Phẫn nộ vì game của mình bị copy không thương tiếc, cha đẻ Battlegrounds dọa kiện hãng làm Fortnite
Trớ trêu ở một chỗ, chính bản thân Battlegrounds cũng đang sử dụng bộ engine Unreal 4 để hoàn thiện game, và nó là tác phẩm của chính Epic Games, cha đẻ Fortnite
Như chúng ta đã biết, vào giữa tuần vừa rồi, Fortnite, tựa game sinh tồn nhí nhố ấn tượng đã chính thức giới thiệu chế độ chơi hoàn toàn miễn phí mới mang tên Battle Royale. Sau đợt thử nghiệm bắt đầu từ ngày 18 thì NSX quyết định sẽ mở cửa miễn phí vào ngày 26/9 tới đây. Điều quan trọng hơn cả là, chế độ chơi siêu nhộn, siêu hardcore và giống y hệt Battlegrounds này sẽ được phát hành hoàn toàn miễn phí, bạn không cần bỏ ra một xu nào mà vẫn có thể chiến game ở chế độ sinh tồn PvP thoải mái vào thứ 3 tuần sau.
Tuy nhiên, cha đẻ của tựa game sinh tồn bom tấn đang làm mưa làm gió thị trường thế giới, Playerunknown’s Battlegrounds lại không hề vui một chút nào với sự hiện diện của Fortnite Battle Royale, đơn giản vì nó copy một cách không thương tiếc tựa game bom tấn kia, và thậm chí còn dùng cả hình ảnh của Battlegrounds để quảng bá cho game của họ nữa.
Trớ trêu ở một chỗ, chính bản thân Battlegrounds cũng đang sử dụng bộ engine Unreal 4 để hoàn thiện game, và nó là tác phẩm của chính Epic Games, cha đẻ Fortnite, cũng là những người tạo ra chế độ chơi Battle Royale đang khiến Brendan Greene và Bluehole “ nóng mắt”. Trong một thông cáo báo chí chính thức, Bluehole đe dọa “sẽ có những biện pháp pháp lý trong tương lai”.
Video đang HOT
Chang Han Kim, CEO Bluehole cho biết: “Chúng tôi đang có mối quan hệ đối tác với Epic Games, những người tạo ra bộ Unreal Engine sử dụng trong Playerunknown’s Battlegrounds. Sau những phản hồi của cộng đồng game thủ, chúng tôi nhận thấy Fortnite đang cố gắng copy lại lối chơi đã khiến cho Battlegrounds trở nên nổi tiếng. Thậm chí chúng tôi còn để ý Fortnite còn sử dụng cả cái tên PUBG để quảng bá cho game trước báo giới. Điều này chưa bao giờ được họ thảo luận với chúng tôi, và điều đó không đúng một chút nào cả.”
Đúng là như vậy, vì trong đoạn trailer giới thiệu Fortnite Battle Royale, Donald Mustard của Epic Games tuyên bố: “Ở Epic, chúng tôi là những fan cuồng của thể loại game battle royale ví dụ như PUBG và H1Z1″. Một lần khác, trong một bài viết giới thiệu, Epic cho biết: “Chúng tôi yêu những tựa game battle royale như PUBG và nghĩ rằng Fortnite sẽ là một nền tảng tuyệt vời cho chế độ battle royale của riêng chúng tôi.”
Dĩ nhiên điều này không phải khiến cho ai cũng thấy dễ chịu, nhất là đối với Brendan Greene: “Các công ty game khác chắc chắn sẽ nhảy vào thị trường game battle royale, nhưng tôi thực sự mong muốn họ sáng tạo đến mức tối đa thay vì chỉ làm một bản copy không hơn không kém như thế này.”
Fortnite là tựa game nhập vai, sinh tồn được Epic Games phát triển từ năm 2013. Đến cuối năm 2014, game đã bước vào giai đoạn Alpha Test với việc cho phép người chơi trải nghiệm miễn phí trong vòng 2 tuần. Sau đợt thử nghiệm đó, Fortnite đã nhận được sự yêu thích của một lượng lớn game thủ từ khắp nơi trên thế giới. Với lối chơi độc đáo, tiết tấu nhanh, mạnh, kèm theo đó là những yếu tố hài hước, thú vị, Fortnite khi đó đã nhận được rất nhiều kỳ vọng.
Theo GameK
Playerunknown's Battlegrounds sắp có chế độ chơi offline, chính cha đẻ tựa game đã thừa nhận
Chính cha đẻ của Battlegrounds mới đây đã tuyên bố: "Tôi rất muốn có phần chơi đơn cốt truyện trong game của mình"
Mới đây trên Reddit, Brendan Greene đã có một buổi giao lưu với những game thủ hâm mộ. Trong cuộc giao lưu trực tuyến này, cha đẻ Playerunknown's Battlegrounds đã có một hé lộ vô cùng quan trọng, đó là bàn về khả năng có một chế độ chơi đơn riêng với cốt truyện dành cho tựa game sinh tồn bom tấn đang khuynh đảo làng game toàn thế giới.
Trong số hàng nghìn câu hỏi, Greene có vẻ hơi "lụt" nhưng cũng đã cố gắng trả lời những câu hỏi quan trọng nhất: "Tôi rất muốn có phần chơi đơn cốt truyện trong game của mình. Tôi nghĩ rằng hòn đảo trong game là một bối cảnh tuyệt vời để triển khai một cốt truyện có chiều sâu, nhưng tiếc thay hiện tại vẫn chưa có đủ nhân lực để chiều lòng các bạn."
Trong khi đó, đội ngũ phát triển của Battlegrounds và Brendan Greene đang tạo ra một chiếc xe mới trong game, và nó sẽ được giới thiệu trong bản đồ hoang mạc mới sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Một tính năng cực đỉnh khác sẽ được ra mắt trong thời gian tới đây là hệ thống rank giống CS:GO, LMHT và tựa game H1Z1 ra mắt trước đó. Điều này có nghĩa là những game thủ có chung hạng kỹ năng sẽ được xếp chơi cùng nhau, tránh được tối đa tình trạng "hành gà" trong game như hiện nay.
Bên cạnh những nội dung mới, việc tối ưu tựa game thực sự là thứ quan trọng nhất mà hãng game phải làm, luôn và ngay. Ngay khi Battlegrounds đi vào giai đoạn early access, hãng game đã vẽ ra một chiến lược cụ thể với những dấu mốc cần phải hoàn thiện. Rất nhiều dấu mốc trong số đó liên quan đến việc tối ưu game. Ai cũng muốn thưởng thức một tựa game mượt mà chứ không phải càng update càng nặng như bây giờ.
Đối với một số game thủ, chỉ cần quay chuột nhìn vào một thành phố lớn FPS đã giảm rồi chứ đừng nói là bước vào giữa thành phố đó chiến đấu, vì tốc độ khung hình sẽ biến việc bắn nhau trong các khu vực nhiều nhà cửa và vật thể trở thành một cơn ác mộng cho game thủ.
Theo GameK
Project X: Game sinh tồn cho... 400 người cùng đấu với nhau, Battlegrounds đã có đối thủ đáng gờm rồi! 400 game thủ, đối mặt với nhau để tìm ra người chiến thắng cuối cùng, như vậy nghĩa là khủng hơn Battlegrounds gấp 4 lần rồi. Kể từ khi ra mắt, Playerunknown's Battlegrounds đã khiến cả làng game choáng ngợp với bản đồ 64km vuông, cùng khả năng cho 100 người cùng thưởng thức một map thi đấu theo kiểu được ăn cả,...