Quái lạ chợ bùa ngải đòi tiền, tình trên facebook
Không ít người công khai quảng cáo buôn bán những loại bùa để làm hại người khác với cam kết không hiệu quả trả lại tiền.
Vài năm trở lại đây, mạng xã hội facebook tràn lan hiện tượng buôn bán bùa chú “nhập khẩu” từ Thái Lan. Đa phần, các địa chỉ bán bùa chú này đều tập trung vào các đặc sản như kumanthong, lukthep, mẹ ngoắc… có tác dụng phù trợ kinh doanh buôn bán, gọi tài lộc, bảo vệ người sử dụng khỏi tai ương, thậm chí còn giúp người mua có vận đỏ trong việc cờ bạc…
Điều đáng nói, việc mua bùa phép để hại người, để làm những chuyện khuất tất đầy mê tín dị đoan và vi phạm pháp luật cũng không phải là hiếm. Và tất cả các cửa hàng bán bùa này đều có một quy luật bất thành văn rằng khách hàng bỏ ra càng nhiều tiền thì bùa càng linh nghiệm.
Bùa chú Thái Lan được rao bán công khai trong một page facebook
Trong vai một người làm ăn kinh doanh gặp khó khăn, dưới sự giới thiệu của chị T.D.L (Quán Thánh, Hà Nội) – một người nhiều năm nay đặt trọn niềm tin vào bùa chú Thái Lan, phóng viên tìm đến một cửa hàng cũng nằm trên phố Quán Thánh của chủ cửa hàng tên Tuấn.
Theo Tuấn, các dòng bùa chú mà đa phần các cửa hàng rao bán như kumanthong, lukthep… chỉ là bùa cấp thấp. Phép luyện Kumanthong chuẩn phải được luyện từ chính một bào thai chết lưu nhưng việc này đã bị pháp luật Thái Lan cấm từ lâu. Vì thế, những búp bê, bùa chú dù to nhỏ thế nào cũng chỉ mang tính tượng trưng, không có nhiều linh nghiệm, đa phần là do tâm lý khách hàng tự mình lừa mình.
Tuấn cho biết, để yểm bùa một người theo pháp thuật Thái Lan thì phải dùng một trong ba cách: bùa chú, bùa ngải, và âm binh. Hai cách đầu tiên thì người đặt hàng có thể mua bùa về tự làm, còn cách thứ ba bắt buộc phải sang Thái Lan thỉnh thầy làm phép, chi phí có khi đến vài trăm triệu.
Trong trường hợp làm ăn khó khăn, Tuấn vui vẻ giới thiệu về một số loại bùa “có sẵn hàng” được luyện từ xác, xương các con vật, thậm chí cả tóc, móng tay của người chết. Còn với trường hợp để đòi được nợ, điều kiện cần là người xin bùa phải có một vật gắn với con nợ như tóc, móng tay… Sau đó, Tuấn sẽ nhờ thầy pháp ở Thái Lan làm bùa ngải. Những loại bùa này tùy vào mức độ giá thành mà có hiệu quả nhanh hay chậm.
Bùa được luyện từ xương động vật, đinh đóng quan tài…, chỉ phép mà Tuấn giới thiệu
Thử đặt vấn đề xin bùa phép hại người, Tuấn sẽ liên lạc với “thầy phép” bên Thái Lan để báo giá, sau đó khách hàng đặt trước nửa tiền. Khi nào bùa về thì thanh toán hết số tiền còn lại.
Video đang HOT
Cũng theo sự chỉ dẫn của Tuấn, hiện tại Hà Nội rất nhiều điểm làm dịch vụ bùa phép hại người, bản thân các cửa hàng bán bùa chú Thái Lan cũng có dịch vụ này dành cho khách hàng quen thuộc. Tuy nhiên, ở cửa hàng của Tuấn, “giá cả rất cạnh tranh”.
Trao đổi với chị T.D.L, chị cho biết chị cũng từng giới thiệu cho một cô bạn thân xin bùa của thầy Tuấn với giá không dưới 20 triệu đồng để kéo ông chồng cặp bồ về với gia đình, đồng thời xin thêm một bùa ngải khoảng 40 triệu đồng để trừng phạt tình nhân của chồng.
L. cười hớn hở: “Hiệu quả lắm, chồng thì ngoan, kiếm được bao nhiêu nộp hết cho vợ. Còn con bồ thì dở ngây dở dại, suốt ngày đi lang thang ngoài đường ấy.”
Dưới sự giới thiệu của L., phóng viên được nói chuyện với facebooker N.T.T.H., chị H. là người đã từng sang tận Thái Lan để rước bùa ngải về lập ban thờ, ngày ngày cúng bái để đòi nợ. Sau khi có được sự tin tưởng, H. dốc bầu tâm sự. H. khẳng định bùa chú nếu tìm đúng thầy rất linh nghiệm.
