Phỏng vấn CEO Locojoy : Làm game cũng giống như chơi súc sắc (Phần 2)

Theo dõi VGT trên

Tiếp theo dòng chia sẻ của XingShan Hu trong phần trước, ở phần này sẽ là những kinh nghiệm của ông trong cách vận hành game I am MT cũng như phương pháp quản lý công ty trong những ngày đầu còn khó khăn.

Vận hành

I am MT là sản phẩm lớn đầu tiên của công ty, cũng là sản phẩm đầu tiên của ông đạt mức 150 vạn người dùng hàng ngày. Vậy ông có thể chia sẻ những kinh nghiệm trong vận hành game này?

Nói thật thu nhập của chúng tôi đã bị giảm sút sau khi phát đá phù, lập tức có thể thấy ngay ngày hôm nay đã bị giảm mất vài vạn NDT. Tôi nghĩ một cách đơn giản đó là game sinh ra để tạo niềm vui cho game thủ, có thể kiếm được t.iền là tốt rồi, không nhất thiết cứ phải trở thành một công ty lớn. Một tháng kiếm 10 triệu NDT hay 2 triệu NDT, về cơ bản là không thay đổi gì, công ty vẫn sống sót.

Có người chơi hỏi tôi rằng tại sao không khuyến mãi nạp thẻ? Tôi nói có nhất thiết phải vậy không? Ngược lại chúng tôi còn tặng thêm t.iền cho những người chơi nạp thẻ từ trước kia. Tôi hy vọng người chơi đừng tiêu quá nhiều t.iền khi chơi game, mà hãy chơi và trả phí theo cách của mình.

Người chơi nào muốn trả phí nhất định sẽ trả phí, người chơi nào không muốn trả phí thì chắc chắn không trả phí. Là một nhà làm game, bạn đầu tư đúng đắn bao nhiêu sẽ thu lại được số lượng người chơi trả phí bấy nhiêu. Dù trong kinh doanh lợi nhuận đúng là rất quan trọng nhưng chúng tôi không hề có ý định nuôi dưỡng thói quen trả t.iền của người chơi.

Điều này có liên quan mật thiết đến kinh nghiệm làm việc của tôi. Ngay từ đầu tôi đã chia công ty làm 2 phái, một phái chuyên về nhân rộng số lượng (phái 1), một phái chuyên để k.iếm t.iền (phái 2). Như vậy một sản phẩm game có khoảng 2 vạn người chơi online, phái 1 sẽ kiếm được 2 triệu NDT/tháng còn phái 2 kiếm được 10 triệu NDT/tháng. Thế nhưng phái 1 thì cứ ngày càng phát triển trong khi phái 2 lượng nhân sự lại ít dần đi. Điều tôi muốn nói ở đây đó là một công ty khi đã không còn uy tín thì sẽ nhanh chóng sụp đổ, tôi hy vọng có thể kiếm được đồng t.iền lâu dài.

Như đã nói đây là sản phẩm lớn đầu tiên của công ty, cũng là sản phẩm đầu tiên của tôi đạt mức 150 vạn người dùng hàng ngày, tương đương với một client game 50 vạn người dùng một ngày, như vậy đã đủ để lot top 10 client game rồi, chỉ là t.iền không kiếm được nhiều như client game. Tuy nhiên sản phẩm đầu tiên cũng không tránh khỏi những sai lầm, và rất nhiều các nhà vận hành đều đang phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm ban đầu đó của chúng tôi, không có cách nào cả.

Mức ARPU của I am MT hoàn toàn không so sánh được với client game. Ban đầu khi tôi làm client game có game thủ 2 năm tiêu hết 280 vạn NDT (~ 456 nghìn USD), khi làm mobile game có người chơi nào tiêu khoảng 2000 NDT (326 USD) đã là VIP rồi. Trên Apple mỗi ngày chúng tôi tặng người chơi hơn 30 NDT, mỗi tháng là khoảng 1000 NDT.

Mỗi một server của client game trung bình 1 ngày có khoảng 3000 người chơi, mức chi trả trung bình là 10%. Một server của chúng tôi trung bình 1 ngày đạt 10 vạn người chơi, mức chi trả trên dưới 2%. Tôi cũng không muốn mức chi trả tăng thêm nữa, so với thu nhập của những game tương tự thu nhập của chúng tôi là khá thấp.

