Phủ nhận chuyện chịu áp lực từ scandal YG, Winner vẫn kiên cường an ủi fan, lên kế hoạch comeback lần nữa trong 2019
Sau khi ra mắt album We, các chàng trai Winner cho biết bản thân không chịu nhiều áp lực mà chỉ muốn tập trung hết mình cho công việc.
Một ngày sau khi ra mắt album We cùng ca khúc chủ đề Ah Yeah, các chàng trai Winner lập tức gây chú ý tại làng âm nhạc xứ Kim Chi cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Tính tới hiện tại, sau chưa đầy một ngày phát hành, ca khúc đạt gần 2,4 triệu lượt xem trên youtube, đồng thời leo lên đỉnh 7 BXH realtime và daily lớn nhỏ trong nước. Đây được coi là bước khởi đầu đáng mừng cho lần comeback này của Winner.
Winner không thừa nhận chịu áp lực từ scandal của YG, vẫn kiên cường an ủi fan bằng kế hoạch comeback lần nữa trong năm nay.
MV Ah Yeah
Lần trở lại này của Winner được xem là không quá thuận lợi, bởi lẽ YG đang liên tiếp dính phải scandal, bắt nguồn từ cựu thành viên của BigBang – Seungri hồi tháng 2. Chính bởi điều này, hầu hết các nghệ sĩ trực thuộc công ty đều trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả. Tuy nhiên trong một bài phỏng vấn gần đây nhất, các chàng trai Winner không thừa nhận về những áp lực mà mình phải chịu trong thời gian qua.
Winner chia sẻ: “Chúng tôi không nghĩ rằng mình bị ảnh hưởng nhiều bởi điều đó.” – Kang Seung Yoon nói thêm – “Chúng tôi có xu hướng đi thẳng đến phòng thu âm để làm việc. Không phải là chúng tôi bị căng thẳng hay áp lực về tinh thần, mà chúng tôi chỉ đắm mình vào công việc vì muốn cho người hâm mộ nghe những bài hát của mình càng sớm càng tốt. Về tình hình hỗn loạn, chúng tôi không nhận được bất kỳ chỉ dẫn đặc biệt nào”.
Chẳng biết đây có phải là một lời an ủi để động viên người hâm mộ hay không nhưng rõ ràng điều đó đã khiến cộng đồng fan Winner thoáng an lòng trước những áp lực nặng nề mà dư luận đặt lên cho YG trong thời gian gần đây.
Không những vậy, các chàng trai còn khiến fan bất ngờ, thích thú khi chia sẻ những dự định trong năm nay của mình. Song Mino tiết lộ một vài mục tiêu của nhóm năm 2019: “Với lần trở lại mới nhất, chúng tôi đang hướng tới hai bản phát hành EP nếu có thể, sau đó tổng hợp cả hai thành một album dài đầy đủ. Chúng tôi mong muốn được bận rộn vào năm 2019 khiến bản thân được bùng nổ, và có vẻ hợp lý. Chúng tôi có một lịch trình dày đặc vào nửa cuối năm. Cá nhân tôi cũng hy vọng rằng chúng tôi có thể có cơ hội thể hiện tài năng của mình thông qua các dự án solo “.
Vậy là, với lời chia sẻ của Mino, Winner sẽ có một màn comeback với mini album nữa trong năm nay trước khi nhóm kết hợp cả 2 và phát hành full album chính thức. Bên cạnh đó, các dự án solo cũng luôn nằm trong kế hoạch của nhóm nếu có cơ hội.
Chắc hẳn 2019 sẽ là một năm bận rộn và nhiều thành công đối với các chàng trai Winner. Cùng chờ đợi và thưởng thức những sản phẩm âm nhạc mới, đồng thời đón nhận loạt thành tích khủng đến với những chiến binh nhà YG nhé!
Ngọc Trang
Theo saostar.vn
Hai nhóm nhạc 'nhọ' nhất Kpop: Comeback không gặp scandal thì cũng đụng độ 'tai to mặt lớn'
Cùng đến từ Big 3, cùng có nhan sắc và tài năng, song con đường comeback của hai nhóm nhạc này chưa bao giờ suôn sẻ.
Một năm chỉ có 12 tháng và đúng 4 mùa, sự lựa chọn không nhiều nên thời điểm để các sao Hàn trở lại vô cùng quan trọng. Chỉ cần 'xúi quẩy' chọn trúng ngày trở lại với một nhóm nhạc/ nghệ sĩ hàng đầu, việc bị 'dìm hàng' là điều quá hiển nhiên.
Vì vậy mà từ rất lâu trước khi chính thức ra mắt sản phẩm mới, công ty quản lý lẫn các nghệ sĩ đều phải lên lịch chọn thời điểm comeback thật tỉ mỉ, cẩn thận và thầm 'cầu trời' đừng có bất kỳ 'quái vật nhạc số' nào nổi hứng tung nhạc mới ở thời điểm đó.