Ngày ngày H. cúng 3 bữa rượu, thịt sống, trứng sống, rồi cứ réo tên con nợ, đọc rõ số tiền ra mà đòi. Theo H., con nợ của chị cứ đêm ngủ là nằm mơ thấy ma quỷ, người âm đuổi đánh đuổi giết, sợ không dám ngủ. Ngày thì cứ có người nhắc mang tiền trả N.
Trao đổi với phóng viên, sư trụ trì một ngôi chùa có tiếng tại Hà Nội (xin giấu tên) nhắc nhở, cuộc sống đều có nhân quả, gây ra tội nghiệp thì sẽ phải trả giá.
“Người vay nợ không trả nợ thì số nghèo hèn sẽ theo đuổi cả đời. Người hại người hoặc dù chỉ có ý nghĩ hại người cũng đã là tạo nghiệp. Cuộc sống không bao giờ êm ả, nếu chỉ muốn hơn được người khác mà bất chấp biện pháp chắc chắn sẽ tạo ra những ác nghiệp khó thể gỡ giải” – vị trụ trì này cho biết.
Trớ trêu thay, khi nhận thức của xã hội ngày càng được nâng cao thì những hình thức mê tín dị đoan như vậy vẫn có đất sống. Những người buôn ma bán quỷ vẫn ăn nên làm ra, kiếm lợi nhuận chục triệu, trăm triệu đồng/ tháng bằng những con búp bê đồ chơi, những tờ giấy vẽ vời nguệch ngoạc.
Theo Minh Tuệ (Đất Việt)
Đi tìm sự thật "bùa yêu"
Từ ngàn xưa, thẳm sâu trong các bản làng vùng sâu vùng xa, biên giới vẫn tồn tại những lời đồn thổi về sức mạnh của ma tà bùa ngải, đặc biệt là bùa yêu. Và, nhiều câu chuyện bi hài, dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ niềm tin mê mụ đó.
Đa dạng các loại bùa
Trong tất cả những câu chuyện nhuốm màu hoang đường về bùa ngải thì dường như thứ được gọi là " bùa yêu" có sức lôi cuốn nhất. Những câu chuyện mang đậm màu sắc liêu trai liên quan đến loại bùa này người ta có thể được nghe kể ở hầu khắp các bản làng vùng sâu vùng xa, biên giới. Thậm chí có người còn khẳng định rằng bất cứ ai không may "dính" phải loại bùa này sẽ "sống dở chết dở" vì yêu. Chỉ cần bị cấm cản hoặc thậm chí chỉ cần vài ngày không gặp cũng có thể lên cơn điên loạn. Nếu một trong hai người, người bị bỏ và người bỏ bùa, không may chết đi thì người còn lại sẽ phải đến nhờ chính ông thầy đã cho bùa để cắt duyên mới mong thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
Theo bà Giàng Thị Mia (78 tuổi), một người thuộc rất nhiều câu chuyện về bùa yêu của người Mông ở Nậm Pồ, Điện Biên thì "bùa yêu" chỉ có hai dạng. Dạng thứ nhất, sử dụng thuốc để bắt người khác phải yêu mình, quấn quýt với mình. Cách này chỉ có tác dụng tức thời, tối đa là vài tháng, sau đó thuốc không còn tác dụng. Thường thì người bỏ "bùa yêu" cho thuốc (thuốc là một thứ bột cực mịn được chế biến từ các rễ cây, chỉ có người trong nghề mới biết) vào áo sau đó rũ áo này trước mặt người cần bỏ bùa. Chỉ cần ngửi, hít phải loại bột này, người đó lập tức trở nên lú lẫn, làm việc một cách vô thức theo những gì người khác chỉ bảo.
Dạng "bùa yêu" thứ hai ít gặp hơn, người bỏ bùa đòi hỏi phải có "phép thuật" cao. "Phép thuật" là một quá trình dày công tu luyện, vận động, điều hòa khí ở trong cơ thể của mình, đến lúc khí này khi được vận ra nó có sức mạnh như một dòng điện ở dạng vô hình... Người bỏ bùa chỉ cần nhìn vào mắt của người mà họ cần bỏ, lập tức người này không còn làm chủ được bản thân, đi theo sự lôi kéo, đề nghị của người kia.
Trái với bùa yêu của người Mường là cần phải lấy được một vật thân thuộc của đối tượng, như áo, chiếc lược, thỏi son, đôi dép... bùa yêu của người Mông có loại để yểm vào những đồ vật thân thuộc đó chứ không cần lấy nó. Tuy nhiên, người Mông có một loại bùa có sức mạnh hơn bùa của người Mường. Đó là bùa yêu bằng mọi thứ.
