Phim ‘Thế giới hôn nhân’ đã hết với cái kết mở ‘không một ai được hạnh phúc’ khiến khán giả tức tối
Bộ phim Thế giới hôn nhân ( The World of the Married) đã kết thúc 16 tập phim sau gần hai tháng công chiếu. Cái kết mở khiến cho cư dân mạng nổi sóng “Chưa xem một bộ phim nào mà tức từ đến cuối như thế này”.
Thế giới hôn nhân kết thúc, không có một hạnh phúc nào trọn vẹn
Thế giới hôn nhân tập 16, diễn ra với những phân cảnh đẫm nước mắt, chẳng có cái kết nào được viên mãn cả. Khán giả mong chờ những chi tiết khởi sắc hơn dành cho nữ chính Ji Sun Woo ( Kim Hee Ae), nhưng không mọi thứ lủng củng vụn vỡ làm cho bộ phim chưng hửng ở đoạn cuối. Tuy vậy, tập 16 Thế giới hôn nhân lại đang giữ kỷ lục 31% raitting, tượng đài vĩ đại cho mọi bộ phim truyền hình trước đó.
Cuộc đời của Ji Sun Woo là những chuỗi ngày hoảng loạn vì chồng và vì con
Hôn nhân của Yeo Da Kyung và Lee Tae Oh chấm hết đồng nghĩa với việc Lee Tae Oh (Park Hae Joon) tay trắng, hắn mất tất cả chỉ trong tích tắc. Phải sống một cuộc sống tạm bợ trong khu nhà trọ tồi tàn, nhưng trái tim hắn không ngừng hướng về Sun Woo và Joon Young, Tae Oh vẫn thầm lặng lẽ dõi theo mẹ con nhà Sun Woo. Sau khi buông bỏ được quá khứ, Tae Oh định tự vẫn nhưng bất thành, chứng kiến bố muốn tự vẫn và bố mẹ ôm chầm lấy nhau trong đau khổ, Joon Young một lần nữa lại thấy mình chính là nguyên nhân của mọi đổ vỡ, cậu bé đã bỏ đi và mất tích sau đó. Một năm sau đó, Joon Young đã trở về bên mẹ Sun Woo, nhưng cái kết này không làm hài lòng khán giả, thậm ví Netizen Việt còn cho rằng “cái kết tức muốn nổ máu mắt, thế thì sau cùng là như thế nào? Chẳng có gì tốt đẹp cả?”.
Khán giả không thỏa mãn với những gì bộ phim đem lại
Saostar xin tổng hợp những ý kiến khán giả sau tập cuối Thế giới hôn nhân (The World of the married)
1, “Hụt hẫng, chơi vơi và buồn bã…đó là cảm xúc khi xem tập cuối Thế giới hôn nhân”
2, “Phim đúng là không thể nào đoán trước được…kết không như kết, bực mình”
3, “Cảm giác biên kịch cố tình chọc máu điên của Sun Woo, bà cả càng điên thi raiting càng cao thì phải”
4, “Ơ thế là thế nào, Yeo Da Kyung thì trai đẹp thả thính ầm ầm, Tae Oh thì chẳng sao cả, Sun Woo thì cũng chẳng có ai, Joon Young là khó hiểu nhất đi đâu trong suốt một năm”
5, “Joon Young làm sao ấy nhỉ, bố tự tử thì khóc lóc, bố mẹ ôm nhau thì bỏ đi, tuổi dậy thì thật khó hiểu”
6, “Biên kịch hơi quá đáng với anh bác sĩ Kim của tôi rồi, sao không ai quan tâm tới cảm xúc của anh tôi vậy”
7, “Giời ơi, Sun Woo phải chịu cảnh cô đơn đến bao giờ…”
8, “Lẽ ra nên cho Sun Woo một cái kết tròn trịa hơn…hơi hụt”
Yeo Da Kyung tưởng nghiệp quật tả tơi thế nào hóa ra cô lại là nhân vật bình yên nhất phim Thế giới hôn nhân, Gia đình cô rời đi và cô bắt đầu cuộc sống mới với an nhiên và hạnh phúc, cô vẫn từ chối hàng loạt các “trai đẹp thả thính” và chọn cuộc sống độc thân bên con gái. Nhưng thế cũng đủ nhẹ nhàng với Yeo Da Kyung vì bản chất trong cuộc tình này cô cũng là một nạn nhân mà thôi.
