anh chàng là dân miền sông nước từ nhỏ”.
Phim Bìm bịp kêu chiều do Công ty Thiên Nam An và HTV hợp tác sản xuất, dài 30 tập sẽ được phát sóng vào 20h30, từ ngày 10/10 trên đài THVL1.
Quý Bình
Lê Phương
Cả hai vào vai rất ngọt trên phim.
Nhưng họ lận đận với số nghèo, chuyện tình gặp nhiều sóng gió.
Diễn viên Lý Thanh Thảo trong vai cô gái yêu thầm Quý Bình.
Cặp đôi “song Thảo” được dịp tái ngộ cùng khán giả.
Cảnh diễn của Ngọc Thảo với Hoàng Nhân.
Nghệ sĩ Tú Trinh trong vai mẹ chồng ích kỷ và đanh đá.
Chuyện phim xoay quanh đời sống của người nông dân
Theo Infonet
Khó chịu với thoại trong phim truyền hình Việt
Không thực tế, thiếu sức sống là nhận xét chung của khán giả về thoại trong các phim truyền hình hiện nay. Vốn là "chuyện dài nhiều tập" được đề cập từ lâu, sự nhạt nhẽo của thoại trong phim đến nay vẫn chưa cải thiện.
Mở bất kỳ một phim truyền hình Việt Nam nào khán giả cũng nhặt được cả "rổ sạn" với những câu thoại ngớ ngẩn, dài dòng. Điển hình nhất là các câu thoại vô thưởng vô phạt, xa rời cuộc sống mà tác giả, đạo diễn áp đặt vào miệng diễn viên chứ không xuất phát từ tâm trạng nhân vật.
Thoại thiếu tự nhiên làm các diễn viên diễn xuất bị "đơ" (Trong ảnh là NSƯT Hùng Minh và DV Đức Tiến trong Bản chúc thư)
Câu chuyện hấp dẫn, tình tiết gay cấn trong Bản chúc thư (đạo diễn Lê Hữu Lương) phát sóng lúc 20h hàng ngày trên kênh SCTV14 đã không "cứu" nổi bộ phim. Một ông tỷ phú c.hết để lại gia tài cho cô gái xa lạ với điều kiện kèm theo là cô gái phải lấy bất kỳ người cháu trai nào của ông, phát sinh cuộc tranh giành ồn ào.
Đề tài khá mới mẻ nhưng phim càng chiếu thì khán giả càng ngán. Thật khó lòng xem nổi bộ phim dài lê thê với những lời thoại y hệt tiểu thuyết kiểu như: "Em cứ làm theo tiếng nói của con tim mình" (nhân vật Nguyên Hương được bạn khuyên) hay đoạn bà Bảo Ngọc (DV Hiền Mai) ngồi tâm sự với em gái: "Chuyện này để rút ra bài học hiện tại và tránh những sai lầm tương tự". Khi nói về tai nạn xảy ra với mẹ con bà Bảo Ngọc, vị luật sư Lê cũng văn chương không kém: "Hãy nghĩ mà xem, nếu mọi người không dựng lều trên đỉnh đồi thì sự thể sẽ như thế nào nữa", cậu con trai Thảo thì gay gắt với ông bố: "Nếu tôi biết ông g.iết cậu ba thì đời này kiếp này tôi sẽ căm thù ông"... Do lời thoại xa lạ với đời thường nên các diễn viên trong phim đều thể hiện nhân vật theo kiểu gượng ép, nói chuyện nhau với vẻ mặt thờ ơ, không chút cảm xúc.
Không hiếm các phim có nội dung được đ.ánh giá khá tốt, nhưng cũng mắc các lỗi khó chịu về thoại. Ở những đoạn cần nói ngắn gọn thì nhân vật nói liên tục, nói đến nỗi người xem phát sợ. Ngược lại, ở nhiều tình huống cần khoảng lặng của nhân vật thì họ cứ nói ra rả. Trong Hoa phù dung (phát sóng trên THVL1 lúc 20h30 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần), cảm kích trước tấm lòng của Long, nhân vật Linh Huệ (DV Phương Trinh) mân mê sợi dây chuyền kỷ niệm tự thốt lên: "Long ơi, anh tốt với em quá, anh có tin em sẽ là người vợ tốt của anh không?".
Ở phim Bão (đạo diễn Mai Dũng), nhân vật Nga (DV Thúy Diễm) thường xuyên gào lên mỗi khi ngồi một mình ở phòng khách. Sự im lặng đôi khi có tác dụng hơn ngàn lời nói nhưng nhiều đạo diễn quên mất điều này. Những chi tiết trên đã làm giảm mạch cảm xúc phim, để lộ những sơ suất của người làm phim trước khán giả.
Các phim có trẻ con thì lại sa vào lỗi để cho trẻ con "lý sự" như người lớn. Cậu bé Thế Anh trong phim Cầu vồng tình yêu (đạo diễn Vũ Hồng Sơn) mới có 8 t.uổi mà lời nói như ông cụ non. Nhân vật Min trong Lời thú nhận của Eva (đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà) non nớt nhưng làm nhiều người xem phải giật mình vì thoại quá già dặn. Tuyến nhân vật người lớn cũng thường xuyên "lên giọng" với trẻ con, trong Mẹ chồng nàng dâu(đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo), bà Tâm (NSƯT Kim Xuân) sau một hồi dông dài dặn dò cô cháu gái học cấp một đã kết luận: "Mẹ bị áp lực công việc mới cư xử với con như vậy".
Không phải vô cớ mà nhiều đạo diễn, nhà sản xuất đã kêu ca trước tình trạng thoại dông dài, vô nghĩa từ nhiều năm nay. Phim truyền hình vốn đã yếu về đề tài, diễn viên giỏi cũng chưa nhiều, để phim khá hơn rất cần đến một kịch bản chắc tay. Nhưng thực tế, chất lượng kịch bản hiện nay lại phập phù, đòi hỏi một kịch bản tốt ở thời buổi ai cũng có thể làm nhà biên kịch giống như "hái sao trên trời". Các hãng phim cho biết lượng kịch bản gửi về nhiều nhưng đa số không đáp ứng yêu cầu về chất lượng, còn thoại thì khỏi nói, dở đã là căn bệnh kinh niên, là một thực trạng chung như lời nhận xét của biên kịch Châu Thổ.
Tuy nhiên, cũng không thể đổ lỗi hết cho biên kịch trước tình trạng kịch bản yếu, thoại dở. Người quan trọng sau biên kịch là đạo diễn có thể điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, kể cả diễn viên cũng có thể góp phần tự sửa thoại cho "đời" hơn. Vấn đề là, không ai lưu tâm đến điều này, lên trường quay chỉ biết làm hệt theo kịch bản có sẵn. Vì thế nên khán giả cứ phải chịu trận với những lời thoại gượng ép. "Nên hay không việc mỗi hãng phim phải có chức danh viết thoại riêng?", câu hỏi đặt ra của nhà biên kịch Trần Đức Tuấn - thành viên Hội đồng duyệt phim của TFS, xem ra không phải là không có lý.
Theo Phụ nữ
Phim Việt đổi khẩu vị với đề tài nông thôn, miệt vườn Sau thời gian gần như bị bội thực với những đề tài quẩn quanh của cuộc sống đô thị, khán giả phim Việt đang được "đổi món" với những đề tài khác như nông thôn và các vấn đề xã hội thời sự. Trương Minh Quốc Thái và Lê Phương trong phim Đất mặn. Một trong những nguyên nhân khiến những bộ phim...