Playerunknown’s Battlegrounds sắp có chế độ chơi offline, chính cha đẻ tựa game đã thừa nhận
Chính cha đẻ của Battlegrounds mới đây đã tuyên bố: “Tôi rất muốn có phần chơi đơn cốt truyện trong game của mình”
Mới đây trên Reddit, Brendan Greene đã có một buổi giao lưu với những game thủ hâm mộ. Trong cuộc giao lưu trực tuyến này, cha đẻ Playerunknown’s Battlegrounds đã có một hé lộ vô cùng quan trọng, đó là bàn về khả năng có một chế độ chơi đơn riêng với cốt truyện dành cho tựa game sinh tồn bom tấn đang khuynh đảo làng game toàn thế giới.
Trong số hàng nghìn câu hỏi, Greene có vẻ hơi “lụt” nhưng cũng đã cố gắng trả lời những câu hỏi quan trọng nhất: “Tôi rất muốn có phần chơi đơn cốt truyện trong game của mình. Tôi nghĩ rằng hòn đảo trong game là một bối cảnh tuyệt vời để triển khai một cốt truyện có chiều sâu, nhưng tiếc thay hiện tại vẫn chưa có đủ nhân lực để chiều lòng các bạn.”
Video đang HOT
Trong khi đó, đội ngũ phát triển của Battlegrounds và Brendan Greene đang tạo ra một chiếc xe mới trong game, và nó sẽ được giới thiệu trong bản đồ hoang mạc mới sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Một tính năng cực đỉnh khác sẽ được ra mắt trong thời gian tới đây là hệ thống rank giống CS:GO, LMHT và tựa game H1Z1 ra mắt trước đó. Điều này có nghĩa là những game thủ có chung hạng kỹ năng sẽ được xếp chơi cùng nhau, tránh được tối đa tình trạng “hành gà” trong game như hiện nay.
Bên cạnh những nội dung mới, việc tối ưu tựa game thực sự là thứ quan trọng nhất mà hãng game phải làm, luôn và ngay. Ngay khi Battlegrounds đi vào giai đoạn early access, hãng game đã vẽ ra một chiến lược cụ thể với những dấu mốc cần phải hoàn thiện. Rất nhiều dấu mốc trong số đó liên quan đến việc tối ưu game. Ai cũng muốn thưởng thức một tựa game mượt mà chứ không phải càng update càng nặng như bây giờ.
Đối với một số game thủ, chỉ cần quay chuột nhìn vào một thành phố lớn FPS đã giảm rồi chứ đừng nói là bước vào giữa thành phố đó chiến đấu, vì tốc độ khung hình sẽ biến việc bắn nhau trong các khu vực nhiều nhà cửa và vật thể trở thành một cơn ác mộng cho game thủ.
Theo GameK
Project X: Game sinh tồn cho... 400 người cùng đấu với nhau, Battlegrounds đã có đối thủ đáng gờm rồi!
400 game thủ, đối mặt với nhau để tìm ra người chiến thắng cuối cùng, như vậy nghĩa là khủng hơn Battlegrounds gấp 4 lần rồi.
Kể từ khi ra mắt, Playerunknown's Battlegrounds đã khiến cả làng game choáng ngợp với bản đồ 64km vuông, cùng khả năng cho 100 người cùng thưởng thức một map thi đấu theo kiểu được ăn cả, ngã về không. Thế nhưng sẽ như thế nào nếu chúng ta có một tựa game online dạng battle royale với... 400 người cùng tham gia một chiến trường?
Đó chính là tham vọng của Project X, một game online được Automaton, studio game đến từ nước Anh đang hướng tới. Mặc dù trong game, bạn có thể cùng 1000 người khác tham quan thế giới mở rộng lớn, nhưng bản đồ PvP cho phép người chơi đối kháng với nhau chỉ cho phép 400 người cùng tham gia mà thôi. 400 game thủ, đối mặt với nhau để tìm ra người chiến thắng cuối cùng, như vậy nghĩa là khủng hơn Battlegrounds gấp 4 lần rồi.
Bản đồ trong game sẽ rộng gấp rưỡi so với Battlegrounds, với diện tích 12 x 12 km vuông, như vậy nghĩa là tần suất gặp đối thủ sẽ lớn hơn nhiều, và game cũng sẽ căng thẳng hardcore hơn rất nhiều, chí ít là nếu như tham vọng của Project X trở thành hiện thực. Dĩ nhiên những tính năng chỉ có trong game sinh tồn cũng sẽ xuất hiện, ví dụ như xe cộ, thế giới mở, công trình có thể phá hủy, thời tiết thay đổi ngay trong trận đấu, thậm chí là cả... vết máu để bạn tìm ra những đối thủ đang ẩn nấp nữa.
Vậy rốt cuộc làm cách nào mà một tựa game lại có thể tạo ra quy mô khủng khiếp như vậy? Các nhà làm game đã phải nhờ đến SpatialOS, một công nghệ điện toán đám mây của Improbable phát triển. Tiến trình của game sẽ sử dụng điện toán đám mây thay vì hành hạ máy tính của bạn cũng như các cụm server để vận hành game. Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức của Project X, chỉ biết game sẽ ra mắt vào năm 2018 tới đây.
Theo GameK
Thiết lập kỷ lục mới với 1,3 triệu người chơi cùng lúc, Battlegrounds trở thành tựa game thành công nhất trong lịch sử Steam Với 1.348.374 người chơi cùng lúc, PUBG đã đánh bại kỷ lục của DOTA 2 (1.291.328 - tháng 3/2016) để trở thành tựa game thành công nhất trong lịch sử của Steam. Vào ngày hôm qua 16/9/2017, cuối cùng thì thời khắc mà người hâm mộ Playerunknown's Battlegrounds chờ đợi bấy lâu đã thành hiện thực. Với 1.348.374 người chơi cùng lúc, PUBG...