Phim Việt 2010: Được mùa c.ảnh n.óng
Số lượng các phim ra rạp tăng lên cũng tương xứng với việc có từng ấy cảnh nóng thực hiện nhiệm vụ “đốt mắt” khán giả.
Chuyện dùng c.ảnh n.óng là chiêu câu khách, thu hút sự chú ý đã trở thành chuyện cơm bữa không chỉ với phim Việt mà đã nó đã trở thành chuyện “xưa như Diễm” với những nền điện ảnh tân tiến tại Holywood, Bollywood và những quốc gia cận kề với Việt Nam: Hàn Quốc, Trung Quốc… Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi chiêu thức này cũng được các nhà làm phim Việt Nam áp dụng. Tuy nhiên, mọi việc đều có tính chất hai chiều. Không thể phủ nhận, đó là một chiêu PR rất hiệu quả cho các bộ phim và doanh thu ấn tượng là con số đã minh chứng cho điều đó. Ngược lại, không ít những c.ảnh n.óng quá trần trụi, lộ liễu và không phù hợp với thuần phong mỹ tục người Việt đã bị lên án và vô hình chung c.ảnh n.óng trở thành “bản án tử thần” cho những bộ phim này.
Mời các bạn cùng điểm lại những c.ảnh n.óng đã gây sốt trên màn ảnh rộng Việt đã được ra mắt và thậm chí chưa kịp ra mắt đã bị hoặc được cắt bỏ trước khi nó đến với khán giả.
Không cân sức: Nóng nhưng không đủ sức hút
Đầu năm 2010, khán giả Việt háo hức chờ đợi sự ra mắt của bộ phim Không cân sức với những hình ả.nh n.óng bỏng từ poster phim cho đến hình được cắt ghép trong phim tràn lan trên mạng với tốc độ chóng mặt.
Không cân sức nóng từ poster
Đảm nhận vai diễn chính trong phim là nữ diễn viên Ngọc Hiền – giai đoạn đó đang nổi danh với biệt danh “ người đẹp bị chem.”. Vô hình chung 2 yếu tố này đã góp phần không nhỏ trong chiến dịch PR cho bộ phim. Trong phim Hiền vào vai Mai Duyên – cô gái quyết định rời bỏ Sài Gòn để theo chồng một chàng trai miền Tây chính hiệu. Và những hủ tục tại vùng đất cô đặt chân, những khó khăn mà chồng cô phải trải qua… đã khiến cô quyết định rời xa tổ ấm của mình. Ngày chồng cô bị bắt vì vận chuyển m.a t.úy cũng là ngày mà cô “lên giường” với anh bạn hào hoa của chồng.
Trường đoạn n.óng b.ỏng trong phim
Bản thân Ngọc Hiền từng chia sẻ trên một tờ báo: “Đó là những c.ảnh n.óng ngô nghê và cũng rất dễ thương. Lần đầu tiên quay c.ảnh n.óng, tôi lúng túng lắm, chả biết làm gì trước, làm gì sau cả nhưng bạn diễn của tôi đã hướng dẫn rất cẩn thận. Anh nói: Em phải thả lỏng người ra, coi như anh là chồng thật của em, không có gì phải lo lắng, tập trung như chính mình là nhân vật chứ không là phải quay đi quay lại nhiều lần đấy. Sau đó, tôi hít thở thật sâu và cố gắng hoàn thành cảnh quay khó này!”.
Để mai tính : Chưa kịp nóng đã cắt
Trước khi ra mắt khán giả Để mai tính cũng được đề cập đến những c.ảnh n.óng trong phim tuy nhiên nó không phải là chiêu để các nhà làm phim PR. Và trên thực tế, khi ra rạp, ngoại trừ những cảnh hôn xuất hiện khá nhiều người ta không hề thấy xuất hiện bóng dáng của một c.ảnh n.óng nào.
Video đang HOT
Để mai tính với những phân cảnh tình cảm lãng mạn
Chia sẻ về c.ảnh n.óng thực hiện với bạn diễn Dustin, người đẹp Kathy Uyên cho hay, c.ảnh n.óng của phim… rất nóng, vì cặp đôi phải diễn trong một căn phòng… quá nóng, cả diễn viên và ê kíp quay phim đều đổ mồ hôi nhễ nhại. “Tôi và anh Dustin cứ nhìn vào mặt nhau, thấy mồ hôi chảy ròng ròng, rồi cười hoài, nên bị bắt quay lại đến mấy lần”, Kathy Uyên chia sẻ trên báo chí.
