[Quotes] Final Fantasy và những câu nói để khắc ghi
Final Fantasy, vốn mang trong mình một chiều sâu vĩ đại về cốt truyện đã là nguồn cảm hứng và sự khích lệ cho nhiều người, những ai có may mắn được biết đến và cảm nhận tới series game huyền thoại này. Bài viết mang tới cho bạn những câu nói gây cảm hứng nhất, những câu trích dẫn, những lời dẫn truyện, những điều để khắc ghi để chúng ta có thể sống đàng hoàng và mạnh mẽ hơn trong thế giới khắc nghiệt này.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ đến với một cô bé 19 tuổi, cao 1m61 vô cùng mạnh mẽ tên Oerba Dia Vanille đến từ Final Fantasy XIII.
Bí ẩn, nhưng đầy thân thuộc; đau đớn nhưng không bao giờ gục ngã; luôn lạc quan, luôn thấu hiểu và quan tâm tới mọi người.
Đó là Oerba Dia Vanille, tức “Vanille, thuộc bộ tộc Dia, làng Oerba”. Là một cô bé đến từ thế giới khắc nghiệt bên dưới Cocoon, phải hứng chịu lời nguyền cay độc với những gánh nặng, sự khổ tâm to lớn trong lòng nhưng vẫn luôn lạc quan, vui vẻ và luôn khích lệ bạn bè, đồng đội để xốc lại tinh thần mọi người tiến lên phía trước. Dù trẻ con, bướng bỉnh và cứng đầu nhưng Vanille luôn biết cách tạo sự đồng cảm với mọi người.
Vậy nhưng, dù luôn có làm bạn bè đồng đội vui vẻ khi họ buồn và luôn thấy được điều tích cực của mọi thứ, tính cách vui vẻ của cô bé còn là một lớp vỏ che đi sự sợ hãi và cảm giác tội lỗi của Vanille. Tuy nhiên, xuyên suốt chuyến hành trình của mình, Vanille đã học được cách đối diện với những sai lầm trong quá khứ, dừng chạy trốn khỏi những vấn đề của mình để chiến đấu vì bạn bè của mình và những gì cô tin tưởng.
Mang trong mình một số phận ngang trái, một tích cách đáng yêu những cũng đầy phức tạp và sâu sắc. Thêm nữa cô còn đóng vai trò dẫn truyện (Narrator) trong Final Fantasy XIII, sự hiện diện của Oerba Dia Vanille đã mang tới nhiều điều để suy ngẫm và nhiều câu nói đáng để ghi nhớ, để khắc ghi cho tới mãi mãi về sau. Rất vui được mang tới cho bạn những câu nói để khắc ghi của Oerba Dia Vanille.
Lưu ý: Bấm vào ảnh để xem full độ phân giải
1.
Video đang HOT
2.
3.
4.
5.
6.
7.
8.
9.
10.
11.
Hẹn gặp lại các bạn lần sau. Xin chào!
Theo Game4V
Người Nhật thừa nhận game Nhật Bản cần "hentai" hơn nữa
Đây là quan điểm của một nhà thiết kế game nổi tiếng ở Nhật Bản.
Trong khu trưng bày của hãng game Bandai Namco tại hội chợ Anime Expo mới đây, một số nhà sản xuất của các tựa game nổi tiếng như Tales of Berseria, Sword Art Online, God Eater đã có vài chia sẻ khá thú vị về hiện trạng và xu hướng phát triển của thể loại game nhập vai Nhật Bản, hay còn được gọi tắt bằng thuật ngữ JRPG.
Yosuke Futami - phụ trách dự án Sword Art Online nói rằng trong quá trình phát triển, ông cùng các đồng nghiệp đã gặp phải tính huống khá tức cười khi những bộ váy của các nhân vật nữ quá ngắn dẫn đến để lộ khu vực nhạy cảm trong khi mô hình nhân vật lại không được thiết kế kĩ phần này. Với Yosuke Tomizawa và tựa game God Eater thì ngược lại bởi ông đã tính trước được điều này nên game thủ có thể thoải mái dòm ngó các mỹ nữ với góc quay camera "hiểm hóc" từ dưới lên.
Về phần Yasuhiro Fukaya - nhà sản xuất của tựa game Tales of Berseria, ông bày tỏ quan điểm rằng hai trường phái WRPG và JRPG đang ngày một xích đến gần nhau hơn, với ví dụ đưa ra là The Witcher 3: Wild Hunt sở hữu một thế giới mở rất rộng lớn nhưng đồng thời nhân vật cũng có chiều sâu về tính cách, hay ngay cả series Fallout cũng bắt đầu hướng đến phát triển nội tâm nhân vật với phiên bản Fallout 4.
Ngược lại, với tựa game JRPG Xenoblade Chronicles X người chơi có thể trải nghiệm những diễn biến hấp dẫn với một nhân vật do mình tự tạo, hay xu hướng mở rộng thế giới với nhiều hoạt động phụ như Final Fantasy XV. Điều đó cho thấy JRPG đang có xu hướng nhắm đến thị trường phương Tây nhiều hơn.
Cả ba nhà thiết kế đều cho rằng nhân vật chính là khía cạnh quan trọng nhất trong thể loại tựa game nhập vai Nhật Bản, bởi kịch bản của chúng thường xoay quanh một hành trình dài với mối liên kết về tình bạn, tình yêu giữa các thành viên trong party ngày càng trở nên khăng khít hơn. Thực tế rất nhiều kinh phí phát triển game JRPG được dành cho việc thiết kế diện mạo và tính cách nhân vật.
Cuối cùng thú vị nhất là chia sẻ của ông Tomizawa về việc các tựa game Nhật cần chuyển sang phong cách đồ họa mang hướng "hentai" nhiều hơn. Hentai trong tiếng Nhật là một thuật ngữ để chỉ những kẻ biến thái có sở thích kì dị hoặc những bộ phim anime mang nội dung người lớn. Ông Tomizawa không giải thích rõ ý của mình muốn nói đến điều gì nhưng chúng ta có thể đoán rằng, nhà thiết kế này muốn các nhân vật trong game Nhật phải mang dáng vẻ hoạt hình và trang phục khiêu gợi hơn, dạng như Dead or Alive hơn là theo lối tả thực giống như Final Fantasy.
Theo GameK
'Final Fantasy là dòng game đang chết dần' Đây là kết quả từ một khảo sát của Hajime Tabata, giám đốc sản xuất dự án Final Fantasy XV, khi ông đảm nhận công việc phát triển phiên bản này vào năm 2012. Hajime Tabata được giao nhiệm vụ giám đốc sản xuất phiên bản Final Fantasy XV vào năm 2012, gần 6 năm sau khi bản game này được công bố...