Phim Việt đầy rẫy c.ảnh n.óng, bạo lực: Táo bạo hay chiêu trò?
Phim truyền hình Việt được cho là “lột xác” khi khai thác đề tài gai góc, mới mẻ. Nhưng cùng với đó là một màn ảnh tràn ngập c.ảnh n.óng, bạo lực. Vấn đề này đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.
Cảnh nóng và bạo lực đang tràn lan màn ảnh Việt. (Ảnh: Fanpage phim)
Đề tài nhạy cảm, không thiếu cảnh “nóng”
Gần đây, khán giả xôn xao với bộ phim “Quỳnh búp bê”, một bộ phim khai thác đề tài mại dâm và nạn buôn bán phụ nữ. “Quỳnh búp bê” kể về một cô gái bị bắt đem bán lạc vào “động quỷ” với đầy rẫy những “sự thật” về vấn nạn nhức nhối này. Vốn khai thác đề tài nhạy cảm, ngay từ những tập đầu, những c.ảnh n.óng, bạo lực d.ã m.an tràn ngập màn ảnh. Đây cũng là bộ phim Việt đầu tiên gắn mác 18 được phát trên Đài truyền hình Việt Nam, phát sóng vào khung giờ vàng.
Trước đó, bộ phim đình đám “Người phán xử” cũng thu hút nhiều sự chú ý khi khai thác về cuộc sống của giới giang hồ, cùng với đó là cuộc chiến của những “ông trùm m.áu mặt”, đầy rẫy những cảnh m.áu m.e, bạo lực.
Mặc dù gây nhiều tranh cãi nhưng dường như những bộ phim này gây chú ý hơn hẳn những bộ phim cùng thời điểm. Bởi vậy, nó khiến nhiều người đặt câu hỏi, những c.ảnh n.óng, cảnh bạo lực trong phim là cách lột tả chân thực những góc khuất hay chỉ là chiêu trò để thu hút sự chú ý?
“Táo bạo” nên hay không?
Người phản đối, người lại gật gù khen ngợi phim Việt đã thoát ra khỏi vùng an toàn cũ kĩ. Sau nhiều tranh cãi, bộ phim bị gắn mác 18 khi chiếu trên VTV.
Chia sẻ với Lao Động, diễn viên Thanh Hương (đóng vai Lan “gái làng chơi” trong “Quỳnh búp bê”) cho rằng, những cảnh quay gây tranh cãi trong phim nhằm để khán giả có cái nhìn khách quan, chân thực về cuộc sống, bởi không phải lúc nào cũng chỉ có những điều tốt đẹp.
Về vấn đề này, PGS-TS Trịnh Hòa Bình, nhà Tâm lý học – Phó Tổng Thư ký Hội Xã hội học Việt Nam cho rằng: “Tôi đồng ý, nếu lạm dụng bạo lực, có xu hướng nhấm nháp khai thác sâu những phân cảnh rùng rợn đem lại cảm giác mạnh thì không được. Nhưng còn tùy vào dòng phim, những dòng phim phản ánh xã hội đen thì tỷ lệ màu sắc bạo lực, táo bạo phải nhiều, phim lãng mạn thì cắt bớt đi. Nó chính là công cụ thể hiện cho bộ phim.
Những cảnh bạo lực hợp lý, hãy xem nó là một phần của bộ phim, bởi vì đó là cách phản ánh chiều cạnh mặt trái đời sống của thế giới ngầm – một thế giới ngầm đểu giả”.
Trong khi đó, chuyên gia tâm lí Trần Thành Nam lại bày tỏ quan điểm: “Khía cạnh đạo diễn khai thác bạo lực có thể muốn mang lại những điều chân thực của cuộc sống. Vì thế, có thể cách làm đó không sai nhưng mục tiêu của nghệ thuật phải hướng đến các giá trị nhân văn, gợi lên những điều tốt đẹp.
Nếu mục tiêu của sự táo bạo chỉ là câu khách thì đáng lên án. Cuối cùng, nếu các cảnh là cần thiết vì mục tiêu nghệ thuật thì cũng phải có khuyến cáo cha mẹ về nội dung không phù hợp với t.rẻ e.m”.
Theo Nguyên Linh – Thảo Anh (Lao Động)
C.ảnh n.óng sập giường trong "Thương nhớ ở ai" gây tranh cãi
C.ảnh n.óng giữa Vạn với con gái của người yêu khiến khán giả truyền hình sửng sốt.
Hậu trường c.ảnh n.óng giữa Hạnh và chú Vạn trong "Thương nhớ ở ai"
Tập 32 của bộ phim truyền hình Thương nhớ ở ai phát sóng vào chủ nhật, ngày 25.2 vừa qua gây nên nhiều tranh cãi xoay quanh chi tiết c.ảnh n.óng giữa nhân vật Vạn và Hạnh.
Sau khi chuyện vợ chồng giữa Nghĩa và Hạnh thất bại, Hạnh quay trở về nhà chú Vạn vốn là người được bà Nhân - mẹ của Hạnh yêu thương. Nào ngờ, trong lúc thấy chú Vạn chìm trong cơn say khiến lửa bén vào một góc phòng, Hạnh chạy vội vào dập lửa. Cô can ngăn Vạn, tìm cách giằng chai rượu ra khỏi tay ông nhưng sau đó lại bị Vạn vật ngửa xuống giường.
Hoàn cảnh trớ trêu đẩy hai người vào tình thế không kìm giữ được cảm xúc. Cảnh quay khép lại ở việc chiếc giường bị sập. Sau lần gần gũi này, Hạnh bỏ lên thành phố. Cô gia nhập hội chị em bỏ chồng cùng với những cô gái cùng quê.
C.ảnh n.óng diễn ra giữa Hạnh và chú Vạn trong tập 32
Sau tập phim, nhiều khán giả đưa ra ý kiến trái chiều về c.ảnh n.óng giữa Hạnh và chú Vạn. Bạn Lê Thu Hà chia sẻ: "Em không hiểu, bà Nhân và ông Vạn yêu nhau, ông Vạn coi Hạnh như con gái sao lại có cảnh này? Hạnh làm như này có lỗi với mẹ Nhân quá!".
Một độc giả khác có nick Hoa Violet viết: "Tôi không muốn cảnh bi kịch này xảy ra. Hạnh hớt tay trên của mẹ và cô Hơn. Chuyến này có bầu nhà kia (ý chỉ nhà chồng là Nghĩa) lại trố mắt".
Độc giả Thái Gia Khánh nhận xét đây chính là tình tiết kiểu "Tình mẹ duyên con". Bạn Hạnh Bùi cùng chung quan điểm:"Nếu xét về logic thì chú Vạn là người yêu của mẹ Hạnh và Hạnh biết chú từ lúc còn nhỏ, coi như bậc cha chú, nhưng lại chẳng phản ứng gì khi chú Vạn làm vậy, thì cũng hơi có tí mâu thuẫn.
Bên cạnh ý kiến phản đối chi tiết yêu giữa Hạnh và chú Vạn, không ít độc giả cho rằng đây là điều hợp lý nếu đặt trong tình huống phim. Độc giả Nguyên Hạnh viết: "Theo tôi nghĩ lúc này chú Vạn đang say, mắt hoa mà nhìn Hạnh ngỡ Nhân nên mới xảy ra tình huống".
Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Trà My - người thủ vai Hạnh chia sẻ lại clip hậu trường cảnh quay. Cô viết: "Thực sự tôi muốn diễn lại cảnh này quá, kể cả là tranh luận với đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Vì tôi nghĩ Hạnh không phải như thế".
Theo Danviet