Phỏng vấn EriolM – Nữ coser xinh đẹp đến từ Trung Quốc
Mới đây, EriolM – Một nữ cosplayer rất được yêu thích tại Trung Quốc đã có cuộc phỏng vấn ngắn.
Mới đây, EriolM – Một nữ cosplayer rất được yêu thích tại Trung Quốc đã có cuộc phỏng vấn ngắn. Và dưới đây là nội dung bài phỏng vấn đó.
EriolM – Nữ cosplayer xinh đẹp đến từ Trung Quốc
Xin chào EriolM, cô có thể giới thiệu đôi chút về bản thân được không?
Xin chào, tôi là EriolM và hiện đang là một coser tại Thượng Hải, Trung Quốc. Eriol vốn là nhân vật yêu thích của tôi trong Card Captor Sakura (Một bộ truyện tranh của nhóm Clamp), và “M” là chữ cái đầu tiên trong họ của tôi.
Tôi hiện đã tốt nghiệp đại học và đang tìm hiểu nhiều hơn về truyện tranh và anime Nhật Bản. Mỗi khi có thời gian rảnh, tôi thường thực hiện các bộ ảnh cosplay và rất may mắn rằng được nhiều người quan tâm. Một số sở thích khác của tôi như vẽ tranh, du lịch và đặc biệt là chơi game, tôi là một tín đồ của Ragnarok Online.
Video đang HOT
Rất nhiều người yeu thích bộ cosplay Lovelive của cô, vậy cô thích cosplay kiểu này nhất?
Đầu tiên, tôi muốn nói rằng tôi chỉ cosplay vì sở thích, và hiện tại, tôi muốn được cosplay thành các nhân vật nam. Tôi cũng bất ngờ vì bộ cosplay Lovelive được yêu thích đến vậy. Sau khi đọc truyện Lovelive, tôi nảy ra ý định cosplay và bắt đầu vẽ, thiết kế nhân vật.
Về kiểu cosplay tôi ưa thích nhất, không có gì khác, đó luôn là bộ cosplay mà tôi sắp thực hiện. Nhưng nếu nói cụ thể thì đó chính là cosplay Minami Kotori và Koizumi Hanayou. Tôi cũng muốn cảm ơn thợ chụp ảnh và các trợ lý đã giúp thực hiện những bộ ảnh này.
Thử thách lớn nhất của cô khi cosplay là gì? Làm sao cô có thể vượt qua nó?
Tôi nghĩ thử thách lớn nhất của các cosplayer chính là vấn đề cân nặng và cách biểu cảm nhân vật khi diễn. Cosplay thực ra cũng là một môn diễn xuất, và bạn sẽ cần đặt mình vào vị trí của chính nhân vật bạn diễn.
Về sau cùng, tôi vẫn luôn cho rằng thử thách lớn nhất của các cosplayer nữ vẫn là vấn đề cân nặng và hình thể.
Ngoài truyện tranh, cô đã bao giờ thử cosplay các nhân vật trong game chưa. Cô có thể bật mí về các tựa game yêu thích của mình không?
Tất nhiên, tôi đã từng thử. Tôi đã từng cosplay champion Vayne trong League of Legends, Tifa trong Final Fantasy VII và một số nhân vật khác trong Ragnarok như Succubus, Valkyries, Creator, Taekwon… Tôi cũng rất yêu thích chơi game, tôi nghĩ trong tương lai, mình sẽ cố gắng cosplay các nhân vật trong World of WarCraft.
Cô thường tự mình trang điểm khi cosplay à. Trong các bộ cosplay, trông cô rất tuyệt. Cô có bí quyết gì không?
Đúng vậy, tôi thường tự mình trang điểm khi cosplay. Thực ra, tôi đã nhận được một số lời khuyên của các chuyên gia trang điểm trước đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mình vẫn còn cần phải cố gắng hơn trong việc trang điểm ở các lần sau.
Ai là Coser mà bạn ưa thích nhất? Hoặc có nhiếp ảnh gia nào mà bạn thích không?
Ở Trung Quốc, tôi thích những bộ cosplay hiện đại thực hiện bởi Weisa và cổ trang của Tomato Rabbit. Tôi cũng thích cả nhiếp ảnh gia chụp cho họ, Vegetables&Meet và cả… chồng tôi nữa. Tâm huyết của họ với Cosplay là điều đáng học hỏi đối với bất kì Coser nào.
Ngày nay nhiều người cho rằng cosplay đang ngày càng trở nên khiêu gợi hơn, và sự nổi tiếng là tất cả những gì mà cosplayer quan tâm đến chứ không phải là việc hóa trang sao cho giống với nguyên mẫu nhất. Đồng thời người xem cũng chỉ chú ý tới thân hình và gương mặt của coser. Vậy ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào?
Một mặt, điều này chứng tỏ rằng văn hóa ACG (Animation – Comic – Game) đang ngày càng trở nên phổ biến, và đối với những ai không mấy quan tâm đến những lĩnh vực này thì chắc chắn họ sẽ để ý tới thân hình và gương mặt của người cosplay đầu tiên. Nhưng mặt khác, nó tạo nên ấn tượng xấu cho cosplay. Tôi nghĩ rằng với sự phát triển mạnh mẽ của văn hóa ACG, mọi người sẽ dần dần hiểu được tâm huyết cũng như công sức của giới Coser.
Là những người đi đầu trong lĩnh vực này, chúng ta nên giúp cộng đồng thay đổi quan điểm dần dần hơn là chỉ trích những người ít tiếp xúc với ACG. Tôi tin rằng Cosplay trong tương lai sẽ trở thành lĩnh vực được công nhận như một khía cạnh của văn hóa chính thống.
Theo Gamek