Phỏng đoán về nguyên nhân Activision Blizzard “tẩy chay” GeForce Now
Cùng phỏng đoán về nguyên nhân mà Activision Blizzard lại rút toàn bộ tựa game của mình trên GeForce Now.
Như đã đưa tin, NVIDIA GeForce Now đã phát hành phiên bản thương mại vào ngày 4 tháng 2 năm 2020 và chỉ sau 1 tuần, Activision Blizzard đã liên lạc để yêu cầu gỡ các tựa game của hãng trên dịch vụ này đồng thời xóa dịch vụ Battlenet khỏi dịch vụ của nhà phát triển GPU NVIDIA. Hành động của Activision Blizzard rõ ràng sẽ ảnh hưởng tơi GeForce Now rất nhiều khi GeForce Now vốn đã rất khan hiếm những tựa game siêu phẩm thì nay tất cả những Diablo, Call of Duty: Modern Warface cũng lần lượt cất cánh ra đi. Chắc chắn điều này sẽ làm doanh thu của GeForce Now bị sụt giảm đáng kể. Một câu hỏi được đặt ra là tại sao Activision Blizzard lại làm như vậy khi trong thương vụ này cả 2 đều là người có lợi?
Rõ ràng, việc từ chối một kênh để phân phối sản phẩm, tăng sự ảnh hưởng không phải là quyết định sáng suốt của Activision Blizzard trừ khi nhà sản xuất Call of Duty: Modern Warface muốn tạo ra đế chế game đám mây của riêng mình.
Video đang HOT
Bên cạnh GeForce Now, chúng ta cũng chứng kiến rất nhiều dịch vụ phát trò chơi trực tuyến có sẵn như Google Stadia, Blade Shadow, EA Project Atlas, Microsoft Project xCloud. Với việc mở dịch vụ chơi game đam mây đang là xu hướng như vậy, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Activision Blizzard muốn tham dự vào chiếc “bánh” này. Cần biết rằng,Activision Blizzard có hẳn trình khởi chạy game của riêng mình, dịch vụ chơi Online Battle.net do chính mình viết ra nên khả năng một nền tảng trò chơi đám mây của riêng Activision Blizzard là một ý tưởng khả thi.
Một trong những đối tác thân cận của Activision Blizzard là Tencent cũng đang tham gia vào thị trường chơi game đám mây này với sự trợ giúp từ Intel. Với mối quan hệ thân thiết với Tencent, viễn cảnh Acti-Bliz liên doanh với Tencent để tạo ra đế chế đám mây riêng là ý tưởng rất thú vị với cả 2. Một công ty nằm trong danh sách Fortune 100 (top 100 công ty hàng đầu Hoa Kỳ) kết hợp với ông trùm xuất bản của Trung Quốc sẽ tạo ra nguồn lực đủ mạnh để cạnh tranh với Microsoft và Google trên thị trường chơi game đám mây non trẻ này.
Tất cả những ý tưởng trên vẫn chỉ dừng lại ở mức phỏng đoán, cộng đồng vẫn chưa hoặc không bao giờ biết chính xác những gì đã xảy ra sau hậu trường để khiến Activision Blizzard rút các tựa game nổi tiếng của mình khỏi dịch vụ phát trực tuyến của Nvidia. Chắc chắn, đây không phải là dấu hiệu tốt cho toàn bộ ngành công nghiệp game mà hứa hẹn mở ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc thị trường đám mây trong tương lai.
Theo Game TV
PUBG và Fortnite hợp lại cũng không vượt nổi kỷ lục mới của Call of Duty: Mobile
Hôm 1/10 vừa qua, Activision Blizzard đã phát hành phiên bản di động của tựa game đình đám Call of Duty cho cả nền tảng Android và iOS. Chỉ trong 1 tuần đầu ra mắt, kỷ lục mới về lượt tải xuống đã được thiết lập.
Randy Nelson, người đứng đầu Sensor Tower cho biết đến nay Call of Duty: Mobile đã có hơn 100 triệu lượt tải về, qua đó đạt kỷ lục "tựa game di động mở màn thành công nhất từng có".
Để so sánh, Fortnite chỉ có 22.5 triệu lượt tải về trong tuần đầu ra mắt trên Apple App Store, còn PUBG Mobile là 28 triệu lượt tải về trên cả Android và iOS.
Nếu tính riêng lẻ từng nền tảng di động, Sensor Tower cho biết App Store có 56.9 triệu lượt tải xuống, còn Play Store là 45.3 triệu lượt.
Cũng theo thống kê, Call of Duty: Mobile phổ biến nhất tại Mỹ, với số lượt tải về đến gần 17.3 triệu, tương đương 16.9% trong tổng số hơn 100 triệu lượt nói trên. Ấn Độ xếp thứ hai với 13.7 triệu lượt tải (13.4%), và Brazil xếp thứ ba với 7.1 triệu lượt tải (7%).
Còn nếu xét về doanh thu, iOS cũng xếp đầu bảng, khi Call of Duty: Mobile đã thu về 9.1 triệu USD doanh thu trên iOS và 8.3 triệu USD trên Android. Mỹ vẫn là nguồn thu lớn nhất đối với Activision Blizzard, theo sau là Nhật Bản và Brazil.
Doanh thu của Call of Duty: Mobile cũng vượt xa Fortnite lẫn PUBG Mobile. Fortnite chỉ thu về 2,3 triệu USD trong 7 ngày đầu tiên, còn PUBG Mobile chỉ có 600.000 USD.
Theo Thế Giới Di Động
Activision Blizzard báo cáo tài chính Quý II giảm còn 1,4 tỷ USD so với cùng kỳ Hãng game Activision Blizzard vừa báo cáo tài chính Quý II năm 2019 cho thấy sự tụt lùi khá rõ rệt. Doanh thu Activision Blizzard các phương diện đều giảm so với năm trước. Nhưng phía công ty cho biết quý này vẫn vượt trội so với kỳ vọng của họ. Doanh thu trong Quý II năm 2019 đạt 1,394 tỷ đô la,...