Phỏng vấn CEO Locojoy : Làm game cũng giống như chơi súc sắc (Phần 2) - Hình 1

Quản lý

Trong cách quản lý công ty, có ý kiến chê trách ông phân chia lợi nhuận không đều, ông nghĩ sao về điều này?

Video đang HOT

Chính xác là ở công ty chúng tôi có những nhân viên thu nhập rất thấp. Khi chưa có t.iền, chúng tôi áp dụng mức lương cơ bản trung bình thấp, t.iền thưởng cũng vậy, công ty rút ra 10% doanh thu (không phải là lợi nhuận thuần, mà là doanh thu) để làm t.iền thưởng cho nhân viên. Vì gánh nặng thuế và các vấn đề khác, nên quy định nội bộ của công ty là 1 người 1 tháng không lĩnh quá 2 vạn NDT (3260 USD) t.iền thưởng.

Khoản t.iền còn lại để làm gì? Chúng tôi áp dụng quyền lựa chọn rất cao, ban đầu quỹ quyền lựa chọn khi mới lập ra có 9%, sau đó một số đối tác của chúng tôi muốn có được cổ tức trong tương lai cùng với việc phục hồi 13.75% cổ phần cho các cổ đông cũ mà quỹ được nâng lên mức 22.75% cổ phần, dùng để phân phát quyền lựa chọn cho nhân viên. Kể cả thiếu và đi vay t.iền cũng phải phát đầy đủ và đúng hạn cho từng người.

Mức cổ phần 22.75% có một bộ phận là của tôi, tôi không cần dùng tới, những người góp vốn khác cũng ngại mà không dám dùng nhiều. Số cổ phần còn lại được gửi đến tận tay cho nhân viên, khi chính thức lên sàn chứng khoán, tôi hy vọng mọi nhân viên chứ không phải một vài người trong công ty cũng giàu có theo. Tâm thái của tôi hiện đang rất tốt, mọi người làm việc chăm chỉ và hướng đến mục tiêu lâu dài của công ty.

Tôi thấy 1 người cần phải có trách nhiệm chia sẻ với mọi người, ngoài ra, bạn muốn lập lên nghiệp lớn, nhất định phải học cách từ bỏ, bây giờ từ bỏ để mai sau nhận được.

Tổ dự án I am MT có 2 người, mới chỉ làm được hơn 1 năm. Khi nhận việc lương của họ là 1500 NDT và 2500 NDT, hiện tại được tăng lên 8000 – 1 vạn NDT, một năm nhận được thu nhập của 28 đến 30 tháng cộng lại. Nói phải đi đôi với làm, ban đầu chúng tôi cũng có một vài sản phẩm không tốt, 1 tháng kiếm được 1 vạn rưỡi NDT (2445 USD), khi đó tôi rút ra 1500 NDT để chia cho mọi người, đó là nguyên tắc của tôi.

Phỏng vấn CEO Locojoy : Làm game cũng giống như chơi súc sắc (Phần 2) - Hình 2

Đem lợi ích phân chia cho mọi người, bạn sẽ thấy rất vui. Nếu như 1 nhân viên nào đó làm rất tốt, nhưng t.iền không được chia nhiều, chính tôi cũng thấy hụt hẫng, sợ họ sẽ nhảy việc. Được chia nhiều t.iền, mọi người cùng vui, không có lời oán thán và môi trường làm việc được thuận lợi.

Đối với việc lên sàn chứng khoán, nói thật là hiện tôi vẫn chưa có dự kiến gì. Các công ty xí nghiệp xếp hàng đợi lên sàn chứng khoán rất nhiều, môi trường vốn tư bản nước ngoài cũng không mấy sáng sủa, tôi thấy đây chưa phải lúc thích hợp, đ.ánh giá định mức tài sản cũng không dễ dàng, có người nói chúng tôi trị giá 30 triệu USD, cũng có người nói 200 triệu USD.

Tôi không quá quan trọng việc định giá tài sản, công ty hiện vẫn đang làm ăn tốt. Định giá tài sản chỉ phục vụ phương diện tài chính, chúng tôi hiện cũng không có nhu cầu nào quá cấp thiết cho việc đầu tư. Chúng tôi không coi trọng văn phòng phải ở đâu, ăn uống ra sao, quảng cáo cũng không làm nhiều, khoản t.iền lớn nhất là để phát thưởng, hiện đã phát hết 5% cổ phần.

