Phát minh độc đáo của Electronic Arts biến hình ảnh 2D thành 3D trong một nốt nhạc
Bằng chứng mới cho thấy một phát minh của Electronic Arts có khả năng gây chấn động giới phát triển game thông qua một công cụ có thể giúp xây dựng các mô hình trong game chỉ với một nốt nhạc.
Electronic Arts dường như rất đầu tư vào trí thông minh nhân tạo (AI) để giảm bớt nhiệm vụ dựng các nhân vật trong thế giới kỹ thuật số của Herculean. Bằng chứng mới cho thấy một phát minh của Electronic Arts có khả năng gây chấn động giới phát triển game thông qua một công cụ có thể giúp xây dựng các mô hình trong game chỉ với một nốt nhạc. Công nghệ này dường như nhằm mang lại sự đa dạng hơn cho các tựa game của EA.
Hiện nay, việc đưa các mô hình người vào thế giới kỹ thuật số là một công việc có phần gian nan, đòi hỏi các nghệ sĩ có tay nghề cao để tạo ra các mắt lưới bao bọc cơ thể người. Thời gian đó tăng lên theo cấp số nhân khi người ta nhận ra sự đa dạng của loài người, từ môi đến khuỷu tay sắc nhọn, hoặc dốc mũi đến tai dài. Việc tạo lưới sẽ tốn rất nhiều thời gian, vì hệ thống ghi nhận kích thước của hình ảnh và ngoại suy kích thước đó lên mô hình 3D tùy chỉnh.
Video đang HOT
Bằng sáng chế mới của Electronic Arts sẽ giúp hình ảnh 2D thành 3D, mô hình này sau đó có thể được ứng dụng vào engine game ngay lập tức. Sau đó, các nhà thiết kế nội dung có thể bắt đầu công việc tùy chỉnh quần áo và hành vi chẳng hạn như dáng đi và tạo hiệu ứng cho khung xương khi cần thiết.
Bằng sáng chế dường như ám chỉ đến dòng game thành công The Sims của Electronic Arts. Các mục đích sử dụng khác có thể dành cho các tựa game thể thao lâu năm của Electronic Arts như FIFA và Madden NFL. Sáng chế này dường như đã sẵn sàng để sử dụng, áp dụng cho cả ứng dụng của người dùng và các nhà phát triển.
Công nghệ này sẽ là một phương tiện để đưa các nhân vật vào thế giới kỹ thuật số một cách đơn giản và hiệu quả. Khả năng quét ảnh và tìm trang phục với thư viện quần áo tích hợp sẵn là một điểm nhấn khéo léo có thể khuyến khích người dùng làm mới tủ quần áo kỹ thuật số của họ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Electronic Arts có khả năng hạ thấp tiêu chuẩn tạo lưới 3D tùy chỉnh chỉ khi dụng hình ảnh của một cá nhân để tránh những lo ngại tương tự như các vụ giả mạo deep fake đang tràn lan hiện nay.
Thương vụ lớn thứ 4 trong lịch sử ngành game: ByteDance mua lại công ty phát triển game di động Moonton
Một trong những thương vụ mua lại lớn nhất trong ngành công nghiệp game: công ty mẹ của TikTok là ByteDance đang mua lại công ty phát triển Moonton của Mobile Legends.
Một trong những thương vụ mua lại lớn nhất trong ngành game: công ty mẹ của TikTok là ByteDance đang mua lại công ty phát triển Moonton của tựa game Mobile Legends.
Sau thương vụ mua lại Bethesda của Microsoft, một thương vụ mua lại lớn ngành game khác vừa bắt đầu. ByteDance - công ty đứng sau TikTok mới đây vừa thông báo về thương vụ mua lại nhà phát triển Mobile Legends Moonton. Hiện chưa rõ số tiền chính xác mà ByteDance trả để mua lại Moonton, nhưng việc định giá công ty đã ước tính chi phí lên tới nhiều tỷ USD. Không rõ khi nào việc mua lại sẽ được hoàn tất.
Moonton được biết đến nhiều nhất với thương hiệu Mobile Legends, tựa game lớn nhất trong series là Mobile Legends: Bang Bang, được coi là một trong những game di động phổ biến nhất trên thế giới. Các tựa game khác của Moonton khác bao gồm game phòng thủ tháp Magic Rush: Heroes, bên cạnh Mobile Legends: Adventure và tựa game nhiều người chơi tương đối mới Sweet Crossing: Snake.io
Nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng thương vụ giữa ByteDance và Moonton trị giá 4 tỷ USD. Điều đó sẽ khiến nó trở thành thương vụ mua lại lớn thứ tư trong lịch sử ngành công nghiệp game. Việc Tencent mua lại Supercell, Microsoft mua lại ZeniMax Media và Activision Blizzard mua lại King là ba ví dụ lớn. Ba trong bốn thương vụ mua lại công ty game lớn nhất trong lịch sử là các công ty game di động.
Ngoài sự nổi tiếng của Mobile Legends: Bang Bang, Moonton có lẽ được biết đến nhiều nhất khi CEO của nó bị Tencent, nhà phát hành Liên minh huyền thoại ở Trung Quốc kiện người này đạo nhái nội dung của Liên minh huyền thoại và sau đó Tencent đã thắng kiện. Giờ đây, Moonton sắp trở thành một phần của ByteDance sẽ biến công ty nhanh chóng trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của Tencent và cộng đồng sẽ chứng kiến những biến thú vị đối với Liên minh huyền thoại: Tốc chiến tại thị trường Trung Quốc.
Chơi game để giải trí, xin đừng "miệt thị" game! Vì vài lý do mà nhiều game thủ cảm thấy xấu hổ vì tựa game mình yêu thích bị "miệt thị". Trải nghiệm những nội dung độc đáo, hấp dẫn của game để giải trí là tác dụng lớn nhất của trò chơi điện tử cũng như niềm vui của nhiều thế hệ người chơi. Tuy nhiên vì một vài lý do mà...