[Quotes] Final Fantasy và những câu nói để khắc ghi (phần 2)
Final Fantasy, vốn mang trong mình một chiều sâu vĩ đại về cốt truyện đã là nguồn cảm hứng và sự khích lệ cho nhiều người, những ai có may mắn được biết đến và cảm nhận tới series game huyền thoại này.
Bài viết mang tới cho bạn những câu nói gây cảm hứng nhất, những câu trích dẫn, những lời dẫn truyện, những điều để khắc ghi để chúng ta có thể sống đàng hoàng và mạnh mẽ hơn trong thế giới khắc nghiệt này.
Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau ôn lại những kỉ niệm xưa đầy xúc động và khó quên của một thưở ấu thơ với những câu nói đáng nhớ của phần Final Fantasy XIII, X, VII và II.
1/
2/
3/
4/
5/
Video đang HOT
6/
7/
8/
9/
10/
11/
12/
Hẹn gặp lại các bạn lần sau
Theo Game4V
[Fun fact] Final Fantasy: Sự khởi đầu và những điều thú vị
Bài viết sẽ tập trung chủ yếu vào phiên bản Final Fantasy đầu tiên mà dù rất hay nhưng cũng có nhiều điều trớ trêu, thú vị và còn nhiều người chưa biết tới.
1/
Hầu hết mọi phiên bản game Final Fantasy đều có một bản nhạc dạo đầu "Prelude" vô cùng nhẹ nhàng, sâu lắng. Nhưng ít ai biết giai điệu huyền thoại, mang tính cảm hứng to lớn này được phác ra chỉ trong vòng 5 phút bởi Nobuo Uematsu, nhà soạn nhạc huyền thoại của dòng game Final Fantasy, bởi lẽ giám đốc phát chính Sakaguchi yêu cầu rất gấp thêm một bản nhạc nữa từ Uematsu nên ông phải sáng tác vội ngay ra bản nhạc này. Ai mà ngờ cái "vội" của Uematsu nó lại thành huyền thoại được như vậy chứ?
2/
Thực vậy, có thể các anh, các chị không còn nhớ nhưng hàng đống phép thuật trong phiên bản đầu tiên hoặc là vô hiệu hoặc là được dùng với tính năng... sai bét so với tên của nó, hay như cách mà nó đáng ra phải vận hành. Ví dụ như là Tmbr và Sabr đi, đáng ra là phải hồi được máu cho đồng đội nhưng nó lại... tốn mana vô tích sự, chả có tác dụng gì. Phép Lock thì lúc nào cũng miss còn Lok2, đáng ra là phải giảm khả năng né tránh phép thuật của địch thì lại... buff cho nó tăng cao lên. Và những ví dụ trên chỉ là bề nổi của tảng băng thôi, có một sự thật rằng phiên bản Final Fantasy đầu tiên dù rất hay, mở màn cho hàng đống phiên bản kế nhiệm ngày càng tuyệt vời, nhưng nó cũng có... hàng tá lỗi vậy. Điều khó thể tránh khỏi vào thời điểm đó, cũng như do hoàn cảnh yếu le mà nó phải ra đời vậy.
3/
Chỉ số "Thông minh" (Intelligence), như tên gọi của nó, đáng ra phải làm nhân vật của ta khôn ra và làm tăng khả năng dùng phép thuật. Nhưng trong phiên bản Final Fantasy đầu tiên thì nó... chả ảnh hướng tới cái chết toi gì cả. Hay nói một cách khác, dù cho tựa game giảng giải với bạn như thế nào thì các Hắc pháp sư, Bạch pháp sư... cũng chỉ có khả năng pháp thuật y như nhau mà thôi.