Thị trường tài chính hiện vẫn trong thời kỳ đóng băng, điểm sáng hiếm hoi trong thị trường game là mobile game, nhưng vẫn chưa thể có dấu hiệu tăng trưởng mạnh trở lại. Trong khoảng thời gian khó khăn này, các công ty đều thắt lưng buộc bụng không nên đ.ánh cược vào chứng khoán.

Theo GameK

Phỏng vấn CEO Locojoy : Làm game cũng giống như chơi súc sắc (Phần 1)

XingShan Hu bắt đầu bước chân vào ngành game từ năm 2000 trên một chặng đường dài từ kẻ tìm cơ lập nghiệp trở thành chủ tịch, rồi lại trở thành một kẻ lập nghiệp. Ông đã từng có kinh nghiệm sản xuất Client Game, Webgame, cho đến 2 năm trước mới bắt tay vào làm Mobile Game. Tháng giêng năm nay đã đ.ánh dấu bước ngoặt trên con đường làm Mobile Game của XingShan Hu: sản phẩm Mobile Game đầu tay với tên gọi I am MT chính thức ra lò.

Cuộc phỏng vấn với XingShan Hu sẽ giúp người đọc hiểu sâu hơn về ngành Mobile Game trên 4 khía cạnh: hiện trạng ngành, sản phẩm, vận hành và quản lý.

Phỏng vấn CEO Locojoy : Làm game cũng giống như chơi súc sắc (Phần 1) - Hình 1

XingShan Hu - CEO Locojoy

Hiện trạng ngành

Hiện trạng của ngành công nghiệp Mobile Game là gì?

XingShan Hu: Trong giai đoạn đầu tại Mỹ, 3 vạn NDT (4878 USD) có thể thu hút hơn 20 vạn người dùng mới, tương đương với khoảng 0.1 USD/ 1 người. Tại Trung Quốc hiện nay để thu hút 1 người dùng mới, chi phí không dưới 12 NDT (1.95 USD), lúc cao điểm có thể lên đến 30, 40 NDT. Thành thật mà nói chi phí đội lên nhiều đã tạo áp lực rất lớn cho chúng tôi.

Hiện trạng Mobile Game ngày càng khó khăn, chu kỳ đào thải nhanh hơn nhiều so với Webgame và Client Game, bên cạnh đó yêu cầu sản phẩm cũng khá cao trong khi cơ hội thu lời ngày càng nhỏ và nhiều rủi ro. Theo cá nhân tôi áp lực rất lớn của toàn ngành sẽ không được cải thiện trong tương lai, cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt.

5 năm của Webgame bằng 10 năm của Client Game, Mobile Game thì chỉ cần 2-3 năm đã đi hết chặng đường của Webgame, tình hình có thể sẽ ngày càng xấu đi. Vấn đề mà Webgame gặp phải đó chính là quá nhiều platform (ước tính trên dưới 800 platform), mỗi công ty đều có platform của riêng mình, điều này kéo theo chi phí marketing tăng cao.Trái lại, platform của Mobile Game có lẽ sẽ đem lại khoản thu vừa đủ tốt cho các NSX Mobile Game. Họ sẽ không hợp tác với các platform nhỏ bởi không có không gian quảng cáo, điều này tất yếu sẽ khiến chi phí quảng cáo giảm đi đáng kể.

Ban đầu Mobile Game chủ yếu dựa trên platform của Android, tỷ lệ phân chia cho các NSX duy trì ở mức thấp, cuối cùng sẽ dẫn đến sự sụp đổ của rất nhiều nhà làm Mobile Game, đây cũng chính là nỗi lo khá lớn của những người trong ngành.Tuy nhiên không nên đặt sinh mệnh vào tay người khác, lĩnh vực Mobile Game gần đây đã biến đổi rất nhiều. Tỷ lệ phân chia giữa các NSX và các kênh khác ban đầu là 7-3, hiện được 5-5 đã là đáng mừng, sau này có lẽ sẽ là 3-6, thậm chí là 2-8. Ví dụ tổng thu nhập của một game là 100 NDT thì NSX chỉ có được 16 NDT hoặc ít hơn.

Sản phẩm tốt cũng chưa chắc đã có kết quả tốt, những sản phẩm rất tốt thì mới đạt mức phân chia theo tỷ lệ 3-7, sản phẩm bình thường hiện đều được phân chia theo tỷ lệ 1-9. Về cơ bản những sản phẩm thường thường bậc trung có thể được phân chia theo tỷ lệ 5-5, cách duy nhất để giải quyết vấn đề này đó là tự mình làm mọi bước phát hành, kết quả có thể xấu hơn nhưng đảm bảo được lợi nhuận.

