Phim Warcraft chính thức được công bố tại Comic Con 2013
Kế hoạch sản xuất một bộ phim lấy cốt truyện và bối cảnh của một trong những series game nổi tiếng nhất mọi thời đại Warcraft đã được nhen nhóm từ rất lâu rồi, nhưng mãi phải cho đến tháng 1 năm nay thông tin về nó mới bắt đầu xuất hiện. Và trong buổi họp báo của hãng Warner Bros tại Comic Con 2013 đang diễn ra tại San Diego.Mỹ, tác phẩm điện ảnh này đã được chính thức xác nhận.
Bộ phim sẽ được đặt dưới bàn tay của đạo diễn Duncan Jones, người đứng đằng sau thành công của hai tác phẩm nổi tiếng Moon và Source Code. Trong buổi họp báo này, một đoạn quay thử của bộ phim đã được trình chiếu nhưng tính đến thời điểm bài viết, vẫn chưa có thông tin hoặc một nguồn cung cấp nào đăng tải đoạn giới thiệu này lên mạng internet.
Theo như mô tả của những người được chứng kiến tận mắt, bộ phim này sẽ được chuyển thể một cách sát nhất và sống động nhất so với thế giới được mô tả trong game và sẽ được đặt tên là Warcraft, dự kiến sẽ bắt đầu bấm máy vào đầu năm sau. Đoạn video giới thiệu quay lại cảnh một chiến binh tộc Human đang chạy trên một sa mạc mênh mông với kiếm và khiên giắt sau lưng, cho tới khi bầu trời bỗng dưng chuyển màu xanh lá cây và bị che phủ bởi mây mù sấm chớp.
Anh ta trông thấy một đống áo giáp nằm trên đất và nhanh chóng nhặt lên một chiếc khiên chắn và bắt đầu gõ kiếm vào khiên như thể đang muốn kêu gọi ai đó ra mặt. Và ngay sau lưng chàng lính, một con quái vật màu xanh xuất hiện, trên tay nó là một chiếc búa khổng lồ. Hai địch thủ gườm gườm nhìn nhau và đi vòng tròn để tìm sơ hở rồi bất thình lình lao vào nhau. Trước khi hai đối thủ kịp va chạm, đoạn teaser được kết thúc bởi cái tên Warcraft.
Hiện tại chúng ta vẫn chưa thể biết được rằng bộ phim này sẽ được dàn dựng như thế nào trong khi cốt truyện và bối cảnh của thế giới trong Warcraft quả thực khá phức tạp. Sẽ là không thể nếu muốn làm một bộ phim lột tả được hết những tinh túy của cốt truyện đã trải dài qua 3 phiên bản Warcraft chính cùng thế giới World of Warcraft rộng lớn. Câu chuyện của Warcraft cũng không xác định rạch ròi thế lực nào là chính diện và phản diện, do vậy rất khó cho làm phim có thể làm hài lòng fan hâm mộ của tất cả các phe.
Cuộc chiến giữa Horde và Alliance.
Đối với Warcraft, yếu tố quan trọng nhất chính là những câu chuyện và lịch sử của thế giới đã làm thích thú hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới. Nếu nhà làm phim không đi theo hoặc ít nhất là tôn trọng những tình tiết đã có từ trước mà tự sáng tạo thêm thì sẽ rất dễ làm mếch lòng người xem – đa phần đều là những người ham mê Warcraft. Ngoài ra, do thế giới và lịch sử của Warcraft quá dài và rộng nên có thể dự đoán phim chỉ tập trung vào một cuộc chiến nhất định, như giữa Human và Orc chẳng hạn.
Có thể do tính chất phức tạp này mà Hollywood vẫn chưa tìm cách chuyển thể được Warcraft sang phim mặc dù dự án này đã được công bố từ 2006. Kế hoạch đã được khởi động lại nhiều lần, và có lúc Steven Spielberg đã được đồn là sẽ đảm nhận vị trí đạo diễn, hay Sam Raimi – đạo diễn của series Người Nhện cũng đã phải bỏ cuộc vào năm 2012. Nhưng lần này, bộ phim đã trở thành hiện thực. Hãy cùng chờ đợi xem những nhà làm phim sẽ tái hiện lại lục địa Azeroth ra sao.
