Priest: “Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu”
Kịch bản dễ coi, dễ hiểu, các pha chiến đấu 3D đẹp mắt, dàn diễn viên tài sắc cùng cái kết mở khiến người xem có quyền hy vọng Priest sẽ một phần hai hấp dẫn hơn.
Sau cơn sốt Twilight các đây 3 năm, đề tài về ma cà rồng bắt đầu được yêu thích hơn bao giờ hết và được khai thác một cách triệt để từ điện ảnh đến truyền hình. Nhưng việc lạm dụng quá đà đã khiến hình ảnh về những con quỷ hút máu này đi vào lối mòn. Không hề đem vào phim những tình cảm tay ba của tuổi teen với những chuyện tình yêu lai láng, ma cà rồng của Priest là những con quái vật thật sự, đúng chất máu lạnh và bẩn thỉu. Không những vậy kịch bản của Priest không hề phô trương, dễ coi, dễ hiểu và hoàn toàn làm nổi bật được những bản tính xấu của con người: Thù hận, lòng tham và sự ích kỷ.
Sự thù hận thể hiện rất rõ ở nhân vật Black Hat, vốn là một chiến binh trong nhóm giáo sĩ nhưng do bị sập bẫy của ác quỷ và bị đồng đội bỏ lại một cách bất đắc dĩ. Black Hat đã bị lòng thù hận làm mờ mắt để bán linh hồn và thể xác cho quỷ dữ và còn ôm ấp âm mưu biến cả nhân loại thành những sinh vật máu lạnh.
Giáo sĩ Black Hat bị mờ mắt bởi lòng thù hận nên đã bán linh hồn cho ma cà rồng.
Bên cạnh đó, hình ảnh vị cha xứ đáng kính người đứng đầu tại vùng đất được nhà thờ bảo hộ khỏi ma cà rồng cũng có những đức tính xấu xa. Khoác trên mình chiếc áo của Chúa và nắm trong tay quyền lực đứng đầu giáo hội, vị cha xứ này có trách nhiệm cảnh báo cho con người biết được mối nguy đang tới, nhưng ngược lại, vì bảo vệ vị trí và quyền hành ông đã che giấu sự thật và phớt lờ mạng sống của một người vô tội. Vị cha xứ đáng kính đã sử dụng lời thề “Chống lại nhà thờ là chống lại Chúa” để trấn áp người khác. Chính điều đã cho thấy lòng tham và sự ích kỷ của con người còn đáng sợ hơn loài quỷ dữ máu lạnh.
Điểm ấn tượng nhất khiến Priest ăn điểm chính là các cảnh quay và kỹ xảo. Priest được quay tại vùng sa mạc hoang sơ và cằn cỗi, làm nền cho bối cảnh hoang tàn sau cuộc chiến ác liệt giữa con người và ma cà rồng. Tuy là một bộ phim 2D được chuyển sang 3D, nhưng chất lượng 3D của phim hoàn toàn làm hài lòng khán giả. Những cảnh tuyết rơi, tro bay, các ám khí và đặc biệt là các cảnh xuất hiện bất ngờ của những con quỷ chắc chắn sẽ khiến người xem giật mình đến thót tim.
Bối cảnh của Priest được quay phần lớn ở sa mạc hoang sơ và cằn cỗi, làm nền cho bối cảnh hoang tàn sau cuộc chiến ác liệt giữa con người và ma cà rồng.
Nếu để ý, khán giả sẽ nhận ra một nét phá cách của đạo diễn và biên kịch, đó chính là nguyên lý ma cà rồng sợ ánh sáng mặt trời, thì khu vực trú ngụ được bảo vệ dưới nhà thờ lại không hề có ánh sáng mặt trời.
Là một bộ phim mang đậm chất hành động và kinh dị nên phần kỹ xảo của Priest được đầu tư rất quy mô. Các cảnh tiêu diệt ma cà rồng, xâm nhập vào hang ổ của của lũ quỷ hút máu, những cuộc rượt đuổi ngoạn mục và đặc biệt là phân cảnh đánh nhau trên đoàn tàu đang chạy với tốc độ chóng mặt vô cùng hoành tráng hoàn toàn có thể làm cho người xem choáng ngợp với phụ trợ của không gian ba chiều.
Video đang HOT
Các cảnh tiêu diệt ma cà rồng, những cuộc rượt đuổi và giao chiến ngoạn mục trên đoàn tàu đang chạy tốc độ cao được sự bổ trợ của kỹ thuật quay 3D đã tạo nên bữa tiệc thi giác thịnh soạn.
