Phật hiện trên cây gây xôn xao ở Vĩnh Long
Ban đầu chỉ có người dân địa phương hiếu kỳ đến xem, sau đó tin đồn nhảm lan nhanh ra các huyện, rồi sang tỉnh khác, thậm chí đến cả Sài Gòn.
Đốm trắng được cho là “Phật giáng thế” trên ngọn cây sao vào ban đêm, nhìn từ ngoài đường vào vườn cây bên cạnh chùa Phước Sơn.
Đổ xô đi xem “Phật giáng thế”
Gần 1 tuần nay, tin đồn “ Phật giáng thế” mỗi đêm ngự trên ngọn cây sao cạnh bên chùa Phước Sơn ( xã Tường Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) làm xôn xao vùng quê hẻo lánh. Ban đầu chỉ có người dân địa phương hiếu kỳ đến xem, sau đó tin đồn lan nhanh ra các huyện, rồi sang tỉnh khác, thậm chí đến cả Sài Gòn.
Tối 23/12, chúng tôi có mặt tại chùa Phước Sơn để mục sở thị hiện tượng lạ. Con đường quê vốn hẻo lánh nay bỗng nhộn nhịp. Xe ô tô khách loại lớn 30 – 50 chỗ ngồi mang biển số TP.HCM, Tiền Giang và xe máy tấp nập đổ về.
Hai bên đường người đi bộ chật cứng, xe máy bấm còi inh ỏi vì kẹt xe, ùn tắc giao thông. Một công an viên xã Tường Lộc cho biết có đêm lượng người đổ dồn về lên đến 4.000. Ngày đầu tiên chỉ vài trăm người, ngày kế tiếp tăng lên hơn 1.000. Mỗi ngày lượng người hiếu kỳ đến xem tăng lên chóng mặt. Hàng trăm cảnh sát giao thông, công an xã, dân phòng phải túc trực để đảm bảo an ninh trật tự.
Trên bầu trời, ngay trên ngọn cây xuất hiện một khối màu trắng nhìn từ xa giống như mây tụ lại có hình dạng dị thường. Nhiều người quả quyết cái khối khổng lồ màu trắng chính là Phật Di Lặc.
“Giống hệt tượng phật Di Lặc trên đỉnh núi Cấm (tỉnh An Giang). Ngài về “ngự” trên ngọn cây sao để cho chúng sinh giác ngộ mà tu hiền dưỡng tánh”, bà Ba Đông, một người tỏ ra am tường câu chuyện quả quyết.
Chỉ tại… ánh đèn
Trên con đường từ cổng vào sân chùa Phước Sơn, chúng tôi được mời tham gia vào một đám đông bên vườn cây để nghe bà Ba Đông kể chuyện “Phật giáng thế”. Như thể là “người trong cuộc”, bà Đông khẳng định, “Phật” mới “ngự” trên ngọn cây sao này từ ngày rằm tới nay (15/11 âm lịch, tức ngày 17/12/2013), do vài đứa trẻ trong xóm phát hiện.
Theo tìm hiểu, bà Ba Đông nhà ở ấp Ba Phó, xã Bình Ninh, huyện Tam Bình, cách khu vực “Phật giáng thế” cả chục cây số. Thế nhưng, nhiều ngày qua, bà Đông là phần tử nhiệt tình nhất và sẵn sàng đứng giữa đám đông kể nhiều câu chuyện ly kỳ liên quan đến vụ “Phật giáng thế” trên ngọn cây sao. Có người tỏ ra không tin đó là “Phật giáng thế” hay không đồng thuận thì lập tức bị… chửi.
Video đang HOT
Mỗi đêm chùa thắp hơn 200 lồng đèn và gần chục bóng đèn cao áp. Đây là một trong những nguyên nhân tạo ra hình ảnh dị kỳ trên ngọn cây sao.
Lúc đầu bà Đông thể hiện mình là người tu hành với lời nói ôn tồn. Nhưng khi chúng tôi cho rằng nếu không có ánh sáng thì không có hiện tượng tạo ra hình ảnh giống tượng trên ngọn cây sao, bà Đông liền tỏ ra khó chịu: “Đêm nào tôi cũng ở đây canh tới hơn 12h khuya mới về. Ai nói là tới 12h khuya không thấy ông Phật dám cá với tôi không? Nếu qua giờ đó mà còn nhìn thấy “ông Phật” trên ngọn cây sao thì tôi lạy bao nhiêu, người đó phải lạy theo tôi bấy nhiêu. Còn nếu không là tôi đánh”.