Video đang HOT
Theo VNE
Wargame Airland Battle: Game chiến thuật đầy thử thách
Dù phức tạp đối với người mới chơi nhưng nhờ chiều sâu và sự tỉ mỉ trong gameplay, Wargame: Airland Battle là một trải nghiệm không thể bỏ qua đối với những fan của thể loại RTS.
Wargame: AirLand Battle Phát hành: Focus Home Interactive Phát triển: Eugen Systems Thể loại: Chiến thuật Hệ máy: PC Ngày phát hành: 4/6/2013 Ưu điểm: Game có chiều sâu về chiến thuật, bốn campain dài và lôi cuốn, chế độ multiplayer tuyệt vời. Nhược điểm: Rối rắm và khá phức tạp khi mới chơi.
Dù không dồn dập và căng thẳng như game bắn súng, không phiêu lưu và gây cấn như RPG nhưng thể loại chiến thuật thời gian thực RTS vẫn luôn tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp game và sở hữu một lượng lớn fan có tâm huyết cùng lòng trung thành tuyệt đối. Sau lần ra mắt vào đầu năm ngoái vô cùng thành công và nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng người chơi với Wargame: European Escalation, nhà phát triển đầy tài năng Eugen Systems đã tiếp tục tiến thêm một bước dài hơn để cho ra đời tựa game chiến tranh thế hệ thứ hai mang tên Wargame: Airland Battle.
Wargame: Airland Battle.
Wargame đặt ra một tình huống lịch sử giả tưởng vào những năm 80 của thế kỉ 20 khi mà cả thế giới đang sục sôi trong một cuộc chiến không hồi kết về phát triển quân sự của hai thế lực mạnh nhất thời bấy giờ là Mỹ và Liên Bang Xô Viết (USSR). Mệt mỏi vì phải chịu đựng quá nhiều những lời khích bác từ phía bên kia Đại Tây Dương từ Mỹ, Liên Xô đã tăng cường sức mạnh quân sự để sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh thế giới không thể tránh khỏi.
Cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai phe.
Sau nhiều tháng căng thẳng leo thang, một biến cố bất ngờ xảy ra ở Biển Bắc đã châm ngòi cho cuộc đụng độ khốc liệt trên toàn thế giới. Ở khắp các châu lục, lực lượng chiến đấu của hai khối NATO và Pact giao tranh với nhau ác liệt khiến cho thế giới chìm trong biển lửa chiến tranh. Tại châu Âu, hai khối quân sự giằng co nảy lửa tại đất Đức nhưng không phân thắng bại trong khi tình hình bán đảo Scandinavi diễn ra căng thẳng, khó đoán và có thể là mấu chốt quyết định cán cân sức mạnh sẽ nghiêng về phe nào.
Biển Bắc là trung tâm cuộc chiến.
Người chơi sẽ phải trải qua bốn campaign dài ở cả phần chơi solo và multiplayer, với mỗi phần mô phỏng một giai đoạn của cuộc chiến vào năm 1985 ở vùng Bắc Âu. Bán đảo Scandinavi trở thành một bàn cờ lớn được phân chia thành các vùng đất nhỏ được chiếm đóng bởi một phe tham chiến. Trên bản đồ cỡ lớn này, người chơi sẽ biết được tương quan lực lượng của địch và ta ở các vùng giáp ranh cũng như các hướng quân tiếp viện của cả hai bên.
Chiến tranh là điều không tránh khỏi.
Dựa vào thông tin trên bản đồ, người chơi sẽ quyết định đường tiến quân và hạ lệnh để các cánh quân di chuyển đánh chiếm các khu vực mà địch chiếm đóng. Tại đây, người chơi có thể lựa chọn đích thân chỉ đạo trận chiến hoặc tạm thời né giao tranh tại thời điểm căng thẳng. Nếu quyết định tiến đánh, người chơi sẽ được chuyển tới một bản đồ có quy mô nhỏ hơn nhưng lại hiển thị vô cùng chi tiết và toàn cảnh khu vực giao chiến. Đây là thời điểm mà người chơi sẽ cần phải thể hiện tài điều binh khiển tướng của mình trong một cuộc chiến tranh hiện đại với rất nhiều các loại vũ khí có công nghệ cao.
