Phiên bản mở rộng DLC của Fire Emblem Three Houses được công bố
Sau thành công của dòng game Fire Emblem Three Houses và được trao giải thưởng game chiến thuật xuất sắc nhất năm 2019, Nintendo quyết định ra mắt bản mở rộng của tựa game.
Phiên bản DLC mới của Fire Emblem Three Houses sẽ giới thiệu thêm nhà mới mang tên Ashen Wolves và họ cũng chính là tâm điểm cốt truyện mới trong phiên bản này. Rất nhiều fan cứng của tựa game này đã bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến DLC mới của Fire Emblem Three Houses cũng được công bố ngay sau khi đoạn Livestream Smash Bros Ultimate vừa kết thúc với màn giới thiệu của Byleth. Bản mở rộng mang tên “ Cindered Shadow” sẽ ra mắt vào ngày 13/02 sắp tới đây hứa hẹn sẽ cho các fan cứng thêm những màn chơi đầy thử thách và thời lượng kha khá để tìm hiểu về họ.
Ba quốc gia của vùng Fodlan và Garreg Mach Monastery
Có ba quốc gia tại Fodlan, nơi diễn ra câu chuyện của Fire Emblem: Three Houses trên máy Nintendo Switch. Với lịch sử trải qua hơn một ngàn năm, Đế Quốc Adrestian thống trị nửa phía năm của Fodlan. Ở phía Bắc, những vùng đất lạnh giá của Thánh Quốc Faerghus được trị vì bởi vua và các hiệp sĩ. Còn Liên Minh Lecester là một vùng hợp nhất bởi những nhà quý tộc lớn ở phương Đông. Trong quá khứ, các cuộc chiến đẫm máu đã từng xảy ra giữa ba quốc gia này, và hiện tại họ đã giữ được thế cân bằng. Ở phần trung tâm của ba khu vực là Tu Viện Garreg Mach, trung tâm của Giáo Hội Seiros, tôn thờ nữ thần bảo vệ Fodlan. Tu Viện có trường học dành cho những người trẻ muốn trui rèn để mỗi ngày trở thành tương lai của Fodlan.
Cốt truyện của Fire Emblem Three Houses đã từng dẫn dắt bạn qua 3 gia tộc lớn nhất trong vùng cùng với bạn nhân vật chính của tựa game mang tên Byleth. Bạn sẽ là người khám phá, dẫn dắt, và chứng kiện những trận đánh đó cũng như quyết định can thiệp và thay đổi tuyến truyện số phận của cả bả gia tộc. Đúng vào thời khắc sắp kết thúc một có gái bí ẩn xuất hiện trong giấc mơ của nhân vật chính. Byleth lúc này sẽ bị lôi kéo vào giấc mơ kì lạ đó để rồi thấy mọi thứ ngưng đọng bất chợt, và được báo mộng về một ngày nọ các học viên của học viện Garreg Mach Monastery sẽ bị tấn công. Họ cũng sẽ là những nhà lãnh đạo trong tương lai của cả ba thế lực lớn ở vùng Fodlan, cũng từ đây bạn sẽ được mời về dạy cho các học viên tại nơi đây. Lần gặp gỡ định mệnh đó có lẽ sẽ là chất xúc tác kích thích cho mạch truyện đầy hấp dẫn về sau của vận mệnh 3 gia tộc, cùng theo đó sẽ là những câu chuyện buồn đầy nuối tiếc.
