“Phụ nữ ở Hollywood quá khắc nghiệt với nhau”
Đó là suy nghĩ của nữ diễn viên hạng A Reese Witherspoon về mối quan hệ giữa các ngôi sao nữ ở Hollywood.
Reese Witherspoon, nữ diễn viên từng giành giải Oscar nhận định rằng, các nữ diễn viên nổi tiếng ở Hollywood quá khắc nghiệt trong cách cư xử với nhau.
Reese Witherspoon
Theo Dân Trí
Video đang HOT
Dragon Age II - Sự trở lại của người hùng
Bioware chưa từng làm thất vọng các fan hâm mộ dòng game nhập vai, và lần này cũng không là ngoại lệ.
Khi loài Darkspawn tràn lên mặt đất, vô số những vùng đất của loài người bị thiêu hủy trong khói lửa chiến tranh, và mảnh đất của gia đình Hawke cũng không ngoại lệ. Chịu tổn thất hai người thân yêu nhất trong gia đình, nhân vật chính Hawke cùng mẹ và người em đến được với thành phố Kirkwall, một tòa thành hiếm hoi bên bờ biển còn chưa bị chiến tranh lan đến. Tuy nhiên, cuộc sống ở miền đất mới chưa hẳn là dễ dàng với họ, bởi người chú "quý tộc" của gia đình hóa ra lại là một tay cờ bạc với hai bàn tay trắng. Khởi đầu bằng một năm bán mạng để trả khoản tiền "mua vé" vào thành, nhân vật chính bắt đầu bước trên con đường trở thành huyền thoại...
Khởi đầu bằng việc chọn một trong ba lớp nhân vật Warrior, Rogue và Mage, cùng với hai giới tính, bạn sẽ có 6 tùy chọn để bắt đầu cuộc chơi. Mỗi lớp nhân vật lại có rất nhiều kĩ năng và nâng cấp khác nhau, được phân vào các "cây kĩ năng" tập trung vào một phương diện nào đó, mà một số sẽ đợi đến khi người chơi đủ điều kiện mở khóa mới hiện ra. Các kĩ năng unlock thường mạnh mẽ hơn hẳn, nhưng sẽ có những hạn chế không kém phần khắc nghiệt, chẳng hạn không cho phép người chơi bổ sung sinh lực (HP) theo cách bình thường. Mỗi lớp nhân vật trong game đều có nhiều cách để kết thúc kẻ địch thật nhanh gọn và đẫm máu, vì thế game được mang mác đánh giá 18 của ESRB.
Nói đến game nhập vai của Bioware, điều đầu tiên người ta nhớ tới là những mối quan hệ chằng chịt giữa người chơi với các nhân vật trong game. Game cung cấp vô số thông tin về bối cảnh xung quanh, về thế giới, về các nhân vật đồng hành (companion) cũng như về các nhiệm vụ thông qua nhiều hình thức, từ những lá thư, các mẩu giấy hay sách được sắp xếp dọc các nhiệm vụ, và nhiều nhất là qua các cuộc hội thoại. Với tùy chọn investigate khi đối thoại với các nhân vật khác, người chơi có thể khai thác rất nhiều thông tin hữu ích cho nhiệm vụ hiện tại cũng như các hành động về sau. Các thông tin này là rất quan trọng bởi theo cốt truyện của game, người chơi sẽ trải qua phần lớn khoảng thời gian 10 năm trong thành phố Kirkwall, một thời gian đủ dài để mọi thứ trở nên quen thuộc.
