“Phép màu” đằng sau thành phố bay của BioShock: Infinite
Đội ngũ phát triển của Irrational Games có lí do để không tiếp tục sử dụng Engine Unreal 2.5 cho BioShock: Infinite . Mặc dù phiên bản cải tiến bộ engine này đã giúp họ xây nên một thành phố Rapture lộng lẫy dưới đại dương nhưng nó vẫn không thể đáp ứng được những nhu cầu về công nghệ trong phiên bản BioShock: Infinite.
Trong phiên bản này, người chơi sẽ được lao đi với tốc độ 90 km một giờ trên những đường ray kết nối các phần của thành phố Columbia, chiến đấu với những kẻ địch hung hãn trong các trận đấu Sky-Line Battle, chạy đua giữa thời tiết khắc nghiệt để giải cứu Elizabeth trong khi cố gắng vượt qua tầng tầng lớp lớp kẻ thù sẵn sàng chặn đứng bạn lại bằng bất cứ giá nào.
Không những thế, từng thành phần của Columbia đều có thể chuyển động. Nó chính xác là cả một thế giới lơ lửng trên bầu trời. Những nền nhà dưới chân người chơi có thể sụp xuống bất cứ lúc nào, thậm chí, cả một tòa nhà lớn đang bay lơ lửng nhờ các quả khinh khí cầu khổng lồ cũng có thể trở thành một vật rơi tự do ngoại cỡ. Công nghệ của engine Unreal 2.5 không thể đảm đương nổi những yêu cầu của dự án này.
Vì thế, nhà sản xuất đã phải tự phát triển một bộ engine riêng từ nền tảng của engine Unreal 3. Giám đốc kĩ thuật của Irrational Games, ông Chris Kline, cho biết rằng họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có thể đưa BioShock: Infinite tới được một chuẩn mực về chất lượng mà mọi người vẫn trông đợi ở Irrational Games. Truyền nhân thật sự của BioShock không thể là một tựa game bình thường như bao sản phẩm khác.
Để thể hiện được phong cách nghệ thuật gây choáng mà người chơi đã có dịp cảm nhận trong đoạn demo gần đây của BioShock: Infinite, đội ngũ chịu trách nhiệm render hình ảnh của Irrational đã phải sử dụng một công nghệ cho phép ánh sáng có thể phản xạ trên… từng pixel. Nhờ thế mà cả thành phố Columbia mới có thể bừng sáng dưới ánh mặt trời và màu sắc như vậy.
Bên cạnh việc đẩy cao chất lượng của AI, nhà sản xuất còn tính đến việc phát triển riêng một công nghệ âm thanh mang tên AudioKinetic WWise, cho phép giọng nói của các nhân vật có thể vang vọng trong cả một hành lang hoặc thậm chí cả tòa nhà. Không những thế, BioShock: Infinite còn sử dụng một hệ thống thời tiết với khả năng mô phỏng âm thanh của những cơn gió chuyển động thực tế.
Video đang HOT
Dự án này của game designer Ken Levine và studio Irrational Games thực sự là một sự thách thức về mặt công nghệ. Nếu như năm xưa họ đã từng khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng với BioShock thì giờ dự án BioShock: Infinite hứa hẹn cũng sẽ làm được những điều tương tự.
Tựa game này sẽ được phát hành trong năm 2012.
Theo gamek
BioShock Infinite chứa đựng cuộc xung đột phức tạp
Xây dựng dựa trên những tư tưởng trong quá khứ, Infinite tái hiện lại cuộc nội chiến đầy gay go ở thành phố trên không Columbia.
Điểm hấp dẫn: Cốt truyện đan xen những tình tiết phức tạp, hấp dẫn.
Ý tưởng thành phố trên không đầy sáng tạo, đột phá.
