Phim tiểu sử về nghệ sĩ nổi tiếng: Cuộc chơi của kẻ đi trên dây
Từ khi hé lộ tạo hình nhân vật cho đến lúc tung trailer chính thức, “ Em và Trịnh” liên tục vấp phải tranh cãi.
Lời bàn tán chủ yếu xoay quanh diện mạo, thần thái dàn diễn viên khi hóa thân thành những nhân vật nổi tiếng có thật. Đây là thách thức lớn nhất với ekip làm phim tiểu sử.
Phim tiểu sử là dạng phim tái hiện cuộc đời một nhân vật có thật, nêu bật tính cách, số phận và những bước ngoặt trong đời người đó. Những nhân vật này thường là văn nghệ sĩ, chính khách, doanh nhân, vận động viên… nổi tiếng và cuộc đời họ mang đậm dấu ấn thời đại. Đây là dạng phim phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam vẫn là thể loại mới mẻ ít người mạnh dạn khai thác.
Đa số phim tiểu sử ở nước ta chỉ khai thác các anh hùng lịch sử để làm nổi bật bối cảnh thời đại, hoặc lấy nhân vật có thật làm cảm hứng hư cấu cho phim chứ chưa có một bộ phim tiểu sử nhân vật đúng nghĩa. Trong khi đó, theo nhận định của giới chuyên môn, đây là mỏ vàng tiềm năng rất cần được khai phá. Chỉ riêng lĩnh vực nghệ thuật, chúng ta đã có hàng loạt huyền thoại đáng để đưa lên màn bạc chứ chưa nói tới các nhân vật nổi tiếng ở lĩnh vực khác. Những bộ phim thuộc thể loại tiểu sử luôn thu hút sự tò mò, chú ý của công chúng ngay từ khi ekip rục rịch bấm máy.
Hiểu được điều này nên thời gian gần đây, nhiều dự án phim tiểu sử bắt đầu xuất hiện. Có phim chuẩn bị ra mắt, có phim đang rục rịch lên ý tưởng kịch bản, tuyển diễn viên. Sắp ra rạp giữa tháng 6 tới là “Em và Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Phim xoay quanh cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và các “bóng hồng” đi qua đời ông, tạo cảm hứng cho loạt nhạc phẩm của ông. Tái hiện một huyền thoại của âm nhạc Việt Nam từ thời ông còn trẻ đến khi về già nên phim quy tụ dàn diễn viên và bối cảnh hùng hậu.
Bùi Lan Hương (vai ca sĩ Khánh Ly) và Avin Lu (vai Trịnh Công Sơn) trong phim “Em và Trịnh”.
Cũng gây chú ý khi mới công bố dự án là bộ phim làm về cuộc đời ca sĩ Ái Vân. Tác phẩm được chuyển thể từ cuốn hồi ký “Để gió cuốn đi” mà bà xuất bản năm 2016. Phận má hồng truân chuyên, tài sắc vẹn toàn mà hôn nhân vùi dập, để rồi bà phải bôn ba nơi đất khách quê người… Số phận của Ái Vân cũng là số phận của bao mảnh đời nghệ sĩ Việt chật vật tìm chỗ đứng ở trời Âu, đất Mỹ. Tất cả đều là chất liệu hấp dẫn để nhà làm phim đưa lên màn ảnh rộng.
Không chỉ cuộc đời nghệ sĩ gạo cội được đưa lên màn bạc mà giờ đây, nhiều nghệ sĩ trẻ có chút danh tiếng (lẫn tai tiếng) cũng muốn kể đời mình bằng phim. Đàm Vĩnh Hưng ấp ủ từ lâu một bộ phim kể về cuộc đời thăng trầm của anh: từ chàng trai cắt tóc vô danh đến con đường trở thành “ông hoàng nhạc Việt”. Đến nay, anh vẫn đang cật lực hoàn thiện phần kịch bản. Diễn viên – MC Quyền Linh lẫn hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp cũng bận rộn lên ý tưởng cho bộ phim kể về hành trình gian nan, những nỗ lực trong sự nghiệp lẫn cuộc sống của họ.
