Phim nóng bỏng sốc nhất của Thư Kỳ “chưa là gì” với vai diễn này!
Thư Kỳ quyến rũ hơn gấp nhiều lần trong bộ phim được “ông trùm xứ Đài” dành riêng cho cô.
Vào sáng thứ 3 hàng tuần, sẽ có một bộ phim nằm trong danh sách 200 bộ phim hay nhất mọi thời đại được giới thiệu đến khán giả. Đây đều được xem là những siêu phẩm điện ảnh kinh điển của thế giới từ trước đến nay.
Trailer đậm chất thơ của bộ phim
Nhiếp Ẩn Nương là bộ phim tuyệt đẹp của Thư Kỳ và đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. Cũng nhờ bộ phim, đạo diễn Đài Loan nổi tiếng với danh xưng “ông trùm xứ Đài” đã xuất sắc giành được giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes.
Bộ phim này được đạo diễn nhắm riêng tới Thư Kỳ
Chính Hầu Hiếu Hiền đã chia sẻ, ông làm Nhiếp Ẩn Nương là vì Thư Kỳ và để dành riêng cho Thư Kỳ. Nhân vật Nhiếp Ẩn Nương trong phim đã được thay đổi theo nguyên tác.
Biết Thư Kỳ phải đóng phim cấp 3 để kiếm sống tại Hồng Kông, đạo diễn người Đài Loan cho rằng những nhà làm phim khác đã không thể nhìn thấy tiềm năng của Thư Kỳ và đã có ý định muốn cô đóng phim của mình.
Nữ sát thủ trong Nhiếp Ẩn Nương đòi hỏi có một vẻ ngoài lạnh lùng nhưng phải diễn nội tâm sâu sắc, vừa xinh đẹp vừa mạnh mẽ. Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền đã bị khí chất và cá tính mạnh mẽ của Thư Kỳ chinh phục, khi quyết định giao vai diễn này cho cô.
Thư Kỳ hóa thân thành sát thủ lạnh lùng, nhiều ẩn ức
Nhiếp Ẩn Nương lấy bối cảnh thời nhà Đường. Bộ phim kể về cuộc đời của một nữ sát thủ có nhiệm vụ phải ám sát những tên quan lại hủ bại của nhà Đường, Trung Quốc. Lần lượt những mục tiêu của Nhiếp Ẩn Nương bị cô tìm đến, tiêu diệt. Cho đến khi cô đối mặt với Điền Quý An (Trương Chấn đóng) – thanh mai trúc mã của mình, cũng chính là người mà trước kia đã từng được hứa hôn với cô.
Một điều khiến Nhiếp Ẩn Nương trở nên kỳ lạ với tất cả khán giả là bộ phim được coi là võ hiệp này chỉ có đúng 7 cảnh đấu võ, hành động lẻ tẻ. Xuyên suốt trong bộ phim dài 1 giờ 44 phút, Thư Kỳ chỉ nói có 9 câu thoại. Còn lại mọi cảm xúc trong nhân vật của cô – một nữ sát thủ được biểu hiện bằng ánh mắt, bằng hành động, bằng hướng nhìn.
Thư Kỳ quyến rũ hơn gấp nhiều lần trong bộ phim được “ông trùm xứ cảng” dành riêng cho cô.
Là câu chuyện về một sát thủ, nhưng Nhiếp Ẩn Nương chậm rãi, im lìm đến sốt ruột. Cũng giống như cách Nhiếp Ẩn Nương ra tay với mỗi “con mồi” của mình, cô ẩn nấp trong bóng đêm đến gần như biến mất và ra tay đột ngột không chút thương tiếc nào.
Video đang HOT
Chỉ quay một bộ phim dài chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, Hầu Hiếu Hiền và cả đoàn làm phim của ông đã mất đến 2 năm. Đoàn làm phim đã đi khắp nơi, từ tỉnh Hồ Bắc, núi Võ Đang, nội Mông Cổ, Tokyo, Nara (Nhật Bản) đến Thành văn hóa trung ảnh Đài Bắc chỉ để lấy được hết những cảnh sắc chân thực nhất trong bộ phim của mình.
Phim có những bối cảnh khiến khán giả sửng sốt vì quá đẹp
Không chỉ lấy cảnh, đạo diễn Hầu Hiếu Hiền còn lấy cả không khí, cả màu sắc ở những địa điểm quay. Như khi cần tìm một cảnh lá vàng của cây phủ giăng kín núi, đã đến nơi rồi mà chưa thấy cảnh, đạo diễn Hầu Hiếu Hiền lại cho cả đoàn làm phim quay trở về. Thư Kỳ chia sẻ, để quay bộ phim này, cả đoàn đã phải “Chờ gió, chờ mây, chờ chim bay qua”.
