Phần Mass Effect tiếp theo sẽ không thuộc thể loại game thế giới mở
Một nhà báo đã tuyên bố rằng BioWare sẽ đưa cấu trúc cũ của bộ ba Mass Effect ban đầu trở lại với phần tiếp theo của loạt game.
Theo Gaming Bolt, hiện tại hãng phát triển trò chơi BioWare đang tập trung hoàn toàn vào Dragon Age: Dreadwolf, nhưng một khi trò chơi nhập vai giả tưởng này ra mắt (có thể muộn nhất là vào cuối năm 2024), studio sẽ bắt đầu chuyển trọng tâm sang phần tiếp theo của loạt trò chơi Mass Effect. Hiện trò chơi vẫn đang trong giai đoạn tiền vận hành, đồng nghĩa với việc còn rất nhiều điều công chúng chưa biết về nó, nhưng dường như đã có một số chi tiết quan trọng được hé lộ.
Trò chơi Mass Effect tiếp theo có thể sẽ từ bỏ cấu trúc thế giới mở BIOWARE
Theo đó, trong phát biểu gần đây trên podcast Xbox Two, nhà báo Jez Corden của Windows Central tuyên bố rằng trò chơi Mass Effect tiếp theo có thể sẽ loại bỏ công thức thế giới mở từng được giới thiệu trong Mass Effect: Andromeda năm 2017, và thay vào đó một lần nữa áp dụng cấu trúc trò chơi truyền thống của bộ ba trò chơi Mass Effect trước đó.
Cụ thể, nhà báo cho biết: “Tôi nghe nói rằng Mass Effect đang từ bỏ thế giới mở và quay trở lại công thức cổ điển của nó. Không biết liệu điều này có chính xác 100% hay không, nhưng đó là tin đồn đang được lan truyền trong ngành”.
Dù chỉ là tin đồn, nhưng trong thực tế thì Mass Effect: Andromeda đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích vì chọn thiết kế thế giới mở, vì thế sẽ không ngạc nhiên khi thấy BioWare quay trở lại với những gì mà loạt trò chơi từng làm rất tốt trước đây.
Ngoài ra, còn có thông tin là tựa game tiếp theo sẽ được xây dựng trên Unreal Engine 5. Nhưng các chi tiết về trò chơi Mass Effect tiếp theo hiện còn rất ít, chỉ vỏn vẹn ở một số gợi ý tiềm năng từng được thu thập qua một hình ảnh poster và đoạn giới thiệu bí ẩn mà BioWare đã phát hành trước đây.
Ghostrunner đã bán được hơn 2,5 triệu bản nhờ sức hút của Ghostrunner 2
Nhà phát triển One More Level ban đầu mong muốn sẽ nhìn thấy 2 triệu bản Ghostrunner được bán ra, nhưng mọi thứ đã vượt kì vọng.
Theo Gaming Bolt, Ghostrunner 2 của 505 Games sẽ ra mắt vào tháng tới, cho đến nay trò chơi đã tiết lộ một số chi tiết về lối chơi và mang đến những hình ảnh vô cùng đẹp mắt về đồ họa.
Trong bối cảnh háo hức chờ đợi phần tiếp theo, nhà phát hành đã bất ngờ công bố về cột mốc doanh số mới cho trò chơi Ghostrunner đầu tiên. Theo đó, tựa game gốc đã bán được hơn 2,5 triệu bản kể từ khi được phát hành vào tháng 10.2020. Vào thời điểm ra mắt 3 năm trước, trò chơi đã đạt được khá nhiều thành công, cả về mặt đánh giá của cộng đồng lẫn thương mại.
Trò chơi Ghostrunner đầu tiên đã bán được hơn 2,5 triệu bản 505 GAMES
Trong một bài đăng mới trên trang cộng đồng Steam Community, nhà phát triển One More Level cho biết ban đầu dự định công bố cột mốc đáng nhớ khi đạt doanh số đạt mốc 2 triệu. Tuy nhiên, có lẽ do cộng đồng quá hào hứng với phần tiếp theo, nên doanh số của phiên bản tiền nhiệm đã tăng lên hơn 2,5 triệu. Mặc dù nhóm phát triển dự kiến sẽ sớm đạt được cột mốc 3 triệu bản, nhưng họ đã bất ngờ nhận được poster ăn mừng từ 505 Games cho thành tích này.
Đối với Ghostrunner 2, tựa game sẽ được phát hành vào ngày 26.10 cho các nền tảng như Xbox Series X/S, PS5 và PC (đối với những người chơi đã đặt hàng trước, họ sẽ có 48 giờ truy cập sớm).
Phần tiếp theo sẽ có quy mô lớn hơn nhiều so với trò chơi đầu tiên, với nhân vật chính Jack được bổ sung khả năng điều khiển xe đạp tốc độ cao, một chi tiết khá thú vị phù hợp với phong cách chơi nhịp độ nhanh của Ghostrunner.
Sea of Stars đang phát triển thêm bản mở rộng Giám đốc trò chơi Thierry Boulanger tiết lộ rằng phần DLC cho Sea of Stars hiện đang được phát triển. Theo Gaming Bolt, giám đốc trò chơi Thierry Boulanger của Sea of Stars đã tiết lộ rằng studio của ông hiện đang làm việc trên một DLC (bản mở rộng) cho tựa game JRPG mới phát hành gần đây. Phát biểu trên Radio...