Về sau sẽ có ba quốc gia khác nhau dựng lên ở vùng Fodlan và Garreg Mach Monastery đồng thời cùng là 3 địa điểm chính được mô tả và xuất hiện trong câu chuyện của Fire Emblem: Three Houses. Đế Quốc Adrestian thống trị phía nam của Fodlan, còn ở phía Bắc của vùng đất băng giá lại được Thánh Quốc Faerghus trị vì bởi dòng dõi của các vị vùa và hiệp sĩ phương Bắc. Trong khi đó vùng đất hợp nhất bởi những nhà quý tộc giàu có bậc nhất ở phương Đông lại tạo ra Liên Minh Lecester. Cuộc chiến đẫm máu đã từng xảy ra trong quá khứ giữa cả 3 gia tộc lớn này, hiện tại họ vẫn giữ cho mình vị thế cân bằng trên bàn cân chính trị và nắm quyền kiểm soát mỗi vùng. Tu viện Garreg Mach lại nằm giữa trung tâm của bản đồ, giữa thế kiềm kẹp của ba gia tộc lớn, cũng là trung tâm của đức Giáo Hội Seiros, tôn thờ vị nữ thần bảo hộ của vùng đất Fodlan. Và nơi đây cũng chính là nơi đào tạo ra các học viên, nhà lãnh đạo quân sự trẻ tuổi tài giỏi nhất về sau. Những kẻ mà sẽ cầm quyền và chơi trò chơi chính trị, đối đầu với nhau.
Tương truyền vẫn còn một gia tộc nữa chưa xuất hiện, và cũng chính họ sẽ là những kẻ tạo nút thắt cho kết cấu của câu truyện trong Three Houses trở nên hoàn chỉnh hơn, họ là Ashen Wolves. Trong đoạn trailer mới nhất của Nintendo công bố, chúng ta cũng đã thấy sự hiện diện 4 nhân vật cộm cán mở đầu cho DLC mở rộng cốt truyện mới mang tên “Cindered Shadows” sẽ ra mắt vào ngày 13/02/2020 sắp tới đây. Tất nhiên vẫn còn rất nhiều nhân vật của gia tộc thứ 4 chưa xuất hiện, chúng ta sẽ sớm được thấy khi phiên bản mở rộng này đến tay người chơi. Sở hữu nét gameplay tinh tế trước đó đã làm nên công thức thành công của tựa game chiến thuật hay nhất năm 2019. Tin chắc rằng phiên bản mở rộng cũng sẽ không làm các fan cứng của Fire Emblem Three Houses sẽ phải thất vọng, nhanh tay đặt mua để được trải nghiệm sớm ngay khi DLC “Cindered Shadows” ra mắt.
Theo Game4V
The Game Award 2019 Lễ trao giải game hay nhất năm 2019
Như mọi năm The Game Award giải thưởng danh giá của năm đều xuất hiện vào dịp cuối năm để tổng kết và trao thưởng cho các tựa game danh giá, đóng góp lớn cho làng game.
Hạng mục đề cử game có âm nhạc xuất sắc nhất năm 2019 "Best Score Music" và "Best Direction"
Death Stranding: Tựa game có phần âm nhạc gây rung động lòng người nhất năm nay. Quả thật khó mà có âm nhạc của game nào sánh bằng, khi mà những bản Soundtrack trong game được soạn rất tỉ mỉ, từng cung bậc cảm xúc, từng âm thanh trong game vang vọng khiến người nghe cảm thấy hòa mình vào thế giới của game. Nếu nói phần cảm xúc của game 50% đến từ âm nhạc đối với Death Stranding cũng không phải là quá lời, đặc biệt khi đó chính lại là người từng góp mặt trong siêu phẩm Metal Gear Solid V của Kojima. Và về phần nội dung, đây có lẽ là tựa game có nội dung cốt truyện hay nhất năm nay, giải thưởng Best Direction không thể thuộc về tựa game nào khác ngoài Death Stranding.
Hạng mục đề cử game đối kháng hay nhất năm 2019 "Best Score Music"
Super Smash Bros Ultimate: Tựa game đối kháng xứng đáng nhất của năm nay không ngoài dự đoán chính là Super Smash Bros Ultimate. Đương nhiên vì năm nay xét theo ưu tiên game mới, vì vậy cũng đừng buồn nếu Tekken hay Street Fighter không nằm trong danh sách đề cử. Trái lại Super Smash Bros Ultimate của Nintendo đã có 1 năm rất thành công, sở hữu một dàn nhân vật cực kì đồ sộ, đem lại sự cân bằng cho game, rất nhiều sàn đấu sáng tạo và đẹp mắt để tương tác trong trận đấu. Thể thức thi đấu đa dạng, và đặc biệt nhất, tựa game lại cho phép người chơi tham gia vào trận đấu bất kì nơi đâu, bất cứ lúc nào, trải nghiệm rất mượt mà khi không gặp vấn đề về delay nào cả. Cộng thêm dàn nhân vật đáng yêu của Nintendo cùng các tựa game nổi tiếng góp mặt đầy đủ, giải thưởng là rất xứng đáng khi trao cho tựa game này.