Bằng việc sắp đặt nhiều nhân vật đã quen biết từ trước với nhân vật chính, Bioware muốn nhấn mạnh sự hiện diện của người chơi tại Kirkwall không chỉ là ngày một ngày hai, mà đủ để có được những người bạn - cũng như những kẻ thù. Từ đây, bạn sẽ nhận thấy được sự quan trọng của những hành động mà bạn thực hiện trong suốt quá trình chơi. Bởi dòng game Dragon Age chưa từng là một câu chuyện cổ tích trong đó kẻ xấu chắc chắn bị cảm hóa còn người tốt sống yên vui, nên người chơi phải luôn chuẩn bị tinh thần hứng chịu những hành vi trả thù nếu bỏ qua cho đối thủ. Và cũng đừng lạc quan rằng mình đủ mạnh để đón lấy mọi đòn trả thù, bởi bạn không chỉ một mình trên thế giới. Bạn có đồng đội, và quan trọng nhất - người thân. Họ rất có thể sẽ phải hứng chịu hậu quả từ sự mềm lòng của bạn trong quá khứ.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là game buộc người chơi phải là một kẻ máu lạnh, mà chỉ đơn giản là Bioware muốn người chơi phải suy tính thật kĩ trước khi có bất kì hành động nào. Trong mọi trường hợp, bạn sẽ không biết ngay được hành vi của mình sẽ có tác dụng thế nào lên người khác cũng như lên bản thân, mà game chỉ cho biết hành vi đó là khôn ngoan, cứng rắn hay "ba phải". Những quyết định này sẽ tạo nên hậu quả rõ ràng hơn nữa nếu người chịu ảnh hưởng là đồng đội của bạn chứ không phải các NPC, mà tác dụng đầu tiên là lên thước đo thân thiện của họ. bạn có thể tạo nên một mối quan hệ "trên mức bạn bè" hay đẩy họ về phía đối nghịch với mình. Dù ở thái cực nào thì họ cũng sẽ đạt được kĩ năng mới gia tăng sức chiến đấu, đồng thời cũng tiết lộ cho người chơi về bối cảnh của từng người, sự khác biệt chỉ là theo cách thân thiện hay không mà thôi.
Hệ thống chiến đấu của game tương tự nhiều game nhập vai khác của Bioware, cho phép người chơi tạm dừng bất kì lúc nào để phân phối mệnh lệnh cho các thành viên. Nếu không thích "cắt nhỏ" trận đánh, bạn có thể điều chỉnh phần Tactic để chọn các kĩ năng được thực hiện theo tình huống chiến đấu, sau đó ngắm các hiệu ứng bay loạn trên màn hình. Tính năng này khá hữu dụng, nhưng một số người chơi thích tự tay sử dụng một nhân vật nào đó để "đổi gió" bên cạnh nhân vật chính cũng có thể dễ dàng thỏa mãn bằng cách click lên nhân vật mà mình muốn trực tiếp điều khiển. Ngoài ra, còn có tính năng "cross class combo" (đòn phối hợp giữa các class) có thể gây lượng damage cực cao, đòi hỏi người chơi phải tính toán trước khi ra đòn để đạt hiệu quả cao nhất, đặc biệt là khi đối đầu với những con quái ngoại cỡ xuất hiện khá thường xuyên trong game.
Đồ họa của game không thật nổi bật ngay cả ở mức cao nhất và dựng hình bằng Direct X 11, nhưng lối chơi đầy cuốn hút của game đủ sức giữ chân người chơi một thời gian rất dài. Phần âm thanh được thực hiện tốt với những bản nhạc nền của Inon Zur, nổi tiếng qua vai trò soạn nhạc cho rất nhiều game, trong đó có 2 phiên bản Crysis, Syberia, Company of Heroes... và nhiều game online như TERA, Lineage 2, EverQuest. Phần lồng tiếng rất tốt cũng bù lại cho chuyển động nhép môi chưa thật đạt, vốn chỉ là một yếu tố nhỏ trong game.
Nói một cách ngắn gọn, nếu bạn đã là một fan của dòng game nhập vai kiểu phương tây, Dragon Age II chắc chắn không thể thiếu trong bộ sưu tập của bạn. Dù là một tay gà mờ hay lão luyện thì cuộc phiêu lưu của Hawke trong một thế giới đầy âm mưu và hỗn loạn chắc chắn sẽ giữ chặt bạn trước màn hình PC cho đến phút cuối cùng.
Theo Game8
Dark Souls sẽ mang tới một trải nghiệm nhập vai rùng rợn Trong trò chơi này, hai yếu tố được tập trung miêu tả là cảm giác được hòa mình vào thế giới trong game của người chơi và sự ngột ngạt của bóng tối. Trong thời gian gần đây, đội ngũ phát triển của From Software đã nhiều lần trả lời phỏng vấn của báo giới và tiết lộ thêm nhiều chi tiết về...