PUBG Corp lập hẳn studio AAA làm game mới, lần này không phải game sinh tồn
Hãng PUBG Corp sẽ lập studio để phát triển trò chơi mới sau thành công của PUBG.
PUBG Corporation, công ty đứng sau battle royale PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG), thông báo rằng họ đang “quay vòng” phát triển một studio nhằm tạo ra một trò chơi hoàn toàn mới có tên Striking Distance. Dự án đầu tiên của studio sẽ được thiết lập trong khuôn khổ PUBG, nhưng không phải là một game battle royale. Thay vào đó, nó sẽ là một “trải nghiệm tường thuật”.
PUBG Corp đang ấp ủ một dự án game sau thành công vang dội của PUBG
PUBG Corp đã bổ nhiệm Glen Schofield làm CEO cho Striking Distance, người sẽ xây dựng một “đội ngũ phát triển đẳng cấp thế giới” AAA để tạo ra dự án mới này. Được biết, nhân vật này từng đóng vai trò chỉ đạo trong nhà sản xuất Call of Duty Advanced Warfare và WWII. Anh ta cũng là người đứng sau Dead Space, tựa game kinh dị đình đám của EA.
Schofield là một người sáng tạo, tự do khám phá vượt ra ngoài thể loại battle royale. Anh chia sẻ: “Hôm nay là một khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi và tôi rất biết ơn khi được tham gia hành trình này cùng với đội tại PUBG Corporation”.
Glen Schofield, Giám đốc studio AAA mới của PUBG Corp
Vì hãng vẫn đang trong quá trình tuyển dụng nhân viên cho dự án mới này, nên sẽ mất một thời gian trước khi chúng ta có thể thấy “trải nghiệm tường thuật” này sẽ như thế nào.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên PUBG Corp thực hiện các bước để mở rộng trò chơi battle royale. Đầu năm nay, người sáng lập PlayerUnknown’s Battlegrounds – Brenden Greene, đã rời khỏi studio của trò chơi, chuyển sang một bộ phận nghiên cứu và phát triển mới thuộc PUBG Corp.
Theo game8
PUBG - Châu Á vẫn quy tụ lượng fan cuồng nhiệt và chịu chi nhất
Châu Á thay thế Bắc Mỹ trở thành thị trường chủ đạo của PUBG.
Mới đây, PUBG Corp., cha đẻ và cũng là nhà phát hành của cực phẩm PlayerUnknown's Battlegrounds, đã công bố các số liệu tài chính của mình trong năm 2018 vừa rồi. Theo báo cáo, Bluehole (công ty mẹ của PUBG Corp.) đã bỏ túi 920 triệu USD (hơn 21 nghìn tỷ VND) chỉ trong năm 2018.
Tổng lợi nhuận sau thuế và sau khi khấu trừ các chi phí khác vẫn đạt tới một con số đáng nể là 310 triệu USD (hơn 7 nghìn tỷ VND). Điều đáng chú ý là doanh thu của PUBG bản PC vẫn luôn thủ vững vị trí cao nhất trong tất cả các nền tảng, thu về 790 triệu USD (quá 18 nghìn tỷ VND), cao hơn nhiều lần so với nền tảng console chỉ mang lại 60 triệu USD thu nhập (tương đương 1 nghìn 400 tỷ VND).
Trong khi đó, doanh thu của PUBG Mobile chỉ đạt đến 65 triệu USD, thế nhưng thực ra con số này chỉ là phí cấp phép và phí bản quyền của Tencent đưa lại cho Bluehole, còn phần lớn lợi nhuận của PUBG Mobile đều đã vào túi Tencent rồi.
Châu Á chính là thị trường lớn nhất, chiếm đến 53% tổng doanh thu của PUBG, theo sau là thị trường Bắc Mỹ, và khu vực có lợi nhuận thấp nhất là Châu Âu. Những ai vẫn thường xuyên chơi PUBG đều có thể nhận ra độ nóng của game đang giảm sút vô cùng nhanh chóng ở đất Tây, và lẽ hiển nhiên thị trường Châu Á sẽ được đẩy lên dẫn đầu, thay thế cho thị trường Bắc Mỹ trước đây.
Ngoài ra, PUBG còn hoạt động ngoài nển tảng Steam tại một số khu vực Châu Á, điển hình là PUBG Life, dẫn đến một vài sai lệch trong số liệu thể hiện xu hướng phát triển của cộng đồng PUBG.
Theo gamehub
Bị chê ỏng chê eo là "dead game", thế nhưng PUBG công bố lãi 7 nghìn tỷ đồng trong năm qua Một thông tin không thể vui hơn dành cho PUBG Corp. cũng như các fan yêu thích tựa game này. Trong khoảng thời gian gần đây, sự sụt giảm của tựa game nổi tiếng Playerunknown's Battlegrounds ngày càng trở nên nghiêm trọng. Điều khiến các game thủ dễ nhận ra nhất chính là số lượng người chơi liên tục giảm dần đều trong...