Phiên bản mới của dòng game Spider Man lộ diện
Phiên bản tiếp theo của dòng game Spider Man ra mắt
Activision đã xác nhận dòng game Spider Man của họ sẽ sở hữu thêm một thành viên nữa mang tên “Shattered Dimensions”.
CEO của Activision, Bobby Kotiek cho biết các game về Spider Man cũ của họ không đạt được chất lượng như mong muốn, và họ muốn thay đổi. Điều sẽ thay đổi lớn nhất chính là cơ chế sử dụng tơ rất đặc trưng của anh chàng Peter Parker, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điểm thú vị trong gameplay.
Cái tên “Shattered Dimensions” có thể liên quan đến những khía cạnh khác ngoài Peter Parker như Scarlet Spider hay Spiderman 2099. Và bên cạnh đó, sự thay đổi của film Spiderman cũng sẽ ảnh hưởng đến dòng game.
Đáng lẽ Activision sẽ có Spiderman 4 ra mắt vào năm 2011, nhưng việc Sony quyết định làm mới thương hiệu Spider Man bằng một film mới vào năm 2012, và điều này sẽ khiến cho dòng game Spiderman thay đổi. Còn thay đổi như thế nào thì hiện tại Activision chưa bình luận thêm.
Tương lai của Dragon Age và Mass Effect
Dragon Age: Awakening vừa ra mắt vào ngày 16/3 vừa qua, “hiệu ứng” Mass Effect 2 vẫn đang âm ỷ mặc dù đã ra mắt được hai tháng, vậy kế hoạch tiếp theo của Bioware là gì?
CEO của Bioware, ngày Ray Muzyka tại GDC phát biểu: “Cả Dragon Age và Mass Effect đều là những thương hiệu nổi tiếng nên chúng tôi có những chiến lược và những hướng phát triển khác nhau, tuy nhiên, một điều chắc chắn là cả hai sản phẩm này sẽ được tiếp tục mở rộng”.
Video đang HOT
Phó chủ tịch Dr.Greg cho biết thêm: “Trong trường hợp của Dragon Age, việc mở rộng sẽ rất thú vị bởi thế giới này có một lịch sử cũng như địa lý rất rõ ràng. Với Mass Effect, chúng tôi chỉ muốn phát triển đến phiên bản thứ 3. Nhưng với Dragon Age, độ rộng mở sẽ cao hơn và chúng tôi có nhiều không gian phát triển hơn. Mười bảy, sáu mươi sáu… hoặc thậm chí là vô hạn các bản game dành cho Dragon Age”.
Những chi tiết mới xung quanh bản DLC “The Passing” của Left 4 Dead 2
Đúng với tên gọi The Passing, bản DLC này sẽ… có người chết. Những người chơi Left 4 Dead đều biết đến 4 nhân vật gắn bó với người chơi từ phần một của game: Francis, Bill, Zoey, và Louis; tuy nhiên, trong “The Passing”, một người sẽ chết. Bởi vậy, khẩu hiệu của The Passing là “Không ai tồn tại mãi mãi”.
Kế hoạch của Valve là đưa nhóm nhân vật cũ quay trở lại trong The Passing của Left 4 Dead 2, nhưng chỉ có ba là còn sống. Để lý giải cho lý do “biến mất” của người còn lại, Valve sẽ phát hành song song một bản DLC dành cho Left 4 Dead để người chơi có thể tìm hiểu.
Chưa có nhiều thông tin về nội dung bản DLC này, và Valve mới chỉ tiết lộ một người trong nhóm sẽ phải hi sinh để bảo vệ những người còn lại.
Không thể so sánh Red Dead Redemption với GTA
Mặc dù cũng sử dụng các yếu tố sandbox nhưng tựa game này lại sở hữu những lí do để không thể bị đánh đồng với người anh em Grand Theft Auto của mình.
