PES 2014 được phát triển cho PS4, sử dụng engine hoàn toàn mới
Theo thông tin mới nhất từ tạp chí Edge sau khi họ có cuộc phỏng vấn với ông Kei Masuda – giám đốc sản xuất của Pro Evolution Soccer thì phiên bản PES 2014 của series game bóng đá nổi tiếng này sẽ có mặt trên các hệ máy console nextgen. Nhưng điểm đáng chú ý nhất đó là trò chơi còn đang được phát triển dựa trên nền tảng FOX Engine – công nghệ vốn thuộc về Kojima Production và sử dụng trong Metal Gear Solid: Ground Zeroes.
PES 2014 sẽ có mặt trên PS4 và Xbox720 (hình minh họa).
Giải thích cho sự thay đổi này, ông Masuda cho biết: “ chúng tôi không thể cứ tận dụng mãi một engine cũ được, đặc biệt là với một trò chơi phát hành thường niên. Nhìn vào những khó khăn gặp phải khi chuyển đổi từ PS2 sang PS3, chúng tôi biết rằng mình cần có một công nghệ mới.” Nhắc đến FOX Engine, còn nhớ vào năm ngoái tại hội chợ PAX Prime đội ngũ làm việc tại Kojima Production đã khiến cho đông đảo người xem phải kinh ngạc vì chất lượng hình ảnh tuyệt vời của bản demo Metal Gear Solid: Ground Zeroes, đặc biệt là hiệu ứng ánh sáng. Không rõ liệu việc phát triển trên cùng một engine sẽ khiến cho đồ họa của PES 2014 có những cải tiến như thế nào?
Và như thường lệ, ông Masuda cũng hứa hẹn phiên bản PES 2014 này sẽ bổ sung thêm nhiều cải tiến về mặt gameplay. Cụ thể cơ chế vật lý có thể cho phép người chơi điều khiển cầu thủ linh hoạt hơn, không còn phụ thuộc vào chuyển động của trái bóng. Nghe thật mơ hồ nhưng dự đoán thì có thể tính năng này sẽ tương tự như First Touch của FIFA 13.
PES 2014 sẽ có những cải tiến về cơ chế vật lý.
Hiện tại Konami chưa có tiết lộ gì về ngày phát hành của PES 2014, ngoại trừ việc nó sẽ có mặt trên Playstation 4. Điều này một lần nữa khẳng định thêm cho thời điểm lên kệ của thế hệ console tiếp theo sẽ vào tháng 10/2013 bởi các phiên bản PES từ trước đến nay đều ra mắt vào khoảng giữa tháng 10 và 11. Về phần những hệ máy khác, nhiều khả năng PES 2014 vẫn có những phiên bản dành cho PS3, Xbox 360 và PC, còn “ông vua già” PS2 chắc chắn sẽ dừng lại ở PES 2013 sau khi bị tuyên bố khai tử bởi Sony hồi đầu năm.
Theo GameK
Video đang HOT
Điểm mặt những tựa game sát... tay cầm nhất
Bên cạnh chuột và bàn phím, tay cầm từ lâu đã là một trợ thủ đắc lực cho các gamer và đặc biệt có một số tựa game mà bạn sẽ chẳng thể nào phát huy được hết khả năng của nhân vật nếu như thiếu chúng. Đa số các loại controller hiện nay, ngay cả những loại hàng "tàu" rẻ tiền đi nữa thì chúng đều có độ bền tương đối cao và không dễ gì phá hỏng bởi tuổi thọ của các miếng cao su lót dưới có thể lên tới hàng trăm ngàn lần bấm trước khi nát. Tuy nhiên có một số tựa game với đặc thù gameplay có thể làm quá trình này diễn ra nhanh hơn bình thường và khiến cho chiếc tay cầm của bạn chẳng mấy chốc mà dở chứng.
Devil May Cry series
"Hành động chặt chém" - chỉ nghe tới cái tên thôi là cũng đủ để hình dung thể loại này yêu cầu một chút thể lực trong việc sử dụng tay cầm, và chắc hẳn không đại diện nào xứng đáng hơn so với Devil May Cry - series nổi tiếng của Capcom.
Luân chuyển giữa ít nhất 4 loại vũ khí bao gồm cả súng và kiếm, 4 phong cách chiến đấu có thể thay đổi bất cứ lúc nào, mỗi thứ lại bao gồm hàng tá chiêu thức khác nhau của người hùng Dante đòi hỏi người chơi phải sử dụng gần như tất cả các nút bấm có trên tay cầm (ngoại trừ select/back và tạm dừng), chưa kể tới những kĩ thuật "cancel" rất khó khác. Không chỉ vậy, số lượng kẻ thù trong game luôn áp đảo cùng với đòn tấn công đa dạng luôn khiến người chơi phải thao tác thật nhanh nếu không muốn mất mạng, đặc biệt ở các độ khó cao khi chỉ cần vài hit là đã đủ để tiễn bạn lên đường.
Dù vậy vẫn có nhiều game thủ cực kì kiên nhẫn đã bỏ công khổ luyện để thực hiện những chuỗi combo nhuần nhuyễn tới mức nhân vật còn chẳng buồn chạm đất mà chỉ xem thôi cũng phải thấy hoa mắt chứ đừng nói là bắt chước. Nhưng ai biết được để có thể đạt đến đẳng cấp xứng danh "quỷ cũng phải khóc" giống như tựa đề của trò chơi ấy, họ đã phải hy sinh biết bao chiếc tay cầm?
