“Phụ nữ muốn gì?” câu hỏi muôn thủa của ngành công nghiệp Game
Câu hỏi “Phụ nữ muốn gì?” một lần nữa lại được cô Brie Code-nhà lập trình của tựa game Child of Light nêu ra. Theo trang tin game Gamespot đưa tin, trong khuôn khổ kỳ festival Gamercampvừa diễn ra tại Toronto, Canada câu hỏi này đã một lần nửa được nhà lập trình của tựa game Child of Light bà Brie Code nêu ra.
“Phụ nữ muốn gì?”, một câu hỏi đã làm biết bao nhà hoạch định chiến lược, phát triển game phải đau đầu nhiều năm nay. Cứ mỗi năm người ta lại tự đặt ra câu hỏi này nhưng không thể trả lời. Trong buổi phát biểu gần đây tại festival Gamercamp 2014, cô Brie Code đã phần nào nêu ra được câu trả lời cho vấn đề này.
Thực sự thì tôi cũng không biết nữa. Tôi không nghĩ rằng phụ nữ chúng tôi muốn một cái gì đó cụ thể chỉ vì chúng tôi chiếm một nửa dân số trên thế giới. Phụ nữ chỉ là một danh từ chung, họ bao gồm rất nhiều nhóm người khác nhau, với sở thích và cá tính khác nhau. Nếu được nói lên ý kiến chung thì theo tôi hiện họ cảm thấy không hài lòng với những gì ngành công nghiệp game đã và đang làm. Họ muốn cái gì đó mới mẻ và hoàn toàn khác biệt.
Brie Code cũng chia sẻ rằng cô muốn chia sẻ những tựa game yêu thích với những người bạn bình thường của mình. Những người bạn có thể đã cùng bà lớn lên, cùng chung sở thích về cuộc sống những chưa một lần tiếp cận loại hình giải trí này. Có những rào cản vô hình đã ngăn cách họ đến với game, nhưng chúng đang dần bị phá bỏ với công nghệ hiện đại.
Brie Code
Ngày nay bạn có thể dễ ràng tiếp cận một tựa game, những thông tin về nó cho dù chỉ là vô tình. Nó có thể là 1 tin nhắn trên Facebook, một mẩu quảng cáo trên điện thoại, tivi hoặc những trò chơi mà bạn bè truyền tay nhau… Bằng nhiều con đường khác nhau Code đã giới thiệu cho bạn bè của mình tiếp cận với những tựa game hấp dẫn và ý nghĩa có thể thay đổi quan điểm của họ về loại hình giải trí này.
Tôi nghĩ phụ nữ sẵn sàng chơi game nếu chúng làm ra dưới góc độ thân thiện và gần gũi hơn với họ.
Theo Brie Code, vấn đề lớn nhất khi những người làm game đưa ra câu hỏi “Phụ nữ muốn gì?” đó là việc coi những người phụ nữ như một khối thống nhất, không phân biệt. Đây là một quan điểm sai lầm. Dù trong một tập thể những mỗi người có các tính và suy nghĩ khác nhau. Việc đánh đồng tấc cả làm 1 hoàn toàn chẳng giúp ích được gì mà còn phản tác dụng. Để lấy ví dụ Code nói cô rất thích chơi game RPG.
Dòng game RPG là một lựa chọn ko tồi
Cô đặc biệt thích cách xây dựng nhân vật của những tựa game này, cách những tựa game này cho người chơi khả năng tự khám phá và trải nghiệm. Brie Code cũng cho biết theo quan điểm từ một nhà làm game nữ, cô không mấy thích thú với những tựa game quá nhấn mạnh vào gameplay và đề cao tính bạo lực, dù rằng có khá nhiều tựa game hay chứa đựng cả hai yếu tố này. Code luôn cố gắng hạn chế những yếu tố này trong game của mình.
