Phì cười với cảnh cưỡi ngựa “rỏm” trên trường quay Trung Quốc
Phát hiện này khiến nhiều khán giả nhớ lại trò ngựa gỗ ngày nhỏ.
Trong các bộ phim cổ trang của Trung Quốc, khán giả bắt gặp rất nhiều cảnh nhân vật cưỡi ngựa oai phong trên trận mạc, sa trường…
Viên Hoằng cưỡi ngựa mô hình.
Trong cảnh quay cưỡi ngựa thường xuất hiện 3 yếu tố chính: diễn viên đóng thế, mô hình và kỹ năng của diễn viên.
Thực tế phần lớn diễn viên đều cưỡi ngựa mô hình, được các nhà làm phim lợi dụng tiểu xảo, kỹ thuật góc máy khiến người xem tưởng diễn viên cưỡi ngựa thật.
Trong trường hợp phải quay viễn cảnh, tức là chỉ cần xuất hiện hình ảnh nhân vật từ xa trên lưng ngựa, đạo diễn sẽ tìm vận động viên cưỡi ngựa hoặc diễn viên đóng thế. Vì chỉ quay từ xa hoặc từ sau lưng nên vẫn khiến cảnh phim chấp nhận được.
Ngựa mô hình trong phim Lang nha bảng.
Thế nhưng trong trường hợp không sử dụng diễn viên đóng thế, ngôi sao sẽ phải lao động hết mình để có được những khung hình cận.
Lúc này diễn viên chỉ phải quay phần thân trên, trong khi phía dưới là đạo cụ thay cho ngựa thật. Chỉ cần diễn viên tạo tư thế giống như đang cưỡi ngựa thật là có thể lên hình đẹp mắt.
Song, công việc giả cưỡi ngựa cũng khiến diễn viên không biết kỹ năng này vô cùng vất vả. Các nhân viên hậu trường cũng phải tham gia phụ trợ, giúp mô hình di chuyển, rung lắc y như ngựa thật.
Video đang HOT
Sau khi cảnh quay hoàn thành, khâu biên tập hậu kỳ sẽ do các chuyên gia kỹ xảo hình ảnh sử dụng đồ họa vi tính xử lý.
Tưởng Lâm Tịnh “bá đạo” nhất với cảnh quay “ngựa người”.
Trên trường quay, mỗi đoàn phim sử dụng một phương thức khác nhau cho cảnh cưỡi ngựa, có đoàn sử dụng ngựa giả, có đoàn sử dụng khung gỗ, một chiếc hòm hay thậm chí huy động nhân viên đoàn giả làm ngựa.
Trong đoàn phim Loạn thế tam nghĩa, tài tử Hoàng Hải Ba cưỡi trên một chiếc hòm quần áo. Trong bộ phim cổ trang Hoa Tư dẫn tuyệt ái chi thành, nam diễn viên Viên Hoằng cùng các bạn diễn khác phải cưỡi trên ngựa gỗ.
Còn trong bộ phim Từ tướng quân đến binh sĩ mới đây, nữ diễn viên Tưởng Lâm Tịnh ngồi trên vai một nhân viên của đoàn phim, một người giả làm đuôi phía sau giúp cô lên hình trông giống như cưỡi ngựa thật.
Khi lên hình nhiều người sẽ nghĩ cảnh quay cưỡi ngựa này thật hoành tráng
Diễn viên phải vận dụng hết các kỹ năng biểu cảm lẫn diễn xuất khi cưỡi ngựa mô hình
Cậu nhóc phi ngựa “điên cuồng” trong cung cấm từ bộ phim “Sơn hà luyến” được thực hiện như thế này
Nữ sát thủ hùng dũng cưỡi ngựa phi nước đại trên trường quay sẽ như vậy
Nam diễn viên ngồi trên một chiếc hòm và khung gỗ như thế này, tay cầm cương cũng đủ trở thành kỵ sĩ trên màn ảnh
Hạ Tử Vy và Phúc Nhĩ Khang “cưỡi ngựa” trong “Tân Hoàn Châu Cách Cách”
Theo Dân Việt
Sao 'Hoàn Châu' so sánh phim Trung Quốc với phim khiêu dâm
Nam diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Trung Hoa cho rằng xu thế làm phim mới hiện nay không có giá trị điện ảnh và chẳng khác nào phim khiêu dâm.
