Prince of Persia mới bị đồn đang được phát triển
Theo một trang tin game Pháp, một phiên bản Prince of Persia 2D đang được Ubisoft thực hiện.
Prince of Persia là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất mà Ubisoft sở hữu trong giai đoạn những năm 2000 nhưng vào đầu năm ngoái, CEO công ty ông Yannis Mallat đã tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động của dòng game khiến cho nhiều fan hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Lần cuối cùng mà chúng ta được chứng kiến những màn nhào lộn của chàng Hoàng Tử là trong phiên bản Forgotten Sands ra mắt hồi 2010, nếu như không tính tới các tựa game nhỏ dành cho di động gần đây.
Bất chấp điều đó, mới đây theo thông tin từ một trang web game Pháp thì Ubisoft hiện đang phát triển phiên bản Prince of Persia mới theo phong cách 2D dựa trên engine UbiArt – bộ công cụ làm nên các tựa game Rayman Origins, Child of Light. “Trò chơi sẽ sử dụng phương pháp mô phỏng chuyển động tương tự như Rayman khi cơ thể hoàng tử được chia làm nhiều phần riêng biệt như: đầu, thân, chân tay… ” – trang tin trên cho biết.
Trở lại tháng 6 năm 2012, một số hình ảnh xuất hiện trên internet cũng gợi ý tới một phiên bản Prince of Persia với tên mã “POP ZERO 2″, tuy nhiên chúng cho thấy một tựa game xây dựng với đồ họa 3D hoàn toàn chứ không phải 2D như những gì tiết lộ ở trên. Tiếp đến vào tháng 4/2013, nhiều screenshot về tựa game cũng được cho là thuộc series Prince of Persia được Climax Studios công bố, nhưng sau đó hãng đã xác nhận sản phẩm hợp tác với Ubisoft này đã bị hủy bỏ.
Hình ảnh của dự án Prince of Persia do Climax Studios và Ubisoft hợp tác phát triển nhưng sau đó đã bị hủy.
Khi được hỏi về phiên bản Prince of Persia mới này, đại diện Ubisoft đã từ chối bình luận. Nhưng nếu đây là sự thật thì rất có thể, chúng ta sẽ được nghe thông tin chính thức về nó tại kì hội chợ E3 2014 sắp diễn ra vào tháng 6 tới.
Theo VNE
Sự phát triển kinh ngạc của đồ họa game
10 năm trước, có lẽ chẳng ai ngờ rằng chúng ta sẽ được tận hưởng những trò chơi đẹp mắt như hiện nay.Dù thể loại, cách chơi hay cốt truyện luôn thường xuyên được các nhà làm game tái sử dụng trong nhiều năm qua mà vẫn khiến cho sản phẩm của mình thành công, có một chân lý không thể phủ nhận rằng: game muốn thu hút được người chơi thì trước tiên nó cần phải sở hữu hình ảnh bắt mắt, theo kịp những công nghệ tiên tiến nhất hiện tại. Cũng chính vì lý do này mà đồ họa luôn là yếu tố thay đổi nhanh nhất, nhiều nhất xuyên suốt chiều dài phát triển của ngành công nghiệp game. Sau đây hãy cùng nhìn lại sự thay đổi đó thông qua hình ảnh của một số series game nổi tiếng và rất có thể, chúng sẽ khiến bạn phải "giật mình".
Video đang HOT
Need for Speed 1 (1994) Need for Speed: Rivals (2013).
Pokemon Red & Green & Blue (1996) Pokemon X & Y ( 2013).
Halo: Combat Evolved (2001) Halo 4 (2013).
Metal Gear Solid (1998) - Metal Gear Solid V: The Phantom Pain (2014).
Battlefield 1942 (2002) - Battlefield 4 (2013).
Call of Duty (2003) - Call of Duty: Ghosts (2013).
Shogun: Total War (2000) - Total War: Rome II (2013).
Doom (1993) - Doom 3 BFG Edition (2012).
Grand Theft Auto (1997) - Grand Theft Auto V (2013).
Final Fantasy (1987) - Final Fantasy XIV: A Realm Reborn (2013).
The Elder Scrolls (1994) - Skyrim (2011).
Prince of Persia (1989) - Prince of Persia: The Forgotten Sands (2010).
Resident Evil (1996) - Resident Evil 6 (2012).
Tomb Raider (1996) - Tomb Raider Reboot (2013).
The Legend of Zelda (1986) - The Wind Waker HD (2013).
Theo VNE
Do Not Fall - những bước nhảy thú vị Một game mang phong cách "trẻ thơ" nhưng những thử thách mà nó mang đến lại rất "phụ huynh". Khái niệm Platform Game đã xuất hiện từ rất lâu và đây cũng là thể loại tiên phong trong những ngày trò chơi điện tử bắt đầu được định nghĩa. Trải qua hơn 20 năm với những game đã gắn liền tuổi thơ game...