PES 2012 – Siêu sao lại bị “rớt” chỉ số
Konami cho rằng những “siêu cầu thủ” dạng như Ronaldo, Messi… vẫn còn quá nguy hiểm trong phiên bản PES 2011 và do vậy, họ sẽ tiếp tục làm giảm bớt tầm ảnh hưởng của những ngôi sao này trong trận đấu.
Truyền thống của dòng game PES từ xưa đến nay luôn là sự hiện diện của các ngôi sao làm thay đổi trận đấu. Từ PES 5, người ta đã quen với một Henry thần tốc và đầy biến ảo trong cách dứt điểm, sang đến PES 6, Adriano và Ibrahimovic trở thành “thần” nhờ khả năng tì đè và lực sút mạnh đáng sợ.
PES 2008 là kỷ nguyên của Ibrahimovic trong khi PES 2009 và PES 2010, PES 2011, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thống trị sân cỏ. Có thể nói việc sở hữu một đội bóng có các siêu sao tầm cỡ như thế này ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi và khả năng thành công của game thủ. Đến mức khi thi đấu, ít khi người ta dám chọn một đội bóng không có “siêu nhân”.
Xét trên khía cạnh nào đó, có thể cách làm này của Konami là hay vì nó khiến cho trận đấu có những pha tỏa sáng cần thiết, giống với ngoài đời. Nhưng một khi những pha tỏa sáng ấy diễn ra quá nhiều thì lại gây tác dụng phụ. Do đó, Seabass, cha đẻ dòng game PES quyết định phải thay đổi thực tế ấy một lần nữa – điều ông đã cố gắng thực hiện trong PES 2011 (có thể coi là thành công). TrongPES 2012, các cầu thủ ngôi sao sẽ không thể dễ dàng thực hiện những pha qua người, sút bóng đến mức khó tin như trước nữa.
Thế nhưng, rõ ràng nếu một “siêu cầu thủ” như Ronaldo hay Messi mà lại chạy chậm hơn cả một hậu vệ “làng” thì thật không thể chấp nhận được. Do đó, chìa khóa mà Konami sử dụng ở đây chính là tạo cho những cầu thủ ngôi sao này “phong cách” chứ không phải “chỉ số”.
Không nói ra nhưng theo đán.h giá của những tester đã trải nghiệm PES 2012 thì Seabass đang học theo dòng game FIFA khi truyền “phần hồn” đời thực vào các cầu thủ trong game.
Một điểm có thể nói là đáng khen ngợi nhất trong năm nay lại chính là việc Konami không “nổ” như mọi lần. Hiển nhiên hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, có vẻ như hãng game lớn này đã học được cho mình bài học về sự cẩn trọng.
Video đang HOT
Không có lời hứa nào được đưa ra, không có những dòng quảng cáo “tựa game bóng đá xuất sắc nhất” hay “sự đột phá vĩ đại” nào đó trong bản thông cáo truyền thông của PES 2012. Tất cả những gì chúng ta nhìn thấy chỉ đơn giản là: đây là một sản phẩm đã được cải tiến, tập trung vào lối chơi đồng đội.
Thất bại lớn nhất của PES 2011 không phải là gameplay, không phải là đồ họa hay bất cứ thứ gì khác, mà đó là nó không biết phải làm sao để bộc lộ cho người chơi thấy cái hay của mình. Chẳng khác gì một ca sĩ cố gắng hát cho người trong rạp hát mà lại quên đeo mic cả, hy vọng rằng PES 2012 sẽ thực sự cải thiện được điều này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Mass Effect 3 "làm nóng" trước khi trì hoãn
Bên cạnh tin vui là BioWare đã tiết lộ thêm nhiều điều về trò chơi, họ sẽ trì hoãn ngày phát hành tới tận quý 1/2012.
Trong ẩn bản gần đây của tạp chí Level, đội ngũ phát triển của BioWare đã tiết lộ thêm nhiều điều về phần 3 của loạt game Mass Effect. Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào những thông tin, mọi người nên biết rằng mới đây nhà sản xuất đã quyết định sẽ dời ngày phát hành của Mass Effect 3 tới tận quý 1 của năm 2012. Nhà sản xuất cảm thấy đây là một hành động cần thiết để xây dựng trở thành phiên bản hay nhất và táo bạo nhất của Mass Effect.
Nói về chỉ huy Shepard, BioWare cho biết rằng mặc dù trong trận đại chiến với chủng tộc Reaper cổ xưa, anh ta không phải là một đại tướng. Tuy nhiên, hành động của nhân vật kiệt xuất này lại có ảnh hưởng rất lớn đến giải ngân hà. Họ cho biết hình ảnh về Shepard được khơi nguồn cảm hứng từ Jimmy Doolittle - một phi công trong Thế chiến thứ 2.
