Phương Thanh mặc áo bà ba hát nhạc ’sến’
“ Chị Chanh” dịu dàng trong tà áo vùng Nam bộ, giới thiệu đến khán giả album thứ hai ở dòng nhạc Bolero trữ tình mang tên “Con ốc bươu”, tối 27/4, tại Nhà sách Phương Nam, TP HCM.
Thử nghiệm dòng nhạc Bolero ở album “Chanh Bolero” phát hành năm 2007, Phương Thanh nhận được nhiều khen ngợi. Chị tiếp tục ra mắt album nhạc Bolero vol 2 mang tên “Con ốc bươu”.
Ca khúc chủ đề của album là sáng tác mới của nhạc sĩ Hà Thái Hoàng, được Phương Thanh song ca cùng diễn viên Hiếu Hiền.
Chanh lần lượt thể hiện hết các ca khúc như: Về quê ngoại, Đôi ngả chia ly, Đường về hai thôn… Giọng ca ngọt ngào của nữ ca sĩ nhận được nhiều sự tán thưởng từ người hâm mộ và khán giả. “Con ốc bươu” do Phương Thanh tự biên tập và sản xuất.
Nữ ca sĩ còn hài hước trò chuyện cùng khán giả. Sự gần gũi của Phương Thanh khiến cho một nữ khán giả mạnh dạn bước lên sân khấu giao lưu cùng cô.
Phương Thanh khoe năng khiếu ca vọng cổ qua ca khúc Đêm gành hào nghe điệu Hoài Lang.
Video đang HOT
Trước đó, cô thể hiện lại các “hit” một thời của mình theo yêu cầu của khán giả: Nếu điều đó xảy ra, Giã từ dĩ vãng, Lang thang… đậm chất rock.
Chỉ là đêm nhạc quy mô nhỏ để giới thiệu album nhưng sự nhiệt tình biểu diễn của Phương Thanh đã khiến khán giả đầy hứng khởi.
Theo VNExpress
Ca sĩ Long Nhật: Tại sao tôi phải im lặng?
Đàn ông 40 tuổi rồi, các hỉ nộ ái ố trong đời đều đã trả qua cả nên ý chí được rèn luyện. Tôi sẵn sàng đối diện với tất cả mọi chuyện.
Ngày xưa, tôi dễ hoảng hốt, hay sợ hãi
Sau những chuyện lùm xùm trên báo chí trong thời gian qua, mối quan hệ giữa anh và ca sĩ Bảo Yến hiện nay ra sao rồi?
Trước đây, khi sự kiện còn ầm ỹ trên báo, tôi đã năm lần bảy lượt gọi điện cho chị Bảo Yến nhưng chị ấy không nghe máy. Tôi nghĩ đây đang là giai đoạn nhạy cảm nên tạm thời hai chị em chưa nên gặp nhau.
Chứ không phải anh sợ mình đã hơi quá đà trong việc tạo sự chú ý của dư luận đối với DVD Người tình kỷ niệm sao và giờ ngại gặp mặt?
Không có chuyện tôi mượn tên tuổi của Bảo Yến để PR cho sản phẩm âm nhạc của mình. Từ trước tới giờ, một mình tôi ra bao nhiêu đĩa, bao nhiêu album và các chương trình ca nhạc đâu có cần phải làm ầm ỹ đâu mà vẫn tiêu thụ được đấy thôi?
Trước khi làm đĩa, tôi đã có chia sẻ với công chúng rằng, DVD này tôi làm chung với ca sĩ Bảo Yến, coi đó như một kỷ niệm cho tình bạn của chúng tôi trong suốt mấy chục năm qua. Giờ chị Yến không làm nữa thì phải để cho tôi nói rõ với công chúng chứ? Nếu không họ sẽ thắc mắc, họ sẽ nghĩ tôi nói dối sao? Tôi thấy, tình cảm để bồi đắp mới khó chứ đạp đổ thì rất dễ và tôi không có can tâm làm điều đó. Tôi hi vọng một ngày nào đó, hai chị em sẽ ngồi lại, tâm sự và nói rõ mọi chuyện với nhau.
Ca sĩ Bảo Yến nói rằng, chị ấy và anh chỉ quen biết sơ sơ chứ không hề thân thiết?
Chính Nhã Phương, em gái chị Yến cũng có kêu trên facebook rằng hai chị em chơi thân với nhau lắm. Long Nhật quý chị Yến và chị Yến cũng rất thương Long Nhật, tại sao lại để chuyện này xảy ra?
Tuy nhiên, tôi tin một người có giọng hát hay, trầm buồn như chị Yến thì tâm hồn họ phải đẹp. Còn người nghệ sĩ, ai cũng có cái tôi lớn lắm. Tôi tin câu chuyện này sẽ có một kết thúc có hậu.
Mặc dù anh đã khẳng định không mượn tên tuổi ca sĩ Bảo Yến để quảng bá cho DVD Người tình kỷ niệm, nhưng với những gì anh làm gần đây, không ít người nghĩ rằng anh đang cố tình tạo scandal để làm bàn đạp cho sự trở lại lần này?
Ngày xưa, cái gì tôi cũng thấy sốc. Tôi dễ khóc, dễ hoảng hốt, dễ sợ. Tôi luôn chọn cho mình giải pháp im lặng và chạy trốn. Tôi từng nghĩ ba má, vợ con, những người trong gia đình hiểu mình là được rồi, còn những người khác, họ có nuôi mình đâu mà mình phải lo. Nhưng giờ tôi nghĩ như thế không đúng. Mình sống phải có trách nhiệm với xã hội. Họ không hiểu thì mình phải nói cho họ hiểu. Đàn ông 40 tuổi rồi, các hỉ nộ ái ố trong đời đều đã trả qua cả nên ý chí được rèn luyện. Tôi sẵn sàng đối diện với tất cả mọi chuyện. Với gia đình, tôi là một người con, một người chồng, người cha có trách nhiệm. Với xã hội, tôi là một công dân có cống hiến, vậy tại sao tôi phải chạy trốn?