Tuy nhiên, theo chuyên gia truyền thông phim Châu Quang Phước, ngoài Trịnh Công Sơn, Ái Vân thì những tên tuổi nghệ sĩ nêu trên đều không đủ chuẩn để xếp phim của họ vào dòng tiểu sử. Bởi những nhân vật của phim tiểu sử phải là người có tầm vóc, có sức ảnh hưởng sâu rộng và là đại diện tiêu biểu cho thời đại họ sống. Loạt dự án của những nghệ sĩ trẻ trên na ná với kiểu làm phim “Vòng eo 56″ của Ngọc Trinh một thời. Năm 2016, bộ phim do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn vừa ra rạp đã gây náo loạn làng nghệ thuật thứ bảy. Khán giả có cảm giác Ngọc Trinh làm phim về chính mình chỉ để cố giải thích cho vô số thị phi bủa vây. Để đặt một cái tên cho đúng với dạng phim về chính mình của giới showbiz Việt, có thể tạm gọi đó là kiểu phim tự truyện. Phần nhiều các phim dạng này thỏa mãn tính tò mò, nhu cầu giải trí của khán giả là chính chứ không đóng góp bao nhiêu cho nền điện ảnh. Do vậy, có thể coi “Em và Trịnh” là tác phẩm mở màn cho thể loại phim tiểu sử ở Việt Nam.
Dấn thân mở đường, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thừa nhận quả thực mình hơi liều. So với các thể loại khác, dòng phim tiểu sử gặp rất nhiều thách thức vì làm về nhân vật có thật. Tác phẩm sẽ bị khán giả soi xét rất kỹ. Khác với phim chuyển thể từ tác phẩm văn học (mỗi độc giả sẽ có một nguyên mẫu cho riêng mình, và nhà làm phim cũng thế), phim tiểu sử có nguyên mẫu là người thật được nhiều người biết đến nên đòi hỏi diễn viên vào vai phải giống từ diện mạo, giọng nói đến thần thái. Việc tìm diễn viên vì thế khó khăn gấp bội.
Khi chọn được diễn viên có diện mạo na ná nguyên mẫu rồi, ekip vẫn không thôi đau đầu vì khán giả liên tục so sánh và đặt câu hỏi. Từ khi hé lộ tạo hình một số nhân vật như Bích Diễm, Dao Ánh, đã có lời ra tiếng vào. Rằng Bích Diễm ngoài đời không đẹp như Bích Diễm trong phim, diễn viên đóng vai Dao Ánh không thể hiện đủ nét trong sáng, ngây thơ. Đến khi dàn diễn viên đảm nhiệm nhân vật nổi tiếng như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Thanh Thúy, Khánh Ly xuất hiện, tiếng bấc tiếng chì nhiều không đếm xuể.
Vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ giao cho diễn viên Avin Lu. Anh có diện mạo khá giống nhạc sĩ thuở thanh xuân và nói được giọng Huế. Tuy vậy, khán giả lại chê giọng ca anh không hay, ngoại hình chỉ được vẻ thư sinh chứ không khắc khổ nên họ hoài nghi anh khó làm nên tầm vóc nhân vật. Tương tự, vai ca sĩ Khánh Ly của Bùi Lan Hương cũng bị chê là “sắc” và “chuốt” quá trong khi nguyên mẫu thì “mộc và lạ”. Có cảm giác khán giả muốn diễn viên phải giống 100% nguyên mẫu mới hài lòng, trong khi họ thừa biết đó là điều không thể.
Cuộc đời sóng gió của ca sĩ Ái Vân dự kiến sẽ được dựng thành phim.
Trước phản ứng trái chiều của khán giả, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thẳng thắn: “Làm phim tiểu sử thì phải sẵn sàng chờ khán giả ném đá. Tôi bắt tay quay “Em và Trịnh” với tâm thế của kẻ đi trên dây. Tôi phải chọn lọc câu chuyện và cân nhắc rất kỹ vì nhiều nhân vật có thật ngoài đời. Tuy vậy điều làm tôi áp lực nhất chính là bản thân mình, làm thế nào để mình kể một câu chuyện chạm đến cảm xúc người xem. Tôi đã làm hết sức mình khi quay, còn sau khi hoàn thiện, bộ phim thuộc về khán giả và họ có quyền thích hoặc không. Một tác phẩm hay vẫn có người khen kẻ chê. Khi nhận nhiều phản hồi, dù trái chiều hay ủng hộ, tôi đều coi đó là tín hiệu tốt. Nó cho thấy họ quan tâm tới bộ phim”.