Video đang HOT
The Sims, một series hấp dẫn các nữ gamer
Để kết thúc bài phát biểu của mình bà đã hỏi một số khách mời là nữ xem họ muốn gì ở video game hiện đại. Một người đứng lên phát biểu rằng cô không muốn phụ nữ tiếp tục đóng vai trò như những bình hoa di động cho đàn ông ngắm nghía, soi mói hoặc trở thành những nhân vật phụ trong game. Brie Code cũng đồng ý với quan điểm này nhưng theo cô thì điều mà phụ nữ cần không đơn giản chỉ là được đổi vai trong câu truyện.
Đây không phải điều phụ nữ muốn
Và đây cũng vậy
Theo Code ngành công nghiệp video game cần thay đổi nhiều hơn thế, mục đích là để phá bỏ đi rào cản vô hình đó và khiến phụ nữ cảm thấy họ được tôn trọng, được quan tâm hơn và như một phần của ngành công nghiệp này. Điều phụ nữ muốn là những tựa game hấp dẫn được họ, nó phải truyền được cho họ cảm hứng và khơi dậy niềm yếu thích chứ không chỉ là một hình thức giải trí thoáng qua.
Vậy bạn nghĩ sao về vấn đề này? Bạn có bao giờ nghĩ về việc phụ nữ nghĩ gì về video game? Nếu có vợ hoặc người yêu bạn sẽ giới thiệu với họ tựa game nào? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn trong phần comment bên dưới và cũng nhân ngày 20/10 tôi xin được gửi lời chức mừng đến toàn bộ độc giả nữ của Game4V, mong các bạn có được niểm vui trong cuộc sống.
Theo Game4v
Những game thuần offline đáng chơi nhất thập kỷ qua (Phần 2)
Một tựa game dù là tuyến tính nhưng nếu được đầu tư một cách xứng đáng thì vẫn có chỗ đứng nhất định.
Cùng trang tin game Game4V tiếp tục đến với danh sách những tựa game thuần offline đáng chơi nhất trong thập kỷ qua. Đó có thể là thể loại chặt chém, bắn súng, chiến thuật hay platforming,... Nhưng tất cả đều hướng đến mục tiêu chung của nhà phát triển là mang lại một giá trị đó cho gamer thông qua những câu chuyện, hành động, gameplay của phần chơi Campaign.
Những tựa game này được các nhà phát triển dồn hết tâm huyết cũng như tiền bạc để làm ra, và nó đã không hề phụ công khi game ra mắt được cộng đồng ủng hộ nhiệt liệt. Cùng với đó là những đánh giá cùng điểm số rất cao từ những trang tin game uy tín trên thế giới.
Child of Light
Một tựa game kì lạ đến từ hãng game Ubisoft. Không phải là một game bom tấn, không phải là một game mạnh mẽ hay đỉnh cao, đồ họa cũng chỉ là 2D nhưng Child of Light thực sự đã chinh phục được các gamer. Game được phát triển dựa trên nền tảng UbiArt Framework cho phép các nhà làm game sử dụng những tấm hình concept đẹp mắt vào sử dụng trong trò chơi.
Người chơi sẽ được hóa thân và tham gia vào câu chuyện của Aurora - một nàng công chúa xinh đẹp nhưng không may mắc một căn bệnh bí ẩn và chìm vào giấc ngủ dài. Cô thấy mình đang ở trong một xứ sở thần tiên mang tên Lemuria. Cùng với đó là những bí ẩn đang chờ Aurora giải quyết để có thể tìm lại bình yên cho thế giới.
Child of Light được phát triển dành cho các hệ máy PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One và PC.
Valiant Hearts
Lại thêm một sản phẩm nữa của Ubisoft. Khi nhắc tới Ubisoft, người ta thường nghĩ tới những siêu phẩm bắn súng hành động như Far Cry hay Assassin's Creed,... Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm bom tấn về mặt đồ họa, hãng cũng phát triển những tựa game bom tấn về mặt nội dung và Valiant Hearts là một trong số đó. Game đã làm thay đổi hoàn toàn quan điểm về game của Ubisoft.
