Phát ngôn ấn tượng của Sao Việt tuần qua (1)
Cùng điểm lại những phát ngôn ấn tượng của Sao Việt khi được phỏng vấn về những vấn đề được nhiều người quan tâm trong suốt một tuần qua.
Thanh Hằng ( Người đẹp)
“…Chẳng nên quá lo nghĩ những điều thuộc về hiển nhiên. Ai cũng sẽ lớn, già nua và mình có đổ tâm sức lo lắng cũng không thể ngăn cản được thời gian. Vì sao không tận hưởng cuộc sống để mỗi giai đoạn thay đổi của đời người mình không phải tiếc nuối. Trẻ có cái đẹp của trẻ, già có nét đẹp của già, quan trọng là bạn nhìn nhận nó như thế nào. Sức trẻ từng là vũ khí lợi hại nhất của tôi, bây giờ nó sẽ là vũ khí siêu nhiên của người khác, quan trọng là bạn sẽ sử dụng nó hiệu quả. Khi không còn thứ vũ khí sức trẻ trên tay phải biết tìm cho mình loại vũ khí khác tốt hơn để chiến đấu tiếp như sự trải nghiệm, kinh nghiệm, thấu hiểu… Chỉ cần bạn hiểu rõ và tự tin với bản thân, khó có ai dám chọn bạn làm đối thủ.
…Bất kỳ ai tìm được hạnh phúc tôi đều dành cho họ sự ngưỡng mộ, không riêng gì với Hà Tăng. Điều tôi mong muốn là họ luôn giữ vững được hạnh phúc riêng và ngày càng hạnh phúc hơn. Còn với những người làm nghệ thuật, đừng vì niềm vui riêng mà lơ là tình cảm, sự kỳ vọng của khán giả.
…Nếu sự phiến diện đó để chỉ ra toàn là những điều tốt đẹp thì chúng ta cũng nên làm. Một người khi được nhắc đến với toàn những điều tốt thì tự bản thân họ cũng hiểu rõ những cái xấu không được hoan nghênh. Tự bản thân họ cũng sẽ cất bớt những điều không hay đấy đi mà. Chỉ là quan niệm cá nhân của tôi thôi nhé, chưa có ai kiểm chứng đâu.”
Hồ Ngọc Hà (Người đẹp)
“…Tôi không quan tâm tới những người nhỏ nhen. Manh nha, chiếm vị, nó.i xấ.u không nằm trong con người tôi nên tôi mới có ngày hôm nay. Có thể nhiều người tài năng rộng nhưng tâm hồn hẹp, thế nên luôn bấp bênh.
…đừng yêu ích kỷ vì yêu có nhiều cách khác nhau. Người ích kỷ không bao giờ nhận được hồng ân…
Vào các dịp lễ tết, bạn sẽ không bao giờ thấy tôi trên sân khấu vì tôi đang bận ở nhà làm vợ, làm mẹ. Tôi rất xin lỗi các khán giả của mình, nhưng hãy cho tôi được là Hồ Thị Ngọc Hà trong các dịp lễ tết thay vì Hồ Ngọc Hà trong những ngày thường của quý vị.”
Diễn viên Thúy Nga (Kiến thức)
Đóng vai bà già chảnh chọe, chua ngoa và “dở người” khi mình đang trẻ măng là lựa chọn chiều theo ý thích của tôi. Diễn hài mà cứ ăn mặc đẹp, rực rỡ quá là tôi không đủ tự tin để diễn. Hài của Thúy Nga là cứ phải: quái, nhộn và khác người.
Còn Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu quý bà là một hình ảnh khác. Tôi đi thi vì muốn trải nghiệm, không tính toán được cái giải ấy, không lấy cái danh Á hậu 2 để phát triển sự nghiệp diễn xuất.
Tôi đi thi Hoa hậu mà như đi…ăn cướp. Móng tay chưa kịp đổi màu. Chỉ có 3 hôm để chuẩn bị thôi, ngày thì tập luyện cho cuộc thi, tối thì mày mò cùng anh Việt Hùng (Nhà thiết kế Việt Hùng) chuẩn bị trang phục. Đó là “sô” diễn cập rập nhất từ trước đến nay.