Đồng quan điểm, chuyên gia truyền thông phim Châu Quang Phước nhận định: “Chuyện mong muốn của nhiều khán giả đại chúng về việc người làm phim phải bám sát nguyên mẫu có thật nào đó, trước giờ vẫn thường xảy ra. Với phim thuộc thể loại phim tiểu sử (Biography), điều này càng được đòi hỏi cao hơn là lẽ thường. Vấn đề là người làm phim muốn gì khi làm phim tiểu sử về một nhân vật nổi tiếng với công chúng. Góc nhìn cùng quan điểm sáng tác của người làm phim có thể khác với hình dung ban đầu từ công chúng, không nhất thiết cứ phải khư khư theo sát nguyên tác, nguyên mẫu đời thật. Dĩ nhiên, khi ấy cách kể chuyện phim hoặc ngôn ngữ điện ảnh của người làm phim cũng phải đủ sức thuyết phục và lôi cuốn người xem”.
Ở trường hợp “Em và Trịnh”, mặc dù được gia đình Trịnh Công Sơn giúp đỡ nhiệt tình về khâu tư liệu nhưng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vẫn được họ tôn trọng khi anh tung tẩy sáng tạo riêng. Một số nhân vật được anh biến thành nhân vật hư cấu để truyền đạt ý đồ nghệ thuật. Các diễn viên trẻ chưa nhiều trải nghiệm như Avin Lu, Bùi Lan Hương, Hoàng Hà… đều tích cực tìm hiểu về nhân vật mình hóa thân để truyền tải hồn cốt nhân vật chứ không chăm chăm làm bản sao minh họa. Việc chăm chút kỹ lưỡng của ekip bước đầu đã thuyết phục được chính gia đình nhạc sĩ khi họ xem suất chiếu đặc biệt đầu tiên. Sự ủng hộ đó là một bảo chứng để “Em và Trịnh” tự tin chinh phục công chúng khó tính.
Giới chuyên môn dự đoán phim tiểu sử là xu hướng tương lai của điện ảnh Việt. Ngoài các nghệ sĩ nổi tiếng, hiện đang có một dự án khác cũng đình đám không kém là bộ phim về cuộc đời nhà tình báo lừng danh Phạm Xuân Ẩn do đạo diễn Charlie Nguyễn cầm trịch. Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, thể loại phim tiểu sử ở Việt Nam đang còn non trẻ và giàu tiềm năng. Do vậy, nhà làm phim không nên vì rào cản bị khán giả soi xét mà không dám thử sức với thể loại này. Có mạnh dạn bước đi thì bụi rậm mới thành đường. Nhờ đó, điện ảnh Việt sau này mới có một thế hệ đạo diễn “cứng cựa” với những bộ phim tiểu sử để đời.
Bùi Lan Hương tự chấm 10 điểm khi vào vai danh ca Khánh Ly, tiết lộ 'may mắn vì không nghiện thuốc lá' sau khi đóng 'Em và Trịnh'
Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, Bùi Lan Hương đã có những chia sẻ thẳng thắn về lần lấn sân phim điện ảnh. Trước khi nhận vai Khánh Ly trong Em và Trịnh, Bùi Lan Hương nổi tiếng với các ca khúc Ngày chưa giông bão, Mặt trăng, Kiều mệnh khúc, Đóa bạch trà... Cô rất có duyên với việc hát nhạc phim và cũng được nhận xét là có gương mặt điện ảnh. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, Bùi Lan Hương đã có những chia sẻ về kỷ niệm quá trình quay phim, cách để vào vai Khánh Ly một cách trọn vẹn nhất.
May mắn vì không nghiện thuốc lá sau đóng phim
Cảm xúc của Bùi Lan Hương như thế nào khi nhận được lời mời đóng 'Em và Trịnh'?
Mình vô cùng hạnh phúc và vinh dự khi được vào vai cô Khánh Ly. Với tư cách là một ca sĩ, chưa nói đến vai trò diễn viên, mà được vào vai một danh ca, lại còn được hát nhạc Trịnh, đó là một niềm vinh dự và vô cùng hạnh phúc.