Tuy nhiên, nhiều người sống bên cạnh chùa Phước Sơn lại tỏ ra cảnh giác. Chị Thủy, nhà ngay cổng chùa Phước Sơn, chỉ cho chúng tôi 2 ngọn cây sao được nhiều người cố tình “thần thánh hoá” mỗi đêm.
“Chỉ là cây bình thường thôi chứ có “Phật” nào giáng thế đâu. Người đồn thiệt là nhảm nhí. Chỉ tại nhiều người thích tưởng tượng, mỗi người một kiểu rồi tung tin đồn thất thiệt. Mấy ngày nay tôi không ăn ngủ gì được, vì người ở khắp nơi kéo tới như trẩy hội, gây ồn ào, ô nhiễm”, chị Thuỷ nói.
Theo chị Thủy, vào buổi tối cả chòm 3 cây sao này lại bị ánh đèn cao áp của chùa Phước Sơn “quét” lên một màu trắng toát, không còn màu xanh của lá cây nữa.
Cây sao nơi “Phật giáng thế” vào ban ngày.
Ông Nguyễn Tấn Tiến, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tam Bình, cho biết qua nghiên cứu thì hình ảnh bị cho là “Phật giáng thế” là do ánh đèn từ phía chùa Phước Sơn phát ra, phản chiếu vào ngọn cây sao. Trước đó, chùa có xin phép tổ chức lễ Khánh Đản trong 2 ngày 17 và 18/11 âm lịch. Nhà chùa đã chuẩn bị sân khấu, dàn đèn lồng hoa đăng với hơn 220 bóng. Cả khuôn viên sân rộng lớn căng đầy đèn lồng.
Tại sân chùa có đến 100 đèn lồng màu đỏ, 50 đèn lồng vàng, 48 đèn đỏ – vàng, 10 bóng đèn cao áp… Trong khi đó, cạnh bức tường rào bên cây sao có đến 10 dây đèn màu trắng – đỏ – vàng với khoảng 70 chiếc. Phía trước cổng chùa được thiết kế 2 bóng đèn cao áp, chiếu sáng vào chòm cây.
“Chính ánh sáng của hệ thống đèn này và đèn cao áp chiếu rọi vào cây sao đã tạo nên hình ảnh khiến nhiều người tưởng tượng là “Phật giáng thế”. Khi lực lượng chức năng yêu cầu nhà chùa tắt đèn cao áp và tắt bớt các dây đèn lồng trong sân thì “ông Phật” biến mất. Chúng tôi đã đến vận động nhà chùa, qua lễ rồi không thắp đèn nữa, gây phiền nhiễu không tốt, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. Nhưng nhà chùa chỉ đồng ý tắt 6/10 dây đèn gần cây sao. Chúng tôi khẳng định đây chỉ là tin đồn nhảm, không có chuyện gì huyền bí hay thần “Phật giáng thế” gì cả”, ông Tiến nói.
Theo Xahoi
Sự thật về con heo kỳ dị chỉ ăn bánh Tây và uống trà
Người dân đồn chú heo biết nói, hút thuốc lá như người. Đặc biệt là heo không chịu ăn cám, chỉ ăn bánh Tây và uống trà đường...
Con heo bình thường được cho là biết nói, hút thuốc và có hành động y như con người.
Nhiều người khẳng định, ông cụ 78 tuổi, đã chết 8 năm trước đã hóa thân thành chú heo này!
Những giấc mộng kỳ lạ
Mấy ngày qua, rất đông người dân miền Tây đổ xô về xã vùng sâu Vĩnh Chánh (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) để xem con heo lạ. Câu chuyện bắt đầu từ những giấc mộng kỳ quặc của vợ chồng anh Võ Thành Đẫm (tên thường gọi là Út (43 tuổi) và chị Dương Thị Chơn ở ấp Đông An, xã Vĩnh Chánh.
Anh Đẫm kể, đêm đó anh nằm chiêm bao thấy cha anh báo mộng. Ông là Võ Văn Minh, đã chết cách nay 8 năm, khi 78 tuổi, do bệnh tai biến.
Trong giấc mơ đầu tiên vào đêm 21/10/2013, ba anh Đẫm hiện về, kêu: "Út ơi! Ba chết rồi, đầu thai thành con heo ở xóm ngoài. Trước mũi "của ba" có 2 lằn rạch xuống, đó chính là... râu của ba. Còn ở đùi sau có 1 cái đém đen. Khi nào tới chuồng, thì ba nhảy lên mừng con". Sáng ra, anh Đẫm đem giấc mộng kể cho vợ nghe, thì bị vợ kêu là mê tín, không tin.