Cuộc sống của mẹ con Sun Woo chưa bao giờ bình yên
Lee Tae Oh vẫn miệt mài đi tìm con trai, anh ta sống hững hờ như một chiếc bóng, hôn nhân không phải là một trò đùa, tình yêu và danh vọng chỉ là nhất thời mà thôi, nếu không trân quý hạnh phúc hiện tại thì bạn sẽ bỏ lỡ cả một đời và trả giá cả một kiếp cho sai lầm như Tae Oh.
Lee Tae Oh định tự tử nhưng bất thành
Tức tưởi nhất có lẽ “cái chết yểu” của cuộc tình mà khán giả dày công vun đắp là Sun Woo và bác sĩ Kim Yoon Gi, thực sự quá bất công với anh khi một lòng lặng lẽ theo đuổi Sun Woo mà anh không được đáp lại. Ừ thì ít ra, Biên kịch nên cho một cái kết mở hẳn ra là một tách trà chiều bình yên giữa hai người để biết rằng tương lai là một dấu chấm hỏi để câu trả lời khán giả tự viết tiếp sẽ thi vị hơn và đỡ ấm ức hơn nhiều.
Thật bật công cho người tốt nhất phim, bác sĩ Kim Yoon Gi
Lại còn thêm quá trình “bẻ cua” gắt gỏng của biên kịch khi thả thính qua Preview rằng Ending sẽ dành cho Seok Hyun và Ye Rim, thực chất thì Seok Huyn lại “tự tay bóp cổ” khi tiếp ngoại tình, người đàn ông trước sau như một Seok Hyun vẫn coi ngoại tình là chân lý sống này xứng đáng không được hạnh phúc.Thật ghê tởm, khóc lóc, quỳ lạy và van xin vợ như đúng rồi để rồi sau đó lại lên giường với người lạ để thỏa chí đàn ông, kết này thì đúng là xứng đáng lắm.
Thì ra đây cái ôm cuối cùng cho gã trăng hoa Seok Hyun
Cái kết khiến nhiều phẫn nộ này đã kết thúc Thế giới hôn nhân dài 16 tập, dù cho biên kịch đã “bẻ lái” để tránh đi nhiều tình tiết gây bức xúc so với bản gốc, thế nhưng có vẻ khán giả sẽ mất thời gian dài để nguôi giận.
Vì sao phim 19+ ngày càng lên ngôi?
Trước đây, khán giả Hàn Quốc không mấy mặn mà với phim gắn mác R. Song, gần đây, các tác phẩm giới hạn độ tuổi người xem đang dần được đón nhận tích cực hơn.
Màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đang chứng kiến sự đổ bộ và chiếm lĩnh của những series phim 19 . Nếu như trước đây, khán giả xứ kim chi có cái nhìn khắt khe với các tác phẩm thêm thắt chi tiết hạn chế người xem dưới 19 tuổi thì giờ đây, dạng phim đó lại giành được sự quan tâm của đông đảo người xem. Điển hình là The World of the Married (Thế giới hôn nhân) hay Extracurricular (Hoạt động ngoại khóa) - hai bộ phim đang gây sốt.
Sự chiếm lĩnh của loạt phim 19
Thế giới hôn nhân được làm lại từ series 19 ăn khách Doctor Foster của kênh BBC, Mỹ. Trong giai đoạn đầu công bố dự án, tác phẩm không gây chú ý. Nhưng khi chính thức lên sóng, Thế giới hôn nhân lại trở thành "át chủ bài" thống trị truyền hình Hàn vào khung giờ tối các ngày cuối tuần.
Phim liên tiếp lập kỷ lục rating, rồi đánh bại SKY Castle, vươn lên ngôi quán quân trong top tác phẩm ăn khách nhất lịch sử các đài cáp, mặc cho nội dung không thuộc dạng dễ xem. Thế giới hôn nhân được coi là "người tiên phong" trong phong trào nâng mức hạn tuổi khán giả trên màn ảnh nhỏ.
Mặc cho nội dung bị dán nhãn 19 , Thế giới hôn nhân vẫn chinh phục đông đảo người xem, đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ để trở thành tác phẩm ăn khách nhất lịch sử đài cáp.
Yonhap News dành tặng tác phẩm dán nhãn R nói trên những lời nhận xét có cánh. Thế giới hôn nhân sở hữu mạch phim nhanh, dồn dập, tình tiết gay cấn, chứa đựng không ít cảnh bạo lực và nhạy cảm. Bộ phim mang đến sự táo bạo và phá cách mà những tác phẩm truyền hình bình thường vẫn né tránh hoặc hạn chế đưa lên màn ảnh nhỏ.