Một mình anh ta đã hạ được rất nhiều máy bay địch vả trở thành một biểu tượng anh hùng để khích lệ tinh thần chiến đấu của nhiều người lính khác. Bên cạnh đó, Level cho biết rằng trong game sẽ còn có một tình tiết khiến mọi người bất ngờ giống như câu nói: "Luke! I'm your father!" của Darth Vader trong Star Wars. Tuy nhiên, họ sẽ không tiết lộ nó sớm trước khi cuộc vui của Mass Effect 3thực sự bắt đầu.
Đối với các fan của thế giới trong Mass Effect, lần này họ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng thế giới của những chủng tộc khác trong giải ngân hà nhiều hơn. Những người thích nhân vật Garrus Vakarian hay chủng tộc Turian sẽ thực sự phấn khích khi nhìn thấy hành tinh Palaven - quê hương đầy phóng xạ của người Turian - xuất hiện lừng lững nhưu một pháo đài quân sự trong phiên bản này.
Không những thế, cuộc chiến thảm khốc với loài Reaper sẽ buộc người Turian phải rút chạy tới một mặt trăng ở gần đó. Cuộc chiến với sự tham gia của toàn bộ dân tộc Turian sẽ là một trong những dấu ấn sâu đậm của Mass Effect 3. Không những thế, vào ban đêm, khi quan sát từ ngoài quỹ đạo, người chơi còn có thể nhìn thấy những "đốm lửa" trên bề mặt của hành tinh này.
Nhà sản xuất còn tiết lộ thêm một số chi tiết về việc chi phép người chơi phát động một cuộc chiến tầm vóc cực lớn trong giải ngân hà để chống lại Reaper. Một tổ chức quân sự như Cerberus có thể vẫn còn rất nhỏ nhưng liên minh trong cả giải ngân hà thì lại là một thế lực hùng mạnh chẳng kém gì những kẻ xâm lăng kia. Thế nhưng, tổn thất lần này sẽ không hề nhỏ.
Tiếp đó, nhà sản xuất còn giới thiệu về thế giới quê hương của người Salarian. Hành tinh có khí hậu ẩm ướt giống như vùng nhiệt đới này sẽ đẹp chẳng kém gì khu vườn treo Babylon trong truyền thuyết. Tại đây, người chơi sẽ phải đối phó với sự cản đường của tổ chức Cerberus - những người đã hồi sinh Shepard trong phần 2. Tại đây, các game thủ sẽ thấy gameplay của Mass Effect 3 đã trở nên chớp nhoáng và linh hoạt chẳng kém gì Gears of War.
Ngoài ra, lần này, phe Reaper sẽ mang tới nhiều loại "zombie" hơn để tham chiến. Trong phần 2, người chơi mới chỉ nhìn thấy những con Husk được "chế" từ nạ.n nhâ.n là cư dân của những thuộc địa trong vũ trụ của loài người. Lần này, đám Husk sẽ còn bao gồm cả những chủng tộc khác như Batarian hay thậm chí là Krogan. Trong đó, loài Rachni sẽ trở thành những Collector mới.
Người chơi có thể chọn tấ.n côn.g vào một số phần đặc biệt trên cơ thể của những con Husk để vô hiệu hóa một số khả năng chiến đấu của chúng. Đối với một con Husk Batarian, bắ.n vào tay cầm sún.g sẽ hạn chế được hỏa lực của chúng, bắ.n vào bàn tay với móng vuốt còn lại sẽ ngăn những con quái vật này lao vào cận chiến với bạn.
Ngược lại, nếu muốn, người chơi vẫn có thể chọn bắ.n vào những phần như thân để hạ gục nếu không có thời gian để bắ.n chuẩn. Mặc dù vậy bạn sẽ tốn nhiều đạn hơn và yếu tố chiến thuật kia sẽ không được phát huy. Trong những độ khó cao, bạn sẽ buộc phải tận dụng những chi tiết như vậy để sống còn, đặc biệt là khi ở Mass Effect 3, cấp độ khó Veteran sẽ trở thành một chuẩn mực mới cho Normal.
Những thông tin tiếp theo về Mass Effect 3 sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Fan Oblivion chớ nên quá mơ mộng về Skyrim đồ sộ Nhà sản xuất nhận thấy thế giới mở trong Oblivion không phải là hướng đi tối ưu. Trong Skyrim, họ sẽ giới hạn nhiều chi tiết để kiểm soát tốt hơn trải nghiệm mà người chơi sẽ nhận được. Skyrim là một mảnh đất nằm ở phương Bắc của thế giới mà Bethesda đã khai sinh trong quá trình phát triển series game...