Trong buổi họp báo sáng nay chúng tôi đã thảo luận, tại sao Client Game không gặp vấn đề như thế này? Bởi vì khoảng thời gian đó những NSX Client Game đều tự tiến hành các khâu phát hành. Chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm của Client Game là 10 triệu NDT, bỏ ra 1-2 triệu để mua server, khoảng 5 triệu để marketing, tổng vốn đầu tư lên đến 20 triệu là chuyện bình thường.Còn với Webgame, chi phí sản xuất phát hành trước đây là khoảng 10-20 vạn NDT, bây giờ vảo khoảng 50-100 vạn, nhiều thì 200-300 vạn nhưng chi phí mua server đã là 200-300 vạn, marketing khoảng 500-600 vạn.

Phỏng vấn CEO Locojoy : Làm game cũng giống như chơi súc sắc (Phần 1) - Hình 2

Những công ty Mobile Game tương đối mạnh ban đầu thường đều can thiệp vào một số khâu phát hành nhằm tránh tự tay đem vận mệnh của mình giao vào tay người khác. Tôi không hy vọng Mobile Gametrong tương lai sẽ đi vào vết xe đổ của Webgame, không hy vọng lĩnh vực này sẽ đi đến bờ vực diệt vong, vì vậy các anh em làm Mobile Game cũng cần chuẩn bị sẵn tinh thần và chiến lược để đương đầu với những thách thức này.

Trên nền tảng Android, chúng tôi vừa là NSX vừa là nhà vận hành, vai trò NPH hiện không phải do chúng tôi đảm nhận vậy nên khâu quảng cáo và phát triển thị trường chúng tôi cũng không phải chịu trách nhiệm, mà chỉ cần đảm bảo vận hành của các server luôn trong tình trạng tốt. Trên nền tảng iOS chúng tôi đang làm, có thể mất 20-30% chi phí quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Sản phẩm

Tổng kết những kinh nghiệm thu được trong quá trình làm I am MT

XingShan Hu: Lượng người chơi lưu lại mỗi tháng của chúng tôi đạt khoảng mười mấy phần trăm, cao hơn Client Game. Trước kia tôi từng làm Client Game Thành Cát Tư Hãn, lượng người chơi lưu lại mỗi ngày là 55%, mỗi tuần là 30%, mỗi tháng là 15%, trung kỳ 18% và hậu kỳ đạt khoảng 10%. Số liệu hiện nay của I am MT đạt được hoàn toàn khả dĩ hơn con số trên, nguyên nhân căn bản có lẽ vì Mobile giúp người dùng sử dụng được nhiều khoảng thời gian phân mảnh hơn.

Không chỉ riêng chúng tôi, rất nhiều game tương tự khác cũng đang nhận được những tín hiệu tích cực.

Chu kỳ thành công của 1 sản phẩm Client Game tốt có thể kéo dài 5-6 năm, nhưng với Mobile Gamechỉ khoảng nửa năm. Tại sao vậy? Đơn giản là, trong siêu thị lớn người ta có rất nhiều thứ để chọn, có khi phải mất 1-2 tiếng để cảm thấy mua đủ, còn trong những siêu thị nhỏ, họ chỉ cần 1 -2 phút sẽ rời đi.

Nếu như nội dung game đủ chiều sâu và rộng, người chơi sẽ ở lại. Client Game sở dĩ có thể sống lâu vậy là vì nội dung truyền tải vô cùng lớn. Chỉ cần người chơi vào, 1 tháng, 5 tháng hay 10 tháng cũng có người ở lại. Nếu như 1 vạn người vào, một năm có thể duy trì lại quanh mức 8000. Nội dung của Mobile Game hay nhưng ít, chỉ làm người chơi kích thích trong 1 khoảng thời gian ngắn, 1-2 tháng sau không còn gì để đào sâu nghiên cứu, họ sẽ tự bỏ đi.