6 ngày sau, anh Đẫm lại được cha báo mộng y hệt lần trước. Anh cũng không nghĩ nhiều tới giấc mơ bởi cả ngày phải lo làm thuê kiếm sống. Nhà anh thuộc diện hộ nghèo, có 2 đứa con lại bị thiểu năng.
20 ngày sau khi cha báo mộng lần thứ 2, anh Đẫm lại tiếp tục thấy ba về báo mộng. "Ổng nói: "Sao ba báo cho con 2 lần mà con không đi tìm ba? Ba buồn, ba bỏ ăn nên bị người ta... đè ra chích thuốc". Vài ngày sau thì ba tui về báo mộng lần cuối. Ổng nói, sao mầy lo nhậu say xỉn hoài mà không đi tìm ba? Rồi đêm 22/11, ba tui lại về báo mộng cho bà xã tui. Ổng nói: "Vợ thằng Út ơi! Đi tìm ba đi. Ba khổ lắm, ba trông đợi lắm!". Nghe vậy, bà xã khuyên kêu tui đi kiếm con heo. Nhưng tui nói bà đi thì đi, tui bận đi làm mướn. Sáng hôm sau thì tui đi làm hồ và vợ tui thì âm thầm đi tìm... "ông già", anh Đẫm kể.
Sáng 23/11, vợ anh Đẫm bơi xuồng đi tới cái xóm có nhiều người nuôi heo. Khi vợ anh dò hỏi về chuồng heo như được bố chồng mô tả trong giấc mơ, một người dân tại đây đã chỉ tới chuồng nuôi heo của chị Lê Mỹ Hạnh.
Trình bày xong với chủ nhà, vợ anh Đẫm liền đi ngay ra chuồng và bất ngờ thấy trong bầy có 1 con heo hình thù y như ông già tả trong giấc chiêm bao.
"Bà xã tui kể lại sự tình và hỏi mua con heo đó, thì người ta chịu bán với giá 2,5 triệu đồng. Con heo nặng chừng 30kg và là dạng heo bò, có lông màu vàng và nhiều đốm đen. Một điều hết sức lạ là khi gặp bà xã thì con heo liền mừng, nó nhảy lên đưa 2 chân trước. Rồi 2 lỗ tai nó ngoắc ngoắc. Khi đưa con heo lên xe chở về nhà thì nó ngồi êm ru như người ta ngồi xe vậy", anh Đẫm nói.
Anh Đẫm bên chỗ con heo được xem như cha mình nằm ngủ, có mùng, chiếu giăng cho heo ngủ đàng hoàng trong buồng nhà anh.
Kẻ tin, người ngờ vực
Chừng 2h sau khi con heo được chở về nhà anh Đẫm, nhiều người kéo tới xem. Khi đem heo thả trước sân thì nó không dám vô nhà. Anh Đẫm ngẫm nghĩ có lẽ là mình quên trình Cửu huyền thất Tổ nên đốt nhang cúng. Cúng xong, anh ra sân nói: "Ba ơi, con trình Cửu huyền rồi, ba vô đi". Lập tức con heo phóng lên cửa và chạy tuốt ra sau buồng.
"Lúc người ta tới coi đông quá, tui nói: "Ba ơi, ra chào bà con đi", thì ổng chạy ra ủi ủi vô giò nhiều người. Hễ tui kêu ổng đi đâu là ổng đi đó", anh Đẫm kể lại.
Bà Phan Thị Sữa - nhà ở thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn), nghe tin nên đến coi. Bà khẳng định chuyện anh Đẫm thả con heo ra sân nhưng con heo không chịu vào nhà. Sau khi thấy anh Đẫm cúng vái thì kêu con heo liền chạy vô nhà. Chính bà cũng lấy làm lạ về chuyện này nhưng không lý giải được.
Anh Đẫm đinh ninh con heo chính là cha mình hóa kiếp, nên anh không dám mua cám cho ăn. Ngày mới đem heo về nhà, anh nấu cháo tàu hũ (đậu phụ) thì heo ăn chỉ 1 chén là ngưng. Mấy ngày sau, anh ngồi chơi, tiện tay thẩy bánh tây ra sân thử thì con heo chạy tới ăn ngấu nghiến.
