Quản lý cũ Hiền Thục: “Tình huống xấu nhất là tôi bán 2 căn nhà và tôi chấp nhận”
“Tình huống xấu nhất, tôi sẽ bán 2 căn nhà và tôi chấp nhận. Cuộc đời tôi không nợ ai bao giờ, dù chỉ 1.000 đồng”, quản lý cũ của Hiền Thục – Trịnh Tú Trung nói.
Trong khi rất nhiều đồng nghiệp vì làm phim mà mất nhà mất xe, thậm chí mất trắng vài chục tỉ thì Trịnh Tú Trung lại chọn dấn thân vào con đường này chỉ vì hai chữ “yêu thích”.
Trịnh Tú Trung hiện là nhà sản xuất chính của dự án web drama “ Phượng Khấu” đang gây tranh cãi những ngày qua. Dự án này được quảng bá là bộ phim sát sử, sát văn hóa Việt dựa trên những nhân vật và câu chuyện lịch sử có thật ở triều Nguyễn về đề tài cung đấu.
Mặc dù ê-kíp mới chỉ tung những hình ảnh đầu tiên về tạo hình nhân vật nhưng đã vấp phải luồng ý kiến cho rằng, cách trang điểm của nhân vật vừa giống Hàn Quốc vừa lai Nhật Bản.
Xung quanh câu chuyện này, Trịnh Tú Trung đã dành cho phóng viên một cuộc phỏng vấn thẳng thắn và không né tránh những vấn đề nhạy cảm.
Dù không thuộc top sao hot trong showbiz Việt như Hoài Linh, Trấn Thành, Việt Hương, Trường Giang… nhưng Trịnh Tú Trung là người rất đắt show ở vai trò giám khảo. Anh nổi tiếng từ chương trình Quý cô hoàn hảo với lập luận đanh thép về quan hệ mẹ chồng nàng dâu.
Sẽ không đi vào vết xe đổ của “Bí mật trường sanh cung”
Một bộ phim làm về đề tài lịch sử, muốn làm đúng hình ảnh, phục trang chắc chắn sẽ tốn nhiều tiền của. Với vai trò là nhà sản xuất chính, Trịnh Tú Trung đầu tư bao nhiêu cho dự án này?
Phim dự kiến 35 tập, mỗi tập 350 triệu, gấp đôi thậm chí gấp ba chi phí sản xuất một bộ phim truyền hình hiện nay. Nhẩm sơ sơ thì dự án này khoảng 10 tỉ đồng.
Chúng tôi may mắn được sự ủng hộ của nhiều người, đặc biệt là những diễn viên gạo cội như chị Hồng Vân, anh Thành Lộc, anh Quang Minh, chị Hồng Đào và rất nhiều diễn viên trẻ khác. Diễn viên làm trên tinh thần ủng hộ. Ngay cả đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cũng không lấy lương thì mới có mức chi đó, nếu không chi phí sẽ đội lên rất nhiều.
Phim chưa chính thức bấm máy nhưng tạo hình của nhân vật vừa tung ra đã nhận những ý kiến trái chiều, vừa giống Nhật vừa giống Hàn. Trịnh Tú Trung có lý giải gì không?
Đó chưa phải là tạo hình chính thức, mới chỉ là bộ hình đi kèm để quảng bá hành lang cho phim. Nhưng nếu nói tạo hình sai lịch sử thì cũng không phải.
Chúng tôi có những nghệ nhân, chuyên gia về lịch sử tư vấn. Từ nghệ nhân chuyên nghiên cứu về mũ mão đến nghệ nhân nghiên cứu về lễ nghi trong triều đình nhà Nguyễn để biết quy định hậu cung: ăn ở, đi đứng, nói năng của phi tần thời xưa.
Riêng về hóa trang, theo ghi chép của cung nữ cuối cùng, bà Nguyễn Thị Dinh – người chuyên trang điểm cho các phi tần hoàng hậu thời Nguyễn, phi tần không được lộ mặt thật cho người khác thấy, ngoài chồng mình là vua nên mỗi lần đi dự lễ hội đều phải làm mặt như nhau.
Tạo hình nhân vật trong Phượng Khấu gây tranh cãi.
Nói về web drama, mới đây có bộ phim cũng về đề tài cung đấu “Bí mật trường sanh cung”. Phim vừa ra mắt đã bị chê là bản sao của Diên hy công lược. Trịnh Tú Trung đánh giá thế nào từ góc độ là nhà sản xuất cũng làm về đề tài cung đấu và lịch sử thuần Việt?
