Phim Việt cuối năm 2014: ‘Hành tung bí ẩn’
Bặt vô âm tín và bất ngờ xuất hiện có vẻ là “chiêu thức chung” của nhiều phim Việt mùa cuối năm 2014, đầu 2015.
Vài ngày trước, phim Không nói được (đạo diễn Trần Việt Anh) bất ngờ lộ diện và cho biết sẽ ra rạp ngày 7/11 – đây có thể là một ví dụ điển hình cho “hành tung” khó hiểu, vì trước đó bặt vô âm tín.
Đạo diễn Không nói được chính là nhà sản xuất/đạo diễn các MV ca nhạc, từng ồn ào trên mạng với MV Anh không đòi quà. Theo lẽ thường, phim sẽ được truyền thông rầm rộ theo hướng “ăn theo” chuỗi MV Anh không đòi quà với hàng triệu người xem, thế nhưng phía sản xuất lại chọn hướng bí mật tuyệt đối, nghĩ cũng lạ. Y như Mất xác bất ngờ lộ diện khi phim chỉ còn khoảng 1 tháng là công chiếu.
Càng lạ hơn khi mà dịp cuối năm này có nhiều phim Việt ra rạp với chiến dịch truyền thông đậm nét như Scandal – Hào quang trở lại, Hiệp sĩ mù, Hương ga, Lạc giới, Để Hội tính, Chàng trai năm ấy, Sài Gòn Tây du ký…
Bí ẩn có lý?
Nhìn vào thông tin thiếu hụt, có thể thấy nhiều phim đang bấm máy xong, hoặc đang hậu kì nhưng hành tung vẫn khá bí ẩn. Có thể kể đếnSiêu nhân X (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), Chuyện ba cô nàng (do Chánh Phương sản xuất), Ngày nảy ngày nay (do công ty của Ngô Thanh Vân đồng sản xuất), Sơn đẹp trai (đạo diễn Trương Quang Thịnh), Dịu dàng (đạo diễn Lê Văn Kiệt)… Đây là chưa nói một số phim đã bấm máy nhưng chưa tiết lộ cụ thể về kịch bản, ê-kíp.
Không nói được ra rạp ngày 7/11 là một bất ngờ với giới truyền thông và người xem.
Sự bất minh này có thể đến từ thực tế. Đầu tiên là do phía sản xuất muốn tạo sự bất ngờ, nhằm thu hút vào phút cuối. Kế đến là do phía sản xuất không tự tin, làm phiêu, sợ lộ diện sớm sẽ bị “đập”. Và cuối cùng, có những phim được truyền thông bài bản như Đường đua, Lửa Phật, Hiệp sĩ mù… nhưng ra rạp thất bại doanh thu, còn những phim bất ngờ “tung chiêu” như Yêu thuê, Mất xác… lại có lãi.
Tất cả sự lộ diện hay bí ẩn trên đây chỉ muốn hướng đến dịp ra rạp cuối năm 2014 với “lời hứa” rằng phim đã có nơi chịu phát hành. Bởi với phim giải trí do tư nhân sản xuất, nhà phát hành mới là cứu tinh của họ. Những phim có đầu tư tương đối bài bản thì tự tin tung chiêu để thu hút nhà phát hành ngay từ đầu; những phim thời vụ thì muốn dùng “hành tung bất minh” để tạo sự bất ngờ, vì biết đâu phút chót có nhà phát hành thiếu tỷ lệ phim Việt sẽ gật đầu. Có một vài nhà sản xuất vẫn còn tồn 3-4 phim chưa thể ra rạp. Nghe đâu Không nói được cũng là một phim tồn như vậy.
Vẫn hài là chính
Video đang HOT
Trong lúc cụm rạp và các phòng chiếu chất lượng đang tăng trưởng hàng quý tại Việt Nam thì đầu tư cho phim vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí thụt lùi. Mùa phim Việt cuối năm nay là một ví dụ, phần lớn là phim có kinh phí thấp. Năm ngoái hãng phim Hoàng Thần Tài “hô biến” phim truyền hình thành phim chiếu rạp, thì năm nay Mỹ nam kế (đạo diễn Lê Quang Thanh Tâm) cũng chưa hẳn đã khá hơn về kinh phí, dù từ đầu đã xác định chiếu rạp. Ngay cả Chàng trai năm ấy (đạo diễn Quang Huy) vàSiêu nhân X cũng vậy.
