Quá may mắn, suýt chút nữa Call of Duty năm nay đã lại trở thành thảm họa nếu Activision không ra tay
“Họ sẽ nâng niu dự án như con đẻ của mình và có được khả năng tái hiện cuộc chiến ở một quy mô không ai có thể tin nổi. Và thế là, chúng tôi ‘ép’ họ phải làm Call of Duty: WWII.”
Thành công của Call of Duty: WWII giờ không cần bàn cãi nữa. Các nhà phê bình game trên toàn thế giới đã dành tặng những lời có cánh cho phiên bản mới nhất của series game bắn súng này, cho rằng việc trở về bối cảnh thế chiến thứ 2 đã khiến game trở nên vừa quen thuộc với lứa game thủ 9x, lại vừa lạ lẫm với những game thủ trẻ tuổi.
Còn về mặt tài chính, chỉ 3 ngày sau khi chính thức được phát hành đã thu về cho Activision hơn 500 triệu USD, nhiều gấp đôi so với Infinite Warfare, phiên bản bị cho là thất bại vào năm 2016. Rõ ràng, Call of Duty vẫn là gà đẻ trứng vàng cho Activision, miễn là họ biết cách khai thác tựa game sao cho game thủ được chiều chuộng nhất.
Để có được những điều này, rõ ràng công sức không chỉ của Sledgehammer Games, vì mới đây theo chính lời của CEO tập đoàn, chính Activision đã tạo ra sức ép để khiến Sledgehammer tạo ra một phiên bản Call of Duty lấy bối cảnh Thế chiến thứ 2. Sở dĩ điều này xảy ra là vì trong khoảng thời gian trước đó vài năm, Activision đã kịp nhận ra một bộ phận game thủ hâm mộ series game bắn súng bom tấn của họ muốn quay trở lại với bối cảnh đã khiến series này có được những thành công trong những ngày đầu.
Thế nhưng về phần Sledgehammer, ban đầu, họ thực sự muốn tạo ra hậu bản của Advanced Warfare, tựa game ra mắt năm 2014 với câu chuyện của những người lính và những cánh tay robot. Nhưng Activision không để điều đó xảy ra, và hệ quả là, chúng ta có được phiên bản Call of Duty tuyệt nhất trong vòng vài năm trở lại đây.
Video đang HOT
Chia sẻ với Newsweek, CEO Activision, Eric Hirshberg chia sẻ: “Chúng tôi biết khi giao dự án, họ (Sledgehammer) sẽ trở thành những nhà sử gia đúng nghĩa, sẽ cố gắng tạo ra một tựa game bám sát với lịch sử nhất có thể, nâng niu dự án như con đẻ của mình và có được khả năng tái hiện cuộc chiến ở một quy mô không ai có thể tin nổi. Và thế là, chúng tôi ‘ép’ họ phải làm WWII.”
Các nhà phê bình game trên toàn thế giới đã dành tặng những lời có cánh cho phiên bản mới nhất của series game bắn súng này, cho rằng việc trở về bối cảnh thế chiến thứ 2 đã khiến game trở nên vừa quen thuộc với lứa game thủ 9x, lại vừa lạ lẫm với những game thủ trẻ tuổi. Cụ thể hơn, phiên bản Call of Duty nào cũng là một bom tấn về mặt sức hút của giới game thủ. Việc cho phép các nhà phát triển game bỏ ra 3 năm ròng rã để phát triển một phiên bản CoD đã chứng tỏ được thành công. Những nhà làm game ở Sledgehammer đã quá xuất sắc khi giúp thế hệ trẻ hiểu được những sự hy sinh của những người lính trong Thế chiến thứ II.
Trở về Thế chiến thứ II là bước đi đúng đắn. Call of Duty nhờ đó được trở về nguồn cội đã khiến nó thành công và tạo ra một phiên bản đáng nhớ trong lòng các game thủ. Chế độ chơi đơn thực sự gây xúc động, chơi mạng thì chuẩn mực, còn chế độ Nazi Zombies thì hết sức kinh hoàng. Không cần biết bạn là dạng game thủ nào, Call of Duty: WWII có đủ những thứ để chiều chuộng bất kỳ ai. Nó có những đoạn cắt cảnh đầy kịch tính, những trận đấu multiplayer cuốn hút và những màn chơi Zombie khó đến khủng khiếp.