Nhiều ý kiến cho rằng vai diễn này như sinh ra để dành cho Bùi Lan Hương - một nữ ca sĩ có gương mặt điện ảnh và khả năng ca hát thì luôn được đánh giá cao. Vậy có điều gì khó khăn trong quá trình diễn xuất không?
Khó khăn trong phim không quá khủng khiếp như việc phải vào những vai mình chưa từng có trải nghiệm trong đời. Ở Em và Trịnh điểm khó là ở việc phải suy nghĩ, đào sâu để trở thành một nữ danh ca. Cũng vì quay phim lúc dịch bệnh nên Hương chưa được gặp mặt cô Khánh Ly nên chỉ email nói chuyện, và xin lời tư vấn từ cô.
Hương cũng cố gắng đọc thật nhiều câu chuyện, những lần đi diễn của cô và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ những ngày xưa để cố gắng hiểu hơn về nhân vật, suy nghĩ của cô. Sau đó, mình sẽ liên kết với nhân vật ở trong bộ phim này. Bởi vì chúng ta không phải làm bộ phim tài liệu mà là đang thực hiện một tác phẩm điện ảnh. Từ những câu thoại đến tình huống trong phim vốn không xảy ra ở đời thường hay xem trên các nền tảng trực tuyến. Hương phải xem xét từng cử chỉ, điệu bộ để làm sao để toát lên tinh thần của cô Khánh Ly nhất.
Bùi Lan Hương vào vai danh ca Khánh Ly trong 'Em và Trịnh'.
Nữ danh ca đã chia sẻ những gì với Bùi Lan Hương?
Cô Ly thì rất cởi mở. Cô chia sẻ về phong cách ăn mặc, tóc tai ngày xưa. Đặc biệt cô có hỏi Hương là ' con có hút thuốc không?', lúc đó mình đáp là không có hút thuốc thì cô liền cười và nói 'hút cái đó hay lắm nha'. Hương biết cô Ly rất mê thuốc nhưng mà bản thân mình vốn bị xoang, trước giờ cũng không hút thuốc nên phải tập rất nhiều. Khi đóng phim, không thể nào giả vờ chỉ hít một hơi để nhả khói ra, phải thực sự biết hút thì mới giống thần thái của cô Ly được.
Cá nhân Hương thấy hút thuốc trước giờ không có lợi cho sức khỏe, nhưng vì muốn hóa thân vào vai diễn một cách trọn vẹn nên vẫn cố gắng làm để ra được một tinh thần Khánh Ly.
Để thuần thục việc này, Hương có cần sự trợ giúp từ các chàng trai có kinh nghiệm nào không nhỉ?
Có thể mọi người không biết nhưng cô Ly hút thuốc hạng nặng đô chứ không phải là những gói thuốc điếu nhỏ dành cho phụ nữ thông thường. Nên ban đầu Hương chỉ dám tập thuốc nhẹ, mà đã ho sặc sụa do không quen. Mình cũng không hút thường xuyên nên cái tay cầm thuốc nhìn rất buồn cười, chắc nhìn vào ai cũng biết là 'người không chuyên'. Nên Hương buộc phải tập thói quen cầm mỗi ngày đi quanh quanh nhà, lúc không hút cũng phải cầm để quen cảm giác.
Hình ảnh tái hiện cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly.
Hương có nghĩ đây là hành động hy sinh vì nghệ thuật không?
Hồi đầu Hương nghĩ nếu đóng xong Em và Trịnh mà nghiện thuốc thì thực sự đã hi sinh vì nghệ thuật đấy, nhưng không biết sao may mắn là Hương không nghiện. Nên câu chuyện hi sinh vì nghệ thuật kể trên Hương không dám nhận.
Vậy người thân, gia đình có phàn nàn hay phản ứng thế nào khi con gái mình hút thuốc?
May mắn mọi người hiểu Hương đang tham gia dự án nên cũng không quá phàn nàn. Nếu mỗi lần hút thuốc thì Hương đi ra hành lang để tránh ảnh hưởng mọi người. Về góc độ phụ nữ thì Hương cảm nhận khoảng thời gian tập hút thuốc da dẻ đã thay đổi, không còn đẹp và có vẻ hơi thở cũng không thơm tho như bình thường. Đó chỉ là một số câu chuyện ngoài lề, nhưng đã vào vai diễn là phải chấp nhận hy sinh.