Hạng mục đề cử game Action hay nhất năm 2019 "Best Action Game"
Devil May Cry V: Năm nay game chặt chém hành động không thể thoát khỏi tay Devil May Cry V của Capcom, tựa game đã vượt qua Call of Duty Modern Warfare của mảng hành động đình đám, dù Call of Duty có phần lợi thế hơn về cả fanbase lẫn thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Tuy vậy vẫn đại bại dưới tay Dante của Itsuno, đặc biệt đáng nói nhất ở đây có lẽ là người anh em của mình. Astral Chain đến từ Platinum Games do Hideaki Kamiya đảm nhận, trước đây chính ông đã khai sinh ra dòng game Devil May Cry phiên bản đầu tiên và đặt nền tảng cho nó.
Tuy nhiên, mãi tới sau này khi nhắc tới Devil May Cry là người ta lại thắc mắc giữa Kamiya với Itsuno ai mới là người giỏi hơn, và tất nhiên điều đó đã chứng tỏ rõ ràng giữa Devil May Cry V vs Astral Chain trong cùng năm 2019. Itsuno lại tỏ ra hiểu rõ Devil May Cry hơn cả người đặt nền móng cho nó, chính ông đã thổi một luồng sinh khí vào tựa game, và cũng chính ông đã hồi sinh tựa game lại sau một thời gian rất dài để rồi tựa game có một giải thưởng danh giá nhất trong năm nay. Kamiya và Platinum Games thì lại có một năm không mấy thành công trong năm nay, đặc biệt là khi người ta vẫn muốn có một sự đối đầu giữa Bayonetta 3 và Devil May Cry V hơn nhưng điều đó lại không xảy ra.
Hạng mục game chiến thuật hay nhất năm 2019 "Best Strategy Game"
Fire Emblem Three Houses: Tựa game chiến thuật hay nhất của năm nay, không phải là Total War: Three Kingdoms như người ta đồn đại, cũng chẳng phải Tropico 6, hay cùng những tựa game tượng đài chiến thuật châu âu nào mà đó lại chính là Fire Emblem Three Houses. Vâng, một năm quá thành công với những tựa game đến từ xứ sở mặt trời mọc.
Bạn có tin được không, riêng người viết cảm thấy rất vui vì một tựa game chiến thuật với lối chơi nhìn bề ngoài đơn giản, đồ họa chẳng cần quá bóng bẩy, đặc biệt là so với những tựa game cùng hạng mục đều có nét đồ họa cực kì đẹp ngay trên PC thì Fire Emblem chỉ thể hiện sự xuất sắc của nó trên chiếc máy cầm tay Switch, đồ họa và phần cứng rất là khiêm tốn.
Lối chiến thuật tuy dễ hiểu, dễ nắm bắt, nhưng nó lại chẳng quá cầu kì, chẳng phức tạp. Đổi lại cốt truyện của tựa game rất hấp dẫn, phải nói là cực kì xuất sắc. Điều mà những tựa game phương tây không thể làm được hiện tại. Kể cả phần âm nhạc cũng không thể tạo ra những bản nhạc giai điệu hay, gây đậm dấu ấn trong lòng các game thủ. Hệ thống nhân vật đa dạng, cùng nhiều tuyến câu chuyện khác nhau. Có thể nói Fire Emblem Three Houses chính là tượng đài game chiến thuật tiêu biểu của năm 2019.
