Quá tham hút máu, NPH game nhận cái kết đắng ngắt, rating trên Steam tụt thảm hại tới ngỡ ngàng
Đây có lẽ cũng là bài học cho các NPH game khác có thể rút kinh nghiệm.
Tekken 8 đã có một khởi đầu tương đối thành công. Kể từ khi ra mắt, bom tấn này thậm chí còn vượt quá sự kỳ vọng của các fan hâm mộ khi nhận về vô số những đánh giá tích cực cả về chất lượng, nội dung bên trong trò chơi cũng như sự tận tâm từ phía nhà phát triển. Mọi thứ còn tốt đẹp hơn khi ở thời điểm đó, Tekken 8 không hề xuất hiện các giao dịch vi mô và thuần túy được tạo ra để phục vụ cho các game thủ.
Ở thời điểm ấy, Tekken 8 đã nhận về những lời có cánh từ phía các game thủ và mức rating của trò chơi trên Steam còn đạt tới 80% đánh giá tích cực. Thế nhưng tuần trăng mật cũng trôi qua rất nhanh. Chỉ trong vài tuần qua, mọi thứ thay đổi 180 độ và giờ đây, mức độ đánh giá của Tekken 8 trên Steam đã chỉ còn 54% và rơi xuống mốc hỗn hợp thay vì rất tích cực như trước đó. Nguyên nhân cũng được chỉ ra rất nhanh sau đó, Chủ yếu là các giao dịch vi mô mới được thêm vào. Cụ thể, rất đông các game thủ đã truy cập trang cửa hàng của trò chơi để bày tỏ sự thất vọng của họ với cách Bandai Namco đang cố gắng “hút máu” người chơi.
Video đang HOT
Mọi thứ bắt đầu vào tháng 2 – chỉ một tháng sau khi Tekken 8 được phát hành. Hệ thống cửa hàng bắt đầu vận hành và quan trọng hơn, các mốc giá được đặt ra khiến cho nhiều người cảm thấy không tương xứng. Ngoài ra, Battle Pass của trò chơi cũng bị chỉ trích nặng nề dẫu cho Bandai Namco cố gắng giải thích rằng một phần lợi nhuận sẽ được họ sử dụng để tái phát triển trò chơi nhưng chắc chắn, nó cũng chẳng thể thuyết phục được các game thủ khó tính của Tekken 8. Để rồi kết quả như đã biết, bom tấn này hiện đang tụt dốc không phanh trên bảng xếp hạng của Steam. Ngoài ra, để bảo toàn lợi ích, Bandai Namco cũng đã tuyên chiến với các modder và làm dấy lên sự giận dữ của không ít game thủ đang chỉ trích NPH này vì sự tham lam vô độ.
Theo ý kiến của các game thủ, Bandai Namco có nhiều vấn đề nên được giải quyết trước tiên như cân bằng trò chơi hoặc vấn đề liên quan tới hacker, cheater cũng như sự ổn định của mạng thay vì cố gắng tối ưu hóa lợi nhuận từ quá sớm như vậy. Thế nên, việc Tekken 8 tụt hạng cũng là điều dễ hiểu.
NPH game đau đầu trước nạn hacker khó chịu, cứ gần thua là bật "chiêu cuối", làm sập hết máy chủ
Không ít game thủ đã phải cảm thấy nhức nhối trước vấn nạn đang diễn biến ngày một trầm trọng này.
Hack cheat lúc nào cũng là một trong những vấn đề nhức nhối bậc nhất đối với các nhà phát triển game. Đặc biệt là với những tựa game yêu cầu cao về mặt kỹ năng cũng như tốc độ xử lý như thể loại FPS, mọi thứ càng trở nên nghiêm trọng hơn. Các "tính năng" như aim hack, hack xuyên tường, độn thổ hay hàng loạt những điều khác đều đã quá quen thuộc với đại bộ phận game thủ của dòng game này và bản thân các NPH cũng đã có rất nhiều phương pháp để ngăn chặn, phòng ngừa. Thế nhưng mới đây thôi, một trào lưu hacker mới vừa xuất hiện và mang tới không ít phiền toái, thậm chí là lo sợ cho tất cả.
Cụ thể, những ngày gần đây, các game thủ Overwatch 2 đang chứng kiến một làn sóng hack mới đầy khó chịu. Vẫn biết rằng đa số các hacker sẽ cố gắng tìm mọi cách để chiến thắng, nhưng cực đoan như phương án dưới đây thì quả là hiếm khi thấy. Theo ghi nhận, các hacker Overwatch 2 vừa tự "level up" bản thân khi phát kiến ra trào lưu hack làm chậm máy chủ cứ mỗi khi họ sắp phải nhận một trận thua trong game đấu. Một anh chàng streamer đã cực kỳ bức xúc khi nhận ra mình liên tục hứng chịu DDOS và ngắt kết nối, xuất hiện độ trễ rất nhiều ngay khi team đang có lợi thế. Hiện tượng này cũng đang xảy ra rất nhiều với các game thủ có top rank 500 tại khu vực Bắc Mỹ trong Overwatch 2.
Đáng chú ý, những hacker này đã lộng hành suốt một tuần qua nhưng chưa hề có dấu hiệu gặp phải bất kỳ trở ngại nào từ phía Blizzard. Ngông nghênh hơn, các hacker thậm chí còn công khai khẳng định họ có thể làm phiền bất kỳ game thủ nào, đánh sập bất kỳ máy chủ nào mà mình mong muốn để tìm kiếm chiến thắng. Bất ngờ hơn nữa ở chỗ, họ cho rằng hành vi của mình không hề gian lận khi rõ ràng không vi phạm các nguyên tắc của Blizzard.
Thế nhưng tất nhiên, việc làm ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi game của người khác là điều thật khó chấp nhận. Nhưng đồng thời nó cũng dấy lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà phát triển khi rõ ràng, việc tấn công máy chủ đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Làm game MMO đầu tiên trên thế giới, NPH "ngủ đông" 27 năm, bất ngờ "comeback" với siêu phẩm mới Quyết định từ phía NPH game này khiến không ít người phải bất ngờ. Cách đây gần 30 năm, Tibia - một trong những tựa game Fantasy MMO đầu tiên trên thế giới đã ra mắt, cùng thời với những cái tên nổi tiếng như Ultima Online, EverQuest và Runescape. Chính xác là vào năm 1997, và ở thời điểm đó, nhà phát...