“Phim ngu” là phim gì hả ông Lê Hoàng?
Hai câu chuyện nổi bật trong làng điện ảnh tuần qua đại diện cho hai cách thức rất khác biệt mà nhà làm phim chọn lựa để chiếm lĩnh đời sống và nghệ thuật.
Lưỡi dao thích hoá búa rìu
Khi danh tiếng bị đe doạ vì truyền thông phê phán, khán giả bắt đầu chán và chê những bộ phim của bạn, hãy chịu khó lên mạng và truyền hình phát biểu những điều thật gây sốc. Thủ thuật này có lẽ chẳng ai giỏi bằng L.H, vị đạo diễn nổi tiếng một thời.
Phát biểu của ông trên một tờ báo mạng trong tuần qua dường như đã đạt cấp độ mới của sự ngoa ngôn, rằng: “Phim tôi làm có cái cao, cái thấp, cái hay, cái dở nhưng chưa có phim nào ngu”,làm bàng hoàng, rối trí bất cứ ai có thói quen phân tích từ nguyên trong tiếp nhận ngôn ngữ.
“ Phim ngu” là phim như thế nào? Hẳn ông cũng bao gồm trong đó ngụ ý câu chuyện về bốn cô gái làng chơi trong bộ phim mới nhất của ông không phải là sản phẩm của sự ngu dốt.
“Phim tôi làm có cái cao, cái thấp, cái hay, cái dở nhưng
chưa có phim nào ngu”
Video đang HOT
Các cô sống trong mái nhà tranh, hành nghề bán bia ôm, thấy tờ tiền đô mừng phát khóc nhưng nằng nặc… thủ tiết khi có khách. Sau đó, quyết định đốt mái nhà tranh, phóng bốn chiếc xe tay ga về thành phố “săn” đại gia, và thoáng chốc đã ở trong tâm điểm của thế giới phù hoa, sang trọng…
Bỏ qua một bên khả năng sử dụng ngôn ngữ mà nhiều người cho là “điêu ngoa”, còn có hai khía cạnh có thể giúp giải thích vì sao ông nổi danh mạnh miệng trong làng văn nghệ.
Thứ nhất, ông tin rằng những người chỉ trích ông “trong thâm tâm đấy là những kẻ yếu đuối, tự ti. Lấy khoái cảm bằng cách rình mò người khác”. Thứ hai, như ông nói, “Tại sao tôi phải sợ “búa rìu dư luận” trong khi bản thân tôi cũng là một thứ búa rìu”?
Thật kỳ lạ là chúng ta đang sống trong một xã hội mà sức mạnh đào thải yếu đến mức người ta có thể tiếp tục kiếm được danh lợi nhờ vào hào quang quá khứ và khả năng sử dụng ngôn từ.
Cú chạm vất vả vào cánh cửa điện ảnh
Cùng trong tuần qua, một đạo diễn khác cũng ngồi lại với báo chí, không phải để phô trương về bộ phim còn nằm trong đầu, mà để trò chuyện về bộ phim của anh mà giới báo chí vừa được xem.
Để lần đầu tiên có phim ra rạp ở Việt Nam và Bắc Mỹ, Nguyễn Đức Minh phải trải qua một hành trình vất vả hơn hai năm cho bộ phim đầu tay Chạm (tựa tiếng Anh: Touch), do chính anh viết kịch bản.
Dốc hết tiền dành để mua nhà mà chỉ được phân nửa, Minh chạy xin ở các nhà bảo trợ để kiếm đủ 200.000 USD làm phim. Tiền ít, Minh gói ghém thời gian quay trong vòng 18 ngày, với dàn diễn viên hầu hết lần đầu đóng phim, tự mình làm các khâu dựng phim, tuyển diễn viên, làm nhạc…
Ngay cả khi phim được tán dương và đoạt nhiều giải thưởng ở Bắc Mỹ, vị đạo diễn trẻ học phim ảnh tại đại học Nam California (USC, Mỹ) vẫn khá kiệm lời và hướng báo chí đặt câu hỏi cho các diễn viên đã phải khó nhọc vì bộ phim của anh.
Nói về khả năng mở ra từ thành công của bộ phim đầu tay, anh khá dè dặt: “Tôi mong phim Chạm sẽ mở cửa cho tôi. Vì để làm được đạo diễn quả thực là rất khó. Ai cũng muốn làm cả nhưng vị trí chỉ dành cho một số người”.
Sự kiện bộ phim Chạm ra mắt ở Việt Nam và được khen ngợi khiến người ta không khỏi giật mình về sự tồn tại của một đội ngũ làm phim người Việt đang sống và làm nghề ở Mỹ.