Bằng những sáng tạo vô bờ bến, các nhà thiết kế đã làm cho phần trang phục, phụ kiện và tạo hình nhân vật tạo cho khán giả có nhiều lý thú hơn khi thưởng thức bộ phim. Những thứ mà các nhân vật trong phim khoác lên mình được tạo ra bởi nhà thiết kế gốc Việt nổi tiếng Hollywood – Hà Nguyễn. Vì là một phim gắn với tôn giáo nên các bộ trang phục được thiết kế tràn đầy sự bí hiểm nhưng không quá cầu kỳ. Phụ kiện đi kèm là cây truỷ thủ sáng lấp lánh và bén nhọn đến rợn người, những chiếc phi tiêu được cách điệu từ hình cây thánh giá có khả năng biến hình để gây sát thương cao. Các chiến binh trong nhóm giáo sĩ mỗi người đều có một hình xăm thánh giá trên mặt, điều này thể hiện đức tin với tôn giáo mà bộ phim đang gắn kết.
Kinh nghiệm hợp tác của đạo diễn Scott Stewart và Paul Bettany từ dự án Legion năm ngoái đã giúp bộ đôi này hiểu nhau hơn để làm nên những cảnh quay hoàn hảo. Paul có ngoại hình nam tính và ưa nhìn nhưng thường không có duyên với các vai chính, thế nên vai chiến binh Priest lần này đã tạo cơ hội cho đức lang quân của nữ minh tinh Jennifer Connelly trổ hết khả năng diễn xuất của mình.
Priest còn gây thu hút bởi dàn diễn viên đẹp và xuất sắc ở mảng phim hành động.
Đặc biệt, sự xuất hiện của minh tinh gốc Việt Maggie Q. cũng là chi tiết lôi cuốn nhiều khán giả Việt Nam đến rạp. Trưởng thành theo năm tháng trong nghề diễn với các hình tượng cô gái hành động, nên Maggie dễ dàng hóa thân vai nàng nữ chiến binh khoác trên người sứ mệnh của Chúa đầy mãnh liệt nhưng cũng không kém phần quyến rũ và nóng bỏng.
Priest kết thúc phim với câu nói “Cuộc chiến mới chỉ bắt đầu” và cuộc hẹn gặp gỡ tại thành phố số 7 của các chiến binh tạo cho người xem cảm giác tò mò không biết kết thúc của cuộc chiến sẽ đi đến đâu. Vậy nên với một kết thúc mở, khán giả có quyền hy vọng sẽ có được một phần hai hay hơn nữa vào một ngày không xa. Phim do Galaxy phát hành, hiện đang được công chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Priest - Giáo sĩ trổ tài giết ma cà rồng
Một bộ phim có nội dung đơn giản nhưng hành động mãn nhãn.
Priest - Giáo Sĩ
Đạo diễn: Scott Charles Stewart
Diễn viên: Paul Bettany, Cam Gidandet, Maggie Q, Lily Collins
Thể loại: Hành động / Viễn tưởng
Đã lâu rồi kể từ sau Resident Evil 3D: Afterlife, khán giả Việt Nam mới có cơ hội thưởng thức một phim kinh dị hành động 3D về đề tài hậu tận thế.
Priest - Giáo Sĩ lấy nguyên tác từ truyện tranh cùng tên của tác giả Hyung Min-Woo. Đây cũng là bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ 2 của đạo diễn Scott Charles Stewart và nam diễn viên Paul Bettany sau Legion - Ác thần, một tác phẩm cùng thể loại. Điểm khác biệt là lần này, Giáo Sĩ được phát hành dưới định dạng 3D chuyển thể (phim quay bằng máy 2D rồi dùng máy tính chuyển thể thành 3D). Trái với những lo lắng ban đầu về hiệu ứng dỏm của kĩ thuật giả 3D, chất lượng của Priest khá tốt, hiệu ứng nổi 3D hơn hẳn nhiều phim 3D convert trước đây.
Trái đất tương lai chứng kiến một cuộc chiến giữa loài người và ma cà rồng. Thế sự tưởng như sắp ngã ngũ, loài người đứng trước nguy cơ tuyệt diệt. Thế nhưng giữa lúc ấy, cứu tinh của nhân loại xuất hiện. Đó là những Giáo sĩ của giáo hội và họ đã lật ngược thế cờ. Dù vậy, hậu quả để lại là một thế giới cũng bị hủy diệt gần như hoàn toàn: Nhân loại chỉ còn sót lại với dân số ít ỏi, sống cố thủ trong những thành lũy kiên cố; Giống loài ma cà rồng thì bị nhốt trong những trại giam giữa hoang mạc; Những Giáo Sĩ dần chìm vào quên lãng.
Nhưng bọn ma cà rồng vẫn âm mưu hồi phục lực lượng, với ham muốn biến tất cả nhân loại thành bữa tiệc sống. Thế giới lại có nguy cơ chìm trong biển máu. Và những Giáo Sĩ lại bước vào cuộc chiến không cân sức.