4/
Đước gọi là "Thiên đường sức mạnh" bởi các fan do quái ở đây cứ chết là lại được hồi sinh, tha hồ cho ta farm tiền, kinh nghiệm. Thức tế, sự ra đời của các Thiên đường như vậy bắt nguồn từ Pravoka, một thị chất nhỏ nằm trên rìa đông bắc thế giới Final Fantasy. Thực tế thì tại cái thị trấn này đáng ra nó cũng không khác gì các thị trấn khác cả đâu. Thế nhưng do... lỗi lập trình nên quái vật ở đây thay vì có sức mạnh bình thường thì lại khỏe hơn hẳn mà đáng ra phải về late game bạn mới được gặp, thành thử thay vì đi khắp nơi farm quái thì các game thủ khi khám phá ra các địa điểm này thường ngồi tỉ mẩn diệt quái ở đây với hiệu quả gấp nhiều lần các địa điểm khác. Hầu như mọi phiên bản 2D của Final Fantasy sau đó đều có một "Thiên đường sức mạnh" như vầy cả. Nhưng thay vì xuất hiện vô tình do lỗi thì được tính toán cho phù hợp với gameplay chung của trò chơi hơn.
5/
Một khi bạn đặt chân tàu, nhấn liên tục hai nút A và B trong 55 lần thì bạn sẽ mở khóa được một mini game giải đó nho nhỏ. Vấn đề là bạn có thể giải đố mini game này bao nhiêu lần cũng được và mỗi lần giải đó thành công bạn sẽ được tưởng thưởng 100gil. Nói là hack tiền thì cũng hơi quá nhưng quả đây cũng là một kiểu kiếm tiền vô hạn định đầy thú vị phải không nào.
6/
Ví dụ như khi bạn đi ra ngoài thành phố Elfland vậy, bạn sẽ thấy 3 tấm bia, trong đó tấm phía ngoài cùng bên trái sẽ ghi "Tại đây an nghỉ Link" (Nhân vật chính của Legend of Zelda). Hẳn nhiên là hãng Nintendo chả thấy thích thú tẹo nào với sự trùng hợp kì cục này, bởi phiên bản tiếng Anh gốc thì sẽ ghi là "Tại đây an nghỉ Erdick" (Một trong những nhân vật chính của series game Dragon Quest, đây thì mới là một trò thuộc sở hữu của Square Enix)
7/
Trong phiên bản NES ấy, sẽ có một nhân vật NPC... vô hình tại Cornelia mà bạn có thể nói chuyện được những không thể nhìn thấy. Trong nhiều năm các game thủ cho rằng NPC ma đó là một người đàn ông cho tới khi ai đó tìm ra cách hóa giải trục trặc này và làm nhân vật NPC đó hiện lại lên bằng Game Genie, chỉ tới khi đó thì mọi người mới vỡ lẽ ra rằng giọng nói ma kia là của một người phụ nữ,
8/
Thật không thể tin được nhưng lại là sự thật. Final Fantasy vốn là một tựa game đặc sản của Nhật Bản và vốn thì họ chẳng mặn mà gì lắm việc xuất bản nó ra phương Tây cả, thành thử ra các game thủ phương Tây đã phải đợi ròng rã 15 năm mới được chơi phiên bản Final Fantasy đầu tiên qua một bản Remake phát hành vào năm 2003. Thực tế thì các game thủ Châu Âu cũng khoogn được chơi một phiên bản Final Fantasy chính thức nào cho tới phiên bản Final Fantasy VII vào năm 1997, 9 năm sau khi bản đầu tiên ra mắt.
Có lẽ đó là một phần lí do Final Fantasy VII nổi tiếng được rộng rãi hơn các phiên bản tiền nhiệm vậy.
Cũng như là lí do phiên bản Final Fantasy đầu tiên ít được biết đến hơn tí chút.
Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau
Theo Game4V
[Fun Fact] Những điều thú vị về Final Fantasy Có thể nói, Final Fantasy là một trong những tựa game được nhiều game thủ biết đến nhất với cốt truyện hấp dẫn, tình tiết cảm động, xây dựng nhân vật đẹp và đầy cá tính, gameplay hay... Có thể nói là một cây đa cây đề, tượng đài vĩ đại của thể loại game RPG nói riêng và thế giới game nói...