Overwatch sẽ có hệ thống ping đa nhiệm tương tự với Apex Legends
Giám đốc phát triển của dự án Overwatch, Jeff Kaplan đã gợi ý rằng họ có thể sẽ tích hợp một hệ thống ping đa nhiệm tương tự với Apex Legends trên Overwatch 2.
Overwatch có thể sẽ có hệ thống Ping đa nhiệm như Apex Legends.
Tại BlizzCon vừa qua, những Streamer và tuyển thủ chuyên nghiệp Overwatch đã được mời thử nghiệm phiên bản Demo các nhiệm vụ PvE của Overwatch 2 và nói chuyện với Jeff trong thời gian đó. Samito, một trong những Streamer góp mặt đã hỏi ông rằng liệu các nhà phát triển của Overwatch có kế hoạch thêm hệ thống ping vào chế độ PvE của Overwatch 2 hay không.
Sẽ có những vật phẩm thú vị như thế này trong Overwatch 2.
“Mọi người có kế hoạch gì về việc thêm khả năng đánh dấu mục tiêu trong chế độ chơi này không?”
“Có, đương nhiên rồi”, Jeff trả lời. “Chúng tôi đang có một nhà thiết kế giao diện tuyệt vời, anh ấy tên là Junho Kim. Anh ấy từng nói chuyện với tôi khoảng một tuần trước rằng anh ấy muốn có một cuộc thử nghiệm với hệ thống Ping đa nhiệm.”
Overwatch sẽ có Ping đa nhiệm giống như Apex Legends.
Một hệ thống Ping sẽ cho phép người chơi đánh dấu các mục tiêu và dễ dàng hơn trong việc cảnh báo chúng cho những người khác. Công cụ này rõ ràng là dễ dàng và trực quan hơn rất nhiều so với việc giao tiếp bằng giọng nói thông qua Micro.
“Tôi biết rằng kể từ khi Apex Legends ra mắt thì mọi người đều thích hệ thống Ping của họ và cho rằng nó rất tuyệt”, Jeff nói thêm. Nhưng chúng tôi đã từng thử nghiệm một hệ thống như vậy đối với Overwatch và cả nhóm đều chưa thực sự hài lòng với nó.
“Hãy chờ đợi những thử nghiệm của Kim, anh ấy vẫn sẽ tiếp tục. Tôi sẽ xem xét việc nó có khả thi hay không để quyết định áp dụng nó trong tương lai.”
Những người chơi Overwatch League cũng không thể đánh bại những con Boss trong bản Demo chế độ PvE.
Samito cho rằng những con Boss trong chế độ PvE của Overwatch 2 thực sự quá khó nhằn. Anh đã xem tận mắt màn săn Boss của các thành viên Atlanta Reign và họ hoàn toàn thất bại trong việc tiêu diệt con Boss cấp Expert của chế độ này chứ chưa nói tới cấp Legendary.
Những con Boss PvE đã đánh bại cả những tuyển thủ Overwatch League.
“Một trò chơi chỉ thú vị hơn khi bạn chơi nó và cảm thấy nó có độ khó cao”, Giám đốc dự án Overwatch nói.” Đây là cách mà nó vận hành và nếu muốn chiến thắng thì bạn phải học hỏi.”
Jeff rất mong chờ vào sự phát triển của Push.
Khi được hỏi về điều gì khiến ông mong chờ nhất ở Overwatch 2, Jeff đã có câu trả lời khiến Samito ngạc nhiên khi ông nói rằng chế độ Push mới là thứ ông kỳ vọng nhất ở Overwatch 2.
“Tôi thích Push. Dù rất phấn khích về cốt truyện mới, hệ thống nhiệm vụ hay Talent, tất cả đều thú vị nhưng tôi chắc chắn mình thích nhất là chế độ mới này. Vì vốn Overwatch có cốt lõi là một trò chơi PvP mà!”
Bất ngờ khi chế độ mới Push mới là thứ khiến Jeff mong chờ nhất ở Overwatch 2.