Mặc dù lấy đề tài chiến tranh nhưng Valiant Hearts không làm nó theo một khía cạnh bạo lực, máu me. Một tựa game xuất sắc của Ubisoft khi đã kể cho chúng ta một câu chuyện có thể lấy đi biết bao nước mắt của người chơi. Trò chơi tập trung khai thác vào khía cạnh &'nhân tính' của chiến tranh, những mất mát đau thương hơn là sự khốc liệt của nó.
Game xoay quanh câu chuyện của 4 nhân vật chính là Karl - một nông dân quốc tịch Đức sống tại Pháp bị huy động đi chiến đấu. Emile - bố vợ Karl, ông cũng bị gọi đi lính nhưng lại ở phía bên kia chiến tuyến với con rể. Freedie - một người lính Mỹ quả cảm đã bị chiến tranh tước mất nhiều thứ. Và Anna, một y sĩ người Bỉ ra chiến trường với hi vọng tìm lại được người cha đang bị bắt làm con tin. Nhưng kết nối với 4 số phận đó là Wail - một chú chó cứu thương cực kì trung thành và tinh ranh.
Hãy chơi thử Valiant Hearts và bạn sẽ chỉ thốt lên 1 câu &'Tuyệt vời'.
Spec Ops: The Line
Một tựa game bắn súng nhưng lại Spec Ops: The Line lại đưa ra những thử thách về mặt đạo đức cho người chơi thông qua việc đặt họ vào những hoàn cảnh không thể tưởng tượng nổi. &'Shock' là từ ngữ miêu tả chính xác nhất cho game. Người chơi sẽ phải quyết định trong những tình huống hết sức khó khăn và chúng ảnh hưởng tới cuộc sống của rất nhiều người khác.
Game lấy bối cảnh tại thành phố Dubai đã bị hủy diệt gân như hoàn toàn. Đã từng là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý nhưng sau những trận bão cát, Dubai giờ đã bị sụp đổ. Cát chính là một trong những điểm mấu chốt của tựa game này. Chúng có thể khiến bạn thay đổi thành chiến thắng chỉ trong tích tắc. Ngoài ra game cũng có tính chiến thuật thông qua việc tận dụng các đặc điểm môi trường.
Spec Ops: The Line, một tựa game bắn súng khác hoàn toàn so với những sản phẩm cùng thể loại. Yếu tố bất ngờ luôn khiến người chơi phải ngẫm lại về hành động của mình kể cả sau khi đã hoàn thành game.
Limbo
Tựa game dành được danh hiệu &'game giải đố xuất sắc nhất 2010, Limbo thực sự đã mang lại cho gamer một thế giới không màu sắc, ở đó luôn có những hiểm nguy luôn rình rập và người chơi phải linh hoạt giải được những câu đố có trong game để có thể thoát khỏi chúng.
Limbo sẽ đưa người chơi tới 1 thế giới chỉ có sự u ám, tăm tối với bối cảnh 2 tông màu đen và trắng. Tuy nhiên, kết hợp với đồ họa 2D đó là mảng âm thanh và các hiệu ứng hình ảnh đã khiến cho game thực sự mang một bầu không khí lạ, dễ khiến người chơi sởn gai ốc nhưng đầy nghệ thuật.
Không một mẩu đối thoại, âm nhạc được tiết giảm tới mức tối đa nhưng nếu để ý kỹ từng chi tiết, bạn sẽ nhận ra khoảng 4 tiếng thời lượng chơi, Limbo đã mang lại cho chúng ta một bài học sâu sắc, ám ảnh và đôi khi khiến người chơi phải lặng đi suy ngẫm.
Theo Game4V
Dragon Age: Inquisition công bố cấu hình chính thức trên PC Ngày ra mắt chính thức của tựa game RPG được trông đợi nhất 2014 - Dragon Age: Inquisition không còn xa và cấu hình chính thức của phiên bản cuối cùng của series đình đám này cũng đã được công bố. Như những tin tức game đã cập nhật từ trước, Dragon Age: Inquisition là phiên bản cuối cùng của series game RPG...