Tôi thấy Bí mật trường sanh cung rất giống phim Trung Quốc. Từ tình huống, câu chuyện, cách xử lý, phục trang đều na ná Diên Hy công lược.
Mỗi người có cách khai thác nghệ thuật khác nhau. Nói thì bảo không ủng hộ phim Việt nhưng từ khía cạnh khán giả thì tôi thà xem Diên hy công lược còn hơn, khi mà cái gì cũng không bằng từ nội dung, tạo hình tới diễn xuất.
Tôi biết họ đầu tư tiền của, công sức nhiều nhưng tiếc là họ không làm tới nơi tới chốn hoặc làm cho dễ chấp nhận hơn thì sẽ không bị phản ứng ngược.
Khi phim bị khán giả soi về yếu tố thuần Việt, ê-kíp giải đáp thắc mắc cũng không có tư liệu lịch sử rõ ràng. Chẳng hạn, tại sao gắn móng tay dài giống phim Trung Quốc thì họ bảo “gắn là có lý do, xem rồi sẽ rõ”.
Việc khán giả khen chê Bí mật trường sanh cung là bài học cho chúng tôi nhìn vào để rút kinh nghiệm, tránh vết xe đổ.
Ngay từ đầu, chúng tôi đã vấp phải tranh cãi về tạo hình nhân vật nhưng đó là do khán giả chưa xem tư liệu lịch sử. Triều Nguyễn kéo dài mấy trăm năm, tới thời vua Bảo Đại, phục trang như là hiện đại rồi nhưng vài trăm năm trước là câu chuyện khác.
Video đang HOT
Bản thân chúng tôi là những người đi đầu về dòng phim lịch sử nên việc gặp khó khăn, đương nhiên phải chấp nhận. Nhưng nếu vì sợ mọi người phản đối, xét nét, chỉ trích, cười nhạo mà sợ không làm thì ai sẽ là người tiên phong? Phải có người mạo hiểm và chúng tôi chấp nhận mạo hiểm.
Không chỉ đóng vai trò nhà sản xuất Phượng Khấu, Trịnh Tú Trung còn là 1 trong dàn diễn viên thứ chính của phim.
Nhiều web drama đang nợ ngập đầu
Trịnh Tú Trung lấy đâu ra nhiều tiền như vậy để làm phim?
Tôi tích lũy nhiều năm tháng. Tôi chưa chắc giàu nhưng tôi dám làm. Có những người giàu hơn tôi, họ chi 200, 300 triệu mua 1 cái túi xách nhưng không dám làm, không đủ tâm huyết bỏ tiền ra làm. Còn tôi yêu, tôi thích, tôi không dám bỏ vài trăm triệu để mua túi xách nhưng bỏ 10 tỉ ra làm phim thì tôi dám. Khác nhau ở cách nghĩ của mỗi người thôi.
Tôi hỏi thật, thu nhập một năm của Trịnh Tú Trung là bao nhiêu?
Tôi đặt ra mục tiêu cho mình là 5 tỉ, có sự chênh lệch trên dưới, gấp đôi cũng có.
Năm ngoái tôi đặt mục tiêu là mua nhà, nhưng giai đoạn này, tôi thấy mua nhà cũng chả làm gì. 3, 4 cái nhà bán không được, cho thuê cũng chả được bao nhiêu, tôi không mua nhà nữa mà dành tiền chơi cổ phiếu. Cuộc sống của tôi là vậy, cái gì tôi thấy vui thì làm.
Web drama là dự án phi lợi nhuận. Làm xong up lên youtube, đào đâu ra tiền. Tôi đâu thể đợi đạt nút vàng nút bạc Youtube để nhận lại 10 tỉ đó.
Như vậy, nghĩa là mình mất trắng nhưng chúng tôi chấp nhận rủi ro. Tôi biết nhiều web drama khác cũng đang nợ ngập đầu. 35 tập phim là câu chuyện rất dài…
Sản xuất phim nhiều rủi ro như thế. Nhiều người mất nhà, mất cửa vì làm phim, chưa kể bị mất anh em diễn viên, bị kiện tụng. Tại sao Trịnh Tú Trung lại lao vào khi bạn đã lường trước được là mình mất trắng?
