Quên “thảm họa” Sử Hộ Vương đi, đây mới là 3 tựa game đấu tướng chuẩn “Made in Vietnam” đáng tự hào nhất
Người Việt bây giờ có thừa tài trí để tạo ra những sân chơi chất lượng cả về đồ họa, gameplay hay thậm chí là cốt truyện… chứ không phải một “đống thứ gì đó” như ai kia…
Kể từ thời điểm bùng nổ của thế hệ game mobile cho đến nay, thị trường Việt Nam đã đón nhận vô số bom tấn, siêu phẩm tới từ Trung Quốc, Hàn Quốc – 2 “ông lớn” trong ngành game Châu Á. Chúng trải dài ở đủ các thể loại HOT nhất, từ nhập vai, bắn súng, chiến thuật cho tới… thể thao. Phải thừa nhận, số lượng game “ngoại” nhập về nước đã tràn ngập, lan tỏa tới từng ngõ ngách, vậy thì liệu còn có cơ hội nào cho những sản phẩm game “Made in Vietnam”?
Game Việt thời nay đã có vô số cái tên sáng giá, đủ sức “so kèo” với game ngoại
…à nhưng trừ ông này ra nhé, đây KHÔNG NÊN được gọi là game Việt
Một sự thật dễ thấy là dù bị áp đảo về số lượng nhưng mỗi khi có một tựa game Việt nào đó chuẩn bị ra mắt (tất nhiên là trừ “ thảm họa” Sử Hộ Vương), cộng đồng người chơi lại vô cùng mong đợi để “trên tay”. Đây một phần là vì tinh thần tự hào dân tộc đáng quý đã được tiếp nối nhiều năm qua, một phần khác cũng là nhờ “tay nghề” của nhiều studio game tại Việt Nam đã ngày càng tinh tế. Họ biết cách để lôi kéo và chiều lòng mong đợi từ cộng đồng game thủ một cách trọn vẹn nhất.
Đại Minh Chủ ( Hiker Games/2013)
Sau 7554 và 2112, Đại Minh Chủ là dự án game thứ 3 do Emobi Games (tiền thân Hiker Games) lúc đó dồn hết tâm huyết để phát triển. Vượt qua nhiều khó khăn và những ý kiến trái chiều của cộng đồng game thủ Việt, vào thời điểm ra mắt, Đại Minh Chủ lập tức khẳng định được vị thế, đánh bay mọi nghi ngờ và tạo nên cơn sốt cho rất nhiều người yêu thích thể loại game thẻ tướng và đề tài phim truyện kiếm hiệp Kim dung.
Là dự án ra mắt ngay sau 7554 và 2112, Đại Minh Chủ một lần nữa lại đưa tên tuổi Hiker Games tới đông đảo người chơi nước nhà hơn nữa
Được thiết kế tối ưu cho gameplay màn hình dọc, người chơi có thể dễ dàng trải nghiệm Đại Minh Chủ chỉ bằng một tay. Các thao tác, nút bấm trên Đại Minh Chủ được sắp xếp chủ yếu ở nửa dưới màn hình, khiến mọi thao tác đơn giản giống như nhắn tin.
Video đang HOT
Các tính năng game đa dạng, phân bổ hợp lý. Dù người chơi online nhiều hay ít, chắc chắn vẫn luôn có thử thách và mục tiêu để họ theo đuổi ngay khi đăng nhập. Với các hoạt động Hoa Sơn Luận Kiếm, Tranh Đoạt Tàn Chương, Công Phá Đồng Nhân, game thủ luôn cảm nhận được sự vận động kỳ thú của thế giới kiếm hiệp Đại Minh Chủ, nơi các môn phái so tài, chạy đua với nhau.
Hải Tặc Bóng Đêm (eWings Studio/2016)
Khai thác bộ truyện manga nổi tiếng One Piece với góc nhìn “dị bản” độc đáo, Hải Tặc Bóng Đêm không chỉ lôi kéo được đông đảo fan cuồng truyện tranh mà còn cả nhiều cao thủ làng game thẻ tướng tới trải nghiệm. Được sản xuất bởi eWings Studio, một trong những nhà làm game có tiếng tại Việt Nam, Hải Tặc Bóng Đêm được chăm chút tỉ mỉ tới từng chi tiết, từ phong cách tạo hình nhân vật tái hiện chuẩn mực theo nguyên tác cho tới lối chơi turn-based đấu trí “hack não”.