Cảnh biểu diễn tại sân cỏ Đại học Văn khoa Sài Gòn, nơi Khánh Ly cởi guốc để lấy lại bình tĩnh vì phải biểu diễn trước đám đông, sinh ra biệt danh 'nữ hoàng chân đất' của bà.
Tự chấm cho mình 10 điểm khi vào vai Khánh Ly
Sau quá trình đóng máy, Hương đã thực sự 'thoát vai' chưa hay vẫn giữ thói quen và đang nhập tâm cô Ly mỗi ngày?
Như Hương chia sẻ là sau khi kết thúc quá trình quay Hương không mê cảm giác khi hút thuốc, mình cũng không bị nhập tâm vào vai quá lâu, quá trình thoát vai diễn ra dần dần không quá khó khăn. Nhưng có một điều, mỗi lần ngồi nghỉ ngơi nghĩ lại trường đoạn mà mình đảm nhận thì cứ có cảm giác như đang sống cùng nhân vật. Đó là điều Hương cảm giác khá lạ.
Sau khi trailer đầu tiên ra mắt, nhân vật cô Khánh Ly do Lan Hương thủ vai chiếm khá nhiều spotlight từ tạo hình, đến giọng hát... Để hóa thân vào nhân vật, quá trình hóa trang của Lan Hương có mất quá nhiều thời gian không?
Nói thật là ekip làm phim làm rất kỹ lưỡng và chỉn chu. Trước khi bấm máy chính thức phim có lẽ Hương đã đi thử trang phục khoảng 10 buổi. Hình tượng của cô Khánh Ly vốn quá nổi tiếng rồi nên phải test cực kỳ tỉ mẩn từng chi tiết. Khi mọi người xem phim sẽ còn chứng kiến được nhiều góc cạnh khác nữa, trong trailer chỉ là một phần nhỏ. Đặc biệt là Hương phải cạo hết lông mày, kẻ mắt cực kỳ đậm để hợp phong cách xưa.
Mỗi lần lên set quay Hương đều thắc mắc là tại sao các diễn viên khác tạo hình rất nàng thơ, còn mình thì phải cạo lông mày rồi kẻ mắt đen đậm... Lúc đó nghĩ khi lên phim chắc ai cũng chê mình xấu, may mắn là phản ứng khán giả cực kỳ tốt nên mình rất ngạc nhiên.
Bùi Lan Hương cùng tạo hình Khánh Ly trong một đêm diễn tại Hà Nội.
Hương có quan tâm nhiều tới những bình luận của khán giả không, ý kiến nào khiến Hương ấn tượng mãi?
Hương có đọc chứ, bởi vì cực kỳ thấp thỏm, sợ làm không tốt lại ảnh hưởng đến cả ekip làm phim, rồi hình tượng của cô Khánh Ly nữa. Gánh vác trên vai trách nhiệm, Hương không muốn gây ấn tượng không tốt, khi đó phim mới được yêu quý hơn. May mắn đã có rất nhiều lời bình luận tích cực, Hương đỡ áp lực hơn. Tất nhiên sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng mình hiểu công chúng có quyền đánh giá và nói lên suy nghĩ của họ. Hy vọng mọi người xem phim, thấy nhân vật trong phim và yêu nhân vật đó hơn.
Chắc chắn sẽ có những sự so sánh giữa nhân vật của cô Ly trong phim và ngoài đời, liệu đây có phải là áp lực lớn nhất của Bùi Lan Hương không?
Từ trước đến giờ Hương luôn quan niệm để nhận đóng vai các vĩ nhân, danh nhân rất là khó. Đặc biệt họ là những người luôn được yêu mến, ai ai cũng biết, khi vào vai chắc chắn Hương sẽ bị so sánh rồi. Mình vốn không phải là song sinh của cô, thậm chí cặp song sinh cũng sẽ có sự khác nhau nên chuyện khen chê có lẽ là điều tất yếu. Hương suy nghĩ như vậy để có thêm động lực, dũng cảm để nhận vai.
Còn suy nghĩ sẽ giống 100% mới đóng phim này, thì thực sự không ai dám nhận vai. Mình toát lên tinh thần của cô Ly, đã cố hết sức làm sao để khán giả tin vào nhân vật mình đang đóng là danh ca Khánh Ly. Về phần nhận xét sau khi phim lên sóng, xin nhường các khán giả.