Ngoài chuyện thấp về đầu tư, để an toàn về thu hồi vốn, phần lớn các phim dịp cuối năm chọn thể loại hài, hoặc ngay trong các thể loại khác thì cũng lấy hài làm trọng tâm. Người Việt tại địa bàn TP.HCM (nơi quyết định đến 60-70% tiền vé) thích phim hài hước. Đó là thực tế, nhưng điều này cũng phản án tâm lý sợ thua lỗ của nhà sản xuất. Những phim có kinh phí lớn hoặc chất lượng nghệ thuật thì thường vắng khách, đó là một yếu tố làm các nhà sản xuất phải kinh sợ.
Văn hào Virginia Woolf từng viết: “Thực tình thì không có gì khó khăn như tiếng cười, nhưng cũng không có một phẩm chất nào có giá trị hơn”. Thế nhưng thật khó để yêu cầu các nhà sản xuất phim Việt đạt đến giá trị này, vì khán giả nào thì phim đó, nên phim Việt ngày càng nhiều, nhưng giá trị thẩm mỹ thì phập phù đến “không nói được”.
Theo Văn Bảy/ Thể Thao & Văn Hóa
"Đả nữ" Ngô Thanh Vân vẫn tả tơi dù đóng phim cổ tích
Dù đóng thể loại "màu hồng" - cổ tích thời hiện đại nhưng Ngô Thanh Vân vẫn không tránh kiếp tả tơi như khi đóng phim hành động.
Sau một thời gian casting tìm diễn viên, Ngô Thanh Vân chính thức bấm máy dự án phim TếtNgày Nảy Ngày Nay mà cô tâm huyết. Hiện tại bộ phim vẫn chưa công bố nội dung kịch bản chính thức. Tuy nhiên, dựa vào banner fanpage, tên phim và thông tin casting nhân vật tiên nữ, có thể đoán bộ phim mang hơi hướng cổ tích pha hiện đại hài hước.
Ai đẹp chứ Ngô Thanh Vân thì cứ phải tả tơi
Tóc tai rũ rượi
Banner fanpage của phim
Đây là bộ phim hài hiếm hoi mà cô đảm nhận vai chính. Tuy vậy, trong loạt ảnh rò rỉ từ đoàn phim gần đây, những cảnh tập luyện nhào lộn trên không trung của đả nữ cho thấy cô vẫn không "gác kiếm" dù đóng phim hài. Hậu quả là dù đóng thể loại phim màu hồng như cổ tích nhưng Ngô Thanh Vân vẫn số khổ, không được long lanh chút nào. Không hổ danh là người đẹp hiếm được đẹp trên màn ảnh!
Đả nữ đóng phim hài vẫn phải đánh đấm
Ngô Thanh Vân luôn muốn tự mình thực hiện những cảnh nguy hiểm.
Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Cả ngày nhảy lên nhảy xuống không mệt bằng chỉ khóc 1 cảnh drama. Cái gì liên quan đến cảm xúc cũng mệt gấp 10 lần hình thể bên ngoài. Trong cuộc sống con người sẽ sợ nhất việc mất người mình yêu. Tất cả những cô gái tôi đóng. Tôi đều cố gắng trút cả cảm xúc và con tim cho nhân vật".
Giữa nhiều dự án phim Tết khác như Siêu Nhân X, Nam Nhân Kế, Trúng Số... Ngày Nảy Ngày Nayphải "chiến đấu" hết mình để giành lấy sự quan tâm từ khán giả.
Một số hình ảnh hậu trường khác:
Diễn viên Petey Nguyễn làm ảo thuật biến mất đồng xu trên tay đồng nghiệp trong lúc giải lao giữa các cảnh quay
3 diễn viên Petey Nguyễn, Ngô Thanh Vân và Quốc Dũng đã phải trải qua 16 tiếng đồng hồ quay cảnh hành động ở phim trường rồi mà vẫn tươi cười
Phở Đặc Biệt
TheoDã Phong / MASK Online
Ngô Kiến Huy méo mặt khi làm Siêu Nhân X Trong dự án phim Tết 2015: "Siêu Nhân X", Dũng Khùng hành hạ dàn diễn viên chính không từ một ai, bất kể mỹ nam hay mỹ nữ. Ngô Kiến Huy vừa tiết lộ một hình ảnh thú vị về hậu trường phim Siêu Nhân X trên trang cá nhân. Anh chàng diện trang phục da độn mút dày khoe "sáu múi nhân...