Bù lại, tất cả sự kiên nhẫn của đoàn đã mang đến cho Nhiếp Ẩn Nương những khung hình tuyệt đẹp. Cảnh tượng tĩnh lặng trong một bộ phim võ hiệp là những gì “ám ảnh” tâm trí của khán giả. Tất cả nội dung trong phim đều được đạo diễn người Đài Loan diễn tả bằng hình ảnh – thứ ngôn ngữ đích thực của điện ảnh.
Phong cách của bộ phim cũng chính là cách Nhiếp Ẩn Nương thực hiện nhiệm vụ của mình. Ẩn mình quan sát, rồi từ đó mới biết được những câu chuyện chưa từng nghe, chưa từng kể và cũng chưa từng hiểu.
Nhiếp Ẩn Nương ẩn mình bên trong để quan sát câu chuyện
Như đã nói ở trên, Nhiếp Ẩn Nương được dành cho Thư Kỳ. Một nữ sát thủ máu lạnh bậc nhất, trải qua rèn luyện khổ cực mà thành, có thể học được tuyệt chiêu “cắt mỏ một con chim khi đang bay” nhưng lại mang trong mình một trái tim rất yếu đuối, rất đàn bà. Mang gương mặt vô cảm nhưng ánh mắt của Nhiếp Ẩn Nương lúc nào cũng nóng rực, vì những cảm xúc của mình dành cho “con mồi”.
Sự yếu đuối của Nhiếp Ẩn Nương khi tha chết cho một người đàn ông đang ôm con của mình đã khiến sư phụ cô tức giận và đưa cho cô nhiệm vụ tiếp theo – ám sát người đàn ông của chính mình.
Trương Chấn đóng vai vị hôn phu cũ của Thư Kỳ
Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền đã mang những gì tinh tế nhất trong văn hóa Trung Hoa lên màn ảnh. Những cảnh tượng vừa huy hoàng rực rỡ nhưng cũng lại hết sức buồn bã mang lại rất nhiều cảm xúc cho khán giả. Và như thể thấy thế còn chưa đủ chậm cho một bộ phim hành động, nhạc phim Nhiếp Ẩn Nương còn khiến không khí phim, dù là đang ở cảnh một sát thủ ẩn mình lại trở nên bình thản và yên ắng đến lạ lùng, thay vì căng thẳng ngạt thở.
Theo Danviet
Tình yêu hoang dại tuổi 20 trong bộ phim ngập cảnh táo bạo
"Betty Blue" xoay quanh một chuyện tình nông nổi nhưng cũng đầy cuồng nhiệt.
Thế giới điện ảnh có nhiều bộ phim hay nhưng không có cơ hội lan tỏa rộng rãi đến khán giả. Ai đã xem những bộ phim này đều muốn chia sẻ đến mọi người bởi sự cảm động, sâu sắc, nhân văn, lãng mạn... Những bộ phim như thế sẽ được giới thiệu tới độc giả vào lúc 11h, thứ 5 hàng tuần, mời các bạn đón đọc!
Cơn "điên" của phụ nữ là thứ ta không bao giờ có thể kiểm soát được. Nó đến bất thình lình như một trận gió lớn, cuốn tung đi tất cả, như một trận bão càn quét đi mọi thứ.
Họ bực tức, họ giận dữ, hay họ chỉ đang cố gắng giải thoát cái phần năng lượng quá nhiều bên trong do thiếu tự chủ trước sự đáng ghét của cuộc đời.
Như nàng Clementine sẵn sàng xoá hết đi kí ức về tình yêu của mình trong Eternal sunshine of the spotless mind, hay như Betty, cô gái Pháp hoang dại, sẵn sàng đốt cái căn nhà mà cô sống với người yêu, chỉ vì tin rằng nó không xứng với anh, bí bách và bẩn thỉu.
Nàng Betty xinh đẹp nhưng cũng đầy mãnh liệt, điên cuồng
Rồi khi cơn "điên" qua đi, họ lại trở lại hình dáng của một người phụ nữ mà Chúa tạo ra, xinh đẹp, hiền lành, như một con mèo cần một bờ vai để dựa vào. Và may mắn cũng như bất hạnh thay cho những người đàn ông đã yêu một người phụ nữ như vậy.
May mắn vì họ sẽ đạt được thứ hạnh phúc tột cùng của tình yêu và bất hạnh là khi, người phụ nữ đó sẽ bỏ ta đi bất cứ lúc nào, vì sự bất thường, vì sợ hãi, hoặc vì cuộc sống bên ta quá chật chội và nhỏ bé trước người phụ nữ đó.
Tôi đang muốn nói đến Betty, cô gái trong bộ phim Betty Blue của đạo diễn Jean-Jacques Beineix.
Mở đầu phim bằng cảnh làm tình trần trụi, máy quay đặt tĩnh trước đôi tình nhân. Trên giường, bên dưới bức tượng nàng Mona Lisa, họ quấn lấy nhau như thể thế giới này chỉ có họ, không có ai đang nhìn, không có đạo diễn, không có những người đằng sau ống kính, không có khán giả. Họ yêu nhau điên cuồng, dữ hội.