“Bà già Yamaha” đi thi hoa hậu là khai thác sự đối lập để gây “choáng” cho công chúng. Tôi thích làm cái gì mà người khác không làm nổi.
…Đó là những bức hình mà anh Việt Hùng chụp khi tôi vừa sinh con được 8 tháng. Qua Mỹ, anh Hùng nhìn Thúy Nga mà trố mắt: “Sao sinh rồi mà vẫn y chang như phiên bản cũ?”. Nảy ra ý định chụp bikin.i để làm quà cho con cháu sau này ngắm cụ Thúy Nga lúc vừa sinh Nguyệt Cát. Chụp thì chụp, không sau này hết date thì lại tiếc!
Làm luôn 10 bộ bikin.i ở rừng, rồi xuống biển làm tiếp 10 bộ nữa. Mà người ta ngắm tôi trong bikin.i chắc buồn cười như đọc truyện tranh thì bỗng gặp cô gái “hai mảnh”. Không gây độ hot 3 vòng. Không làm đàn ông ngất ngây, nóng bỏng như Ngọc Trinh đâu!
Video đang HOT
Vừa rồi đi thi, tung 3 bộ. Thế thôi, còn nữa thì cất vào tủ. Về già, có cái mà ngắm đời mình lúc đang đẹp.
Diễn viên Chí Trung ( Thời trang trẻ)
“- Toàn bộ trang phục từ ở nhà tới trang phục ra phố của tôi đều do một tay bà xã Ngọc Huyền mua sắm, có thể nói vui trên người chỉ có bộ quần áo da là của tôi. Ngay từ ngày còn trẻ cũng vậy, cho gì mặc nấy, đến khi có gia đình riêng, gia đình có điều kiện hơn vẫn không khác gì. Toàn bộ quần áo phủ lên người tôi đều do bà xã lo hết!
…Cộng đồng mạng là cộng đồng ảo, ảo nhưng cũng rất thật. Chơi nó còn cần có phông văn hóa. Khi bạn đưa lên một “trạng thái”, bạn nhận ngay lại “những cục đá” rất to từ đông đảo cộng đồng ảo này trong giây lát. Qua mạng xã hội mình cũng có thể tìm được sự đồng điệu, cảm giác được công chúng. Tất nhiên mình cũng phải biết cân bằng bản thân.”
NSƯT Minh Hằng -(Petrotimes)
“Tôi không hiểu vì sao ai cũng nhận định (vai diễn được ‘đo ni đóng giày’ riêng cho Minh Hằng – PV) như vậy? Mặc dù, tôi là một diễn viên đã có nhiều kinh nghiệm, mặt khác cũng từng đứng trên sân khấu rất nhiều nên để vào một vai nào đó không còn là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, tôi phải suy nghĩ rất nhiều khi lựa chọn vai diễn này. Lý do chủ yếu là kịch bản có quá nhiều cản.h giườn.g chiế.u, dù nó được tiết chế nhiều. Thế nhưng, Vũ Trọng Phụng là một nhà văn trào phúng, tác phẩm của ông dày đặc những cảnh nhạy cảm nên ngay cả khi chuyển thể, tôi vẫn thấy nghi ngại ở những cảnh này.
Trước khi nhận vai, tôi đã có 2 lần “bò” sang nhà vợ chồng đạo diễn Thanh Vân – Nhuệ Giang để xin trả vai. Tôi không biết những cản.h nón.g trong phim sẽ được đạo diễn xử lý như thế nào, nhưng cảnh ông chồng chế.t trên bụng vợ ở trong phim khiến tôi rùng mình. Thật sự, nế phải diễn cản.h giườn.g chiế.u rồi cởi, tôi chịu.