Phỏng vấn CEO Locojoy : Làm game cũng giống như chơi súc sắc (Phần 1) - Hình 3

Sự khác nhau giữa 2 phía không phải đến từ nền tảng của mobile hay PC. Client Game trải qua hơn 10 năm phát triển đã có độ sâu nội dung. Nếu muốn cải thiện hiện trạng của Mobile Game, cách tốt nhất đó là làm sâu hóa nội dung, khiến game thủ trung thành với game lâu hơn, chu kỳ sản phẩm cũng sẽ được kéo dài; cách thứ hai là kéo thêm nhiều người chơi mới, cách này có vẻ thích hợp hơn với nền tảng mobile, bởi vì lượng phủ sóng người dùng của mobile rất lớn, lôi kéo người dùng mới cũng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên cốt lõi vẫn nên tập trung nguồn lực để đào sâu nội dung game, bởi nếu không game khác hay hơn sẽ dễ dàng lôi kéo người mới, làm mất khách hàng của bạn. Trong trường hợp này kẻ bị đào thải chính là bạn.

Ngay cả chúng tôi hay những công ty game khác cũng không biết tại sao mình thành công, không biết làm thế nào để thành công. Vì vậy trong tương lai nếu chúng ta có gặp thất bại, điều đó cũng không phải là quá ngạc nhiên.

Thế nhưng tôi tin chắc rằng ngành game vẫn đang tăng trưởng nhanh chóng, chỉ cần bạn ngồi trên bàn và không ngừng đổ súc sắc, sẽ có lúc nhận được thành công. Cũng sẽ có lúc sau khi đổ 8 lần, 9 lần, bạn nhận thấy người khác đổ được điểm cao hơn còn mình vẫn thất bại mà đã vội vã đứng lên như vậy cả đời bạn cũng không được nếm vị của trái ngọt.

Ngày hôm nay bạn gặp một anh bạn tầm thường, một đội ngũ nghiên cứu cũng rất tầm thường, nhưng chỉ sau 1 ván đổ súc sắc họ đã đổi vận. Bởi cơ hội là quá nhiều, cái quan trọng đó là phải nắm chắc dòng t.iền, đừng để công ty sụp đổ dễ dàng, ngày thành công sẽ đứng chờ phía trước.

Nếu như phải tổng kết những kinh nghiệm khi làm I am MT, chủ yếu có 2 điểm: thứ nhất, giao phó cho người đáng tin cậy, không được thử nghiệm sức chịu đựng của đội ngũ, tức là bình tĩnh hoàn thành những công việc cần làm; thứ hai, làm sản phẩm từng bước, độ khó sẽ nhỏ hơn, không nên vội vã yêu cầu game phải hoành tráng và toàn diện, nhanh chóng ra mắt và liên tục đổi mới.

Theo GameK

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Trực tiếp T1 vs BLG - LOL Esports World Cup 2024
16:29:20 04/07/2024
Nhìn lại hành trình 10 năm của GTA Online
10:55:09 04/07/2024
Danh sách nhân vật trong Zenless Zone Zero
12:16:10 04/07/2024
Việt Nam bị cấm co-stream Esports World Cup 2024
10:18:50 05/07/2024
Giới thiệu hệ thống thuộc tính của Zenless Zone Zero
16:21:08 03/07/2024
Xem Esports World Cup 2024 ở đâu? Link trực tiếp EWC 2024
06:42:21 04/07/2024
Zenless Zone Zero chính thức ra mắt
11:26:58 04/07/2024
Black Myth: Wukong sẽ mang đậm phong cách God of War
08:03:59 05/07/2024

Tin đang nóng

Phản hồi chính thức vụ Nam Thư bị tố giật chồng, l.ộ c.lip nhạy cảm
07:05:29 05/07/2024
Sự chiếm hữu độc hại của mẹ Nine Naphat và "con tốt thí" Baifern Pimchanok
06:39:30 05/07/2024
Vợ chồng Đỗ Mỹ Linh lần đầu đăng ảnh nét căng của "con gái rượu", hot kid mới đây rồi!
07:17:15 05/07/2024
Chồng Midu k.hoe b.ody vạm vỡ, ôm chầm vợ trong chuyến đi tuần trăng mật
07:13:21 05/07/2024
Tranh cãi động thái của mẹ Nine Naphat giữa lúc con trai khóc nức nở vì chia tay Baifern Pimchanok
08:41:46 05/07/2024
Vụ cô gái ở Hà Nội bị s.át h.ại bằng s.úng: 'Đến viện, tôi thấy con tím tái rồi'
08:55:32 05/07/2024
Tùng Dương bị khán giả nói: "Nhìn thấy chú là con muốn tắt tivi"
08:01:03 05/07/2024
Mỹ nam quyền lực nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, giải nghệ sống ẩn dật với 1800 tỷ
06:29:29 05/07/2024