Bản đồ chi tiết khu vực.
Theo như giới thiệu của nhà phát triển, Wargame: Airland battle sở hữu tới hơn 800 loại xe cơ giới và đơn vị bộ bình cùng hơn 100 chủng máy bay chiến đấu các loại. Mỗi đơn vị quân được gắn với khá nhiều các loại thông số kĩ thuật như các loại vũ khí sử dụng, độ bền của giáp bảo vệ, cự ly chiến đấu và nhiều chi tiết nhỏ nhặt nhưng quan trọng khác đủ để người chơi ngồi đọc cả ngày cũng không hết.
Số lượng đông đảo phương tiện quân sự.
Để lại đằng sau mớ thông tin rối rắm ấy, với một tư duy phân tích thông thường, người chơi sẽ dễ dàng tìm ra một số mối quan hệ tương hỗ, khắc chế nhau như búa, kéo và bao trong trò oẳn tù tì giữa các loại vũ khí. Ví dụ như máy bay áp đảo trước xe tăng, hệ thống pháo phòng không khắc chế máy bay và xe tăng lại vượt trội so với pháo. Tuy nhiên, vòng tròn tương tác giữa các đơn vị trong game lại rất lớn và đa dạng nên người chơi vẫn sẽ cần nhiều thời gian cùng sự tìm tòi để hoàn thiện.
Máy bay thả bom luôn là nỗi kinh hoàng đối với bộ binh.
Sự đa dạng trong gameplay của Wargame: Airland Battle còn được thể hiện ở cách nhà phát triển thiết kế và khiến cho các yếu tố về địa hình ảnh hưởng lớn tới chiến thuật trong mỗi map. Liệu bạn sẽ khiển quân lao thẳng vào đánh giáp lá cà hay dàn quân để đánh úp? Liệu đơn vị tăng của bạn có nên tiến nhanh đánh nhanh trên con đường bằng phẳng lộ liễu hay bí mật tiếp cận qua con đường tắt sau núi? Sẽ tốt hơn nếu đưa bộ binh băng rừng hay hiệu quả hơn khi dùng họ để tấn công từ trên núi? Tất cả đều dựa vào những hiểu biết của người chơi đối với địa hình khu vực và kinh nghiệm dạn dày qua mỗi trận chiến.
Địa hình là một yếu tố quan trọng.
Mỗi trận chiến của Wargame: Airland Battle chỉ được giới hạn trong vòng 20 phút nên người chơi sẽ không thể tiếp cận chiến trường quá chậm rãi và rình rập mà cần sự liên tục trong di chuyển cùng sự dồn dập trong tấn công. Hơn nữa, vì độ khó của game tăng nhanh và đột ngột trong chế độ campaign nên tính khốc liệt và sự giằng dai của cuộc chiến chắc chắn sẽ khiến cho 20 phút chơi trở nên quá hạn hẹp.
Wargame: Airland Battle Gameplay.
Ngoài phần chơi campain, Wargame: Airland Battle thực sự tỏa sáng ở chế độ multiplayer trong các trận chiến 10 vs 10 vô cùng căng thẳng và khốc liệt. Đó là một bàn cờ lớn mà nơi mà trí thông minh và hiểu biết của mỗi người được đẩy tới cực đại, nơi mà ranh giới giữa bạn và thù chỉ cách nhau có vài tấc đất.
Dù có hơi phức tạp đối với người mới chơi nhưng nhờ chiều sâu và sự tỉ mỉ trong gameplay, Wargame: Airland Battle là một trải nghiệm không thể bỏ qua đối với những fan của thể loại RTS, những người luôn chơi game bằng chất xám chứ không chỉ dựa vào sự nhanh nhạy của đôi tay.
Theo VNE
Bom tấn FPS Firefall đã chính thức mở cửa Firefall đã chính thức mở cửa Open Beta và hoàn toàn miễn phí.Như vậy là sau thời gian chờ đợi khá lâu, cuối cùng Red 5 Studios đã chính thức mở cửa Open Beta cho game online bom tấn Firefall trước sự mong chờ của rất nhiều game thủ trên thế giới. Được biết trò chơi này được phát hành dưới dạng miễn...