Hải Tặc Bóng Đêm là tựa game hiếm hoi khai thác một One Piece “dị bản”
Trong khi thị trường lúc bấy giờ đang tràn ngập đề tài kiếm hiệp, Tam Quốc thì sự xuất hiện của Hải Tặc Bóng Đêm lại đem đến làn gió tươi mới, “F5 refresh” cảm nhận gamer. Phải thừa nhận, đây là một trong số ít những tựa game lấy đề tài One Piece từng ra mắt tại Việt Nam mà sở hữu lượng người chơi đông đảo vượt bậc. Không chỉ vậy, Hải Tặc Bóng Đêm cũng thường xuyên đem đến những câu chuyện “dị bản” tự sáng tạo, dẫn dắt người chơi vào nhiều cuộc phiêu lưu chưa từng có của Luffy và đồng đội…
Kim Dung Quần Hiệp Truyện (eWings Studio/2017)
Tiếp tục là một sản phẩm khác đến từ eWings Studio với nền đồ họa đã được cải tiến, nâng cấp lên tầng cao mới. Khó ai có thể tưởng tượng, một sản phẩm game Việt lại được trang bị nhiều công nghệ “khủng” đến thế, từ diện mạo của từng đại cao thủ truyện Kim Dung, những bộ bí kíp võ công nổi tiếng hay vô vàn pha giao tranh khốc liệt nhất… chỉ riêng ở phần “nhìn”, Kim Dung Quần Hiệp Truyện đã đánh bay toàn bộ định kiến của cộng đồng người chơi, khẳng định trình độ làm game của studio trong nước nay đã “cao cường” tới mức nào.
Ra mắt năm 2017, Kim Dung Quần Hiệp Truyện đã tạo ra cuộc cách mạng về đồ họa của làng game Việt
eWings Studio đã rất khéo léo khi lồng ghép tỉ lệ khắc chế giữa các bộ tướng xuất hiện trong game, bằng cách này, tựa game không chỉ giữ được sự cân bằng cần có mà còn đem đến nhiều lối build đội hình sáng tạo, phá cách cho người chơi. Ấn tượng hơn nữa, hệ thống hiệu ứng kỹ năng được trang bị là nhiều không đếm xuể, chúng lại có thể tiếp nối lẫn nhau để tạo ra combo skill có hiệu quả cao, triệt hạ mục tiêu chóng vánh nhất. Từ sản phẩm trước đó lẫn ở Kim Dung Quần Hiệp Truyện, eWings Studio ngày càng khéo léo hơn trong cách tạo dựng gameplay, cạnh tranh và còn vượt trội hơn so với nhiều đối thủ “nhập ngoại”.
Trong Quý 3/2020, làng game trong nước sẽ tiếp tục ghi nhận một sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn mới đến từ NPH SohaGame
Phải thừa nhận, SohaGame là đơn vị rất có “duyên” với những sản phẩm game “Made in Vietnam”, từ Đại Minh Chủ, Mộng Võ Lâm, Hải Tặc Bóng Đêm, Kim Dung Quần Hiệp Truyện hay Huyết Chiến Thiên Hạ… tất cả đều đạt được nhiều thành công nhất định, ghi điểm cao chót vót trong mắt người hâm mộ.
Đây cũng là lý do mà khi những thông tin đầu tiên về Đại Hiệp Khách – SohaGame được hé lộ, cộng đồng game thủ đam mê chiến thuật thẻ tướng hoàn toàn có cơ sở để tiếp tục mong chờ. Được biết, với đứa con tinh thần mới nhất này, eWings Studio đã bổ sung, xây dưng nhiều cơ chế mới lạ rất đáng chú ý về cả gameplay lẫn đồ họa.
Một số hình ảnh đáng chú ý về dự án game Việt mới – Đại Hiệp Khách
Theo bật mí từ BQT tựa game, dù dung lượng bộ cài rất nhẹ (400 – 500 MB) nhưng Đại Hiệp Khách vẫn sở hữu những khung hình chất lượng, từ tạo hình nhân vật cho tới hiệu ứng kỹ năng đều được chăm chút tỉ mỉ, giúp tôn thêm vẻ “máu lửa” của một thời võ lâm giang hồ.