Theo GameK
Call of Duty: WWII bất ngờ khó nhăn răng y hệt như Dark Souls, đừng mơ càn quét cả màn chơi như Rambo nữa
Kể ra thì cũng đúng. Khi bạn đóng vai một cậu lính trơn chân ướt chân ráo bước vào chiến trường, thì nhân vật đó sẽ chẳng thể nào càn được như những siêu chiến binh như các phần trước của Call of Duty
Khẳng định với các bạn, Call of Duty: WWII là một game cực khó. Không có hồi máu, nghĩa là bạn phải đi kiếm những túi med pack rải rác bản đồ, hoặc xin đồng đội một túi. Bạn phải chắc chắn mình đủ máu trước khi bước vào những trận đấu khốc liệt. Trong đầu bạn, bên cạnh việc đếm đạn, luôn là câu hỏi: "Mình mang như thế này đã đủ máu chưa? Có cần lấy thêm không? Nhỡ làm sao có gì còn sống chứ load lại màn chơi nản lắm".
Không như bất kỳ phiên bản Call of Duty nào kể từ phần 3, ra mắt năm 2006, Call of Duty: WWII đưa người chơi trải nghiệm cảm giác của hai phiên bản đầu tiên, nơi đối thủ máy cực kỳ hung hãn và bạn có thể nằm lại trên chiến trường, nói cách khác là load lại màn chơi bất kỳ lúc nào nếu không cẩn thận. Nhưng đó đều là tính toán của Sledgehammer Games cả đấy!
Micheal Condrey, đạo diễn tựa game chia sẻ: "Nó là một lựa chọn rất tỉnh táo. Bọn tôi cố ý làm game khó lên đấy. Một trong những thứ chúng tôi trao đổi trong quá trình làm game là những người lính trên chiến trường. Đó là một con người bình thường, không phải siêu nhân. Đó là một cậu bé 20 tuổi bước vào cuộc chiến với bất kỳ thứ gì được cấp trên dúi vào tay. Nhân vật của bạn không phải một siêu chiến binh, giống như những phiên bản game trước của chúng tôi."
Rõ ràng là trong trang sử và những bộ phim tài liệu, cuộc đại chiến thế giới lần thứ 2 không phải thời điểm áo giáp chống đạn kevlar hay jetpack được phát minh. Nó là một cuộc xung đột của những con người chỉ mặc bộ đồng phục, đội mũ sắt, với những người lính hỗ trợ y tế, hết.
"Vì thế khi bạn nghe thấy những câu chuyện về điều kiện sống khủng khiếp, sự sợ hãi những cơn đói rét mà người lính phải chịu đựng từ những vị cựu chiến binh đáng kính, thì bạn sẽ không còn ý định lao đầu vào những trụ súng máy của quân phát xít như mấy phần trước nữa đúng không? Bạn thực sự phải tính toán và có đầu óc chiến lược hơn trước. Đồng đội của bạn quan trọng hơn bao giờ hết, và người lính quân y trong đội của bạn là người duy nhất có khả năng giúp bạn sống sót", Condrey cho biết.
Lý do Sledgehammer biến game trở nên siêu khó, dẹp bỏ cơ chế hồi máu đã trở thành tiêu chuẩn của hàng chục năm qua đã rõ ràng. Họ muốn người chơi phải động não, suy nghĩ nhiều hơn thay vì tiếp tục biến Call of Duty trở thành một tựa game bắn súng tắt não như cả thập kỷ qua nó in dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Không còn việc lao vào trận chiến, bắn hết đối thủ và ngồi chờ một lát để máu được regen đầy như cũ như trước nữa.
Điều này, ở khía cạnh trái ngược, sẽ khiến vài fan nổi cáu vì game quá khó. Để điều này không xảy ra, nhà phát triển Call of Duty: WWII đã phải tút lại hệ thống checkpoint và cách game hồi sinh bạn sau khi lỡ tay làm nhân vật trong game gục ngã, vì họ chắc chắn 100% rằng, người chơi sẽ phải restart kha khá:
"Chúng tôi không muốn bạn nổi cáu vì game quá khó, thay vào đó hãy làm quen với hệ thống health pack. Chúng tôi bỏ ra rất nhiều thời gian nghiên cứu những số liệu về vị trí game thủ test game bị hạ gục, chỗ nào thiếu túi cứu thương giúp người chơi. Dựa vào những dữ liệu đó, chúng tôi sửa lại bản đồ game để tối ưu nhất có thể. Nhưng hãy cẩn thận vì chế độ chơi mạng không có health pack đâu, nếu chơi cả hai cùng lúc đôi khi sẽ bị quên dùng đồ hồi máu trong chế độ chơi đơn đấy!"
Theo GameK
Call of Duty: WWII có thể đạt đến tốc độ khung hình siêu tưởng 250 fps Đây có thể coi là một bước tiền rất lớn trong việc trải nghiệm và thưởng thức game. Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào ngày 29/9 tới đây, Call of Duty: WWII sẽ mở cửa phiên bản miễn phí cho nền tảng PC. Ở thời điểm hiện tại, game thủ đã có thể tải trước và đợi đến đúng ngày là...