Hơn nữa, mình có phải là thánh đâu mà có thể làm vừa ý hết tất cả mọi người. Có người thương, người ghét nhưng cái gì cũng vậy, phải có nhiều ý kiến trái chiều mới hay chứ tôi sợ nhất là khi họ dửng dưng với mình.
Phải chau chuốt mới là Long Nhật
Bỗng nhiên biến mất khỏi showbiz, tại sao anh lại có ý định quay trở lại?
Vì tôi nhớ sân khấu. Cái nghề hát không phải nói bỏ là bỏ được đâu. Ở nhà lâu lâu mở máy lên hát "Tôi viết lên đây với tất cả tầm hồn..." thấy ôi trời sao mà ngọt quá vậy trời? Nó thôi thúc tôi quay trở lại. Có lẽ tôi đã chót mang kiếp cầm ca vào người.
Cô em gái của tôi hát hay lắm, hay hơn tôi rất nhiều. Đi thi đạt giải nhất giọng hát truyền hình toàn khu vực miền Trung đó, nhưng nó nhất quyết không theo nghiệp hát. Nó bảo đó là cái nghề trời đày, không dại gì dấn thân vào.
Anh nghĩ sao khi người ta nói, nhạc của Long Nhật chỉ là nhạc sến mà thôi?
Sến thì có sao đâu. Tôi vẫn luôn tự hào với dòng nhạc sến mà mình đã chọn. Ai cũng nói người Hà Nội là sang nhất nước "Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An", nhưng cũng rất mê phim Hàn Quốc, khi xem phim thì ai nấy cũng đều khóc lóc sướt mướt. Chương trình của Long Nhật, Hương Lan, Giao Linh, Tuấn Vũ lúc đầu chỉ tính diễn có một đêm thế mà sau đó đã diễn thêm bao nhiêu buổi ở nhà hát Lớn đấy thôi. Người ta cứ gọi đó là nhạc sến. Nhạc sến nhưng mấy triệu đồng một cặp vé đó. Nhờ có nhạc sến mà tôi lo được cho cả gia đình, mua được nhà trong Sài Gòn để đưa vợ con vào.
Ai muốn sang thì cứ tìm đến đồ sang mà nghe. Ai muốn mộc mạc, giản dị, sến, quê hương, những điều dung dị thì tìm đến Long Nhật.
Anh có vẻ rất tự tin với dòng nhạc và phong cách mà mình đang theo đuổi?
Thước đo khán giả hàng đêm ngoài sân khấu, nó rõ ràng lắm. Hàng chục năm nay, tôi không thường xuyên xuất hiện, thế nhưng hiện tại, mỗi lần bước lên sân khấu là khán giả ở dưới lại hò reo và kêu tên những bài hát của tôi. Tôi không phải là ca sĩ trẻ, tôi cũng không chạy theo thị trường. Thị trường lên xuống thế nào thì kệ còn dòng nhạc mà tôi theo đuổi có thị phần lớn lắm.
Tôi chưa bao giờ là một cái gì hot cả, nhưng tôi tự tin rằng mình có một lớp khản giả của riêng mình. Họ yêu quý tôi, lộc tổ còn cho, được làm cái nghề vừa yêu thích, vừa vui, kiếm tiền cũng được thì tại sao không làm?
Người ta còn chê Long Nhật hát điệu quá?
Đúng thế, nhiều người nói tôi hát điệu quá, hát chảy quá, đàn ông gì mà yếu đuối thế nhưng không, đó là style của tôi, là con đường của tôi, là hướng đi của tôi. Mở ra hàng ngàn cái đĩa nhưng người ta vẫn nhận ra thấp thoáng giọng của Long Nhật. Tôi không muốn mình giống ai hết. Tốt xấu hay dở gì thì cũng là tôi. Tôi không hát sai kỹ thuật thanh nhạc. Tôi không phát âm tầm bậy, không hát bài hát phản cảm là được rồi.
Tôi ăn mặc hơi chỉn chu sạch sẽ một chút. Sơ mi trắng thì phải trắng toát, giày thì phải láng coóng, tóc tai thì phải mượt mà, dầu thơm lúc nào cũng phải thơm ngát. Phải chỉn chu thế mới ra Long Nhật, thay đổi không được, mà tôi cũng thích như thế. Dù biểu diễn ở một show lớn, một những show diễn ngoài trời cho những khán giả bình dân coi, lúc nào tôi cũng trân trọng như thế. Tôi không bao giờ giỡn với khán giả, đùa với sân khấu.
Tôi thích sự thân thiện, gần gũi, kết nối với khán giả. Vì thế, tôi rất hay đi xuống dưới, bắt tay, trò chuyện với khán giả. Tôi muốn khoảng cách giữa người nghe và người hát gần lại, vừa hát vừa tâm sự vừa trò chuyện, đôi khi nói đùa, nói giỡn nhưng phải có văn hóa, không tầm bậy tầm bạ và hát thì phải chau chuốt.
Xin cảm ơn anh!
Theo Bưu Điện Việt Nam
Nhạc Việt: Món ăn ngon cần có đầu bếp giỏi Nhìn vào bức tranh tổng thể của thị trường nhạc Việt trong những năm qua mới thấy những "đầu bếp giỏi" xuất hiện như lá mùa thu. Âm nhạc cũng giống như ẩm thực. Nếu một giai điệu, một giọng hát muốn đi sâu vào lòng công chúng thì những người nghệ sĩ làm ra nó cần phải có tài có tâm giống...