Tình huống xấu nhất là tôi bán 2 căn nhà và tôi chấp nhận. Cuộc đời tôi không nợ ai bao giờ, 1.000 đồng cũng không muốn nợ. Mình sống phải có trách nhiệm. Nợ lương anh em thì phải trả chứ không để anh em chết theo phim được. Đó là mồ hôi, công sức của họ. Mất căn nhà này rồi sẽ có căn nhà khác thôi.
Tuy nhiên, chúng tôi sẽ làm hết sức, tới đâu hay tới đó. Web drama có lợi thế là làm theo dạng cuốn chiếu. Nếu khán giả đón nhận thì mọi người sẽ có đủ 35 tập để xem, còn nếu không đón nhận thì 5 tập, 10 tập thôi.
Xác định làm phim có thể mất trắng 10 tỉ, vẫn làm…
Người ta không thích xem thì không thể ép và tôi cũng không cố đấm ăn xôi như vậy. Tôi không ngu tới mức, đã làm cho người ta xem miễn phí mà còn cố đau đớn nghe chửi. Tôi sống rất thực tế.
Nó cũng giống như mình nấu ăn vậy. Mình đã mất công nấu, cho người ta ăn miễn phí mà còn bị chửi thì mình ép mình làm tiếp làm chi. Không sử sách nào ghi danh tôi làm việc này cả. Vui thì làm, buồn thì thôi. Chính vì thế, tâm lý tôi rất thoải mái.
Cảm ơn Trịnh Tú Trung đã chia sẻ!
Theo Trí Thức Trẻ
Quản lý cũ của Hiền Thục - Trịnh Tú Trung: Bị đuổi ra khỏi nhà vì ép bố mẹ chia tay
Bố của Trung không phải là người đàn ông chung thuỷ. Ông mải chơi, để trái tim đi hoang với những mối tình bên ngoài nhưng mẹ anh vẫn cam chịu.
Trịnh Tú Trung sinh năm 1986. Tử vi nói người tuổi Bính Dần là con hổ dũng mãnh, nhiều khi khiến người xung quanh sợ hãi nhưng thực chất lại hiền lành, thẳng thắn và phóng khoáng.
Người tuổi Bính Dần tinh lực dồi dào, nhanh mồm nhanh miệng, đến đâu cũng có thể giành được quyền uy, danh tiếng. Là người quang minh chính đại nên không che giấu khuyết điểm hay thiếu sót của bản thân. Dù vậy, thì họ không phải là người hay gặp may mắn!
Dường như, tất cả những điều đó được viết ra để dành cho Trịnh Tú Trung - người được khán giả đặt cho biệt danh "giám khảo quốc dân" hiện nay.
Tuổi thơ bất hạnh, không muốn lập gia đình, nhờ "đẻ thuê"
Trịnh Tú Trung là con một. Mẹ của Trung làm công việc buôn bán bình thường còn bố là hoạ sĩ. Trung được sinh ra từ một sự cố không ai mong muốn và tình huống đó buộc hai người lớn phải dọn về ở với nhau trong sự lặng lẽ, không đám rước dâu, không trầu cau dạm hỏi.
Có lẽ vì thế mà gia đình ấy không đủ ấm và tuổi thơ của Trung kém may mắn hơn so với nhiều đứa trẻ bình thường khác.
Theo như lời Trung nói, mẹ của anh là một "người phụ nữ cam chịu". Trung không kể chi tiết về các tình huống oái oăm trong những năm tháng đó nhưng ngay từ bé, anh đã hiểu "mẹ không phải là một người phụ nữ hạnh phúc".
Bố của anh không phải là người đàn ông chung thuỷ. Ông mải chơi, để trái tim đi hoang với những mối tình bên ngoài và không quan tâm đến vợ con.
Trịnh Tú Trung có một nỗi ám ảnh lớn về tuổi thơ đầy giông bão.
Không chỉ mẹ mà cả Trung cũng chịu đựng cuộc sống ấy hơn 20 năm. Cho đến một ngày, Trung không chịu nổi, anh ép mẹ phải chia tay với bố. " Con không muốn mẹ phải chịu đựng cuộc sống đó nữa. Con không muốn suốt ngày mẹ phải sầu não. Con muốn mẹ tự giải thoát cho mình", Trung đã nói với mẹ như thế.
Mẹ anh, vì quá thương chồng và dường như đã quen với cuộc sống cam chịu đó nên không chấp nhận. Thậm chí, bà giận và đuổi con ra khỏi nhà. Nhưng rồi một ngày, bà nhận ra con trai mình nói đúng. Bà chia tay chồng dù trong lòng rất cô đơn!