Phim ngập tràn các cảnh táo bạo
Giọng kể chuyện của nhân vật chính bắt đầu. Cô ấy (Betty do Béatrice Dalle thủ vai) đến với anh cách đây 1 tuần, họ yêu nhau và quấn quít trong men say tình ái.
Zorg (Jean-Hugues Anglade) làm công việc chân tay. Anh trông coi và bảo dưỡng những căn nhà bên bờ biển dành cho khách du lịch.Đó là một người đàn ông không tham vọng, không cầu tiến, dễ chấp nhận hoàn cảnh và chấp nhận yêu cầu của ông chủ.
Betty thì ngược lại, cô hoang dã và bất cần, dễ nổi nóng, khó đoán, luôn luôn đối diện với mọi chuyện với tinh thần hoang dại nhất có thể.
Không có gì có thể ngăn cản Betty, khi cô nổi điên có thể phá nát căn nhà của mình. Nhưng Zorg chịu được, như thể trên đời này, mỗi người phụ nữ trên đời đều luôn luôn có một người đàn ông có thể ôm chặt họ, xoa dịu tâm hồn của họ.
Bộ phim tràn ngập những cảnh táo bạo, tạo cho ta cảm giác về một mối tình mãnh liệt chân thực. Sự chân thật trong cách họ đối diện với nhau, cách họ chạm vào nhau, tương tác với nhau.
Để từ đó, nó không khiến ta cảm thấy, đạo diễn đã lợi dụng sex như một thứ "mồi câu" khán giả, mà ta có thể cảm nhận được cảm xúc yêu đương tuyệt đẹp.
Tình yêu trong "Betty Blue" cũng quá đỗi ngọt ngào
Máy quay như một thứ vô hình, không can thiệp vào cuộc sống của đôi tình nhân. Sau 1 lần nổi cơn thịnh nộ, Betty vứt hết đồ đạc của Zorg ra ngoài.
Lúc này, cô phát hiện ra một tập bản thảo mà anh đã viết cách đây vài năm. Betty đọc say sưa, và cô tin anh là một nhà văn có tài.
Betty bám theo suy nghĩ đó, cô phát điên khi anh cứ phải chấp nhận làm công việc sơn sửa nhà hèn hạ. Cô đốt luôn căn nhà bên bờ biển của họ. Zorg cam chịu, và thấu hiểu. Anh cùng cô đến ở nhờ nhà của một người bạn Betty.
Cứ vậy, cuộc sống của họ, hai kẻ tình nhân, bất cần đời, bám riết nhau để sống bằng niềm vui, bằng hạnh phúc và bằng sự điềm tĩnh của Zorg để dung hoà với tâm lý bất ổn của Betty.
Bộ phim có một tiết tấu nhịp nhàng, một thứ lưng chừng của tình yêu, mọi thái độ đều bộc lộ ra ngoài, qua da thịt trần trụi, qua cách Zorg vỗ về Betty và qua cách Betty ứng xử với cuộc đời mình.
Đạo diễn Beineix đôi khi thả trôi khiến đôi lúc bộ phim có khoảng trống, gây bối rối cho người xem, làm loãng bộ phim. Nhưng đổi lại, khán giả vẫn bị cuốn vào câu chuyện tình yêu với tất cả tâm hồn và thể xác.
Betty khiến nhiều người đàn ông phải đam mê
Trong cuộc đời mỗi người, mà ở đây dưới góc nhìn của đàn ông, như Zorg, có một người tình mà ta sẽ mãi mãi không thể nào quên, một hình bóng ám sâu vào tâm trí, một cô gái đã "cướp" đi của ta tất cả mọi tình yêu mà ta có trên đời. Ta dành hết cho bóng hình đó, với lòng vị tha, sự khoan dung, với sự tôn thờ, và thấy mình thật may mắn.
Zorg gặp Betty, tình yêu của cuộc đời anh. Zorg vứt bỏ hết tất cả lý trí để yêu Betty. Đó là điều đáng kể nhất mà bộ phim của Beineix mang đến cho khán giả.
Nếu bạn không yêu giống như Zorg, có thể bạn sẽ không thích bộ phim. Nhưng yêu như Zorg, bạn sẽ phải chấp nhận rằng, nếu người yêu ra đi, bên trong bạn sẽ là một khoảng trống khổng lồ mà cả một đời này, bất kì ai cũng không thể đủ sức lấp đầy.
Đáng hay không đáng, cuối cùng cũng là tuỳ cách yêu và cách nghĩ của mỗi người thôi!
Theo Danviet
Bộ phim được mệnh danh "hành trình kỳ diệu" tại Oscar Lion - bộ phim tìm về nguồn cội và gia đình của một cậu bé người Úc gốc Ấn đã lấy đi cảm xúc của nhiều khán giả. Thế giới điện ảnh có nhiều bộ phim hay nhưng không có cơ hội lan tỏa rộng rãi đến khán giả. Ai đã xem những bộ phim này đều muốn chia sẻ đến mọi người...