Giải thưởng Game hay nhất của năm cùng giải Game hành động phiêu lưu tuyệt vời nhất trong năm 2019 "Game of the Year and Best Action/Adventure Game"
SEKIRO Shadow Die Twice: Phải, bạn không hề đọc nhầm đâu, chính là SEKIRO của Miyazaki và From Software. Vin Diesel và Michael Rodiguez đồng thanh xướng tên lên "Hãy dành một tràng pháo tay thật lớn cho SEKIRO". Tất cả các fan của Soul-Like game có mặt đều vỗ tay rất nhiệt liệt dành cho tựa game, không phải Control, cũng chẳng phải tựa game được nhiều người yêu thích như Super Smash Bros Ultimate, và cả Death Stranding cũng không nằm trong danh sách đề cử.
Tựa game cho chết 2 lần và trải qua thử thách để vượt qua các đối thủ trên game, cùng một nền tảng cốt truyện cực kì hấp dẫn, có chiều sâu kể về gia tộc nhà Ashina cùng SEKIRO (Độc Thủ Lang) đã khiến cho rất nhiều game thủ phải cảm thấy sung sướng. Dù chẳng cần đầu tư quá nhiều về âm nhạc, dù chẳng cần đồ họa quá choáng ngộp, hay một gameplay phải dễ như cách mà người ta hay bảo "game quá kén thì làm gì có ai chơi", giải thưởng đã đập tan đi mọi suy nghĩ này khi cái tên SEKIRO: Shadow Die Twice được xướng lên rất to và rõ.
Tổng kết, có lẽ giải thưởng của năm là rất nhiều tuy nhiên danh sách trên mà người viết đưa ra là những tựa game cộm cán nhất trong sự kiện này. Nhìn qua thì cũng thấy rõ năm nay là năm thuận lợi và rất tuyệt vời đến từ các sản phẩm game của thị trường Nhật. Không có gì để mà bàn cãi quá nhiều về chất lượng của chúng, khi mà mỗi tựa game đứng đằng sau thành công của chúng đều là những nhà làm game tài ba, hãng game danh tiếng đã và đầu tư rất nhiều tâm huyết vào.
Trái lại với thị trường game phương tây thì số hạng mục nhận được lại rất thấp, thấp tới mức gần như chỉ thấy những giải nhỏ là hết mức, có lẽ phong cách làm game của các Studio phương tây đã trở nên nhàm chán hơn mọi năm trước. Với lối chơi lặp đi lặp lại đơn điệu, cùng sự đầu tư thiếu chỉnh chu, từ cốt truyện, đến tạo hình nhân vật, hay cả âm nhạc trên game, cũng như gameplay rập khuôn. Đây cũng là một năm cảnh tỉnh cho các tựa game đến từ Studio phương tây, nếu họ không muốn năm sau sẽ lại phải núp dưới bóng các tượng đài game của Nhật Bản, họ cần phải nỗ lực hơn nữ. Những ông lớn như Blizzard, Activision, EA, hay Ubisoft có lẽ sẽ cần một hướng đi mới cho các tựa game của họ thay vì chọn cách vắt sữa, copy-paste nội dung xào lại. Tin rằng năm 2020 sẽ lại là một năm đối đầu rất lớn, rất nhiều tựa game bom tấn khác sẽ xuất hiện và chúng ta, những game thủ sẽ lại chứng kiến một năm đầy thành công nữa của làng game. Hẹn gặp lại các bạn vào năm sau tại The Game Award 2020, và đừng bỏ lỡ bất kì bài viết hay nào của Game4V chúng tôi nhé.
Theo Game4V
Xuất hiện những 'Ngôi trường điện tử', đưa game vào để dạy kỹ năng sống và sinh tồn Một dự án phi lợi nhuận được chính phủ Anh tài trợ mang mục tiêu đưa game vào giảng dạy kỹ năng sống trong nhà trường. Với rất nhiều người, đặc biệt là phụ huynh và thầy cô giáo đều cho rằng game ảnh hưởng tiêu cực đến con em mình. Một phần các trò chơi điện tử chiếm một quỹ thời gian...