Phim thị trường: Đủ kiểu “thảm họa”
Vốn đã ít ỏi về số lượng so với nhu cầu của công chúng, chất lượng các bộ phim thị trường ra rạp thời gian gần đây càng đáng báo động về mức độ “thảm họa”.
Gia sư nữ quái như phim hài Hồng Kông thập niên 80
Phim hợp tác “đi giật lùi”
Giật lùi ở đây là về chất lượng. Trong khi điện ảnh Việt không thiếu đạo diễn đã làm ra phim ăn khách, khán giả xếp hàng mua vé và doanh thu vượt con số triệu đô, thì bộ phim đầu tiên hợp tác với Indonesia là Ranh giới trắng đen lại khiến người xem “bỗng dưng muốn khóc”. Diễn viên nhiều quốc tịch nên khi nói tiếng Việt – trừ diễn viên Việt – phim phải lồng tiếng (như phim bộ của TVB) làm khán giả có cảm giác như đang xem phim… Hồng Kông! Ngoài điểm sáng thu hút người xem là các pha hành động nhanh gọn, kịch bản phim lủng củng thiếu lô-gích. Đội cảnh sát hình sự bí mật theo dõi tội phạm mà đi thành đoàn ngoài đường phố, thiết bị liên lạc gắn công khai trên người… Cô cảnh sát hồn nhiên tâm sự chuyện đời, chuyện nghề và vô tư tiết lộ hết kế hoạch truy bắt tội phạm cho người mới quen biết (!?). Ranh giới trắng đen là phim hình sự màn ảnh rộng nhưng các nhân vật chủ yếu ngồi thoại khá lâu với những lời thoại thiếu cô đọng, kém đặc sắc, không tinh tế. Trong thực tế cũng khó có đoàn phim nào mà diễn viên lại thiếu chuyên nghiệp và ra trường quay đổi kịch bản phim xoành xoạch, thêm bớt nhân vật tùy tiện như chuyện trong phim.
Thạch Sanh tóc tai rũ rượi
Choáng với tựa phim
Sau khi bộ phim Siêu sĩ, ca mẫu, nhà con học và khoa chó nhận vô số phản ứng vì cái tựa không giống ai và nhà sản xuất đã phải đổi tên phim, tưởng rằng những cái tựa mang tính chất “chơi chữ” như vậy sẽ không xuất hiện nữa. Nhưng mới đây, nhà sản xuất HK phim công bố thông tin về tác phẩm có tên Nàng men chàng bóng. Ngay từ tựa phim đã phần nào tiết lộ nội dung câu chuyện. Cô nàng Út Chót chuyên phóng ca nô đi làm việc nghĩa cứu giúp mọi người và thường kết thúc bằng độc chiêu “quăng thòng lọng” kéo kẻ hư hỏng lướt bay bay trên sông nước. Chàng “bóng” Ẽo Ợt trong lúc trốn chạy cô vợ sắp cưới đã không may nhảy vào thòng lọng của Út Chót. Út Chót đành ra tay cứu giúp Ẽo Ợt bằng cách quăng thòng lọng kéo chàng ra khỏi đám hỏi mà chàng không mong muốn. Không những thế, nàng còn phải giúp chàng bóng… giả gái để chinh phục một chàng trai khác (?!). Phim đến cuối tháng 8 mới ra rạp, song đề tài không mới mẻ và dễ gây phản ứng nếu bóp méo hình ảnh nhân vật đồng tính khiến không ít khán giả lo ngại chất lượng tác phẩm.
Ranh giới trắng đen lủng củng và ngô nghê
Chuộng nhân vật “cải lương”
Ngôn ngữ điện ảnh hiện đại đã tiến một bước dài so với thập niên 80 nhưng phim Việt hiện vẫn còn xây dựng những nhân vật như cải lương. Gia sư nữ quái có bộ ba – ông chủ Huỳnh Tài và hai “tay chân thân tín” là Tàu Hủ và Bánh Lọt – luôn múa may quay cuồng với cách diễn cường điệu như phim điện ảnh Hồng Kông cách đây hơn 20 năm. Tạo hình của các nhân vật này màu mè với những bộ áo đo đỏ vàng vàng, tóc tai thậm thượt. Mới đây, tạo hình các nhân vật Thạch Sanh, Lý Thông trong phim 3D Thạch Sanh cũng làm không ít khán giả phát hoảng. Phim chưa ra rạp nên không biết hay dở nhưng trong các bức ảnh được công bố, Thạch Sanh tóc dài rũ rượi trước mặt và nhân vật do Nhật Tinh Anh thể hiện diện đồ kết hợp giữa khố và… áo choàng!