Bà Mia: "Giờ không ai còn tin vào bùa yêu nữa"
Cái bùa này không cần phải vật thân thuộc của đối tượng mà chỉ cần một nắm muối, cốc nước, chén chè, chén rượu, một cái kẹo, thậm chí một cành cây, viên đá, sỏi cũng có thể làm đối tượng si mê không dứt ra được.
Khi đã "dính" bùa, đối tượng sẽ tự tìm đến người thả bùa. Chỉ cần một ngày mà không nhìn thấy, người bị "dính" bùa sẽ đứng ngồi không yên, bồn chồn và tìm đủ mọi cách để đến với người thả bùa. Người đó sẽ không thể làm chủ được lý trí, mọi sự tác động bên ngoài đều không thể chia lìa họ. Họ sẽ nên vợ nên chồng bởi sự kết mối, se duyên của bùa yêu.
Mất mạng vì bùa?
"Người bị yểm bùa yêu không thể nào bỏ nhau được nếu không được chính thầy phá bùa. Ngay cả khi hai người đã là vợ chồng thì hai người cũng không hề rời xa nhau dù chỉ vài ngày. Nếu vượt giới hạn, cả hai người có thể bị nổi cơn, biến thành điên dại vì nhớ nhau. Chính vì vậy, người chồng hoặc người vợ có chuyện phải đi xa vài ngày thì người thả bùa phải đến xin "thầy" bùa hóa giải. Lễ vật hóa giải gồm một con gà hoặc vịt và thịt lợn để "thầy" tạm hoãn ma lực của bùa yêu. Còn nếu muốn phá hủy bùa yêu hoàn toàn thì cần cúng "thầy" một con lợn, cộng thêm con gà hoặc con vịt. Khi đã phá hẳn bùa thì họ có thể ly hôn và đi thêm bước nữa", bà Mia kể.
Theo sự lý giải của bà Mia, đối với những người nắm giữ phương pháp bùa thì việc "bùa yêu" cũng giống như cách chữa bệnh. Chỉ cần một chén rượu hoặc một chén nước đưa lên ngang miệng hà hơi, truyền một xung lực năng lượng huyền bí vào chén nước mà thổi vào người bệnh thì họ sẽ rơi vào trạng thái mất lý trí và không cảm thấy đau. Và, thày vừa có thể dùng đến "nguồn năng lực siêu nhiên" để luyện bùa yêu.
Đã có rất nhiều những câu chuyện bi hài lẫn ai oán liên quan đến "bùa yêu" của đồng bào dân tộc, đặc biệt là người Mông. Đến giờ, người dân ở dọc biên giới Việt - Lào của huyện Nậm Pồ vẫn còn truyền tụng về một câu chuyện kỳ bí liên quan đến bùa yêu. Đó là chuyện tình của anh Sùng A Khản và chị Giàng Thị Bia ở Nà Bủng. Họ đang yêu nhau tha thiết, nhưng rất bất ngờ, chị Bia bỗng bỏ người yêu để đi lấy một người khác.
Đó là anh M, người học cùng thời phổ thông và thầm thương trộm nhớ chị Bia nhưng không được đáp lại tình cảm. Quyết giành "người tình trong mộng" cho bằng được, anh chàng này đã tìm đến nhờ một "thầy" cao tay về "bùa yêu" ở xã bên. Sau đó một thời gian, những người dân sống cạnh đó bỗng nhiên thấy chị Bia thường xuyên tìm đến nhà M. Mỗi khi thấy gia đình anh có việc, Bia đều có mặt để nấu cơm, rửa bát và phụ giúp mọi công việc khác của gia đình.
Vài tuần sau, anh M đòi bố mẹ đem sính lễ đến hỏi cưới Bia về làm vợ. Anh Khản biết chuyện anh M đã thả bùa yêu đối với người yêu của mình nên ra sức can ngăn. Nhưng lời nói của anh, chị B vẫn để ngoài tai, cô nhất mực đòi lấy anh M làm chồng. Thất tình, Khản đã ăn lá ngón tự tử. Thấy vậy, Bia mới về vặn hỏi M. Tưởng rằng hai người đã thành vợ chồng thì cũng không cần giấu nữa nên M đã nói hết mọi chuyện với vợ. Hôm sau, người chồng phát hiện vợ mình đã chết trong tay vẫn cầm một lọ thuốc sâu.
Rũ bỏ cơn mê
Tin vào bùa như vậy nhưng phần lớn đồng bào đều cho rằng nếu hai người nhờ bùa yêu mà nên vợ, thành chồng sẽ không thể nào sống hạnh phúc đến suốt đời. Nếu một trong hai người chết đi, người còn sống mà không tìm được chính người đã yểm bùa thì người này cũng sẽ chết chỉ trong vòng một tuần.