Cảnh quay được cho là nóng nhưng không xuất hiện khi ra rạp
Và trên thực tế đâu cứ cần c.ảnh n.óng bộ phim mới thành công. Yếu tố hài hước lãng mạn nhưng sâu sắc cùng chủ đề giới tính thứ 3 được khai thác một cách đầy tế nhị đã làm nên thành công cho bộ phim trên cả hai phương diện: doanh thu phòng vé và cảm tình của khán giả.
Cánh đồng bất tận : Nhiều cung bậc nóng khác nhau
“S.ex trong phim tôi là s.ex tâm lý chứ không phải s.ex hình thể. Tôi mơ ước làm được phim không phải thương mại nhưng có khán giả. Và tôi chỉ muốn kể một câu chuyện giản dị về những con người học cách tha thứ để sống dễ chịu hơn” - đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cho biết.
Cảnh mở màn của Cánh đồng bất tận
Trong khi đó, cùng chia sẻ trên một tờ báo diễn viên Dustin Nguyễn lại tiết lộ: “Tôi chỉ nhận đóng cảnh sexy nếu nó là nguyên nhân, là hậu quả, là cách thúc đẩy câu chuyện hay giải quyết vấn đề, nghĩa là nó phải m.áu thịt với đường dây của truyện phim. Và khi đã làm thì phải… làm cho tới thôi. Yến diễn rất tốt cảnh này. Chúng tôi biết, đóng c.ảnh n.óng rất khó khăn. Việc lấy cảm xúc cho vai diễn là điều cần thiết. Chúng tôi đã hết lòng cho một cảnh “hot”.
Không thể phủ nhận Cánh đồng bất tận là bộ phim sâu sắc và đã chạm được đến trái tim của rất nhiều khán giả mặc dù không thể nói nó là bộ phim hoàn hảo. Ngay cả việc đan cài yếu tố c.ảnh n.óng vào trong phim cũng không phải là sự gượng ép.
Trường đoạn cao trào của Dustin Nguyễn và Hải Yến
C.ảnh n.óng đầu tiên được đề cập đến trong phim đó là khi tình cảm giữa ông Võ (Dustin Nguyễn) và cô gái điếm tên Sương (Đỗ Hải Yến) được đẩy lên mức độ cao trào. C.ảnh n.óng mặc dù rất nóng nhưng nó lại không thể hiện sự trần trụi mà là sự thăng hoa trong cảm xúc của hai con người đang khao khát yêu đương và họ lao vào cuộc “mây mưa” giống như mảnh đất khô cằn nứt toác được cơn mưa rào làm cho tan chảy.
C.ảnh n.óng kết bộ phim lại giống như một sự giằng xé với những ai chứng kiến vì nó là sự đỉnh điểm của những uất hờn, đau đớn cả về thể xác và tinh thần của hai cha con ông Võ. “Quay cảnh đó cảm động lắm, tôi khóc mãi không thể dừng” - diễn viên Lan Ngọc chia sẻ.
Giao lộ định mệnh: Nóng và kịch tính
Bộ đôi Trần Bảo Sơn và Vũ Thu Phương đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi họ cùng nhau thực hiện Giao lộ định mệnh.
Giao lộ định mệnh với những c.ảnh n.óng rợn người
Thuộc thể loại tâm lý ly kỳ vốn rất hiếm thấy trong nền điện ảnh nước nhà, phim đã gây sự chú ý ngay khi còn đang trong quá trình sản xuất. Ngoài phần hình ảnh lung linh, âm thanh hiệu quả và diễn xuất đáng khen ngợi của các diễn viên, phim còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi câu chuyện có nhiều bất ngờ.
Những c.ảnh n.óng trong phim được khán giả đặc biệt quan tâm vì nó xuất hiện đồng thời với những tin đồn Vũ Thu Phương là người thứ ba trong mối quan hệ Trương Ngọc Ánh – Trần Bảo Sơn. Tuy nhiên tin đồn cũng chỉ là tin đồn.
Nhiều góc quay đẹp được khai thác từ 2 nhân vật chính
Trong khi Vũ Thu Phương chia sẻ mặc dù c.ảnh n.óng của phim rất được quan tâm nhưng cũng còn không ít những cảnh quay thú vị khác thì Trần Bảo Sơn thổ lộ: “Điều khó khăn nhất chính là hai anh em vốn chơi với nhau khá thân thiết nên chúng tôi rất ngượng khi có một cử chỉ gì đó vượt quá mức tình bạn, dù chỉ là trên phim ảnh. Vậy nên cả hai cũng đã mất rất nhiều thời gian để thỏa thuận với nhau xem cảnh đó phải diễn thế nào, chuẩn bị tâm lý ra sao? Tuy nhiên, như đã nói, điều chúng tôi hài lòng nhất chính là chất lượng của phim, đó hẳn là điều các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nhất khi xem phim, và đó cũng là thứ đáng để quan tâm hơn nhiều, hơn cả c.ảnh n.óng trong phim nữa”, Vũ Thu Phương đồng tình với chia sẻ của Trần Bảo Sơn.
