Phim Việt đáng xem nhất hiện tại: Nữ chính bị phản bội cay đắng, tận mắt thấy chồng và tình trẻ trên sóng trực tiếp
Đây là một bộ phim chất lượng ở phòng vé Việt hiện tại.
Thời điểm hiện tại, phòng vé Việt đang có một bộ phim cực kỳ chất lượng là Mưa Trên Cánh Bướm. Tác phẩm này gây tiếng vang lớn khi nhận tới 2 giải tại LHP Venice, được đán.h giá cao về giá trị nội dung và nghệ thuật. Có điều gì đáng chú ý về bộ phim này, hãy cùng tìm hiểu.
Mưa Trên Cánh Bướm khai thác chủ đề về phụ nữ và gia đình
Mưa Trên Cánh Bướm khai thác chủ đề về phụ nữ và gia đình.
Bộ phim Mưa Trên Cánh Bướm đưa khán giả tới với câu chuyện của người phụ nữ tên Tâm và những vấn đề xoay quanh gia đình bà. Ở trung tâm tiệc cưới nơi mình làm việc, bà Tâm là người nhanh nhẹn, xốc vác và có tiếng nói. Khi trở về nhà, bà lại là người quán xuyến mọi chuyện, từ chuyện cơm nước, dọn phòng cho con, cho tới việc trần nhà bị dột cũng đến tay bà xử lý.
Dù hết lòng với gia đình như vậy, thế nhưng một ngày nọ, bà Tâm lại gặp phải cú sốc lớn khi phát hiện chồng mình là ông Thành ngoạ.i tìn.h. Hình ảnh của ông Thành và cô nhân tình trẻ cùng đi xem bóng đá hiện rõ mồn một trên sóng trực tiếp. Chẳng còn gì đau lòng hơn thế.
Dẫu vậy, bà Tâm không ly dị mà muốn tìm cách khiến chồng quay trở lại như xưa. Bà tìm đến một vị thầy đồng để xin giúp đỡ, nhưng lại không may đán.h thức một thế lực siêu nhiên bí ẩn. Đáng nói hơn, thứ này chỉ có những người phụ nữ trong nhà là bà Tâm và cô con gái tên Hà nhìn thấy.
Diễn xuất ấn tượng từ NS Tú Oanh và “con gái” Nguyễn Nam Linh
NS Tú Oanh có màn thể hiện ấn tượng dù Mưa Trên Cánh Bướm là tác phẩm điện ảnh đầu tay của cô.
Đảm nhận nhân vật bà Tâm là NS Tú Oanh. Cho những ai chưa biết, Mưa Trên Cánh Bướm là tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ diễn viên. Dù vậy, với kinh nghiệm diễn xuất dày dạn trên màn ảnh nhỏ, cô đã thể hiện quá thành công vai diễn.
Qua diễn xuất của NS Tú Oanh, khán giả dù ít hay nhiều cũng sẽ nhìn thấy hình bóng của những người phụ nữ xung quanh hay là chính bản thân mình. Đó là người vợ, người mẹ luôn tần tảo, bận rộn, dù đôi khi tỏ ra khó tính nhưng sâu trong lòng luôn là tình thương vô bờ bến dành cho gia đình. Nhân vật bà Tâm của NS Tú Oanh có thể nói chính là hình tượng phụ nữ trung niên Việt Nam điển hình.
Nữ diễn viên trẻ Nguyễn Nam Linh trong vai Hà, con gái của bà Tâm.
Bên cạnh NS Tú Oanh, một nhân vật khác cũng có rất nhiều đất diễn trong phim là Nguyễn Nam Linh. Ở tác phẩm Mưa Trên Cánh Bướm, Nguyễn Nam Linh đảm nhận vai Hà, cô con gái của bà Tâm. Dù là một cô gái đang ở độ tuổ.i đẹp nhất, thế nhưng Hà lại luôn cảm thấy bí bách, ngột ngạt trong chính ngôi nhà của mình. Chính vì thế, Hà nuôi ước mơ được đi du học, để có thể thoát ly khỏi gia đình.
Nhân vật Hà có nội tâm phức tạp, không dễ để thể hiện. Trong khi đó, Nguyễn Nam Linh lại là một gương mặt còn xa lạ với nhiều khán giả. Dù thế khi ra rạp, khán giả sẽ phải bất ngờ trước khả năng của cô. Nguyễn Nam Linh mang tới diễn xuất chân thật, tự nhiên, thể hiện được nhiều tầng cảm xúc khác nhau của nhân vật.
Ngoài NS Tú Oanh và Bùi Nam Linh, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên khác như Bùi Thạc Phong, Lê Vũ Long… tất cả đều làm tốt vai trò của mình, qua đó tạo nên một bộ phim đáng để xem và suy ngẫm.
Giành giải quốc tế nhưng là một bộ phim khó xem
Như đã biết, Mưa Trên Cánh Bướm tạo tiếng vang lớn trong nước nhờ giành 2 giả.i thưởn.g IWONDERFULL Grand Prize và giải bộ phim sáng tạo nhất tại LHP Venice. Điều này là bằng chứng cho Dương Diệu Linh cùng các cộng sự đã tạo ra một tác phẩm điện ảnh với những giá trị đáng được trân trọng. Dẫu vậy với khán giả đại chúng, đây có thể là một bộ phim khó xem.
Mưa Trên Cánh Bướm là một tác phẩm chất lượng, nhưng nó có thể sẽ khó xem với nhiều khán giả.
