Quái vật rợn tóc gáy trong Dead Space 3: Feeder
Dead Space 3 là tựa Game thuộc thể loại kinh dị sống còn được phát triển bởi Visceral Games và do EA phát hành. Được công bố chính thức vào tháng 6 năm nay trong kỳ hội chợ E3, đây là sản phẩm nối tiếp thành công của Dead Space 2 và là người kế nhiệm thứ ba của cả dòng Game. Sự xuất hiện của Dead Space 3 cũng đánh dấu một đổi mới lần đầu tiên có mặt trong Series, đó là hệ thông Co-op Drop in/Drop out, mang tới người chơi khả năng sát cánh chiến đấu với bạn bè của mình bất cứ lúc nào.
Trailer.
Trong Dead Space 3, người chơi tiếp tục vào vai nhân vật chính quen thuộc, Isaac Clarke, cùng với Ellie Langford từ phiên bản trước, trên con đường truy tìm “Marker” – những cổ vật chịu trách nhiệm cho sự sinh sôi của loài Necromorph. Isaac và Ellie đã tìm ra dấu vết của “Marker” trên hành tinh băng giá Tau Volantis, nhưng trong nỗ lực đáp xuống hành tinh khắc nghiệt, con tàu của họ đã gặp nạn và chia rẽ bộ đôi này. Từ đây, Isaac trên con đường trải dài khắp Tau Volantis, sẽ có cơ hội gặp gỡ một người đồng hành mới – John Carver, nhân vật chính thứ hai trong chế độ Co-op, cũng như đóng vai trò sống còn ở những diễn biến sắp tới trong Dead Space 3.
Dead Space 3 đưa người chơi tiếp cận với một nhân vật mới – John Carver.
Bên cạnh một đổi mới quan trọng là chế độ chơi Co-op đã được nhắc tới ở trên, Dead Space 3 còn đem lại những cải tiến, thêm thắt ở nhiều mặt khác. Một trong số đó đến từ đối thủ chính mà Isaac phải đối đầu xuyên suốt chiều dài dòng Game, nguồn gốc cho mọi nỗi sợ hãi từ phía người chơi, đó là loài Necromorph, cụ thể hơn là những con Feeder, mới đây vừa được giới thiệu tới cộng đồng người hâm mộ.
Feeder – Loại quái vật mới trong Dead Space 3.
Video đang HOT
Feeder mặc dù cũng là một dạng của loài Necromorph, nhưng chúng mang trong mình nguồn gốc khác hoàn toàn với những dị vật còn lại. Feeder được sinh ra những trường hợp chính cá thể con người ăn thịt những xác chết của Necromorph. Nguyên nhân cho điều kinh tởm này xảy ra là vì những thuộc địa cũ của Tau Volantis bị cô lập với bên ngoài trong một thời gian rất dài, thiếu thốn nguồn thức ăn trầm trọng, dẫn tới hình thành một thể loại đặc biệt và bệnh hoạn của việc ăn thịt người, đó chính là ăn thịt trên chính xác chết của Necromorph. Những trường hợp này sau đó đột biến dần dần và trở thành Feeder.
Sự hình thành của Feeder có một nguồn gốc ghê tởm.
Bên cạnh đó, việc bị cô lập với thế giới bên ngoài quá lâu, nên những con Feeder ở Way Station trong Dead Space 3 chưa bao giờ tiếp cận với ánh sáng mặt trời, dẫn tới việc phản ứng ngay lập tực với bất kỳ một nguồn sáng mạnh nào. Hơn nữa, sống trong bóng tối quá lâu cũng đem lại cho những con Feeder một thính giác và khứu giác cực kỳ nhạy bén, vì thế, Isaac sẽ có hai lựa chọn khi vô tình đụng độ với những con quái vật này.
Feeder một khi đã bị kích động sẽ tấn công với số lượng cực kỳ hung hãn.
Một là phương án chiến đấu trực tiếp, khi mà chỉ cần kích động một con Feeder thôi, bạn sẽ hứng chịu cơn thịnh nộ của cả bầy đàn, tràn vào ở mọi hướng có thể, từ cửa ra vào bình thường tới cửa sổ, lỗ thông hơi hay khe hẹp của các chấn song sắt…, bất cứ con đường nào vừa với kích thước của chúng và giúp chúng tiếp cận được con mồi.
Cách thứ hai là bạn có thể ẩn nấp, di chuyển bí mật qua vùng hoạt động của Feeder. Game sẽ cho bạn khả năng ném đồ vật để đánh lạc hướng sự chú ý của các con Feeder tới mùi cơ thể mình, bên cạnh việc di chuyển đòi hỏi sự im lặng tuyệt đối, không thể gây ra tiếng động dù chỉ là nhỏ nhất, thử thách rất cao đối với thần kinh của người chơi. Nhưng cách thức đối đầu trực tiếp cũng không phải là một lựa chọn quá tồi, khi một Game thủ giỏi quan sát sẽ dựa vào mọi địa thế, môi trường xung quanh để đặt các cạm bẫy, kết hợp việc sử dụng mọi khả năng có thể, nhằm giảm bớt số lượng hung hãn của Feeder.
Đây sẽ là một thử thách với người chơi trong Dead Space 3.