Hai mẹ con ở với nhau. Trung cần mẫn làm việc, tìm kiếm cơ hội để khẳng định bản thân, vun vén kinh tế, lo cho mẹ một cuộc sống đủ đầy vật chất và thoải mái về tinh thần cho tới ngày hôm nay, khi nhiều năm đã đi qua.
Còn bố của Trung cũng có gia đình mới và những đứa con khác. Với bố, Trung vẫn lo tròn đạo hiếu, dù vết thương lòng ông để lại cho hai mẹ con quá lớn.
Ở tuổi 32, từ hai bàn tay trắng, Trịnh Tú Trung làm chủ 3, 4 căn nhà, đó thực sự là một hành trình không chỉ của mồ hôi, nước mắt mà còn là những cay đắng của máu và sự nỗ lực không ngừng.
Nhìn lại chặng đường ấy, đã có lúc Trung rơm rớm nước mắt. Trung tự hào vì mình không hư hỏng khi lớn lên trong một gia đình không đúng nghĩa và xung quanh xóm có nhiều đứa trẻ không ngoan. Ngay cả những người ngày xưa, Trung hay bị lôi ra so sánh thì bây giờ, họ cũng không bằng anh!
Điều đó khiến anh sợ lập gia đình.
Nói về dự định trong tương lai, Trung thật lòng nói mình sợ lập gia đình nhưng Trung muốn có một đứa con để truyền lại cho nó những gì mình học được và cho nó những điều tốt đẹp mà tuổi thơ Trung ao ước.
Dĩ nhiên, bất cứ người cha người mẹ nào cũng mong con mình "đi lối đi thông thường" như bao người khác là lấy vợ sinh con nhưng nếu Trung lựa chọn "dịch vụ đẻ thuê" ở Thái Lan như lời anh nói, thì mẹ anh cũng tôn trọng quyết định của con.
Bà tin con trai mình đủ trưởng thành, thiện lương để biết đúng sai và chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của nó, dù sự lựa chọn đó có khác thường và ương bướng như cá tính của Trung!
Bị chèn ép, cô lập vẫn dũng mãnh vượt qua
Gameshow "Quý cô hoàn hảo" đã đưa tên tuổi Trịnh Tú Trung lên danh sách những người nổi tiếng trong showbiz Việt. Từ gameshow này, anh được khán giả ưu ái đặt biệt danh "giám khảo quốc dân".
Nhưng điều Trung tự hào nhất là mình đi lên từ con số 0 bằng chính nỗ lực, sự chân thành và cần mẫn của mình, không phải luồn cúi ai. Điều này được minh chứng từ chính cuộc đời đầy khắc nghiệt mà Trung đã trải qua.
Trịnh Tú Trung trong chương trình Cùng nhau tỏa sáng 2015.
Trịnh Tú Trung là quản lý trẻ tuổi nhất Việt Nam. Anh trở thành quản lý cho ca sĩ Hiền Thục khi mới 16 tuổi, từ lúc Hiền Thục còn đi hát show hội chợ kiếm từng đồng mua sữa cho con, với cát xê 200.000, 300.000 đồng.
Có những ngày, hai chị em phải gom hết tiền lại mới đủ mua một ổ bánh mì hay những đêm đi hát trên chiếc xe gắn máy, bị người ta ức hiếp, Hiền Thục khóc trên vai Trung. Họ khóc cùng nhau khi đau khổ và cười cùng nhau khi gặt hái vinh quang.
Nhưng cuộc đời vốn dĩ là những chuyến đi, hạnh ngộ tất phải biệt ly. Sau 10 năm gắn bó, Trung muốn bứt ra xông pha vào lĩnh vực mới để khẳng định bản thân.
Thời điểm ấy, Hiền Thục từng nghĩ tới chuyện bỏ hát. Và cũng chính Trung lại khuyên nhủ để Hiền Thục tiếp tục con đường ca hát mà số phận đã định đoạt cho cô dù đoạn đường phía trước không có anh đi cùng.
Đúng như những tiên đoán trong lá số tử vi, ở công việc nào, Trịnh Tú Trung cũng luôn chỉnh chu và tạo được cho mình một chỗ đứng nhất định, từ kinh doanh, stylist đến nghề diễn viên, giám khảo.
