Phi Nhung giới thiệu con gái nuôi với các danh ca bolero
Nữ ca sĩ dẫn theo con gái nuôi Quỳnh Trang đến theo dõi buổi ghi hình chương trình “ Cặp đôi hoàn hảo”.
Chiều 14/9, 7 danh ca của dòng nhạc trữ tình – bolero gồm Giao Linh, Cẩm Vân, Họa Mi, Nhật Hạ, Thanh Hà, Phi Nhung và Chế Thanh có mặt tại nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) để ghi hình cho chương trình Cặp đôi hoàn hảo. “Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn và danh ca Elvis Phương cố vấn cho chương trình, sẽ đưa ra góp ý và định hướng cho các thí sinh.
Phi Nhung giới thiệu con gái nuôi Quỳnh Trang với danh ca Elvis Phương. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
Đến trường quay, ca sĩ Phi Nhung dẫn theo con gái nuôi Quỳnh Trang đến theo dõi các thí sinh tranh tài cũng như học hỏi kinh nghiệm.
Quỳnh Trang là giọng ca trẻ của dòng nhạc bolero với biệt danh “thiên thần bolero”, các sản phẩm của em nhận hàng triệu lượt xem trên YouTube. Bày tỏ sự tự hào về con gái nuôi, nữ ca sĩ Áo mới Cà Mau lần lượt giới thiệu giọng ca 21 tuổi với các danh ca hàng đầu, giúp con gái chụp ảnh.
Trong buổi ghi hình, 7 danh ca sẽ bắt cặp với 7 thí sinh là những giọng ca trẻ để trình diễn các ca khúc bolero – trữ tình nổi tiếng. Ở hậu trường, các danh ca tranh thủ hỏi han nhau về công việc, cuộc sống.
Video đang HOT
“Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh là người từng chỉ dạy Phi Nhung trong những ngày đầu đi hát và cũng xem cô như một người con của mình. Lâu ngày gặp lại, cả hai nói chuyện rôm rả. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
Chương trình truyền hình Cặp đôi hoàn hảo chuẩn bị trở lại với phiên bản Trữ tình và Bolero sau một năm tạm ngưng.
Trong format mới, 7 thí sinh chính thức đều là những gương mặt trẻ, theo đuổi phong cách âm nhạc hiện đại như Pop, EMD, Ballad, RnB. Thậm chí trong số họ có người chưa từng thử sức với bolero. Danh sách 7 nghệ sĩ gồm Giang Hồng Ngọc, Tiêu Châu Như Quỳnh, Mai Tiến Dũng, Hòa Minzy, Đào Bá Lộc, Đức Phúc, Erik.
Họ sẽ lần lượt kết hợp với những danh ca, ca sĩ của dòng nhạc bolero, trữ tình để thể hiện các ca khúc nổi tiếng của dòng nhạc “bất hủ” này.
Đều là những ca sĩ chuyên nghiệp nên các thí sinh của chương trình không quá hồi hộp, căng thẳng trước giờ biểu diễn. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
Chương trình sẽ được lên sóng vào lúc 20h tối thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ 12/10 trên kênh VTV3.
Theo Zing
'Bolero là minh chứng cho sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà'
Dòng nhạc này phản ánh được tình cảm của con người với quê hương đất nước, đồng thời đem chất liệu dân ca và truyền thống vào nền tân nhạc.
Tôi năm nay 30 tuổi, nhưng có khoảng 20 năm thưởng thức dòng nhạc Bolero. Những ngày gần đây, tôi thấy nhiều người bàn luận về phát ngôn nhạc Bolero của ca sĩ Tùng Dương, nên cũng xin mạn phép được đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này.
Nếu cho rẳng "Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi", điều này không sai. Vì hầu hết các bản nhạc Bolero mà chúng ta đang nghe và biết đến hiện nay đều có tuổi đời trên 40 năm, thậm chí còn bằng tuổi cha mẹ của tôi và nó không phản ánh được cuộc sống của thế giới phẳng.
Thế nhưng nó lại phản ánh được tình cảm của con người với quê hương đất nước và tình yêu đôi lứa, đồng thời đem chất liệu dân ca và các chất liệu truyền thống vào nền tân nhạc đối với thời kỳ phát triển của Bolero cách đây hơn nửa thế kỷ. Vậy về cơ bản, Bolero cách đây nửa thế kỷ chính là một sự phát triển và sáng tạo của nền âm nhạc nước nhà khi đưa được các chất âm truyền thống vào tân nhạc.
Còn nếu nói về sự thụt lùi thì hiện nay các quốc gia trên thế giới cũng như Việt Nam đã và đang biểu diễn những tác phẩm có cách đây hàng trăm năm như "Khải Hoàn Ca" của Beethoven; "Bốn Mùa" của Vivaldi; "Serenade" của Schubert... cũng như duy trì âm nhạc truyền thống.
Tôi cần sự đánh giá đúng đắn của mọi người về góc độ này. Chắc mọi người đều nhớ đến bộ phim Tây Du Ký với bản nhạc mở đầu phim là "Thiên Đình Ca", một bản nhạc không có lời và rất nhiều người nhớ đến giai điệu của nó.
Và gần đây, trong một chương trình truyền hình thực tế của Trung Quốc, ca khúc này đã được phối khí lại theo phong cách rap hip hop với tên mới là "Tề Thiên Đại Thánh", còn nội dung được lấy theo các chi tiết trong nguyên tác. Đấy là một sự sáng tạo tuyệt vời đối với một chất liệu đã có 30 tuổi, đem lại cảm nhận mới mẻ cho người nghe...
Nguyên liệu cho sự sáng tạo của âm nhạc có nhiều từ các chất âm truyền thống, nhưng người mang được sự sáng tạo đến với công chúng phổ thông một cách gần gũi nhất thì không nhiều.
Ví dụ như nhóm nhạc Hằng Cái của Trung Quốc đã đem chất âm truyền thống của Mông Cổ với cây đàn đầu ngựa vào nhạc rock khiến người nghe cảm thấy gần gũi, hay như nhóm nhạc Nightwish và Within Temptation của thể loại Symphonic Metal với sự kết hợp giữa Metal Rock cùng các nhạc cụ khác, tạo nên âm hưởng thính phòng cho các bản Metal.
Sáng tạo đối với âm nhạc phải bắt nguồn từ âm nhạc chứ không phải bắt nguồn từ phong cách ăn mặc, tác phong biểu diễn. Chúng ta thưởng thức âm nhạc bằng đôi tai và cảm xúc qua nội dung bài hát...
Còn nhận xét về đích danh một ai đó thì thực sự tôi không có tâm tư, mong rằng đừng vì ham muốn đưa tên tuổi mình đi lên mà tạo ra các phát ngôn thiếu tôn trọng các bậc tiền bối trong làng nhạc.
Theo VNE
'Thiên thần bolero' Quỳnh Trang ngọt ngào với hit cũ của Phi Nhung Nữ ca sĩ đang nổi của dòng nhạc bolero thể hiện ca khúc "Ví dầu qua cầu đạp xe" từng được Phi Nhung và Mạnh Quỳnh ghi dấu ấn cách đây hơn chục năm. Quỳnh Trang - Khánh Hoàng song ca 'Ví dầu qua cầu đạp xe' "Thiên thần Bolero" Quỳnh Trang song ca đầy tình cảm với Khánh Hoàng ở Nhạc Hội...