Hôm 6/8, trên trang cá nhân, Châu Kiệt đưa ra những đánh giá thẳng thắn về điện ảnh Trung Quốc. Theo quan điểm cá nhân, chàng Nhĩ Khang của Hoàn Châu cách cách cho rằng điện ảnh hiện nay xuống dốc không phanh. Làn sóng cổ xúy những nam diễn viên trẻ gầy gò, mặc như nữ giới và ẻo lả là sự phản khoa học.
"Phim chỉ chú ý quảng bá vẻ đẹp bên ngoài và phim khiêu dâm không khác nhau", anh nhấn mạnh.
Nhĩ Khang của Hoàn Châu cách cách chỉ trích các diễn viên trẻ và cách làm phim mới. Ảnh: Sina.
Châu Kiệt cho rằng bất kỳ dự án phim nào sản xuất cũng cần đạt đến giá trị nội dung, mang tính giáo dục, truyền bá tính chân thiện mỹ trong cuộc sống. Những diễn viên trong phim phải hoàn thành vai diễn của mình. Nhưng hiện nay, làn sóng các diễn viên trẻ lại chỉ chú ý đến vẻ ngoài.
"Hãy nhìn châu Âu và Mỹ, các diễn viên của họ khỏe mạnh, rắn chắc, tập trung vào kịch bản. Có thời đại nào người ta rủ nhau 'nhịn ăn nhịn uống' để có vóc dáng gầy gò đóng phim. Chúng ta xem phim hay đang xem nghệ thuật biểu diễn thời trang? Nếu chỉ mang đến những tác phẩm cổ xúy vẻ ngoài, chú ý đến hình thức thì đó là giá trị của phim khiêu dâm", anh chia sẻ.
Nam tài tử nhấn mạnh thế hệ diễn viên trẻ hiện nay có ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ đất nước.
Làn sóng nam thần mới của Trung Quốc bị chỉ trích không mang lại giá trị điện ảnh, chỉ có mẽ ngoài. Ảnh: QQ.
Những dòng tâm sự này của Châu Kiệt tạo ra khá nhiều bình luận trái chiều. Tuy nhiên, theo phóng viên ghi nhận, đa số ý kiến đều ủng hộ anh.
"Anh nói đúng, sự thật là giá trị làm phim hiện đã bị vặn vẹo", "Nhĩ Khang cũng từng là nam thần nhưng anh ấy có kỹ thuật diễn", các ý kiến đánh giá trên trang Phượng Hoàng được nhiều người đồng tình.
Trước Châu Kiệt, tài tử Ngô Ngạn Tổ cũng đưa ra ý kiến phê bình với các nghệ sĩ trẻ và điện ảnh Hoa ngữ hiện nay. Theo anh, xu thế của sao nam Trung Quốc hiện nay là kỳ quái, lưỡng tính và không có giá trị diễn xuất.
Ngô Ngạn Tổ cũng từng chỉ trích tương tự. Ảnh: Sina.
"Nếu là diễn viên, việc trang điểm, ăn mặc như thế sẽ không tốt. Trông bạn khác lạ như vậy, làm thế nào để bạn có thể diễn được những vai phổ thông, không cầu kỳ? Ấn tượng của khán giả với bạn đã bị đóng khung, bạn sẽ khó thay đổi. Tôi tin rằng phong cách này tác động xấu đến nghiệp diễn", Ngô Ngạn Tổ nói.
Châu Kiệt là lứa diễn viên tài năng sau thành công Hoàn Châu cách cách1997. Sau đó anh còn được chú ý nhờ Thời niên thiếu Bao Thanh Thiên. Tuy nhiên, bê bối đời tư khiến sự nghiệp anh xuống dốc.
Theo Zing
Sau ồn ào hẹn hò Hoắc Kiến Hoa, Lâm Tâm Như âm thầm tái xuất bên trai đẹp Lâm Tâm Như sẽ cùng Hà Nhuận Đông tái xuất màn ảnh rộng trong tháng 7 tới với dự án điện ảnh "Bánh xe ma thuật". Dự án điện ảnh Bánh xe ma thuật (The Precipice Game) do Cao Kính Đông chế tác sẽ ra mắt khán giả màn ảnh rộng từ ngày 1/7 tới. Vừa qua, ekip sản xuất đã âm thầm...