Cẩn thận là vậy nhưng vẫn có không ít những trường hợp 'đau thương', sản phẩm âm nhạc thất bại chỉ đơn giản vì đã chọn sai thời điểm ra mắt. Trường hợp điển hình có Really Bad Boy của Red Velvet đáng lẽ nên ra mắt vào dịp Halloween nhưng lại phải dời đến tận lễ Giáng sinh (kết quả là bị công chúng 'bỏ quên' khi hàng loạt ca khúc khác có liên quan đến dịp lễ này ồ ạt ra mắt), hay Bboom Bboom của Momoland vì phát hành đầu năm nên lỡ hẹn với các giải Daesang cuối năm.
Nhưng nếu những nghệ sĩ khác chỉ chọn sai thời điểm một vài lần thì với 2 nhóm nhạc này, 'xui xẻo' nhất là mỗi khi comeback đều gặp phải sự cố không lớn cũng nhỏ.
Winner: Nhóm nhạc 'đi liền với scandal'
Từ khi ra mắt đến nay, Winner vẫn được biết đến như một nhóm nhạc nam vừa có tài năng, vừa không thiếu nhan sắc và đời tư sạch sẽ, không thị phi ồn ào lẫn scandal. Ấy thế mà không biết có phải 'số trời' hay không, cứ mỗi lần trở lại là các chàng trai phải 'đi cùng' với scandal, mà còn là scandal 'bự' của các đàn anh đàn chị cùng công ty.
Winner thời mới ra mắt có đội hình 5 thành viên. Sau một thời gian hoạt động, Nam Taehyun rời nhóm vì lý do cá nhân và nhóm tiếp tục hoạt động với 4 thành viên Song Mino, Kang Seung Yoon, Lee Seunghoon, Kim Jinwoo đến nay.
Trở về năm 2014, khi Winner được 'thả xích' khỏi tầng hầm công ty để chính thức debut với siêu hit Empty. Ca khúc này đã trở thành cú nổ thật sự trên đường đua âm nhạc Hàn vào nửa cuối năm đó, đưa Winner trở thành nhóm nhạc đầu tiên xứng danh 'tân binh quái vật', đồng thời ôm trọn mọi giải thưởng tân binh tại các lễ trao giải cuối năm. Nhưng ít ai biết được, hành trình để Empty và full album đầu tay 2014 S/S đi được từ phòng thu đến lên kệ đĩa đã phải tốn rất nhiều thời gian.
Thời gian ở đây không phải là thời gian để chuẩn bị cho album, mà là thời gian để liên tục... trì hoãn. Năm 2014, Park Bom vướng vào scandal buôn bán chất cấm vô cùng nghiêm trọng, chiếm hết mọi tiêu điểm trên các báo đài, kéo theo đó là sự chao đảo của cả YG Entertainment. Ở thời điểm đó, Big Bang thì đã quá mạnh mẽ và vững chãi, còn 2NE1 cũng phải tạm ngừng tất cả các hoạt động, nói chi đến việc ra mắt của một nhóm tân binh còn chưa vững chân là Winner.
Đến khi Empty và album 2014 S/S ra mắt, dân mạng Hàn đã đồng lòng kêu gọi... tẩy chay nhóm vì YG quyết tâm im lặng về vụ việc của Park Bom. Thật may mắn là sau đó, chất lượng âm nhạc của cả album được khẳng định, sự chăm chỉ và nỗ lực của Winner cũng được khán giả công nhận.
Nếu không, có lẽ công chúng Hàn đã bỏ lỡ một tuyệt phẩm để đời như Empty, Coloring,...
Đến năm 2017, 'thần scandal' vẫn chưa chịu từ bỏ Winner. Khi nhóm đang trên đà lấy lại danh tiếng với Really Really thì bỗng dưng, ồn ào sử dụng cần sa bất hợp pháp của đàn anh T.O.P 'chiếm sóng' trên toàn bộ mặt báo Hàn. Kéo theo đó là màn comeback thứ hai với Island và Love Me Love Me cũng 'im lìm', không tạo hiệu ứng mạnh mẽ như trước đó, dù hai ca khúc này thực chất vẫn đạt được thứ hạng khá tốt trên các bảng xếp hạng.
Năm 2018, cứ ngỡ sau khi đã 'né' được loạt scandal động trời, hoàn thành tour diễn xong xuôi rồi mới trở lại với mini album thứ hai mang tên WE, Winner sẽ thoát khỏi được sự 'xúi quẩy' đeo bám bao năm nay. Sự thật hoàn toàn trái ngược, vào đúng thời điểm mà nhóm chuẩn bị comeback, vụ án của Seungri và Burning Sun lại tiếp tục bị truyền thông, cảnh sát khai thác trở lại (sau 1, 2 tháng im lặng). Đó là còn chưa kể đến trong một thời gian ngắn nữa, scandal của Yoochun sẽ có kết luận chính thức, tiếp tục ảnh hưởng đến màn comeback sau gần nửa năm của nhóm.
Ảnh hưởng từ scandal Burning Sun của Seungri không chỉ khiến sản phẩm âm nhạc mới của Winner bị mất 'nhiệt' đi không ít mà còn có thể đẩy nhóm vào thế khó: bị công chúng tẩy chay, ca khúc không được đón nhận. Nhìn vào thực trạng từ Black Pink và Kill This Love có thể thấy, dù bài hát vẫn đạt thứ hạng ổn nhưng vẫn thua xa những ca khúc trước đây, rõ ràng Kill This Love đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi sự tẩy chay của dân mạng.
