Phim Việt giờ vàng đã dở còn hay nói đạo lý
Bộ phim này không chỉ gây tranh cãi về phần kịch bản lê thê, thiếu tính liên kết mà ngay cả tâm lý các nhân vật cũng đang bộc lộ nhiều lỗ hổng.
Trong thời gian gần đây, Đi Giữa Trời Rực Rỡ không còn được khen ngợi bởi nội dung hấp dẫn, độc đáo mà thay vào đó, bộ phim lại trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận bởi sự xuất hiện liên tục của những tình tiết “bất ổn”. Mới đây, một phân cảnh của dự án truyền hình này lại được cư dân mạng đem ra “mổ xẻ”. Tất nhiên, nó lại nhận về những phản hồi tiêu cực.
Cụ thể, trong tập 48, khi biết Như có bầu và bị cha đứa bé bỏ rơi, bác Vinh – chủ trọ nơi Pu, Như và Lê ở đã đề nghị mọi người thay nhau chăm sóc cho Như trong khoảng thời gian khó khăn này. Ông kêu Quang phụ trách đưa đón Như, Lê lo phần đồ ăn thức uống vì Như đang mang thai thiếu chất là không ổn. Thậm chí, ông còn có ý định miễn tiền nhà cho ba cô gái trong 3 tháng. Việc xây dựng hình tượng nhân vật này quá lương thiện khi sẵn sàng ra tay giúp đỡ Như lại chẳng hề nhận được sự cảm thông của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, việc làm của ông đang là bao đồng chứ không phải lương thiện, khi Như là tiểu tam và hành động của cô là “tự làm tự chịu” chứ không xứng đáng nhận được sự cảm thông của bất kỳ ai.
Dù sau đó, Quang đã đứng ra phản đối và Như cũng nghe được tất cả và khước từ sự giúp đỡ này, nhưng netizen vẫn không ngừng tranh cãi về cách xây dựng hình tượng hiền lành, tốt tính của ông Vinh. Chưa kể, việc dễ dãi của nhân vật này còn vấp phải một số ý kiến rằng bộ phim đang cổ xuý cho việc trở thành tiểu tam, ủng hộ một bộ phận giới trẻ “không làm mà muốn có ăn” trong xã hội ngày nay.
Video đang HOT
Phản ứng của khán giả:
- Bác Vinh có thật ngoài đời không ạ? Để cháu qua thuê trọ!
- Đúng là phim. Ngoài đời là bị đuổi luôn rồi chứ ở đó mà giúp.
- Phim cổ vũ cho tiểu tam sao? Tự nhiên phá hoại gia đình người khác cái được giúp đỡ, cảm thông?
- Tại sao ông Vinh phải có trách nhiệm với chuyện của Như nhỉ? Lương thiện quá là thành bao đồng đó.
- Chủ trọ trong truyền thuyết đã xuất hiện.
- Thà biên kịch cho Như bị bỏ, bị chửi, bị khinh thường này kia thì ít ra nó còn giáo dục gì đó cho giới trẻ đằng này nó lạ lắm, không hiểu biên kịch muốn truyền tải ý nghĩa gì cho mọi người.
- Nể nhất câu “đụng tới em thì được, nhưng đừng hòng đụng tới bố mẹ em”. Biết thương bố mẹ thì đừng làm tiểu tam, xong cái giở văn nạn nhân được. Lúc sướng có tiền tiêu thì ai sướng cho, đói cho sạch, rách cho thơm.
- Cái này tam quan của biên kịch có vấn đề thật, tam quan lệch lạc.
- Thời của tiểu tam hay phim đang cổ xúy cho việc làm tiểu tam. Coi sugar baby là 1 nghề? Chưa thấy phim giáo dục cái gì luôn á.