Chuyện nóng, lạnh trong phim đã không còn là chủ đề mới và rõ ràng dù khen, dù chê khán giả đến rạp một phần cũng vì những c.ảnh n.óng đó để thỏa mãn sự tò mò.
Tuấn Nguyễn (Theo Bưu Điện Việt Nam)
Phim Việt ngày càng hot
"Để mai tính" chiếm thế thượng phong trong suốt mấy tuần đầu hè. "Giao lộ định mệnh" vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh. "Cánh đồng bất tận" tung trailer hấp dẫn...
... và hàng loạt bộ phim xếp hàng lần lượt ra mắt khán giả. Những bộ phim "trái mùa" từng bước khẳng định chất lượng của mình thu hút khán giả chứ không dựa vào cái mác "phim Tết" như trước nữa, phải chăng điện ảnh Việt đã tìm thấy nhiều cánh cửa khác rộng mở cho mình!?
Sao cứ phải là mùa Tết?
Tết 2005 với Những cô gái chân dài của hãng Thiên Ngân chính là mở đầu của làn sóng phim giải trí mùa tết của phim nhựa Việt. Liền sau đó là Khi người đàn ông có bầu, Nữ tướng cướp, 2 trong 1... kéo ra chào hàng vào các mùa tết tiếp theo với lượng khán giả đến rạp ngày càng tăng. Điện ảnh Việt Nam đã có được một sự khởi đầu tốt đẹp khi các phim đều đạt tín hiệu tốt về doanh thu. Từ một phim lên vài phim, từ hài hước, tình cảm qua đến hành động, võ thuật... phim chiếu tết mỗi năm lại càng phong phú và đa dạng về đề tài. Đồng thời, chất lượng cũng ngày càng cải thiện cùng với sự đầu tư kĩ càng ,chuyên nghiệp rõ nét. Chính nhờ thế, ngày càng nhiều khán giả chịu bỏ t.iền ra rạp thưởng thức những tác phẩm đóng mác Việt.
Những cô gái chân dài - Phim tết đầu tiên của điện ảnh Việt
Đáp ứng đúng tâm lí người Việt ta ưa lấy hên đầu năm, thích sự vui vẻ nên phim tình cảm hài ngày Tết cứ yên tâm mà trụ rạp. Thời gian trụ rạp lại kéo dài từ đầu mùa Giáng sinh qua Tết Tây đến tận Tết Ta chờ hết tháng Giêng thì mấy nhà làm phim cũng không lo nơm nớp chuyện lỗ lời. "Đất lành chim đậu" nên từ đó các hãng phim cứ nuôi quân cả năm trời chờ đến mùa này mới tung ra. Mà nhiều thì ắt sinh cạnh tranh, sẽ có kẻ thắng người thua, có phim ngày nào cũng cháy vé thì cũng có phim chỉ cầu gỡ hòa vốn.
Những nụ hôn rực rỡ
Mùa phim tết vừa qua, rõ ràng là khán giả đã có một mùa bội thực với quá "nhiều món phim nhiều thể loại" cùng ra mắt ồ ạt. Gần chục phim ra mắt nhưng chỉ có ba cái tên thật sự gây được tiếng vang là Bẫy rồng, Những nụ hôn rực rỡ và Công chúa teen và Ngũ hổ tướng. Đó là ba phim có thể xem là khá thành công về doanh thu. Bẫy rồng "thắng" được 11 tỷ sau 3 tuần công chiếu khi ra mắt đúng vào dịp Noel và "đụng độ" với Avatar, các phim tư nhân khác cũng đều đạt được những mục tiêu lợi nhuận tốt để không phải vỡ kế hoạch mùa phim Tết năm nay.
