Quân đội Mỹ lên kế hoạch phòng chống thảm họa zombie
Một bản kế hoạch rất chi tiết được lập ra với mục đích phòng chống thảm họa nghe tưởng chừng chỉ xuất hiện trong video game: thảm họa zombie.
Thảm họa zombie là một khái niệm có thể thấy xuất hiện nhan nhản trong video game ngày nay, trong mọi thể loại từ nhập vai, bắn súng, hành động cho tới phiêu lưu point and click. Liệu nó có xảy ra trong thực tế hay không? Chẳng ai dám chắc được. Người Việt Nam có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, nhưng xem ra không chỉ chúng ta mà cả người Mỹ cũng nhận thấy được ý nghĩa của nó thông qua việc quân đội nước này đã chuẩn bị sẵn hẳn một bản kế hoạch chi tiết đề phòng trường hợp lũ xác sống đột nhiên xuất hiện và xâm chiếm Trái Đất.
Được gọi với tên hiệu CONOP 8888-11, bản kế hoạch rất chi tiết này không phải là một trò đùa nhân dịp Cá Tháng Tư nào đó của quân đội Mỹ. Nó được viết ra trong cuộc thảo luận với đề tài: “Hãy tạo ra kế hoạch chi tiết để bảo vệ người dân trong tình huống một cuộc tấn công dưới bất kì hình thức nào diễn ra” của bộ chỉ huy quốc phòng đặt tại Omaha, Nebraska.
Một phần của bản kế hoạch có phần kì quặc và hài hước của quân đội Mỹ.
Dưới đây là một số nội dung được dịch từ bản kế hoạch nói trên.
Video đang HOT
CONPLAN 8888 được thiết kế để đối phó với những chủng loại zombie sau:
- Pathogenic Zombie: Đây là loại zombie có nguồn gốc từ cơ thể sống bị lây nhiễm bởi một loại virus hay vi khuẩn nào đó.
- Radiation Zombie: Dạng xác sống bắt nguồn từ việc bị nhiễm một lượng lớn điện từ trường hoặc phóng xạ.
- Evil Magic Zombie: Zombie được tạo ra từ loại nghi thức huyền bí nào đó.
- Space Zombie: SZ là zombie có nguồn gốc từ vũ trụ, sinh ra từ sự ô nhiễm môi trường Trái Đất mà nguyên nhân do loại vật chất ngoài hành tinh nào đó hoặc phóng xạ gây ra.
- Weaponrized Zombie: WZ là các dạng sống được tạo ra có chủ đích thông qua công nghệ sinh học hoặc cơ khí, với mục tiêu sử dụng làm vũ khí.
Không chỉ phân loại, kế hoạch này còn nêu rất rõ từng bước đối phó khi thảm họa zombie diễn ra dành cho từng đơn vị như lực lượng tấn công, phòng thủ hay bảo vệ dân thường. Một lần nữa có thể thấy, sự nghiêm túc của quân đội cũng như cảnh sát Hoa Kỳ đôi khi cao tới mức… kì quặc và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều trường hợp dở khóc dở cười như vụ việc như game thủ thua Call of Duty gọi SWAT tới bao vây nhà đối thủ gần đây. Tuy nhiên nếu thảm họa zombie thực sự xảy ra trong tương lai, chắc chắn sự nghiêm túc ấy có thể sẽ cứu sống rất nhiều người.
Bản tài liệu chính thức còn rất dài và chi tiết, nếu muốn tìm hiểu thêm các bạn có thể tải về bằng cách click vào đây.
Theo VNE
Killing Floor 2 chính thức được công bố
Hậu bản của tựa game FPS co-op nổi tiếng, Killing Floor 2 vừa được Tripwire xác nhận đang phát triển cho PC, SteamOS.Những người yêu thích thể loại co-op bắn súng lấy đề tài zombie chắc hẳn vẫn còn nhớ tới Killing Floor - tựa game do hãng Tripwire phát hành ra mắt năm 2005 từng một thời rất phổ biến trên hệ thống Garena. Lựa chọn một trong 7 lớp nhân vật và sát cánh cùng 3 đồng đội khác, người chơi sẽ chiến đấu chống lại hàng đợt tấn công từ lũ sinh vật đột biến quái dị thông qua nhiều chủng loại vũ khí đa dạng khác nhau.
Dù vậy, vì xuất thân là một bản mod của Unreal Tournament 2004 khiến cho đồ họa có phần lỗi thời đã khiến Killing Floor không giữ được sức hấp dẫn qua năm tháng, đặc biệt khi Left 4 Dead 1 & 2 với lối chơi tương tự ra mắt sau này.
Mong muốn tìm lại hào quang trong quá khứ, mới đây Tripwire đã bất ngờ công bố họ đang phát triển Killing Floor 2 - hậu bản của tựa game FPS co-op đầy hấp dẫn này kèm theo đó là một đoạn trailer mới để giới thiệu cho trò chơi. Vì chỉ mang tính chất teaser nên nó cũng không mang lại nhiều thông tin lắm đến cho người xem, ngoại trừ việc kẻ thù mà gamer đối đấu vẫn sẽ là tập đoàn Horzine Biotech giống trong phần đầu tiên.
Tương tự như người tiền nhiệm, Killing Floor 2 sẽ là một tựa game đơn giản chủ yếu tập trung vào co-op. " Các bạn có vũ khí. Các bạn nhìn thấy thứ gì đó quái dị và giết nó. Tiền kiếm được có thể sử dụng để nâng cấp hay mua thêm các loại đồ chơi mới và cứ lặp đi lặp lại như vậy. Thành công của trò chơi phụ thuộc vào sự thú vị của vòng lặp đó. " - Tripwire cho biết.
Phát hành chính thức thông qua Steam vào 2009, Killing Floor từng giành danh hiệu tựa game bán chạy nhất trong tháng mà nó ra mắt cũng như nhiều giải thưởng dành cho game trong năm đó. Độ thử thách cao buộc người chơi phải phối hợp chặt chẽ, nhiều nâng cấp đa dạng cho từng perk đòi hỏi thời gian "cày cuốc" nhiều là những yếu tố thu hút nhất ở b, và Killing Floor 2 chắc chắn sẽ tiếp tục phát huy điểm mạnh này.
Killing Floor 2 dự tính sẽ được phát hành trên PC, SteamOS nhưng hiện chưa có ngày ra mắt cụ thể.
Theo VNE
Face to Zombie - trải nghiệm FPS kinh dị đầu tiên của VN Face to Zombie là lựa chọn phù hợp cho game thủ chưa từng chơi thử series Dead Trigger. Sau hàng loạt game mobile có lối chơi đơn giản, tự phát triển như Xếp Hình, Chuồn Chuồn và Farmery, VNG bắt đầu thử sức ở một thể loại khác, hấp dẫn hơn và cũng khó khăn hơn rất nhiều: hành động kinh dị dưới...