Phát tài, cha đẻ Minecraft tậu nhà… 1500 tỉ
Markus Persson – người sáng tạo ra Minecraft vừa bỏ ra một khoản tiền kếch xù để mua căn biệt thự cực kì ăn chơi tại Hollywood.
Beverly Hills – thành phố thuộc Los Angeles, California từ trước đến nay luôn nổi tiếng là nơi cư trú của rất nhiều ngôi sao cỡ bự trong làng giải trí Mỹ trong những ngôi biệt thự cực kì xa xỉ. Dù vậy, vị trí “ăn chơi” nhất hạng ngọn đồi này mới đây đã thuộc về một nhân vật chưa từng góp mặt trong bộ phim Hollywood hay thể hiện ca khúc ăn khách nào mà lại làm việc ở lĩnh vực trò chơi điện tử. Đó là Markus Persson – cha đẻ tựa game Minecraft.
Vào tháng 9 năm nay, như chúng ta đã biết nhà thiết kế game 35 tuổi gốc Thụy Điển quyết định bán đứa con tinh thần của mình cho Microsoft để đổi lấy khoản tiền kếch xù 2.5 tỉ USD (50.000 tỉ VND). Không rõ Persson thực tế nhận được bao nhiêu, chỉ biết rằng anh vừa trích 70 triệu USD để sở hữu căn biệt thự đắt nhất hiện tại trên Beverly Hills.
Với diện tích khoảng 7.000 m2, căn nhà mới của Persson được trang bị đầy đủ tiện nghi hay nói đúng hơn, tiện nghi quá mức cần thiết với những chi tiết xa xỉ như: Bức tường làm hoàn toàn bằng kính đặt ở phòng khách mà khi mở ra sẽ dẫn tới một bể bơi kết hợp đài phun nước, bàn ăn làm bằng đá hổ phách, rạp chiếu phim, 3 TV 90 inch cùng nhiều tác phẩm hội họa có giá trị trưng bày sẵn trong nhà. Đặc biệt nó còn trang bị một căn phòng mang tên “Candy Room” dành riêng cho việc… ăn kẹo với tổng giá trị đồ ăn lên tới 200.000 USD.
Video đang HOT
Được biết, tham gia đấu giá ngôi nhà này trước khi nó được bán chính thức còn có cặp vợ chồng ca sĩ nổi tiếng Beyonce và Jay-Z, dù vậy Persson là người chiến thắng cuối cùng với cái giá 70 triệu USD. Bức hình chụp anh đăng tải lên Twitter của mình khi đang duỗi chân trong nhà mới đã nhận được nhiều sự khen ngợi từ phía các fan hâm mộ Minecraft.
Tất nhiên bên cạnh đó vẫn tồn tại một bộ phận nhỏ cho rằng Persson quá phí phạm khi bỏ ra số tiền khổng lồ như vậy. Có lẽ họ đã quên mất rằng 70 triệu USD quả thực lớn nhưng nếu so sánh với giá trị của thương hiệu Minecraft thì chẳng khác nào “muỗi”.
Dưới đây là một số hình ảnh khác về căn biệt thự xa xỉ này:
Theo Gamek
Dying Light tiếp tục "đì" console làm game thủ ức chế
Có vẻ như Xbox One và PS4 quá yếu để có thể chạy Dying Light ở mức khung hình 60 FPS/s.
Vừa qua, hãng phát triển Techland của Dying Light đã tuyên bố rằng trò chơi sẽ khóa số khung hình ở mức 30FPS trên cả hai hệ console là PS4 và Xbox One. Khoảng một ngày trước, hãng đã có phát ngôn về nguyên do của quyết định này.
"Một trong số các điểm đặc trưng của Dying Light là hệ thống Natural Movement System. Nó cho phép bạn có thể nhảy nhót, leo trèo, parkour một cách uyển chuyển mà không phải dừng lại. Trong một trò chơi có tiết tấu nhanh như Dying Light, số khung hình ổn định là điều tối quan trọng. Một sự trồi sụt khung hình nhỏ nhất cũng có thể khiến cho bạn canh sai thời gian trong khi nhảy và chết. Bởi vậy, chúng tôi quyết định khóa số khung hình ở mức 30fps trên cả 2 hệ console. Khóa cứng ở 30fps ở đây đồng thời cũng sẽ tăng cường độ nhạy của việc điều khiển nhân vật. Kết quả đạt được là game chạy rất mượt."
"Sau rất nhiều các thử nghiệm, chúng tôi đã đi đến kết luận rằng thiết lập 1080p 30 FPS sẽ là hoàn hảo nhất cho Dying Light trên cả 2 hệ console."
Quyết định này của hãng đã nhận được nhiều những phản hồi trái chiều từ phía game thủ - đa phần họ tỏ ý không hài lòng. Họ cho rằng 30FPS là quá thấp, quá chậm và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm của họ. Một số ít khác rộng lượng hơn vẫn hằm hè: "30FPS cũng không sao, nhưng nếu rớt 1 hoặc 2 FPS thôi thì sẽ rất dễ nhận thấy..." Ngoài ra, nó còn khiến cho những cuộc tranh cãi về việc các thế hệ console mới (PS4 và Xbox One) chưa ra mắt bao lâu đã bị "lỗi thời" càng thêm dữ dội.
Còn nhớ cũng vào tháng 12 năm ngoái, Techland đã thông báo rằng mục tiêu của họ là Dying Light sẽ chạy ở mức 1080p 60 FPS trên cả 2 máy PS4 và Xbox One. Vậy là hãng đã không đạt được cái đích mình đề ra. Gần đây, hãng cũng vừa phải hủy bỏ các phiên bản PS3 và Xbox 360 của game với lý do 2 hệ máy trên quá yếu, không thể kham nổi game.
Để biết thêm về độ "khủng bố phần cứng" của Dying Light, dưới đây là cấu hình của game bản PC (bên trái là tối thiểu, bên phải là đề nghị):
Các gamer PC có thể yên tâm bởi chỉ có bản console của game mới bị khóa 30 FPS mà thôi. Dying Light sẽ ra mắt vào 27/1/2015 trên PC, Xbox One, PS4 - tức cùng ngày với GTA V PC. Không biết liệu bên nào sẽ có doanh số ngày đầu tiên cao hơn? Chúng ta hãy cùng chờ xem.
Theo Gamek
Bị cấm bán, Rockstar vẫn tự tin vào GTA V Mất đi "miếng bánh" Australia, Take Two và Rockstar vẫn lạc quan cho rằng GTA V (phiên bản mới) sẽ tiếp tục đạt doanh số cao. Hãng phát hành Take-Two của GTA V cho rằng việc GTA V không được bán tại 2 hệ thống siêu thị lớn là Kmart và Target chi nhánh ở Úc sẽ không hề gây ảnh hưởng gì...