DMC 4 Combo.
PES (thời kì PS2)
Chuyển sang cái tên tiếp theo, Pro Evolution Soccer hay thường gọi tắt là PES - một game thể thao cũng nổi tiếng và lâu đời của Konami, nghe có vẻ tương đối nhẹ nhàng nhưng đây lại là thủ phạm phá hỏng rất nhiều chiếc tay cầm trên hệ máy Playstation.
Nếu đã từng đi chơi PES ngoài quán chắc chắn bạn đã không dưới một lần phải đổi tay cầm vì không thể sử dụng được mà đa số trường hợp là do vấn đề về D-pad hoặc phím R1. Nguyên nhân là do trong thời kì của những phiên bản PES trên PS2, lối đá bóng thể lực vẫn còn đang rất thịnh hành với nhiều siêu sao chạy nhanh như ngựa như Adriano, Ronaldinho, Henry... kết quả của trận đấu phụ thuộc khá nhiều vào kĩ năng rê dắt của người điều khiển (mặt bằng người chơi nói chung), và miếng cao su dưới D-pad bị nghiền nát hay nút R1 bung ra khỏi tay cầm là hậu quả khó tránh khỏi của lối chơi mắm môi mắm lợi chạy này.
Ngoài ra tính ăn thua của game khá cao nên chiếc tay cầm cũng rất dễ trở thành nạn nhân cho "võ công" của các gamer nóng tính thay vì mặt của đối thủ ngồi cạnh.
Rất may là gameplay của PES sau này đã hạn chế các siêu nhân đi rất nhiều trong việc rê dắt nên game cũng không còn quá "sát tay cầm" nữa.
Dragon Ball Z Budokai Tenkaichi 3
Dragon Ball Z: Budokai Tenkaichi - series game đối kháng dựa theo bộ truyện tranh "7 viên ngọc rồng" đã chẳng còn gì xa lạ và được đánh giá là trò chơi ăn theo Son Goku thành công nhất trong lịch sử. Nhưng bên cạnh đó có lẽ nó cũng là một tựa game fighting hại tay cầm nhất từ trước cho đến nay.
Dragon Ball Z Budokai Tenkaichi 3 Trailer.
Không rõ 2 phiên bản Tenkaichi trước ra sao, nhưng với Tenkaichi 3 thì game có một cơ chế rất thú vị đó là tuyệt chiêu của các nhân vật. Khi đối thủ bắt đầu "xuất chưởng" như Kamehameha chẳng hạn, bạn sẽ có một khoảng thời gian ngắn nhưng đủ để đáp lễ bằng cách thi triển chiêu tương tự của mình, và khi chúng chạm nhau game sẽ buộc người chơi phải thực hiện một QTE để phân định thắng thua, đó là thi... xoay analog. Nếu đã từng nhìn 2 đấu thủ so kè nhau trong màn đấu chưởng này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tội nghiệp cho 2 chiếc cần analog trước cảnh liên tục bị quay với đủ các tư thế sao cho nhanh nhất có thể, chưa kể đến tính năng giảm sát thương khi bị dính đòn cũng dựa trên QTE đầy "dã man" vừa đề cập.
Mỗi lần tung chưởng là lại "hành" tay cầm.
Một số quán game PS2 cũng vì lý do này mà đã phải ngưng phục vụ DBZ: Budokai Tenkaichi 3, đủ để thấy mức độ thiếu thân thiện của nó đối với những chiếc tay cầm như thế nào.
Kinniku Banzuke: Road to Sasuke
Khác với những cái tên nổi tiếng đã giới thiệu ở trên, Road to Sasuke là một tựa game có lẽ rất ít người biết đến và người viết cũng tình cờ mới có được trò chơi này bởi nó hoàn toàn sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật. Về nội dung đại khái bạn sẽ điều khiển nhân vật luyện tập, quản lý chế độ ăn uống để giành chiến thằng trong các cuộc thi vượt chướng ngại vật.
Một tựa game khá hiếm gặp từ thời PS1.
Và Kinniku Banzuke: Road to Sasuke quả thật đúng như cái tên của nó đòi hỏi cơ bắp không chỉ của nhân vật ảo trong game mà còn cả của người điều khiển nữa. Gameplay của trò chơi chủ yếu là các QTE thử thách cả sự khéo léo lẫn trâu bò, nhưng phần trâu bò có vẻ chiếm ưu thế hơn và mỗi khi chúng xuất hiện thì thật sự khiến bàn tay bạn phải khóc thét. Mức độ thì giống như những trường đoạn "giãy giụa" trong Metal Gear Solid, chỉ có điều cứ vài phút lại xuất hiện một lần buộc bạn phải đè tay cầm ra mà bấm.
Kinniku Banzuke: Road to Sasuke Gameplay.
Còn tựa game nào mà bạn cảm thấy xứng đáng nằm trong danh sách này? Hãy chia sẻ qua phần bình luận bên dưới.
Theo GameK
MGS: Ground Zeroes sẽ cho phép người chơi xây dựng căn cứ Nếu đã từng chơi qua 2 phiên bản Metal Gear Solid dành cho hệ máy PSP là Portable Ops và Peace Walker, chắc hẳn bạn đã biết đến khả năng tự xây dựng lực lượng cho mình thông qua việc thuyết phục những tên lính bị bắt. Ngoài sở hữu nhiều kĩ năng trợ giúp người chơi trong các nhiệm vụ ra, họ...