Một mùa mới cho phim Việt ra rạp
45.000 lượt khán giả trong 3 ngày đầu công chiếu, thu về 9 tỷ đồng sau 2 tuần đầu, Để Mai Tính vẫn chưa hề giảm nhiệt khi mà các suất chiếu ban đêm vẫn kín người và các rạp dường như chưa có ý định gạt bộ phim này ra khỏi lịch chiếu của rạp mình. Tất cả đều ngoài sức tưởng tượng của cả công chúng và thậm chí là nhà sản xuất, khi mà họ không tự tin tranh đấu với các đại gia trong mùa tết thì vô tình họ lại tạo ra cho mình cơ hội làm nên kỳ tích với nền điện ảnh Việt. Tình cảm nhẹ nhàng, hài hước pha với lãng mạn, bộ phim thu hút người xem ở những tình tiết phim được xử lí tinh tế, tự nhiên cộng với hình ảnh được chăm chút kĩ và nhạc phim đúng chất.
Để Mai Tính được xem như phim bom tấn hè đầu tiên của nước ta
Tây Sơn Hào Kiệt với đặc thù phim dã sử Việt Nam có cách thu hút khán giả riêng, tuy hiệu ứng không bằng Để Mai Tính nhưng vẫn có thể khiến người xem đến rạp mua vé cho đến cuối tháng 6 cũng có thể coi là một thành công đáng kể của dòng phim dã sử. Trụ rạp giữa bối cảnh phim hè nhập về liên lục với toàn bom tấn của điện ảnh thế giới cho thấy khán giả ta bắt đầu đã có những ưu ái nhất định đối với điện ảnh nước nhà. Nên chăng các nhà làm phim hãy quan tâm khai phá hướng đi mới này.
Nói là mới nhưng thực ra chỉ là mới với điện ảnh Việt chứ từ lâu mùa hè vốn đã được coi là mùa vàng của phim bom tấn Hollywood từ sau bộ phim Hàm cá mập ra mắt vào mùa hè 1975. Kinh đô điện ảnh năm nào cũng chào hàng bằng các siêu phẩm hàng khủng như Iron Man, Yêu tinh Shrek,... điển hình như năm nay là sự lên ngôi của dòng phim chick_fick với S.ex and City, Leap year. Năm nào ta cũng tranh nhau nhập bom tấn về phủ đầy các rạp phim trong khi phim mình thì chờ tết đến mới ùn ùn tung ra một loạt.
Và nhiều mùa mới nữa cho điện ảnh Việt
Dự kiến ra mắt cũng trong dịp hè vào đầu tháng 8, bộ phim thứ hai của đạo diễn Victor Vũ ở quê hương sau Chuyện tình xa xứ, cuối cùng lùi ngày công chiếu lại đến tận giữa tháng 9 này. Chiếu theo lệ thường thì thời điểm này chẳng có gì gọi là lí tưởng cho một phim mới ra rạp mà lại là phim mang tình giải trí. Thế nhưng sau những ngày công chiếu đầu tiên, Giao lộ định mệnh đã thực sự tạo được sức hút mạnh mẽ với cả khán giả lẫn giới truyền thông. Bộ phim kinh dị phong cách Alfred Hitchcock này chứng minh được rằng: sự thành công của một bộ phim không chỉ dựa vào sự ăn may của thời điểm mà cái chính là phải bắt nguồn từ bản thân chất lượng của bộ phim đó.
Giao lộ định mệnh
Nói như thế không có nghĩa là chúng ta hoàn toàn phủ nhận yếu tố đúng thời điểm trong sự thành công của một bộ phim. Cánh đồng bất tận vừa tung trailer nóng hổi trước thềm LHP quốc tế đầu tiên của Việt Nam và sẽ ra rạp vào giữa tháng 10 sau khi công chiếu tại LHP, đó chính là một sự tính toán trong việc lựa chọn thời điểm sao cho thuận lợi nhất. Phim do con người làm ra, thời điểm con người cũng có thể tạo ra, nên điện ảnh không thể cứ lệ thuộc vào thời thế mà đ.ánh mất cơ hội phát triển. Khán giả Việt thật sự đang tạo cơ hội lớn và cũng đang trông chờ rất nhiều từ phía các nhà làm phim cho nhiều mùa vàng mới của điện ảnh nước nhà.
Theo 2sao
Những kiều nữ tạo 'sức nặng' cho 'Cánh đồng bất tận' Dù gặp nhiều ý kiến trái chiều về vai diễn nhưng Hải Yến là hình tượng rất thuyết phục cho bộ phim. Lan Ngọc có thể coi là một phát hiện mới của điện ảnh, duy có Tăng Thanh Hà phải chăng chỉ một chiêu PR vì cô là gương mặt hot? Đỗ Thị Hải Yến Trước, trong và sau khi Cánh đồng...