Video đang HOT
Được xem nhiều phim hay qua vô số kênh khác nhau, trình độ thẩm mỹ của người xem đã từng ngày thay đổi. Điều lạ ở đây là chính những người làm phim lại dậm chân tại chỗ, cho ra đời các tác phẩm mà xem xong, khán giả than trời sao đạo diễn có thể làm “được” phim dở như vậy trong môi trường điện ảnh rất nhiều thuận lợi như hiện nay?
Theo CATP
"Thạch Sanh 3D": Hiện đại nên cần... sành điệu
Tạo hình của các nhân vật trong dự án bom tấn này đang bị khán giả chê lên chê xuống vì phục trang, phụ kiện quá ư sang trọng và cá tính!
Thạch Sanh 3D vừa giới thiệu các nhân vật trong phim với chàng diễn viên chính Thạch Sanh - Nguyễn Ngọc Hiếu rất được chú ý. Cũng như nhiều bộ phim cổ trang Việt Nam trước đây, khi nhà sản xuất đưa ra tạo hình các nhân vật, họ ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều về trang phục của diễn viên. Đa phần trong số đó là chê bai.
Thạch Sanh 3D may mắn không bị phán phục trang giống Tàu như nhiều tác phẩm cùng loại khác. Tuy nhiên, khán giả lại phàn nàn phim quá hiện đại, nhất là "bộ cánh" của anh hùng Thạch Sanh không phù hợp với bối cảnh trong phim.
Nhiều độc giả nhận xét: nếu nhìn trang phục của Thạch Sanh, không ai nghĩ đây là chàng trai nhà nghèo, mồ côi sớm cả. Theo họ, Thạch Sanh có phần "đại gia" khi dây lưng, vòng tay, vòng chân bằng da đều rất mới, rất phong cách và có thể là... hàng hiệu.
Bên cạnh các phụ kiện, đôi dép chính là thứ được người xem tăm tia kỹ nhất và rút ra một kết luận chung là chúng quá "đẳng cấp". Từ các tên cướp cho đến tướng Sam Linh (Nhật Tinh Anh), Lý Thông (Tuấn Voi)... đều chưng diện kiểu xăng-đan thời hiện đại. Riêng nhân vật Thị Miều (Phương Anh Idol) sở hữu thiết kế đẹp nhất phim, còn viên quan đọc chiếu chỉ có đôi tông xỏ ngón mũi uốn cong đầy... cá tính.
Tuy nhiên vẫn phải khẳng định rằng, trừ những phụ kiện quá mới ra thì trang phục của các nhân vật khá ổn, đều thuần Việt với những bộ đồ giản dị cho thường dân và đủ sang mà không "lậm" Tàu cho tầng lớp quý tộc.
Tạo hình của Nguyễn Ngọc Hiếu không giống các bức tranh dân gian thường vẽ người hùng cởi trần đóng khố. Việc để Thạch Sanh khoác thêm chiếc áo ghép bằng những tấm da chắc hẳn là dụng ý của nhà sản xuất, gợi ý những câu chuyện mới có thể xảy ra trong tác phẩm.
Bên cạnh đó, Thạch Sanh 3D cũng gây ấn tượng bởi bối cảnh phim đẹp với hình ảnh làng quê bình dị của Việt Nam. Đành rằng, phim chưa chiếu đã có vài hạt sạn nhưng chúng mình hãy cùng ủng hộ cho bộ phim cổ trang Việt sử dụng kỹ xảo 3D này nhé.
Theo TTVN
Đã tìm được Thạch Sanh thời hiện đại! Sau nhiều tranh luận của cả nhà sản xuất và khán giả, vai chính trong bộ phim 3D của đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu đã được giao cho 1 cái tên... lạ hoắc! Thạch Sanh 3D là dự án phim gây được nhiều sự chú ý trong thời gian qua. Đây là phim cổ trang chuyển thể từ câu chuyện cổ tích...