Hương nghĩ ở vai diễn này, đâu là điểm Lan Hương tự tin mình làm tốt nhất?
Hương nghĩ có lẽ đó là hát, vốn là chuyên môn của mình mà (cười). Thực ra cách hát của cô Khánh ly và các bà, các cô ngày trước khác với hiện tại nhưng Hương nghĩ mình đã sử dụng được lối hát đó, hát lại các ca khúc đó để vẫn mang hơi hướng của một chất giọng lạ, để khiến người nghe phải thốt lên 'sao đặc biệt thế'.
Để giống với cô Khánh Ly nhất, Hương có phải thay đổi phong cách hát nhiều không?
Đương nhiên khi vào vai, Hương phải dùng cách hát của thời kỳ đó, ngày ngày luyện tập để làm sao mọi người nghe liền nhớ đến thời bấy giờ. Đó là điều Hương buộc phải tập, phải làm được. Mọi người cứ xem phim rồi cho nhận xét, chứ Hương cũng không thể tự khen được.
Nếu được chấm vai diễn của mình trên thang điểm 10, Bùi Lan Hương nghĩ mình sẽ đạt được bao nhiêu điểm?
Hương không nghĩ mình vào vai hoàn hảo, nhưng mình nghĩ xứng đáng nhận điểm 10 bởi đã hết mình làm tròn vai, làm tất cả những gì có thể với vai diễn. Hương hy vọng mọi sự nỗ lực của mình sẽ khiến khán giả hài lòng.
Sau vai diễn này, liệu Hương có ý định rẽ hướng, lấn sân sang điện ảnh?
Hương cũng xin chia sẻ thật với mọi người nghề diễn viên cực lắm, mà các diễn viên cực 1 thì đoàn làm phim phải cực 10 hay 20 lần. Mọi người hãy yêu thương lấy nền điện ảnh nước nhà. Cá nhân Hương là một ca sĩ, lấn sân sang đóng phim thấy mọi người quá vất vả nên sau này chắc phải có một kịch bản cực kỳ hay thì mình mới có đủ động lực đi đóng phim trở lại. Mong mọi người bớt một xíu khắt khe, để các diễn viên và các đoàn làm phim tiến lên phía trước.
Thực ra Hương luôn có những ưu ái về các bộ phim thiên về âm nhạc, thế nên nếu có cơ hội tham gia mình sẽ cống hiến hết mình. Và đặc biệt để cống hiến hết mình được, bắt buộc phải có một tình yêu đủ lớn, phải bỏ công sức và thời gian, tâm huyết để theo đuổi một cách nghiêm túc. Âm nhạc hiện tại với Bùi Lan Hương đã quá bận rộn, nên sau này nếu nhận được một vai khiến mình đủ sức yêu thì có thể mới dám bỏ mọi thứ để đi đóng phim 3, 4 tháng liền. Còn Hương quan điểm 'rảnh rảnh đi đóng phim' thì sẽ không làm được gì chỉn chu hết.
Bùi Lan Hương là nữ ca sĩ được đánh giá có 'chất điện ảnh'.
Đóng phim vất vả, vậy thù lao chắc cũng phải xứng đáng chứ nhỉ?
Hương đóng phim này với một niềm yêu thích và đam mê, tôn trọng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly thôi. Chứ để đóng phim vì tiền, gần như là support cho đoàn phim thôi. Mình rất vinh dự khi được vào vai cô Khánh Ly và hát nhạc của ông Trịnh Công Sơn.
Cám ơn Bùi Lan Hương vì những chia sẻ, xin chúc ekip Em và Trịnh sẽ 'đại thắng' màn ảnh thời gian tới!
Trailer Em và Trịnh
Nakatani Akari: Bố sợ tôi bị lừa khi được mời đóng 'Em và Trịnh' Nữ diễn viên người Nhật Nakatani Akari thủ vai Michiko trong phim Em và Trịnh đã gây sự chú ý vì khá giống với nhân vật Michiko ngoài đời. Cô tiết lộ rằng từ khi nhận lời mời đóng phim, bố cô đã lo lắng vì sợ cô bị lừa. Poster chính thức của nhân vật Michiko khiến khán giả hứng thú vì...