Sự cải tiến trong chủng loại quái vật ở Dead Space 3, mà cụ thể ở đây là sự xuất hiện hoàn toàn mới của những con Feeder, rõ ràng đem tới những lựa chọn, cũng như các tình huống đa dạng hơn trong lối chơi, bổ sung thêm cho tính kinh dị, vốn đã nổi tiếng là rất đặc biệt của cả Series. Hãy cùng chờ đón sự thử thách từ loài quái vật đáng sợ này trong Dead Space 3, khi Game sẽ phát hành trong tháng 2 năm sau, trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox360.
Theo Game Thủ
Deep Black Reloaded - Đại dương sâu thẳm
Hôm nay hãy cùng chúng tôi đến với đại dương sâu thẳm, những âm mưu đen tối, cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các tập đoàn năng lượng trong Deep Black Reloaded.
Review phụ đề tiếng Việt.
Bối cảnh trong game diễn ra vào năm 2047. Tập đoàn năng lượng với qui mô toàn cầu IHS thâu tóm hầu như tất cả chính phủ các nước. Thế giới chìm trong xung đột khi dầu mỏ và các nguồn tài nguyên khác bị cạn kiệt. Chiến tranh là điều không thể tránh khỏi. Và như thường lệ, bạn sẽ là hy vọng duy nhất của thế giới trong việc ngăn chặn cuộc chiến đó. Bạn là Syrus Pierce, lính đánh thuê, trong một nhiệm vụ đã khám phá ra những âm mưu đen tối xuyên quốc gia đang đe dọa đến nền hòa bình nhân loại.
Tuy nhiên, trong quá trình chơi game, ta dường như không cảm nhận được cốt truyện đó đang diễn ra. Phần lớn việc người chơi làm là bắn, hack robot hay các chi tiết máy móc, đấu trùm.v.v.... Nhưng đoạn Cutscene chưa được đầu tư kĩ lưỡng để người chơi có thể nán lại xem hết thay vì ấn nút Skip. Dù vậy, những nhiệm vụ trong game đều đi theo một mạch nhất đinh, hợp lí, đủ để người chơi có hứng thú để tiếp tục tiến lên phía trước và hoàn thành game.
Deep Black sử dụng engine của chính Studio Biart có tên là Biengine. Với một mức đầu tư nhỏ, đồ họa trong game hoàn toàn không đáng chê. Mà trái lại, game còn thật sự tỏa sáng trong những trường đoạn ở dưới nước, và dường như Biart đã tập trung hết sức lực của mình trong những trường đoạn này. Đáy đại dương mờ ảo, mặt nước bồng bềnh phản chiếu thế giới xung quanh, các nguồn sáng khác nhau bị khúc xạ chiếu xuống người nhân vật... Tất cả tạo nên một cảm giác rất chân thật.
Trái lại, khung cảnh trên cạn của game lại khá sơ sài. Trong suốt 1 tiếng rưỡi đầu tiên của game, dường như bạn chỉ nhìn thấy những cảnh giống nhau. Các chi tiết trên vật thể thường có độ phân giải thấp, màu sắc khá nhạt, đổ bóng hầu như không có. Dường như ý thức được điều này, Biart sử dụng rất nhiều hiệu ứng Blur để che đi những khuyết đồ họa. Tuy nhiên, hiệu ứng này chỉ có tác dụng đối với những độ phân giải lớn như là Full HD. Cử động của nhân vật chính rất khô cứng và không có hồn. Có vẻ Biart đã không sử dụng Motion Capture cho các cử động này.
Gameplay của Deep Black có thể được gói gọn trong 3 từ Bắn, Hack , Bắn... Là một tựa game TPS cover Based, nên việc bạn dành phần lớn thời gian trong cover và bắn trả là điều dễ hiểu. Ngoài ra, game còn cung cấp cho bạn một vũ khí đặc biệt tên là Harpoon. Về cơ bản thì đây là một đoạn dây dài mà nhân vật chính có thể dùng để triệt hạ đối phương từ dưới nước, hack các chi tiết máy móc khi không thể với tới.
Tuy nhiên, lối chơi cover based nhanh chóng trở nên nhàm chán bởi sự kém cỏi của hệ thống AI. Phần lớn chúng chỉ di chuyển qua lại giữa các cover, bắn trả yếu ớt và không chính xác. Việc duy nhất bạn cần làm là chờ đợi thời cơ cho những pha headshot dù là ở chế độ khó cao nhất.
Nếu đã từng chơi qua Gear Of War, Dead Space,... chắc chắn bạn sẽ thất vọng với Deep black. Tuy nhiên, những cơ chế cũng như bối cảnh trong game vẫn còn rất nhiều tiềm năng mà Biart chưa khai thác hết. Hy vọng rằng trong tương lai, một Deepblack 2 sẽ xuất hiện với nền tảng đồ họa tiên tiến, cách chơi sáng tạo để gamer có thêm những sự lựa chọn mới lạ trong một thị trường game gần như đã bão hòa ở thời điểm hiên nay.
Hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình lần sau.
Theo Game Thủ
11 tựa phim khiến Gamer "ăn dưa bở" (Phần 1) Tôi dám chắc rằng ai trong chúng ta - những tín đồ của game - cũng đã từng ít nhất một lần google thử một số từ khóa đại loại như: God of War và hi vọng sẽ tìm ra "manh mối" của một tác phẩm điện ảnh chuyển thể. Ai lại không muốn được chiêm ngưỡng cuộc lật đổ đỉnh Olympus của...