Tiếp đó, ấn tượng nhất trong tựa game này phải kể đến cơ chế “nội công tâm pháp”, thứ sẽ cho phép các cao thủ xưng bá tứ phương như Đông Phương Bất Bại, Độc Cô Cầu Bại, Tiêu Phong, Trương Tam Phong… được “học” thêm một bộ bí kíp thượng thừa khác. Hãy tưởng tượng cảnh Lệnh Hồ Xung một tay tung ra Độc Cô Cửu Kiếm, một tay lại thi triển Hàng Long Thập Bát Chưởng, một uy lực, một lại tinh xảo cùng tấn công mục tiêu. Liệu ai mới đủ sức cản phá được đòn công này?
Đại Hiệp Khách sẽ ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào khoảng giữa Quý 3/2020 sắp tới
Những tựa game siêu hay nhưng đã bị "hủy hoại" hoàn toàn bởi phần mở đầu thảm họa
Càng đi sâu game càng hay, chỉ tiếc là phần mở đầu lại vô cùng tệ hại.
Ấn tương ban đầu là rất quan trọng, đặc biệt là với những thứ chúng ta phải bỏ tiền ra để được trải nghiệm. Các video game cũng vậy, khi giá thành trung bình của các sản phẩm game hiện nay đều rơi vào khoảng 60 USD, thì rõ ràng người chơi không hề muốn có bất cứ một phút giây nhàm chán nào được xuất hiện trong game cả. Nhưng vẫn có những trò chơi mắc phải những sai lầm, và đã phải trả giá không hề rẻ. Dưới đây là những video game có phần mở đầu gây ra quá nhiều thất vọng, gần như đã phá hỏng hoàn toàn cả một trò chơi.
Metal Gear Solid V: The Phantom Pain
Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, đã khiến các game thủ cảm thấy hết sức khó chịu khi phần mở đầu có một loạt các sự kiện phức tạp sảy ra, với một đoạn cắt cảnh dài đến 20 phút. Sau một chuỗi các tùy biến nhân vật giả mạo, cố gắng ám sát và lấy khăn trải giường làm vũ khí, cuối cùng người chơi cũng kiểm soát được nhân vật chính Venom Snake. Nhiệm vụ đầu tiên của anh ấy là bò qua bệnh viện và lần tránh đám lính một cách vụng về. Một cảm giác thực sự khiến những người chơi Metal Gear Solid phải cảm thấy cực kỳ sốt ruột và nhàm chán.
Đoạn mở đầu không mấy hấp dẫn của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain khiến cho trò chơi trở nên kém hấp dẫn hơn, mặc dù với những game thủ kiên nhẫn, những người sẽ hoàn thành toàn bộ tựa game này, thì đây chính xác là một trò chơi xuất sắc, đặc biệt là khi sự phức tạp trong câu chuyện nhiều tầng của trò chơi được làm sáng tỏ. Có lẽ nếu như không có một đoạn mở đầu đáng thất vọng thì đây sẽ là một video game thu hút rất nhiều người chơi hơn những gì nó đã làm được.
The Kingdom Hearts 2
Vào thởi điểm Kingdom Hearts chuẩn bị ra mắt, người hâm mộ JRPG ở khắp mọi nơi đã vô cùng yêu thích Sora, Riku và Kairi, và vô cùng háo hức đợi đến ngày trò chơi này được lên kệ. Nhưng khi phần tiếp theo đó cuối cùng đã đến với PlayStation 2 vào tháng 3 năm 2006, các game thủ thực sự đã có một chút bối rối. Thay vì chọn bắt đầu ở nơi trò chơi kết thúc của phần đầu tiên, giờ đây người chơi lại tập trung xung quanh một nhóm nhân vật mới, cùng khám phá vùng đất quê hương, điều tra các hiện tượng kỳ lạ và hoàn thành các nhiệm vụ buồn chán.
Rõ ràng, sự thay đổi dường như ngẫu nhiên này đối với một số người chơi gây ra sự hụt hẫng, cảm thấy mọi thứ xa lạ, và không giống như kỳ vọng. Sora Wannabe với mái tóc vàng này là ai, và anh ta có vai trò gì ở đây? Cái gọi là "Twilight Town" là gì? Tại sao mọi người chỉ ngồi suốt ngày ăn kem muối biển?
Hoạt động này như một hướng dẫn cho trò chơi chính, phần mở đầu của Kingdom Hearts 2, trong đó người chơi nắm quyền kiểm soát Roxas , và nó không có ý nghĩa gì cả. Cách dẫn dắt câu chuyện của Kingdom Hearts 2 là rất có vấn đề, và sẽ còn hai năm rưỡi nữa trước khi cốt truyện bí ẩn của Roxas được khám phá đầy đủ trong phần tiền truyện độc quyền của Nintendo DS cho Kingdom Hearts 2, Kingdom Hearts 358/2 Days . Nhưng nếu trò chơi vẫn áp dụng hình thức mở đầu như thế này, có lẽ sẽ không nhiều người mong đợi phần tiếp theo của loạt game này nữa.