Theo quan điểm của tôi, phim hay không nhất thiết phải cản.h nón.g và cản.h nón.g cũng không nhất thiết phải cởi. Điều quan trọng, bên cạnh những khung hình đẹp là thông điệp tác phẩm đem lại cho công chúng. Không phải bây giờ tôi mới nói không với “cởi”,ngay từ khi vào nghề tôi đã xác định như vậy. Tôi thà đứng trong bóng tối, không vì nổi tiếng mà bắt mình phải cởi trong phim.”
Tuấn Anh (Tổng hợp)
Theo 2sao
Xuân Tóc Đỏ lại bước lên màn ảnh
Phim truyền hình &'Trò đời' được chuyển thể từ bốn tác phẩm &'Số đỏ', &'Làm đĩ', &'Kỹ nghệ lấy Tây' và &'Cơm thầy cơm cô' của nhà văn Vũ Trọng Phụng.
Đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Vũ Trọng Phụng (1912 - 2012), VFC quyết định sản xuất phim truyền hình dài 30 tập - Trò đời, lấy xương sống câu chuyện từ tác phẩm Số đỏ cùng các tác phẩm khác của ông như Ánh sáng kinh thành, Kỹ nghệ lấy Tây, Cơm thầy cơm cô, Làm đĩ. Thông qua các nhân vật được tổng hợp từ sáng tạo tài năng của cố nhà văn, Trò đời tái hiện bức tranh sinh động về xã hội Việt Nam thời kỳ trước năm 1945.
Xuân Tóc Đỏ (giữa) và bà Phó Đoan (phải) trong phim truyền hình "Trò đời". Ảnh: VFC.
Phim miêu tả thân phận những người nông dân bị bần cùng hóa, bị thu hút bởi ánh sáng ma mị, quyến rũ nơi đô thị phồn hoa và dấn thân vào chốn thị thành. Tiếp cận với nền văn minh mang đậm dấu ấn bi hài, có người lạc bước và kịp thức tỉnh để thoát ra từ vũng bùn của một xã hội đang tha hóa (như Đũi), nhưng số đông trở nên lưu manh hóa một cách toàn diện trong tham vọng sinh tồn (như Xuân Tóc Đỏ). Câu chuyện và không khí xã hội trong phim được cố gắng thể hiện đúng tinh thần trong các tác phẩm của Vũ Trọng Phụng: một xã hội đầy bất an, kệch cỡm, giả dối, hợm của, ích kỷ và vong quốc.
Khán giả sẽ được gặp những nhân vật nổi tiếng từ văn học bước lên màn ảnh nhỏ như Xuân Tóc Đỏ, cụ Cố Hồng, bà Phó Đoan, tiểu thư Tuyết "ngây thơ", ông Phán "mọc sừng", bác sĩ Trực Ngôn, Em Chã, Vỹ Cầm... Nhân vật Đũi, một trong những vai nữ có nhiều đất diễn nhất của Trò đời, được tổng hợp từ hình mẫu trong nhiều tác phẩm của Vũ Trọng Phụng.
Được chuẩn bị từ năm ngoái, Trò đời do hai biên kịch Trịnh Thanh Nhã và Lê Anh Thúy viết kịch bản. Nữ đạo diễn Phạm Nhuệ Giang là người thực hiện bộ phim này với phần chỉ đạo nghệ thuật do chồng bà - đạo diễn Thanh Vân - đảm nhiệm. Phim được quay tại Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh. Ngoài việc cải tạo các biệt thự Pháp cổ, nhiều bối cảnh đã phải phục dựng sao cho phù hợp với những cảnh quay khác nhau.
Phim có bối cảnh vào những năm 1930 - 1940 của thế kỷ trước. Ảnh: VFC.
Phục trang trong phim được may mới hoàn toàn với những thiết kế dựa trên cơ sở bối cảnh Việt Nam thời kỳ 1930 - 1940. Đây là thời kỳ trang phục truyền thống Việt có sự tiếp biến mạnh mẽ với trang phục phương Tây. Phong trào Âu hóa chốn thị thành thể hiện muôn màu muôn vẻ trong đời sống từ việc học tới việc làm, từ gia phong tới chốn ăn chơi đàng điếm, từ cả người sang tới kẻ lầm than...