Mưa Trên Cánh Bướm mang tới một bức tranh về hiện thực cuộc sống, xen lẫn với đó là yếu tố kỳ ảo cùng những chi tiết đáng suy ngẫm, đầy nghệ thuật được cài cắm khéo léo. Tuy nhiên, khác với những bộ phim thương mại giàu tính giải trí, “Mưa trên cánh bướm” không có sự xuất hiện của những tình tiết lãng mạn, giật gân, mảng miếng hài hước hay những câu thoại bắt trend khiến người xem phải bật cười. Vì thế mà nếu trông chờ vào những điều đó, bạn sẽ phải thất vọng.
Đây là một tác phẩm mà mà người xem cần tập trung xem và dụng tâm để cảm nhận. Nó sẽ phù hợp với những người thực sự yêu thích và đã quen xem dòng phim nghệ thuật. Còn với những ai muốn tìm kiếm một tác phẩm đơn giản để xả stress, họ nên cho mình một lựa chọn khác.
Một Hà Nội náo nhiệt nhưng đầy thơ mộng qua lăng kính Dương Diệu Linh trong 'Mưa trên cánh bướm'
Trong Mưa trên cánh bướm, đạo diễn Dương Diệu Linh đã kể câu chuyện về những người phụ nữ ở chính thành phố cô sinh ra - Hà Nội.
Thông qua lăng kính của nữ đạo diễn trẻ, một Hà Nội lúc náo nhiệt, lúc bình yên; lúc dịu dàng, đôi khi lại có chút ngột ngạt đã được mang lên màn ảnh rộng một cách đầy chân thành, gần gũi, nhất là với những khán giả đã gắn bó với Thủ đô.
Ngay đầu bộ phim, khán giả có thể bắt gặp những hình ảnh "điển hình" cho nhịp sống Hà Nội: tiếng các cô bác dậy sớm tập thể dục, tiếng các cô hàng quán bắt đầu í ới, và cả tiếng bát đũa bữa sáng từ các căn hộ trong khu tập thể... Đạo diễn Dương Diệu Linh cho biết: " Mưa trên cánh bướm là Hà Nội trong ký ức của tôi, cả quá khứ lẫn hiện tại. Các bối cảnh được lựa chọn với ý đồ tái hiện lại nhịp sống dồn dập, hỗn độn của một Hà Nội hiện đại, nơi người ta hiếm khi có thể tìm thấy một khoảnh khắc yên tĩnh để chậm lại và đối thoại với chính bản thân mình".
Nhưng không chỉ đi vào một vài tiểu tiết đặc tả, hơi thở Hà Nội trải dài trong khắp bộ phim, từng ngã tư đèn đỏ, những quán nhậu đen đặc người mỗi dịp có một sự kiện thể thao... Và rồi cả những sân thượng, những thềm nhà tập thể cũ kỹ bám rêu với vài chậu cảnh điểm xuyết, khán giả sẽ không hề cảm thấy như mình đang ở "phim trường" của một bộ phim, mà dường như đang ở chính sân khu tập thể của mình, hay trên chính chiếc xe máy mình đi về mỗi ngày, để lắng nghe câu chuyện về những con người trong thành phố mình đang sống.
Sau khi tạo ra một bối cảnh chung chân thật như vậy, Dương Diệu Linh dẫn dắt khán giả đến với bối cảnh chính của bộ phim - hai căn hộ trên tầng 5 của một khu tập thể cũ kỹ. Cô cho biết: "Bối cảnh căn hộ tập thể mù mờ thiếu ánh sáng trong phim được lấy cảm hứng từ chuỗi căn hộ be bé được phân cho các cán bộ cơ quan, nơi tôi sinh ra và lớn lên".
Với căn hộ nhà bà Tâm, thiết kế mỹ thuật Lanzi và đội ngũ của mình đặc biệt chú trọng tìm những nội thất gỗ màu nâu đậm và cồng kềnh, cùng giấy dán tường có họa tiết, nhằm tạo một bầu không khí nặng nề, ứ đọng. Bởi vì theo như Dương Diệu Linh, nhân vật chính - bà Tâm dường như luôn mắc kẹt trong một nhà tù, vậy nên các góc quay thường dồn nhân vật này vào một góc không gian, hoặc bó hẹp qua các khung cửa, trong một không gian chật chội, ngột ngạt. Ngay cả khi không ở nhà thì bà Tâm vẫn luôn luôn bị nhét vào giữa những bối cảnh đông người, xe cộ chạy qua lại, và nhiều yếu tố di chuyển trong khung hình.
Mưa trên cánh bướm là một trong số ít các tác phẩm điện ảnh lấy bối cảnh Hà Nội, và Hà Nội qua lăng kính của Dương Diệu Linh không hề "nghệ thuật" đến mức ảm đạm và xa cách, mà trái lại, vô cùng chân thành và cảm xúc. Và cũng chính lựa chọn này đã góp phần không nhỏ cho thành công trong lối kể chuyện của bộ phim: câu chuyện của bà Tâm trở nên "đáng tin", dễ đồng cảm với các khán giả hơn rất nhiều. Với những người đã gắn bó, đã yêu Hà Nội, Mưa trên cánh bướm sẽ là bộ phim không thể bỏ qua trong những ngày đầu tiên của năm mới 2025.
Mưa trên cánh bướm khởi chiếu tại rạp 3/1/2025. Suất chiếu đặc biệt ngày 1 và 2/1/2025.
Trailer Mưa trên cánh bướm
Không thời gian - Tập 10: Ông Nậm tìm thấy hà.i cố.t đồng đội Trên đường đi tìm đồng đội cũ , kí ức của ông Nậm lại hiện về nguyên vẹn. Hình ảnh người lính tuổ.i đôi mươi với tinh thần lạc quan dù trước mắt họ là gian nguy, thử thách. Ông Nậm (NSƯT Quốc Trị) nhận được cuộc điện thoại từ đồng đội cũ, lộ vẻ vui mừng ra mặt. Buông điện thoại, ông...