"1 ngày "ổng" ăn hết 1kg bánh. Rồi tui pha nước trà đường cho "ổng" uống. Trong chiêm bao, ba tui kêu khi bắt ổng về thì cầu nguyện 3 ngày, rồi giết ổng đi, để ổng siêu thoát. Nhưng con heo là... cha tui nên tui đâu lỡ giết. Công an xã biết chuyện mời vợ chồng tui lên làm cam kết, không được tuyên truyền mê tín dị đoan và kêu tui phải dời con heo đi chỗ khác. Sáng nay tui đã chở con heo đi gởi chỗ khác rồi", ngày 27/11, anh Đẫm chia sẻ với PV.
Ngày 27/11, anh Đẫm đã mang con heo lạ đi giấu chỗ khác nhưng nhiều người vẫn tới nhà anh kiếm coi heo và ngồi bàn tán chuyện.
Câu chuyện ly kỳ về con heo lạ lan nhanh. Dân từ các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau, TP.HCM... kéo đến nhà anh Đẫm coi heo cả ngày lẫn đêm.
"Họ còn đồn rằng con heo của tui biết nói, biết hút thuốc lá như con người. Nhưng tui khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó. Chỉ vợ chồng tui nằm mộng rồi đi tìm được con heo y như vậy nên tin đó là ba tui thôi. Chứ tui thấy hình dạng con heo bình thường. Chỉ có cử chỉ và hành động hơi lạ, là tui kêu gì làm nấy thôi. Khi tui giăng mùng cho heo ngủ thì cả đêm nó không đái, ỉa gì trong nhà", anh Đẫm bộc bạch.
Bà Phạm Thị Cúc (68 tuổi, mẹ ruột chị Hạnh - người chủ con heo đã bán cho anh Đẫm) kể: "Con Hạnh nuôi heo nái để đẻ rồi bắt con nuôi lớn, dành bán heo thịt. Hồi đó tới giờ nó không bán heo con. Nhưng hơn 3 tháng trước, trong bầy heo 7 con vừa đẻ thì có 1 con lạ. Nó cứ hay nằm buồn buồn. Thấy vậy, con Hạnh mới sợ nó bệnh nên kêu thú y tới chích thuốc (anh Đẫm nằm mộng cũng được cha báo vụ chích thuốc này - PV). Khi nó nặng gần 30kg thì tường của cái chuồng cao hơn 1 thước mà heo cứ phóng ra ngoài, nên con Hạnh ghét.
Con Hạnh nói, mặc kệ mầy, mầy phóng ra cho muỗi cắn chết luôn. Vậy rồi cứ tới khuya thì con Hạnh thấy nó phóng vô chuồng trở lại. Trong khi cả bầy thì 6 con kia không con nào phóng ra được. Thấy con heo lạ, nên con Hạnh gọi nó là... cóc tinh. Trong đời tui mới thấy con heo lạ như vậy".
Trụ trì Chùa Phước Ân gần nhà anh Đẫm - Thích Nữ Như Hoa, cho biết, bà có nghe chuyện con heo ở nhà anh Đẫm. Anh Đẫm cũng từng tới nhờ nhà chùa cầu siêu cho con heo, nhưng nhà chùa chưa tới. Theo kinh Phật nói về Luật Nhân - Quả thì những ai ở đời này ăn ở thiếu đạo đức, đời sau sẽ đầu thai thành những con súc vật. Nhưng từng tuổi này, bà Hoa cũng chưa thấy trên thực tế có chuyện như kinh giảng nói. Chính bà cũng không tin đó là sự thật, bởi câu chuyện kể ra quá mơ hồ.
Chỉ là đồn nhảm! Ngày 27/11, ông Trần Văn Nghét, Phó Công an xã Vĩnh Chánh, khẳng định: "Vụ con heo đồn là người đầu thai thành" chỉ là chuyện bịa đặt. Đó chỉ là con heo bình thường, bị bỏ đói thì cho thứ gì mà nó hổng ăn. Thấy vậy, cấp trên chỉ đạo chúng tôi đề nghị anh Đẫm dời con heo đi chỗ khác. Bây giờ thì nhà anh Đẫm không còn nhiều người tới coi heo nữa. Đó chỉ là tin đồn nhảm. Sự thật không hề có con heo biết nói, biết hút thuốc hay lạ lẫm gì".
Theo Xahoi
Bi hài đồng cốt Hầu đồng, vốn là một nét sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng có từ rất lâu đời. Tuy nhiên, gần đây, hầu đồng đã bị biến tướng và mang màu sắc mê tín. Lễ hầu đồng thường rất tốn kém Những người tự xưng là "đồng cô", "đồng cậu" đã biến nó thành một thế giới rộn ràng tiếng nhạc, nỉ non lời...