Theo ước tính của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, đội ngũ này phải lên tới hàng trăm người, bởi cộng đồng người Việt phần lớn sống gần Hollywood.
Họ lớn lên ở Mỹ, được đào tạo bài bản, âm thầm đóng góp đằng sau những bộ phim lớn, mà nếu có ai chịu khó đọc danh sách giới thiệu đoàn làm phim chạy ở cuối phim, sẽ rất hay bắt gặp vài cái tên Việt “rành rành”. Rõ ràng, họ không làm phim… bằng miệng, mà bằng chính thành quả lao động sáng tạo.
Đã có một thế hệ làm phim trẻ trong và ngoài nước, được học hành tử tế, tiếp cận với cái mới và với chính đời sống đương đại. Rất may, trước khi thành danh, họ đã biết điều cơ bản nhất: Sự nghiệp của một đạo diễn là tác phẩm chứ không phải những gì anh ta nói! Và nếu muốn đi đường dài phải học hỏi liên tục. Nếu không như thế, nhiều “ngôi sao” của một thời sẽ phải nếm một cảm giác có tên là vị đắng… điện ảnh.
Theo Sài Gòn Tiếp thị
Mỹ nữ Hàn liên tục "che đậy" nhưng vẫn "lộ hàng"
Thời điểm cuối năm cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện lớn ở Hàn Quốc, nằm trong số đó là lễ trao giải "The 8th Korean Movie Awards" đã vừa được tổ chức tối ngày hôm qua (18/11) tại Seoul. Như thường lệ, màn sải bước trên thảm đỏ của các ngôi sao luôn là tâm điểm chú ý, nhất là đối với những mỹ nhân của làng điện ảnh.
Ngày hôm qua, các người đẹp tham gia lễ trao giải đã được sắp xếp xuất hiện từ trong những chiếc xe hơi bóng loáng. Tuy nhiên, chính vì điều này mà các mỹ nữ đâm ra "toát mồ hôi hột" vì khi bước xuống xe, trước hàng chục "phó nháy" từ mọi phía có thể chộp được những khoảng khắc "sơ hở" của họ bất cứ lúc nào. Vậy nên để an toàn, các nữ diễn viên đã liên tục dùng tay để che và đậy những "vùng gợi cảm". Ấy thế mà vẫn có một "nạn nhân" nằm gọn trong ống kính máy ảnh vì hớ hênh. Một số khác thì lại gặp vấn đề với váy. Và đây là kết quả của các paparazzi.
Park Shin Hye thận trong bước xuống xe
Và khi đã "chạm đất"...
... cô nàng đã kịp nhí nhảnh như thế này
"Xí hổ" trước ống kính nè
Cực kỳ tự nhiên nữa nhé
Hình như "mỹ nam" của You are beautiful tăng cân thì phải
"Vòng một" của Ji Sung Won đã lọt vào ống kính
Và để tránh bị "vồ ếch", cô nàng đã phải xách váy lên như thế này
"Lọ lem" Seo Woo xuất hiện ấn tượng
Cô nàng dường như càng ngày càng trẻ ra
Gong Hyo Jin lo sợ điều gì thế này??
Chiếc váy xẻ dài này cũng khiến cô nàng "rụt rè" đây
Yoon So Yi với bộ đầm khá gợi cảm
Nhưng đường xẻ "táo bạo" ở giữa đã khiến cô nàng... "lộ hàng"
Haizzz, đến khổ với váy kiểu này
Song Yoon Ah chính thức trở lại sau khi sinh em bé
Nhìn bà mẹ trẻ cười hạnh phúc chưa kìa
Vóc dáng của cô vẫn còn khá chuẩn đấy chứ nhỉ?
Người đẹp Nam Bo Ra luống cuống với váy ngắn
Nhưng rồi đã chuyển sang rạng rỡ thế này đây
Lee Yo Won gặp khó khăn vì váy quá "bồng bềnh"
Nhưng dù sao thì cô nàng cũng rất đẹp với chiếc váy này
Lee Ah Ji "lấp lánh" với đầm đen
Theo PLXH
Hoa hậu nổi danh trong làng điện ảnh châu Á Ngày nay, các hoa hậu gia tham gia đóng phim sau khi đoạt vương miện ngày một nhiều. Tuy nhiên, không phải người đẹp nào cũng thành danh trong lĩnh vực đòi hỏi sự cống hiến, nỗ lực và hy sinh quên mình. Hành trình để đến được vai có đất diễn và sau đó là một vai diễn để đời là một...