The Elder Scrolls IV: Oblivion
The Elder Scrolls IV: Oblivion đã nhận được sự hoan nghênh sau quãng thời gian đầu ra mắt không được như ý vào năm 2006. Nổi tiếng với phạm vi rộng lớn, lối chơi mãnh liệt và đồ họa quyến rũ, phần thứ tư của Bethesda trong loạt game nhập vai giả tưởng này được nhiều người coi là thành tựu tuyệt vời của sự pha trộn giữa yếu tố kỹ thuật và lối kể chuyện xuất sắc. Nhưng bạn sẽ không thể đoán được điều đó nếu chỉ chơi duy nhất nhiệm vụ giới thiệu được đánh giá là vô cùng tẻ nhạt của tựa game này, khi người chơi được Hoàng đế Uriel Septim và vệ sĩ riêng của anh ta hộ tống nhân vật chính, cùng một số tù nhân rando chạy trốn thông qua một lối đi bí mật trong Nhà tù Hoàng gia.
Sự vô lý trong đoạn này còn ở chi tiết vị Hoàng Đế tuyên bố trả tự do cho bạn bởi ông ta đã từng mơ thấy bạn, điều tiếp theo là sự pha trộn của các cảnh chiến đấu đơn điệu, nội thất xấu xí và cửa sổ hướng dẫn mở ra một cách vô duyên, làm lu mờ đi những gì nên giới thiệu về cuộc phiêu lưu của bạn trên Cyrodiil.
Vấn đề với đoạn mở đầu của Oblivion không phải là một chuyến đi siêu tuyến tính, nặng nề xuyên qua một hầm ngục tối tăm, bụi bặm, mà là nó không có các yếu tố liên quan đến kịch bản thế giới mở của trò chơi. Đây chính xác là một đoạn nên bỏ qua, bởi nó chẳng đóng góp được gì vào toàn bộ những thứ sau này sẽ sảy ra trong game cả.
Star Wars Knight of the Old Republic II
Phần tiếp theo của loạt game nhập vai Star Wars 2003 đến từ Bioware , The Sith Lords có rất nhiều điều đáng chú ý. Có thể nói đây là một trò chơi thành công, tái hiện được lại cảm giác sử thi của người tiền nhiệm, trong khi hoán đổi một câu chuyện sống động về chiến tranh và chiến thắng, về cái thiện và cái ác. Nhưng với đoạn mở đầu của trò chơi, thì lại không được đánh giá cao, thậm chí nhiều người còn cho rằng nên cắt bỏ đoạn đầu đi thì trò chơi còn hoàn hảo hơn nữa.
Tỉnh dậy trong khoang y tế của Cơ sở khai thác mỏ Peragus, Jedi Meetra Suric cuối cùng phát hiện ra rằng cô đã bị kéo khỏi Ebon Hawk, và cô đã may mắn sống sót sau một trận chiến cam go. Và nhờ vào khói độc cùng Droid đã loại bỏ hoàn toàn được những rắc rối. Sau đó là hàng giờ liền người chơi phải đi loanh quanh để lục tìm lại ký ức, phát hiện ra những chi tiết sau khi phần đầu của loạt game kết thúc, như kiểm tra các máy tính, dụng cụ, nhật ký, trang bị... Không chỉ vậy, những kẻ thù còn lặp đi lặp lại, cách bố trí của Cơ sở khai thác khiến bạn dễ bị lạc và bạn buộc phải chạy quanh trong đó cho đến khi tìm được bộ đồ miner cùng dụng cụ. Thực sự đây là mở đầu đáng loại bỏ nhất trong serie, tốn thời gian, gây nhàm chán và sốt ruột cho người chơi.
Netizen Việt rầm rộ kỷ niệm tròn 1 năm drama gây bão của game Sử Hộ Vương Dù đã 1 năm trôi qua nhưng có vẻ như nhiều bạn trẻ đam mê lịch sử và broad game vẫn chưa thể quên được drama đình đám của Sử Hộ Vương. Dù đã 1 năm trôi qua nhưng có vẻ như nhiều bạn trẻ đam mê lịch sử và broad game vẫn chưa thể quên được drama đình đám của Sử Hộ...