Trong suốt thời gian lên sóng, Đi Giữa Trời Rực Rỡ không chỉ gây tranh cãi về phần kịch bản lê thê, thiếu tính liên kết mà ngay cả tâm lý các nhân vật cũng đang bộc lộ nhiều lỗ hổng trong tâm lý. Trong đó, Pu là nhân vật hứng chịu nhiều chỉ trích nhất khi là nữ chính nhưng thái độ luôn xấc xược, vô ơn với Chải nhưng lại tỏ ra ngọt ngào, e thẹn trước Thái. Ở những diễn biến mới nhất, Pu đã có tín hiệu rung rinh trước Chải, và cả hai đã có nhiều phân cảnh tình cảm khi ở cạnh nhau. Điều này khiến khán giả kỳ vọng, ở nửa sau bộ phim, biên kịch sẽ “gỡ gạc” lại nội dung câu chuyện và mang đến một kết thúc có hậu, nhân văn đúng với thông điệp ban đầu mà bộ phim đặt ra.
'Đi giữa trời rực rỡ' gây bất bình vì từ phim 'hồn nhiên' lại sa đà vào 'tiểu tam'
Khán giả cảm thấy bị "lừa" khi bộ phim ăn khách Đi giữa trời rực rỡ lún sâu vào những tình tiết drama, trái ngược với hình ảnh quảng bá phim ban đầu.
Những tập gần đây, bộ phim Đi giữa trời rực rỡ ngày càng lan man, sa đà vào câu chuyện của nhân vật phụ, làm lu mờ cặp đôi chính Pu - Chải.
Trong tập 47, "bé đường" Như (Yên Đan) đã bị chính thất đến tận nhà trọ để đánh ghen. Dù đã được cảnh báo nhiều về mối quan hệ sai trái, nhưng Như luôn bỏ ngoài tai. Cô đang mang thai với "sugar daddy", tuy nhiên lúc biết chuyện, người đàn ông đó có dấu hiệu bỏ của chạy lấy người. Như được những người trong nhà trọ giúp đỡ và bao bọc cô trong khoảng thời gian khó khăn.
Sự việc đã mở ra cuộc tranh luận sôi nổi về việc một bộ phim được giới thiệu tới người xem là "hồn nhiên" lại chứa đựng tình tiết "sugar baby". Cách xây dựng nhân vật Như với những đặc trưng của một "tiểu tam" đã thành lối mòn trong các phim truyền hình, khiến nhiều người liên tưởng đến những bộ phim khác như Chúng ta của 8 năm sau, Mình yêu nhau bình yên thôi... tạo cảm giác nhàm chán. Nhiều người lo ngại hình ảnh của Như sẽ tác động tiêu cực đến giới trẻ, đặc biệt là các cô gái khi họ bắt chước hành vi và tư tưởng sai trái đó.
Có thể hiểu việc lồng ghép "tiểu tam" trong phim thường để tăng kịch tính, tạo ra tình tiết để thu hút khán giả. Nhưng dường như bộ phim đã đi quá xa so với nội dung ban đầu, mất đi sự hồn nhiên, trong sáng khi còn ở trên bản làng. Nhiều ý kiến cho rằng, bộ phim không còn đem lại giá trị nhân văn mà chỉ để câu tương tác. Nếu thường xuyên theo dõi phim truyền hình Việt, bạn sẽ nhận ra câu chuyện "tiểu tam" thường xuyên suốt hiện ở rất nhiều phim, nhiều khán giả tự hỏi có phải do bí ý tưởng kịch bản, nên các nhà làm phim không còn cách nào khác đành phải thường xuyên vin vào tình tiết kiểu này để kéo dài bộ phim. Nếu thế thật thì có vẻ như mọi thứ đã phản tác dụng, nhất là với một bộ phim ban đầu được quảng bá với sự hồn nhiên và trong trẻo như Đi giữa trời rực rỡ.
Yên Đan 'Đi giữa trời rực rỡ': Nhiều người hẹn ra 'tính sổ' vì vai phản diện Yên Đan vừa có những chia sẻ về trải nghiệm lần đầu chạm ngõ phim ảnh với vai Như trong dự án 'Đi giữa trời rực rỡ'. Yên Đan từng bị khán giả "ghét cay ghét đắng" vì vai diễn Như trong Đi giữa trời rực rỡ. Ảnh: NVCC Chia sẻ với Thanh Niên, Yên Đan cho biết để có được vai Như...