Tin mới nhất

Vikings Esports LOL: tiểu sử, thành tích, đội hình

08:10:05 05/07/2024
Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về Vikings Esports, ngôi sao mới nổi trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Code Đại Chiến Tiệm Lẩu mới nhất và cách nhập

16:15:51 03/07/2024
Đại Chiến Tiệm Lẩulà tựa game mobile thuộc thể loại đấu tướng chiến thuật Idle được phát hành tại Việt Nam bởi SohaGame. Khi chơi game, bạn có thể nhập code Đại Chiến Tiệm Lẩu để đổi lấy một số phần quà tân thủ.

Lộ diện video gameplay 4K đầu tiên của Black Myth: Wukong

07:49:57 03/07/2024
Tuy nhiên, những điểm trừ nho nhỏ này không làm giảm đi sự hấp dẫn của Black Myth: Wukong. Với những gì đã thể hiện, tựa game hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm ARPG đáng mong chờ trong năm 2024.

Dingoz Xavier PUBG Mobile: Tiểu sử, thành tích, đội hình

07:49:13 03/07/2024
Dingoz Xavier đội tuyển giàu thành tích nhất tại Việt Nam ở bộ môn PUBG Mobile. Họ từng nhiều lần đại diện khu vực Việt Nam tham gia các giải đấu quốc tế và giành nhiều thành tích ấn tượng.

Lịch thi đấu PUBG Mobile World Cup 2024 mới nhất

06:23:54 03/07/2024
Dưới đây là lịch thi đấu giải quốc tế PUBG Mobile World Cup 2024, một phần trong sự kiện Esports World Cup diễn ra tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê-út.

Game thủ LMHT mất tới 7 tháng để thoát khỏi Sắt Đoàn

19:57:02 02/07/2024
Một bài đăng trên Reddit vào ngày 02/07 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại. Theo đó, một người chơi với nickname Ducking Weeb đã chia sẻ câu chuyện về quá trình leo rank đầy gian khổ của an...

Genshin Impact 4.8: Code livestream và nội dung mới

19:14:48 02/07/2024
Genshin Impact 4.8 là bản cập nhật mới nhất của tựa game nhà HoYoverse, hứa hẹn sẽ giới thiệu Hỏa Quốc Natlan. Dưới đây là một vài thông tin mà bạn cần biết về phiên bản mới:

Free Fire Đại Chiến Quân Đoàn Mùa Hè 2024: Bình Dương Đại Hải lên ngôi

16:15:17 02/07/2024
Chủ đề 7 năm - Tự Hào Free Fire sẽ kỷ niệm cột mốc bảy năm của trò chơi, tôn vinh sự phổ biến và ảnh hưởng bền vững của nó trong thể loại game sinh tồn.

Code Zenless Zone Zero mới nhất và cách nhập

11:13:40 02/07/2024
Tiếp nối những thành công vang dội của Honkai Star Rail, HoYoverse tiếp tục ra mắt siêu phẩm gacha tiếp theo mang tên Zenless Zone Zero (viết tắt: ZZZ).

Cách chơi đội hình Kayn Tử Thần Bóng Tối DTCL Mùa 11

10:45:38 02/07/2024
Tử Thần Đoạt Hồn: Các tướng Tử Thần nhận 8% Tỉ Lệ Chí Mạng và 5% Hút M.áu Toàn Phần. Nhận thêm một lần hiệu ứng này mỗi khi tham gia hạ gục. Nhận 1 Kindred và 1 Yone.

Tổng kết vòng bảng 2024 VCT Challengers Vietnam Split 2: Không có bất ngờ

06:44:47 02/07/2024
Tại nhánh trên, hai đội tuyển Fancy United và FPT Flash tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi không gặp nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng với thành tích 2-0.

Chung Kết Đại Chiến Quân Đoàn Mùa Hè 2024: Chiến thắng gọi tên Quân Đoàn Bình Dương Đại Hải

06:43:16 02/07/2024
Giải đấu Đại Chiến Quân Đoàn Mùa Hè 2024 vừa kết thúc với sự thành công rực rỡ, khuấy động bầu không khí mùa hè n.óng b.ỏng của các game thủ yêu thích tựa game Free Fire.