Với câu chuyện đơn giản chuyển thể từ truyện tranh, có lẽ khán giả cũng không cần phải suy nghĩ nhiều về nội dung khi xem Priest. Mục đích chính của bộ phim - đơn thuần là câu khách bằng những màn hành động bắn giết kinh hoàng, hoặc khiến khán giả giật mình la hét vì những hình ảnh kinh dị. Bộ phim đã mang lại đầy đủ những cảm giác giải trí cho người xem.
Những cuộc giao chiến đẫm máu giữa Giáo Sĩ mà những con ma cà rồng tiến hóa có thể khiến khán giả nữ phải nhắm nghiền mắt vì khiếp sợ. Ngược lại Giáo Sĩ có thể khiến khán giả nam vô cùng phấn khích hâm mộ vì sự điềm tĩnh, nhanh nhẹn và thông minh trong vai trò thợ săn ma cà rồng. Điều này thể hiện qua phương châm: "Muốn hạ gục ma cà rồng, phải biết rõ cách di chuyển của nó. Biết rõ điểm A và B, sẽ cắt ngang được đường thẳng".
Có thể khẳng định rằng những cảnh giao chiến giữa những Giáo Sĩ và đạo quân bóng tối chắc chắn sẽ khiến khán giả mãn nhãn. Điều này có được nhờ hiệu ứng kỹ xảo cực kỳ ấn tượng. Dấu ấn mạnh mẽ nhất có lẽ chính là cảm giác kinh hãi với những sinh vật tiến hóa lai từ ma cà rồng gốc: tạo hình kỳ quái, di chuyển linh hoạt và cực kỳ nhanh nhẹn, có thể giết người trong vòng nháy mắt.
Không chỉ dừng ở cảm giác sợ hãi trong phim, những sinh vật này qua hiệu ứng 3D còn ghê rợn gấp nhiều lần. Không ít lần nhờ kĩ xảo, những con quái nhảy chồm lên cả khuôn mặt, đưa bộ răng nhọn hoắt đầy máu dí sát vào khán giả. Chắc chắn mỗi xuất chiếu Priest sẽ vang lên nhiều tiếng thét thất kinh của khán giả trong rạp phim.
Ngoài ra, hiệu ứng 3D còn khá tốt ở những khung hình mô tả sự bao la rộng lớn của sa mạc, cảnh thành phố điêu tàn vì cuộc chiến hủy diệt. Đẹp mắt nhất là trường đoạn thành lũy cuối cùng của con người bị tấn công và thiêu cháy. Những tàn lửa cháy lập lòe rơi xuống như bay lơ lửng giữa khán phòng rạp phim. Nhờ hiệu ứng 3D khán giả có cảm giác cứ y như đang đứng giữa cuộc chiến. Bởi vậy có thể tin rằng, hiệu ứng 3D của Priest là tốt nhất so với những phim chuyển dạng từ 2D được chiếu ở Việt Nam trước đây.
Có một điều thú vị bất ngờ dành cho những khán giả đam mê thể loại phim kinh dị. Đó là nam diễn viên Stephen Moyer, người khá nổi tiếng trong sê-ri truyền hình kinh dị True Blood, cũng xuất hiện trong Priest với vai trò khách mời. Bên cạnh đó Maggie Q - nữ diễn viên gốc Việt đảm nhận vai nữ chính trong phim. Tuy nhiên, vai diễn của cô trong phim không đòi hỏi nhiều về diễn xuất mà chủ yếu là những cảnh hành động.
Tạo dấu ấn đặc biệt khác nữa là nữ diễn viên Lily Collins. Đôi mắt sâu to tròn mang đầy vẻ quyến rũ, Lily Collins chính xác là mục tiêu truy đuổi của cả con người và ma cà rồng.
Priest - Giáo sĩ là bộ phim hiếm hoi về đề tài ma cà rồng mang hơi hướng kinh dị, ra mắt trong thời gian gần đây. Bộ phim sẽ không phụ lòng các khán giả thích tìm cảm giác mạnh trong rạp chiếu. Và nếu có thể, hãy thưởng thức phiên bản 3D để tận hưởng trọn vẹn sự rùng rợn do bộ phim mang lại.
Theo vietnamnet
6 năm cho phim ma cà rồng viễn tưởng 'Priest' Tác phẩm kinh dị 3D ra rạp Việt Nam trong tháng 6 là bộ phim nhiều lần thay đổi kế hoạch trình chiếu nhất của Hollywood trong 10 năm trở lại đây. Kế hoạch thực hiện Priest bắt đầu được triển khai từ năm 2005 khi Cory Goodman của hãng Screen Gems mua lại ý tưởng kịch bản từ truyện tranh cùng tên...