Trai gái người Mông giờ tự do tìm hiểu, yêu đương, không còn bị ép buộc trong chuyện hôn nhân
Đến giờ, nhiều người dân ở Mường Chà vẫn còn truyền nhau câu chuyện về "thiên tình sử" của ông Sùng A Ph và bà Giàng Thị M ở Huổi Ho. Thời còn trẻ, ông Ph rất thích bà M. Ngay cả khi bà M đi yêu người ở xã khác nhưng ông Ph vẫn theo đuổi. Được tin bà M sắp làm đám cưới với người yêu. Ông Ph liền tìm nhờ ông thầy "mằn" cao tay nhất vùng để lấy được người mình thương. Theo những người dân nơi đây cho biết, họ rất bất ngờ khi biết bà M bỏ người yêu và lấy ông Ph.
Cuộc sống của họ cứ êm đềm trôi, rồi sinh con đẻ cái, sống bình lặng bên xó núi hiu hắt. Bà vợ chết được một tuần thì thấy người chồng cũng chết. Những người dân nơi đây cho rằng, do người chồng thả bùa yêu nên họ mới đến được với nhau. Khi bà vợ chết, người chồng không còn cách nào để phá bùa vì ông thầy "mằn" cũng đã chết nên chết theo. Nhưng sự thật là cả hai vợ chồng ông Ph và bà M mất là do tuổi cao và bệnh tật.
Theo thời gian, đồng bào cũng dần đúc kết được những bài học quý giá, không những các cặp nên vợ thành chồng nhờ bùa yêu sống không hạnh phúc mà chính thầy "mằn" cũng có kết cục không tốt. Họ cho rằng đó là quy luật nhân quả: "Đời cha ăn mặn thì đời con khát nước", đời cha làm nhiều tội lỗi thì đến đời con sẽ phải gánh chịu sự trừng phạt. Việc làm bùa yêu còn ít ảnh hưởng, chứ việc làm bùa ác thì tích tụ nghiệp chướng cho con cháu càng lớn.
Con cái họ sinh ra sẽ chịu báo ứng. Có trường hợp, ông thầy "mằn" đã se quá nhiều mối duyên dở dang, hai người con trai đi lấy vợ đều không ai có khả năng sinh con. Những câu chuyện đó như là bài học để những người dân răn đe nhau không làm công việc se duyên tội lỗi đó nữa.
Mấy năm gần đây, nhờ được sự tuyên truyền, vận động của các cấp chính quyền, đoàn thể, trình độ hiểu biết của đồng bào, đặc biệt là đồng bào Mông sinh sống dọc biên giới Việt - Lào đã nâng lên rõ rệt. Những hủ tục hay lối suy nghĩ mang đậm màu sắc mê tín dị đoan đã giảm. Thậm chí, có những bản làng chỉ mấy chục nóc nhà, có đến 4-5 ông thầy mo, thầy cúng, giờ các thầy gần như "thất nghiệp" vì không mấy ai tìm đến.
"Bây giờ cuộc sống văn minh, nhận thức của người dân đã được nâng cao. Trai gái trong làng đã không còn cần đến bùa yêu nữa. Họ có thời gian yêu và tìm hiểu rất kỹ trước khi tính đến chuyện hôn nhân. Phải có tình yêu, sự cảm thông, chia sẻ, biết yêu thương lẫn nhau thì khi thành vợ thành chồng mới hạnh phúc", bà Giàng Thị Mia quả quyết.
Cũng theo bà Mia thì giờ người dân đã không còn tìm đến các thầy nhờ làm "bùa yêu" nữa. Trai gái trong làng đã tự do yêu đương, không còn những hiện tượng "cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó", tình trạng tảo hôn, hay ép duyên cũng giảm dần. Thanh niên, trai gái được tự do tìm hiểu nhau, nếu thấy hợp nhau thì nguyện nên vợ nên chồng, vì thế mà các câu chuyện về bùa yêu dần lui vào dĩ vãng.
Đức Bảo
Theo congly
Chỉ một bó hoa, 'Shark' Khoa khiến fans xốn xang trước thông tin hẹn hò với ca sĩ Bích Phương Nếu Bích Phương đang hẹn hò với doanh nhân Lê Đăng Khoa thì bố mẹ "gái ế lâu năm" phải vui lắm đây! Mới đây, "Shark" Lê Đăng Khoa khiến người hâm mộ không khỏi "đoán già đoán non" về mối quan hệ thực sự với ca sĩ Bích Phương. Mọi chuyện được bắt đầu từ một bó hoa. Cụ thể, cách đây...