Có thể bạn quan tâm

Nam Thư có động thái gấp để "tránh bão" khi bị tố giật chồng

Sao việt

12:57:28 05/07/2024
Giữa lùm xùm, nữ diễn viên sinh năm 1987 đã phải ngay lập tức có hành động giới hạn bình luận ở các bài viết trên trang cá nhân.

"Nếu nghĩ ra rạp chỉ để giải trí, các nhà làm phim đang coi thường khán giả Việt"

Hậu trường phim

12:52:59 05/07/2024
Nhìn nhận về thị trường, đạo diễn Đào, Phở Và Piano cho rằng hiện các tác phẩm ra rạp hiện nay chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của công chúng.

Sao Kim b.ắn tim sao Hỏa - Tập 4: Đào phát hiện chồng giao con cho hai "gái ngành" chăm

Phim việt

12:49:21 05/07/2024
Bận đi làm lên Đào giao con cho chồng chăm sóc. Tuy nhiên, lúc về cô lại phát hiện con đang ở bên nhà Huyền - Trinh.

Tình trạng mất an ninh lương thực ngày càng lan rộng trên thế giới

Thế giới

12:48:57 05/07/2024
Hai tổ chức này nhấn mạnh rằng lũ lụt trầm trọng hơn do ảnh hưởng kéo dài của những đợt hạn hán trước đó, là một trong những nguyên nhân chính gây mất an ninh lương thực ở khu vực Sừng lớn châu Phi.

Rộ tin tài tử Truyền Thuyết Jumong đã ly hôn, Daehan - Minguk - Manse bị chính mẹ ruột bỏ rơi

Sao châu á

12:45:21 05/07/2024
Chiều 4/7, tờ Gukjenews đưa tin nam diễn viên nổi tiếng Song Il Gook (Truyền Thuyết Jumong) vừa bất ngờ dính phải tin đồn bí mật ly dị bà xã thẩm phán Jung Seung Yeon từ hơn 2 năm trước.

"Chị đẹp" có Mỹ Linh, "Anh tài" có Tiến Luật!

Tv show

12:41:46 05/07/2024
Nhìn những hình ảnh của Tiến Luật từ MV đến khi hát live, netizen thích thú ví von, Chị đẹp của diva Mỹ Linh thì Anh tài có Tiến Luật.

'Kẻ trộm mặt trăng 4': Bật mí những sự thật thú vị về bộ phim hoạt hình đình đám nhất hè 2024

Phim âu mỹ

12:35:22 05/07/2024
Vào đầu tháng 7 này, thương hiệu Despicable me sẽ chính thức trở lại sau thời gian dài vắng bóng, hứa hẹn khuấy đảo phòng vé thế giới và cả Việt Nam.

Kiểu tóc ngắn trẻ trung và đẹp nhất cho chị em U40

Làm đẹp

12:21:37 05/07/2024
Tóc ngắn layer ghi điểm ở nét ngọt ngào và tươi trẻ. Dù vậy, kiểu tóc này vẫn phù hợp với phụ nữ trên 40 t.uổi. Tóc ngắn layer sẽ mang đến nét nữ tính và dịu dàng.

Đi ngang nhà chồng cũ, anh bất ngờ chạy vội chặn đường rồi dúi vào tay tôi món đồ khiến tôi sững sờ kinh ngạc

Góc tâm tình

12:08:31 05/07/2024
Tôi thật sự rối bời vì hành động của chồng cũ, càng không thể hỏi thẳng anh. Giờ tôi phải làm sao đây? Tôi và chồng từng có một năm hạnh phúc, sau đó quyết định ly hôn.

Baza VietNam 'gây sốt' với bộ sưu tập 'Nữ hoàng hạnh phúc'

Thời trang

11:47:09 05/07/2024
Bộ sưu tập Nữ hoàng hạnh phúc của thương hiệu thời trang Việt - Baza VietNam mang những sắc màu ngọt ngào, tựa như những bông hoa nở rộ, thể hiện sự vẻ đẹp cùng sự tự tin của phụ nữ.

Cách làm vịt nấu chao kiểu miền Tây để ăn với cơm cực ngon, làm lẩu cũng rất hợp

Ẩm thực

11:40:05 05/07/2024
Món vịt nấu chao thường được ăn kèm với rau muống, rau sống và bún tươi hoặc cơm trắng, giúp tạo nên một bữa ăn hoàn chỉnh và đầy đủ dinh dưỡng.