Vào tháng 4 năm nay, Rockstar sẽ cho ra mắt tựa game bắn súng góc nhìn người thứ ba mang phong cách cao bồi của mình là Red Dead Redemption. Mặc dù cũng là một sản phẩm của hãng game "lắm tài nhiều tật" này nhưng Red Dead Redemption lại mang một phong cách rất khác so với dòng game Grand Theft Auto nổi tiếng.
Câu chuyện về chàng cao bồi John Marsten cũng sử dụng nhiều yếu tố sandbox trong gameplay nhưng chi tiết đó lại không được coi là trọng tâm như dòng game Grand Theft Auto. Điều này có thể nhận thấy rất dễ dàng khi quan sát sự phát triển trong xã hội miền Tây của Red Dead Redemption.
Vào thời điểm đầu thế kỷ 20, vài thập kỷ sau mốc thời gian của những bộ phim cao bồi của Hollywood, miền Tây nước Mỹ đã bắt đầu có nhiều đổi khác. Tuy nhiên, bối cảnh đó vẫn chưa thực sự phát triển như thời hiện đại để nhà sản xuất có thể khai thác thật nhiều vào yếu tố xã hội cùng với khả năng tương tác giữa nhân vật chính với rất nhiều NPC khác.
Nếu đánh giá theo góc nhìn của Grand Theft Auto thì Red Dead Redemption chỉ là một tựa game sandbox có bối cảnh rất "nhỏ bé". Bất chấp việc những bình nguyên trong game được xây dựng công phu đến đâu thì thành thị trong tựa game này vẫn chỉ dừng lại ở một ngưỡng rất lạc hậu.
Mặc dù vậy, nếu phán xét ngược lại từ quan điểm của Red Dead Redemption thì người anh cả trong "dòng họ" của Rockstar lại thiếu hụt trầm trọng những yếu tố lịch sử, sự tinh tế trong thiết kế của môi trường và rất "nhạt nhẽo" trong các cảnh hành động. Tựa game này có những "cái lý" riêng để không chấp nhận việc mình bị đem ra so sánh với một sản phẩm khác loại như Grand Theft Auto.
Từ rất lâu trước đây, nhà sản xuất đã khẳng định Red Dead Redemption là một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ ba. Vì thế, gameplay của nó sẽ thiên về những pha hành động bắn súng nhiều hơn.
Yếu tố sandbox trong game sẽ đóng vai trò hỗ trợ để làm "nền" cho những pha hành động. Tuy nhiên, chúng ta lại không thể đánh giá thấp yếu tố "nền" của Red Dead Redemption bởi nó đã được nhà phát triển thực hiện rất công phu.
Để tạo ra một bối cảnh mà người chơi có thể đóng vai nhiều kiểu người, từ những gã thợ săn, một tên sát thủ sống ngoài vòng pháp luật hay đầy tớ của nhân dân, Rockstar đã xây dựng lên hẳn một cuộc sống của xứ sở miền Tây.
Tại nơi đây, con người chỉ là một phần rất nhỏ của thiên nhiên hoang dã. Số lượng của họ càng nhỏ bao nhiêu thì cơ hội để phần "thú tính" và sự nghiệt ngã trong mỗi con người được bộc lộ lại càng lớn bấy nhiêu.
Nếu như Grand Theft Auto phô bày một mảng tối của xã hội đương thời thì Red Dead Redemption lại chọn thể hiện cách sinh tồn của con người giữa một bối cảnh khắc nghiệt và thiếu trật tự của mảnh đất đầy nắng và gió của miền Tây. Thế nên, hai tác phẩm này không thể so sánh một cách chung chung mà không có những thước đo và chuẩn mực cụ thể.
Red Dead Redemption sẽ được phát hành trên hai hệ máy PS3 và Xbox 360 vào ngày 18 tháng 5 năm nay.
Theo GameK
Những "cái" nhất của God of War III Không chỉ khiến các game thủ háo hức trước từng giây từng phút của mình, tựa game này còn có rất nhiều chi tiết ấn tượng để người chơi tiếp tục đem ra bàn luận. Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ đã có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng và tận tay cảm nhận sự cuồng nhiệt của "bom...