“Tôi rất ngóng chờ để xem Overwatch 2 và Push sẽ hoạt động thế nào, cũng rất mong được xem chế độ Push tại Overwatch League. Tôi thực sự không thể chờ đợi được nữa.”
Tuy nhiên Jeff trả lời rằng kể cả bản đồ được giới thiệu chính thức và đã được chơi thử tại BlizzCon của chế độ Push là Toronto hiện cũng chưa được hoàn thiện 100%. Nhà sản xuất của Overwatch nói rằng “nó sẽ còn tốt hơn khi được ra mắt chính thức” với vẻ mặt vô cùng tự hào. Nhưng điều đáng tiếc là chúng ta vẫn còn phải chờ đợi khi Overwatch 2 vẫn chưa có thông báo chính thức nào về ngày ra mắt.
Theo Game TV
Blizzard 'đang thai nghén' Starcraft 3
StarCraft 3 đang trong giai đoạn thai nghén và phát triển, Morton leader của dự án có vẻ như anh đang đứng đằng sau dự án phát triển này.
Blizzard chỉ cần bật đèn xanh là tựa game sẽ được công bố, thật sự là một tin vui dành cho các fan của dòng game StarCraft và thể loại chiến thuật thời gian thực.
Nói chuyện với giám đốc sản xuất của StarCraft 2, Tim Morton và trưởng nhóm thiết kế Kevin Dong tại BlizzCon vào hôm nay, phóng viên tờ báo đã hỏi trực tiếp về dự án: Blizzard có đang làm StarCraft 3 không? Cuối cùng, Blizzard đã công bố các phần tiếp theo được đánh số cho hai trong số những bộ lớn nhất của nó trong tuần này, vì vậy nó không nằm ngoài dự đoán. Và có vẻ như đây sẽ là một tin vui kế tiếp cho các fan của Blizzard. Vâng các bạn không nhầm đâu, huyền thoại Starcraft III đang được thai nghén bởi chính đội ngũ StarCraft gạo cội của phần 1 và 2 đấy.
Câu trả lời của Morton đã không gợi ý rằng StarCraft 3 đang bí mật sản xuất phần thứ 3 của trò chơi trong thời điểm hiện tại dù chưa có họp báo chính thức, nhưng anh đã gợi ý rằng anh ta rất muốn xây dựng nó, vì có lẽ như sau một thời gian dài StarCraft II đã ngủ yên quá lâu và nó cần một làn gió mới, xuất hiện thật sớm để mang lại một tín hiệu mới cho làng game RTS. Ý tưởng để nhào nặn story cho phần 3 cũng bắt nguồn từ việc ngay khi Kerrigan chặn đứng quân Protoss, một làn sóng khổng lồ của quân Zerg tràn đến. Raynor bị mất liên lạc với cô ta, trong khi Arcturus ra lệnh cho phi đội Korhal rút lui khỏi Tarsonics, để phần còn lại của chiến trường cho quân Zerg giải quyết, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bỏ rơi Kerrigan. Raynor nhận ra tướng Arcturus đang thản nhiên hy sinh các tướng lĩnh của mình chỉ nhằm mục đích lật đổ phe Liên Minh. Anh quyết định rời khỏi tổ chức Sons of Korhal và tự thành lập lực lượng của mình, lấy tên là Hyperion.
Còn Arcturus trở lại hành tinh quê hương Korhal của ông ta và bắt đầu xây dựng một đế chế Terran mới, với tên gọi Dominion. Và dữ kiện này sẽ được sử dụng để nối tiếp cho hậu bản thứ 3 sắp tới mà Morton muốn đề cập.