Stray Kids: Comeback cứ phải 'đụng độ' các 'anh lớn, chị lớn' mới chịu
Sản phẩm đầu tay của Stray Kids ra mắt vào tháng 1/2018, tức là tính đến nay, nhóm cũng chỉ mới hai năm tuổi mà thôi. Tuy nhiên, vì xuất phát điểm là một nhóm nhạc đến từ Big 3 nên lý do vì sao Stray Kids đến nay vẫn là một cái tên 'vô danh' đối với công chúng Hàn vẫn là điều các fan Kpop thắc mắc. Nhưng nhìn lại lịch sử ra mắt các sản phẩm âm nhạc của nhóm, không khó để trả lời được câu hỏi này.
Hellevator - ca khúc đầu tiên và cũng là ca khúc nổi bật nhất của Stray Kids tính đến hiện tại
Tháng 3/2018, Stray Kids chính thức debut với EP I am NOT, ca khúc chủ đề là District 9. Ở thời điểm này, làng nhạc Hàn đang bị tấn công bởi những cơn bão thật sự mang tên Mamamoo, J-Hope (BTS) và Wanna One. Đó là còn chưa kể đến dư âm của hai siêu hit đầu năm là Love Scenario và Bboom Bboom vẫn còn để lại sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Như một lẽ hiển nhiên, bài debut của Stray Kids - District 9 - bị rơi vào quên lãng một cách nhanh chóng.
Đến tháng 8/2018, Stray Kids quyết định 'phục thù' với lần comeback đầu tiên trong sự nghiệp cùng mini album I am WHO. Trong lúc ca khúc chủ đề My Pace đang bắt đầu có dấu hiệu tăng tiến vào các bảng xếp hạng, loạt tên tuổi 'tai to mặt lớn' trong Kpop như BTS, Shinhwa đều 'dắt díu' nhau tung sản phẩm mới. Chưa dừng lại ở đó, việc đụng độ với đàn chị Red Velvet cùng bản hit Power Up lại một lần nữa 'nhấn chìm' My Pace vào lãng quên.
Không biết có phải JYP không chịu 'xem ngày' trước, hay quá lười để tìm một thời điểm thích hợp để Stray Kids comeback hay không mà mỗi lần nhóm trở lại đều đúng lúc làng nhạc Hàn đón nhận thêm một (hoặc nhiều) siêu hit mới. Điển hình là đến tháng 10/2018, Stray Kids trở lại vào khoảng cuối tháng với ca khúc chủ đề I am YOU. Đáng chú ý là vào đầu tháng và nửa tháng trước, các hit nổi bật như Bbibbi (IU) hay Hello Tutorial (Zion T) đều được tung ra lò.
Một ngày sau khi album mới của nhóm được phát hành, RM (BTS) bất ngờ tung mixtape mới, đánh chiếm mọi bảng xếp hạng lớn nhỏ trên trường quốc tế - vốn là thị trường thế mạnh của Stray Kids. Chưa dừng lại ở đó, vào cuối tháng 10, IZ*ONE vang danh khắp Kpop với hit La Vie en Rose, chẳng còn ai nhớ đến I am YOU là ca khúc của nhóm nào nữa cả.
Đến tháng 3/2019, nghỉ ngơi gần nửa năm mới trở lại với sự thay đổi trong phong cách mới, Stray Kids lại lần nữa bị 'dập' từ đàn em đến đàn anh, đàn chị. Nào là ITZY với Dalla Dalla hay TXT với Crown trước đó, rồi tiếp tục là Park Bom với Spring, Taeyeon với Four Seasons... Sau khi Stray Kids trở lại còn có những Park Ji Hoon, Black Pink cũng đều thành công rực rỡ.
Có thể nói, tháng 3 vừa qua là một tháng với một bàn tiệc hit sắc hương tề tựu vừa đủ, không khó để hiểu được vì sao Stray Kids khó lòng thu hút được sự chú ý.
Âm nhạc của Stray Kids không phải không chất lượng hay thiếu chất riêng, chỉ tiếc là mỗi khi nhóm quyết định tung sản phẩm mới đều sẽ đụng độ với toàn hit lớn, lại thêm sức ảnh hưởng có sẵn của các đàn anh, đàn chị hay đàn em đang lên, việc bật lên được cũng là một điều khó khăn.
Miroh - bài hát mới nhất của Stray Kids
Kkura
Baodatviet.vn
Bị chê nuông chiều nghệ sĩ đến sinh hư, YG đã làm gì để quản chặt "gà nhà"? YG Entertainment thường bị phàn nàn rằng để nghệ sĩ tự do quá trớn dẫn đến nhiều bê bối khiến công ty này ngày càng phải siết chặt các quy định quản lý thần tượng. Nghệ sĩ thuộc YG luôn nổi tiếng về sự tự do, cá tính trong âm nhạc và sở hữu chất "ngông" khó lẫn. Nhưng cũng vì chính sách...