Sự táo bạo đó giúp Thế giới hôn nhân thu hút một lượng lớn người xem, nhưng cũng kéo theo những ý kiến khen chê về mức độ bạo lực và nhạy cảm. Tuy nhiên, bất chấp những tranh cãi về sự khốc liệt và trần trụi trong các tập đầu, nhiều khán giả Hàn Quốc vẫn ủng hộ ê-kíp thực hiện phim theo hướng 19 , chứ không cần nói giảm nói tránh để tiếp cận người xem vị thành niên.
Ngoài Thế giới hôn nhân, Hoạt động ngoại khóa cũng là tác phẩm ăn khách dù hạn chế người xem dưới 16 tuổi. Phim khai thác góc khuất trong đời sống của thế hệ học sinh ở độ tuổi mới lớn, với những tệ nạn như bạo lực, mua dâm, bán dâm, bóc lột, quấy rối tình dục... Các bộ phim học đường khác thường né tránh chủ đề này, nhưng Hoạt động ngoại khóa thì không.
Hoạt động ngoại khóa khai thác chủ đề táo bạo, hiếm gặp ở những bộ phim học đường thông thường khác.
Cách đây ít tháng, Kingdom 2 (Vương triều xác sống) - loạt phim gán mác 18 cũng gây nên một cơn sốt không hề nhỏ khi phát sóng trên nền tảng Netflix. Không chỉ được đón nhận nồng nhiệt ở quê nhà, loạt phim còn nhận được nhiều lời tán dương của khán giả quốc tế.
So sánh với Bad Guys (2014), Voice (2017) và Misty (2018) - những tác phẩm gắn mác R được đánh giá là chất lượng nhưng khán giả lại không mấy mặn mà trước đây thì rõ ràng, phim 19 hiện nay đang được nhìn nhận với một tư tưởng cởi mở hơn, thông qua "đại diện" tiêu biểu như T hế giới hôn nhân, Hoạt động ngoại khóa và Kingdom 2 (Vương triều xác sống).
Bước ngoặt mới của các nhà làm phim truyền hình Hàn
Theo Yonhap News, tại Hàn Quốc, người dân có xu hướng tránh né đề cập tới các vấn đề tình dục một cách công khai. Do đó, những bộ phim truyền hình bị giới hạn độ tuổi do chứa chi tiết nhạy cảm thường chỉ được coi là dự án nhỏ, nhắm vào đối tượng khán giả trong một phạm vi hẹp.
Thế nhưng những năm gần đây, các chuyên gia văn hóa Hàn Quốc nhận thấy thị trường phim ảnh Hàn Quốc đang nhanh chóng được toàn cầu hóa nhờ sự phổ biến của nhiều nền tảng và dịch vụ trực tuyến, chẳng hạn như Netflix. Thêm vào đó, khán giả xứ kim chi đang dần cảm thấy thoải mái hơn với kiểu nội dung bị dán nhãn R. Do đó, loạt phim 19 ngày càng được đón nhận theo chiều hướng tích cực hơn tại các quốc gia này.
Việc khán giả có cái nhìn thoáng hơn đối với phim 19 đã mở ra cơ hội sáng tạo cho các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn.
Còn đối với các nhà làm phim truyền hình Hàn Quốc, đây là một cơ hội để họ thỏa sức sáng tạo nhiều nội dung hơn để thu hút thêm người xem trên toàn thế giới mà không sợ hệ thống phân loại ảnh hưởng đến đầu ra. Các nền tảng xem phim trực tuyến phổ biến toàn cầu là mảnh đất màu mỡ để họ hướng tới, là nơi mà sự sáng tạo vượt khỏi khuôn mẫu bình thường luôn được hoan nghênh.
Nhà phê bình văn hóa Jeong Duk Hyun nhận định: "Trước đây, vì những điều kiêng kị, các nhà sản xuất bị giới hạn trong việc lựa chọn chất liệu làm phim, còn phim truyền hình Hàn thì chỉ quanh quẩn với một vài thể loại quen thuộc, ví dụ như lãng mạn. Nhưng giờ đây, chúng ta đã có cơ hội để sáng tạo ra nội dung mới mẻ, phù hợp với khán giả ở độ tuổi trưởng thành".
'Thế giới hôn nhân' - bi kịch sau cảnh ân ái Cuối tuần trước, nụ hôn của Tae Oh (Park Hae Joon) và Sun Woo (Kim Hee Ae) khiến khán giả sững sờ. Tuần này, cặp đôi tiếp tục gây bất ngờ bằng cảnh ái ân nồng nhiệt. Với độ dài dự kiến 16 tập, Thế giới hôn nhân (tên tiếng Anh: The World of the Married) là bộ phim tâm lý xã hội...