"Cách tốt nhất để chúng tôi tìm ra tương lai của mình là chịu khó lắng nghe phản hồi từ phía người chơi," Morton nói. "Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu có hứng thú xem nhiều game RTS hơn, gửi tin nhắn đó đến Blizzard sẽ là một điều tuyệt vời." anh luôn cho rằng các fan của mình là những thượng đế thật sự, họ luôn giúp anh và đội ngũ phát triển có thể phát triển, cải thiện chất lượng của tựa game tốt hơn khi họ sẵn sàng nghe ý kiến từ các fan trung thành. Vì có lẽ chính fan của dòng game này là những người đã có kinh nghiệm chơi lâu dài nhất với thời gian lên đến 5-10 năm. "Nếu đi ngược lại những ý kiến đó, có lẽ bạn sẽ mất đi những người xây dựng cho bạn" Morton không quên nhấn mạnh.
Tôi hỏi họ đã đợi đúng thời điểm chưa. "Cuối cùng, nhóm làm việc với dự án StarCraft 2 vốn cực kỳ đam mê thể loại chiến lược thời gian thực," Morton nói. "Tôi chắc chắn có thể nói đó là thể loại yêu thích nhất của tôi trong những tựa game dùng để giải trí, kể cả khi làm việc tôi cũng luôn nghĩ đến nó". Sau khi đồng nghiệp của Morton là Dong đã đồng ý, Morton đã đưa ra danh sách các trò chơi độc lập gần đây trong cùng thể loại RTS có thể đem lại lợi nhuận hàng tỷ nếu được xây dựng đúng cách, cũng như tác phẩm của Microsoft và Relic là tựa game Age of Empires 4.
Morton rõ ràng rất vui khi được làm việc với tựa game StarCraft 2, là tựa game mà thể hiện sự tận tâm, cùng nghiên cứu và tìm hiểu của bất kì game thủ nào. Chế độ Co-op trong game thực sự là chế độ phổ biến nhất của StarCraft 2 chiếm lượng người chơi đông nhất trong game, vì nó giữ cho những người chơi không cạnh tranh có thể cùng nhau ngồi xuống và tìm cách qua màn bằng cách phối hợp với nhau, mang đến lối chơi chiến thuật không chỉ một người mà là 2-4 người.
Morton cũng đã thảo luận với Dong về cách các cuộc thi DeepMind AI đang khiến người chơi đặt câu hỏi về meta trong game. Theo cách điều khiển thông thường của các người chơi, họ thường sử dụng 16 lính công nhân cho mỗi mỏ khoáng sản để có thể thu tài nguyên về nhiều cho mình. Tuy nhiên, AI gần đây đã sử dụng tới 21 và người chơi đang tự hỏi họ đúng hay AI đúng, và đó là thứ mà Morton đang đặt suy nghĩ để phát triển StarCraft 3.
Nhưng có vẻ như Morton đã sẵn sàng cho StarCraft 3, chỉ cần Blizzard bật tín hiệu đèn xanh là Morton sẽ công bố tựa game đến với các game thủ ngay trong thời gian tới, có lẽ là một phần giữ kín cũng như tạo bất ngờ cho fan nên Blizzard chưa muốn tung thông tin ra vội. Trong thời gian này Morton cùng các đồng nghiệp của mình hoàn toàn có thể tận dụng các ý kiến phản hồi của fan để xây dựng cho StarCraft 3 tốt hơn trước. Morton còn cho hay, họ đang mời những người giỏi nhất về lại để cùng nhau xây dựng kịch bản chắc chắn, hấp dẫn cho các game thủ nối tiếp sự kiện sau Starcraft 2. Hứa hẹn sẽ là chương thứ 3 đầy hoành tráng và đỉnh cao của cả dòng game, đó là tham vọng của đội ngũ phát triển.
Theo Game4V
Overwatch 2 được cho là sẽ có thêm bốn Hero mới Blizzard được cho là đang phát triển bốn Hero mới để chuẩn bị cho Overwatch 2 bao gồm Sojourn và Echo, những Hero đã được xác nhận tại BlizzCon 2019. Jeff Kaplan và các nhà phát triển của Overwatch đã khẳng định rằng sẽ có "nhiều" Hero mới được ra mắt cùng thời điểm với Overwatch 2 tại khu vực thử nghiệm của...