Dự án BioShock Infinite sắp phát hành của hãng Irrational Games nói về cuộc điều tra của nhân vật chính là chàng thám tử Booker DeWitt thuộc văn phòng thám tử Pinkerton lừng danh. Một ngày nọ Booker được nhờ cậy tìm kiếm tung tích của một người phụ nữ mang tên Elizabeth trên thành phố lưng chừng không Columbia. Nhưng sự tình không chỉ đơn giản như vậy, bởi sau sự kiện bị mất hút vào những đám mây khổng lồ, nơi này đang bị chịu sự tàn phá của cuộc nội chiến về Giấc Mơ Hoa Kỳ (American Dream).
Điều đáng nói là các phe phái ở Columbia đều đặc biệt để ý đến sự sinh tồn của Elizabeth, vì bên nào cũng muốn nắm quyền kiểm soát cô ta trong tay. Một phe đơn thuần chỉ muốn kiểm soát, giam giữ cô gái, trong khi phe khác lại mong mỏi phát huy những sức mạnh tiềm ẩn bên trong Elizabeth để phục vụ cho ý đồ của mình. Nhà phát triển cho biết, họ lấy ý tưởng sự tranh đấu giữa những thế lực ở Columbia từ việc quan sát lại quá khứ của thế giới cũng như nước Mỹ ngày trước, đến thời điểm nào đó, nội bộ các quốc gia cũng sẽ phải gánh chịu sự xung đột, nếu không phải từ tinh thần ái quốc thì cũng do chủ nghĩa dân tộc cực đoan.
Đối với thành phố trên không Columbia, sự việc tại sao đất nước hùng mạnh như Hoa Kỳ lại quyết định từ bỏ nó khỏi mẫu quốc của mình vẫn còn nhiều chi tiết uẩn khúc. Được biết, nguyên nhân gián tiếp nằm ở chỗ, khi được công nhận là biểu tượng niềm tự hào về sự phát triển đỉnh cao của ngành công nghiệp và thịnh vượng, Columbia còn ngấm ngầm được vận hành với chức năng pháo đài chiến đấu trên không. Khi sự kiện động trời này bị bại lộ, Hoa Kỳ lập tức chấm dứt mối liên hệ với "thành phố thiên đường", và kích hoạt cuộc nội chiến giữa các phe phái.
Nhà phát triển game Levine cho biết rằng, trung tâm của cuộc xung đột này sẽ là Elizabeth. Nữ nhân vật này không chỉ đóng vai trò mấu chốt trong việc hình thành định kiến về Columbia mà còn tác động không nhỏ đến kết cục những màn giao tranh trên. Khi thưởng thức BioShock Infinite, game thủ sẽ sớm nhận thấy sự chêch lệch quyền lực giữa các thế lực, nhưng Elizabeth chính là con át chủ bài đảo ngược tình thế.
Ngoài ra, ở đoạn demo, Irrational Games còn hé lộ cho người chơi về nhà chính trị Saltonstall đại diện cho khuynh hướng bảo thủ của Hiến Pháp Hoa Kỳ. Quan điểm của ông là sẵn sàng tuyên chiến với bất kỳ chướng ngại nào để đặt quyền lợi của Columvia lên vị trí cao nhất. Phe đối lập mang tên Vox Populi (mà theo tiếng La Tinh đại diện cho "Tiếng nói của người dân"). Mặc dù không được xuất hiện ở đoạn chơi thử, nhưng Vox Populi hứa hẹn sẽ đại diện cho quyền bình đẳng, tự do như thông điệp được khắc ở tượng Nữ Thần Tự Do.
Nhà phát hành: 2K Games
Nhà phát triển: Irrational Games
Thể loại: Game bắn súng
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: Năm 2012
ESRB: RP-M
Theo gamek
Columbia (Bioshock: Infinite): Thành phố nổi loạn (Phần I) Trong Bioshock: Infinite, nhân vật chính là chàng thám tử tư Dewit Booker được thuê để giải cứu cô gái có tên là Elizabeth khỏi thành phố trên không Columbia huyền thoại. Do mới chỉ được tiếp xúc với trò chơi thông qua những đoạn trailer nên các game thủ khó thể nào biết được vai trò của cô gái đối với những...