Khi làm stylist, Trịnh Tú Trung góp phần không nhỏ trong việc định hình phong cách thời trang và xây dựng hình ảnh cho người mẫu Thanh Hằng, Yến Trang.
Khi bước chân vào con đường diễn viên, giám khảo dù gặp không ít trắc trở nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Trịnh Tú Trung là giám khảo chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam được quốc tế cấp bằng.
Trịnh Tú Trung từng làm quản lý cho Hiền Thục, stylist cho Thanh Hằng rất thành công.
Để có được vị trí đó, Trịnh Tú Trung phải trải qua muôn vàn cay đắng, bị người ta vùi dập biết bao nhiêu lần.
Còn nhớ hơn 2 năm trước, Trịnh Tú Trung tham gia chương trình Cùng nhau toả sáng. Ở cuộc thi này, nhóm của Trung đạt giải Á quân. Nhờ thể hiện tốt trong chương trình nên nhà sản xuất đề cử anh tham gia gameshow Cười Xuyên Việt, phiên bản nghệ sĩ.
Cơ hội ấy, may mắn ấy cũng đi cùng với rất nhiều cay đắng. Vì được đặc cách tham gia chương trình với tư cách một nghệ sĩ nên vô tình Trung làm mất lòng rất nhiều người.
Thậm chí, có người còn phản ứng "có Trịnh Tú Trung thì không có tôi". Đến mức, ngày hôm sau bắt đầu quay chương trình mà hôm nay, nhà sản xuất vẫn phải họp với các bên để định đoạt "số phận" của anh.
Trịnh Tú Trung được mời tới nhưng phải đứng ngoài cửa đợi. Cái cảm giác vừa buồn vừa sợ vừa tủi thân khi đứng đợi người khác "phán quyết" số phận của mình có lẽ suốt đời này Trịnh Tú Trung không thể quên.
Và để chọn anh, nhà sản xuất đã phải loại một số người. Với anh, đó là cái ơn lớn nhưng cũng lại mở đầu cho sự ganh ghét, đố kỵ của đồng nghiệp.
Trung bước vào cuộc thi ấy với đủ bất trắc, bị chèn ép, bị cô lập, bị giành giật cố vấn, giành giật giờ diễn. Trịnh Tú Trung nói: "Biết bao đêm tôi khóc bỏ về vì bị giành giờ diễn. Đă từng có lúc, hoá trang xong, tóc tai dài thòng, tôi bỏ chạy ra cửa".
Ấy vậy mà cuộc thi năm đó, Trung bước vào được vòng trong và xuất sắc đạt giải Ba.
Thành công ngày hôm nay Trịnh Tú Trung có là sự cần mẫn và nghiêm túc trong công việc.
Có lẽ, sự nghiêm túc, chỉnh chu, làm gì cũng nỗ lực hết mình của Trung được ghi nhận. Người ta bắt đầu mời show Trung. Nhờ khả năng nói năng lưu loát, tư duy logic nhạy bén nên Trung được mời ở vị trí giám khảo.
Dĩ nhiên, nhiều người không phục nhưng ở vị trí này, Trung đã để lại dấu ấn quá sâu đậm trong lòng khán giả bằng sự sâu sắc, chân thành và gai góc của mình mà anh gọi đó là "kinh nghiệm xương máu từ chính cuộc đời tôi".
Trịnh Tú Trung biết, những thành quả ngày hôm nay của mình có thể làm một số người khó chịu nhưng chính điều đó lại là động lực để anh luôn răn mình phải cố gắng không ngừng nghỉ và không được vấp ngã.
"Tôi là người có chỉ số vượt khó rất cao, thuộc hàng kỷ lục. Không ai giết chết tôi đươc. Tôi nghĩ mình cứ có sức làm, có sức vươn lên thì vượt qua được hết. Và quan trọng là sống bằng sự chân thành", Trịnh Tú Trung nói.
Theo Trí Thức Trẻ
NSƯT Thành Lộc, Hồng Đào, Vân Trang, Trịnh Tú Trung... hóa thân hoàn hảo trong phim cung đấu Việt Nam "Phượng Khấu" là một bộ phim web drama do Thiên Nam Lịch Đại Hậu Phi khởi xướng, Trịnh Tú Trung làm nhà sản xuất chính và được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh nhào nặn. Chỉ mới rò rỉ một vài thông tin đầu tiên nhưng "Phượng Khấu" đã nhanh chóng tạo thành cơn sốt và được khán giả chờ đón. Sau một vài...