Trong buổi họp với báo giới Hà Nội chiều 6/12, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - giám đốc sản xuẩt của VFC - cho biết: " Trò đời được thực hiện vào thời điểm ý nghĩa, kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng. Chúng tôi đang nỗ lực nâng cao chất lượng phim truyền hình bằng những tác phẩm đặc sắc". Đạo diễn Thanh Vân, chỉ đạo nghệ thuật của phim, cũng tiết lộ, sau Vũ Trọng Phụng, VFC sẽ chuyển thể những tác phẩm của hai nhà văn Thạch Lam và Lan Khai lên màn ảnh nhỏ.
Đạo diễn Nhuệ Giang cho hay, trước khi thực hiện Trò đời, bà cũng tìm xem lại phiên bản phim truyền hình Số đỏ từ 20 năm về trước và rất bất ngờ trước những cảnh nud.e táo bạo. Tuy nhiên, nữ đạo diễn cho rằng phim truyền hình chưa có sự phân cấp tuổ.i tác nên Trò đời sẽ không có những cản.h nón.g bạo dạn: "Cản.h nón.g sẽ tiết chế hết mức có thể và khán giả có thể hiểu, tự tưởng tượng sau màn ảnh".
Đạo diễn Nhuệ Giang đang trao đổi với diễn viên Việt Bắc (vai Xuân Tóc Đỏ) trước một cảnh quay. Ảnh:VFC.
Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã cho biết: "Văn của Vũ Trọng Phụng tả rất thực, từ âm thanh khi các nhân vật làm &'chuyện đó'. Điều này khi viết kịch bản, chúng tôi đã tiết chế nhưng khi đạo diễn Nhuệ Giang đọc lần đầu, chị ấy vẫn thấy rằng không khí của Trò đời quá nhục dục và lại tiết chế thêm một lần nữa. Phim vẫn sẽ giữ tinh thần tả thực như trong nguyên tác nhưng đồng thời giữ cho màn ảnh nhỏ những hình ảnh sạch sẽ".
Ngoài những gương mặt gạo cội như NSƯT Minh Hằng (vai bà Phó Đoan), Quang Thắng (vai ông TYFN), Trò đời quy tụ dàn diễn viên trẻ ít tên tuổ.i như Bảo Thanh, Việt Bắc, Thúy An. Vai diễn nặng ký - Xuân Tóc Đỏ - được giao cho Việt Bắc, một diễn viên mới tốt nghiệp và mới chỉ đóng một số tiểu phẩm trong Thư giãn cuối tuần. Tuy nhiên, đạo diễn Nhuệ Giang tin tưởng vào sự lựa chọn này sau một thời gian tìm kiếm qua rất nhiều gương mặt tới casting.
NSƯT Minh Hằng vào vai bà Phó Đoan.
Cảnh quay Xuân Tóc Đỏ hít thuố.c phiệ.n.
Xuân Tóc Đỏ và Đũi.
Xuân Tóc Đỏ và tiểu thư Tuyết "ngây thơ".
Tạo hình của Việt Bắc khi vào vai Xuân Tóc Đỏ.
Nữ diễn viên Bảo Thanh vào vai Đũi.
Trò đời dài 30 tập và đã quay xong hai phần ba. Phim dự kiến lên sóng truyền hình vào giờ vàng trong năm sau.
Trailer phim Trò đời
Theo VNE
'Những công dân tập thể': Món lạ cho người xem truyền hình Những con người, mảnh đời, số phận khác nhau cùng sinh sống tại khu tập thể tuổ.i thọ 40 là yếu tố góp phần mang đến hương vị mới cho bộ phim. Những công dân tập thể là những lát cắt nhiều màu sắc của đời sống thường nhật. Trong phim, những con người đó là Kỉnh - Dương, một đôi vợ chồng...