Pamela: Game kinh dị sinh tồn đầy tham vọng
Pamela là một sản phẩm lấy cảm hứng từ nhiều tựa game nổi tiếng như BioShock, Don’t Starve, Halo, Deus Ex.
Một nhóm thiết kế chỉ vỏn vẹn 4 thành viên là tất cả những gì cần để khiến những người đến tham dự hội nghị GDC 2015 hồi tháng 3 năm nay cảm thấy choáng ngợp. Chúng ta đang nói đến Pamela – tựa game survival horror góc nhìn người thứ nhất được xây dựng dựa trên bộ engine Unity 5. Trò chơi xuất hiện thông qua một đoạn trailer ấn tượng công bố tại sự kiện GDC 2015 và ngay lập tức thu hút sự chú ý nhờ đồ họa tuyệt đẹp cùng kịch bản hứa hẹn nhiều hấp dẫn.
Đây là sản phẩm của những người không biết làm game? Thật khó tin.
Đáng ngạc nhiên hơn đó là trong số 4 thành viên thuộc nhóm phát triển có tới 3 người chưa bao giờ bắt tay vào làm game bởi NVYVE – công ty mà họ đang làm việc có tiền thân hoạt đông trong ngành kiến trúc xây dựng. “Chúng tôi hầu như không có kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế trò chơi điện tử, vì vậy tựa game này có thể coi như một khởi đầu mới hoàn toàn. ” – Đại diện NVYVE chia sẻ.
Ngành kiến trúc thường xuyên đỏi hỏi những đoạn video mô phỏng công trình chi tiết để trình diễn cho các nhà đầu tư, điều này phần nào lý giải tại sao NVYVE có thể tạo ra những hình ảnh rực rỡ như vậy trong Pamela mặc dù không hề sở hữu chút kinh nghiệm làm game nào. Nhìn vào đoạn trailer mới công bố của game mới đây, chắc hẳn chẳng ai nghĩ rằng đây là một sản phẩm đến từ những “tay mơ”.
Video đang HOT
Pamela lấy bối cảnh tại Eden – một thành phố hiện đại trong tương lai không nằm trên đất liền mà lấy năng lượng hoạt động từ đại dương và Mặt Trời. Một thành viên nhóm phát triển cho biết về chi tiết này, Pamela lấy cảm hứng từ BioShock khi các thành phố trong series bắn súng cũng được xây dựng ở những điều kiện rất đặc biệt như dưới đáy biển hay trên mây. Ngoài ra, nhóm cũng học tập nhiều ý tưởng từ nhiều sản phẩm nổi tiếng khác như Deus Ex: Human Revolution, DayZ, Don’t Starve, STALKER.
Một thành phố hiện đại nhưng bị tàn phá bởi chính cư dân sau khi họ phát điên.
Toàn bộ cư dân sinh sống tại Eden đang mắc phải một loại bệnh dịch kì lạ khiến xương của họ liên tục phát triển mà không thể ngừng lại, biến họ trở thành những quái vật dị dạng và điên dại. Người chơi vào vai nhân vật vô danh may mắn miễn nhiễm đang tìm cách thoát ra khỏi Địa Ngục ấy với sự trợ giúp của cánh tay máy gắn ở bên phải – thiết bị có thể trở thành vũ khí hoặc những món dụng cụ hữu ích thông qua việc thu thập các item nâng cấp rải rác trên đường đi – chi tiết này rõ ràng đến từ Deus Ex: Human Revolution như NVYVE đã “thú nhận”.
Được đánh thức bởi một trí tuệ nhân tạo mang tên Simonar, nhân vật chính có vẻ như không đơn độc trong cuộc hành trình và thành viên đội ngũ phát triển so sánh Simonar giống như Cortana của series Halo. Ngoài nhiệm vụ hướng dẫn các tính năng cơ bản, Simonar còn có thể hỗ trợ người chơi như khả năng dựng tường chắn giống như trailer đã trình chiếu.
Bên cạnh việc chạy trốn trước sự truy lùng của những cư dân Eden nổi điên, người chơi còn cần phải chú ý thu thập nước uống cùng thực phẩm để sinh tồn và một điểm thú vị ở Pamela đó là những item sẽ được tạo ngẫu nhiên theo từng lần chơi để tăng giá trị chơi lại cho game. Chúng ta rõ ràng có thể thấy ảnh hưởng của các tựa game sinh tồn như Don’t Starve ở khía cạnh này.
Một sự pha trộn giữa rất nhiều phong cách đến từ nhiều tựa game nổi tiếng, liệu Pamela có thể làm nên thành công khi mà đội ngũ phát triển hầu như chưa hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế? Thời gian sẽ trà lời, còn hiện tại Pamela vẫn đang cần phải vượt qua thử thách đầu tiên đó là tín hiệu đèn xanh từ hệ thống Steam Greenlight.
Theo Tham khảo: Polygon/Gamek
Rùng mình với game mới Hunger
Hunger không đi theo trường phái hù dọa mà mang lại cảm giác gì đó ớn lạnh xuyên suốt quá trình chơi.
Thông thường để hù dọa ai đó, các tựa game thường sử dụng những thủ pháp gây giật mình như quái vật bất thình lình xuất hiện, những âm thanh kì dị thỉnh thoảng vọng lại từ xa hay những cảnh tượng máu me. Nhưng để tạo ra cảm giác ớn lạnh trong suốt quá trình chơi thì khó hơn vì cần có sự phối hợp của nhiều yếu tố lại với nhau, ví dụ như trailer giới thiệu của trò chơi mang tên Hunger mà các bạn chuẩn bị theo dõi phía dưới đây.
Trong Hunger, người chơi vào vai một cô bé mang tên Six với mục đích thoát khỏi mê cung The Maw, nơi cư trú của đầy rẫy những sinh vật dị dạng. Qua những gì mà trailer phía trên trình chiếu, trò chơi giống như một sự kết hợp giữa hai tựa game platform nổi tiếng Little Big Planet với Limbo ở các yếu tố như nhân vật di chuyển trong môi trường chứa nhiều hoạt cảnh phía sau, không khí âm u rùng rợn với những nguy hiểm luôn luôn rình rập.
Sự tương đồng ấy cũng dễ hiểu bởi Hunger vốn là sản phẩm của Tarsier Studios - hãng từng tham gia vào Little Big Planet. "Về cơ bản, Hunger rất đơn giản. Một cô bé bị mắc kẹt trong mê cung cùng vô số quái vật và cần phải chạy trốn khỏi đó càng sớm càng tốt. Trò chơi thiết kế mang chiều hướng tối tăm và sẽ khiến bạn phải sợ hãi vào những thời điểm bất ngờ nhất!" - Tarsier mô tả về tựa game của mình. Ngoài dáng dấp của Little Big Planet và Limbo, chúng ta còn dễ liên tưởng tới BioShock thông qua việc bối cảnh trò chơi được đặt ở dưới đáy biển, còn ở bên trên là một công trình giống như ngọn hải đăng.
Hunger hiện chưa công bố thời điểm ra mắt cũng như các hệ máy mà nó sẽ phát hành trên.
Theo Gamek
Đến lượt Resident Evil Zero được remake? Với đà này, chắc hẳn Capcom đang định bê nguyên cả series Resident Evil lên các hệ máy hiện đại. Resident Evil HD Remastered và Revelations 2 - hai dự án đang chờ ngày ra mắt cho thấy Capcom đang rất nỗ lực để lấy lại sức hút cho thương hiệu Survival Horror ăn khách của mình, nhưng nhiêu đó dường như vẫn...