Overwatch PTR có quá ít người chơi để tính toán các thử nghiệm
Jeff Kaplan cho rằng hiện nay có quá ít người chơi trên máy chủ thử nghiệm của Overwatch và sẽ khó khăn hơn trong việc tính toán và cân bằng trong trò chơi.
Giám đốc của dự án Overwatch, Jeff Kaplan tiết lộ lý do họ thường xuyên chậm trễ trong những điều chỉnh cập nhật và lý do khiến việc tìm trận trên máy chủ này luôn luôn dài hơn 10 phút: Đơn giản là vì có quá ít người chơi.
Trong một cuộc trò chuyện diễn ra tại một trường đại học diễn ra ở Los Angeles, Jeff đã trả lời rất nhiều câu hỏi về cách thiết kế trò chơi, về những điều mà ông và các cộng sự đã làm với Overwatch. Nhưng cũng có một vài người đặt câu hỏi về những gì đang xảy ra trên máy chủ thử nghiệm của Overwatch.
Jeff Kaplan xuất hiện trong buổi hội thảo về thiết kế và phát triển game diễn ra tại Los Angeles.
Video đang HOT
Jeff trả lời rằng thời điểm cao nhất trên máy chủ PTR cũng chỉ có khoảng 60.000 người chơi và đó là con số quá nhỏ để so với hơn 40 triệu người chơi trên toàn thế giới của Overwatch. Điều này khiến họ phải dành nhiều thời gian hơn để thu nhập số liệu cũng như tính toán những điều chỉnh nhằm cân bằng trò chơi thật hợp lý và hạn chế những sai lầm.
Ông cũng giải thích luôn cả lý do khiến máy chủ PTR hầu như luôn vắng người chơi. Theo Jeff, những người tham gia máy chủ PTR gần như chỉ muốn chơi thử nghiệm các Hero mới nhận được những chỉnh sửa cân bằng hoặc các Hero mới. Và nếu họ không khóa được Hero mong muốn để sử dụng, họ sẽ ngay lập tức thoát khỏi trò chơi. Mặc dù biết rõ vấn đề tồn đọng, Jeff vẫn không nói bất kỳ điều gì về những giải pháp khả thi để giải quyết những vấn đề đó.
Người chơi chỉ muốn thử nghiệm những thứ mới mẻ trên PTR, nếu không được họ sẽ thoát game.
Khi thảo luận về các chủ đề khác, Jeff đã giải thích tầm nhìn của ông đối với mỗi trò chơi và cách mà ông thiết kế mỗi nhân vật. Ông cũng tiết lộ một vấn đề quan trọng là các sự kiện vòng lặp diễn ra mỗi năm ở Overwatch sẽ không được làm lại trên Overwatch 2 mà sẽ được thay thế bằng những sự kiện mới hoặc điều chỉnh về mặt thời gian. Kể từ khi phát hành Overwatch vào năm 2016 đến nay, lịch phát hành các sự kiện lớn này chưa từng thay đổi ngoại trừ việc thêm vào những sự kiện nhỏ.
Theo Game TV
Số phận của Overwatch được định đoạt
Sau khi Overwatch 2 được công bố trong hội nghị Blizzcon vừa qua, rất nhiều game thủ đã lập tức đặt câu hỏi điều gì sẽ xảy ra với phần 1 sau khi hậu bản được ra mắt.
Nếu Overwatch là một game offline bình thường thì mọi thứ có lẽ sẽ rất đơn giản nhưng đây lại là một game online nên mọi thứ trở nên phức tạp hơn. Và mới đây câu trả lời cho câu hỏi mà game thủ đang băng khoăn đã được Jeff Kaplan trả lời trong một buổi phỏng vấn với Kotaku. Ông đã khẳng định rằng hai tựa game này sẽ được hợp nhất làm một.
Điều tuyệt vời nhất là nếu bạn không muốn mua phần 2 của tựa game thì bạn vẫn sẽ có cơ hội tiếp tục thưởng thức phần chơi online của game với những update dầy đủ đến từ phía Blizzard. Hiện vẫn chưa rõ cách mà Overwatch 2 sẽ được đưa vào phần 1, nhưng có nhiều thông tin nói rằng bạn vẫn có thể tham gia vào bản đồ mới cũng như chơi những vị tướng mới ra mắt.
Tương tự với những nội dung mới, những thay đổi về gameplay như việc buff và nerfs bất cứ nhân vật, vũ khí cũng sẽ được áp dụng cho cả hai phần cùng một lúc. Điều này được làm ra với một mục tiêu duy nhất đó là duy trì tính cạnh tranh công bằng trong những trận chiến có sự xuất hiện của người chơi ở cả hai phiên bản.
Việc làm này của Blizzard cũng rất dễ hiểu vì họ không muốn chia rẽ cộng đồng fan hâm mộ của trò chơi bị chia rẽ khi phần 2 ra mắt. Tuy nhiên, việc làm này không phải không gặp bất kỳ phàn nàng nào từ phía Game thủ. Đã có những game thủ cho rằng Overwatch 2 ngoài cái tên của nó ra thì những gì mà game thể hiện trông giống như một phiên bản update lớn hơn là một tựa game AAA hoàn thiện. Nếu những gì mà ông Kapla nói về phần chơi online là đúng thì giờ đây người ta tìm tới Overwatch 2 chỉ vì phần chơi chiến dịch PvE mới của game mà thôi.
Dù thế nào đi nữa thì việc Overwatch vẫn được giữ lại cũng như phát triển thêm vẫn là một ý tưởng đáng được chào đón của Blizzard, hy vọng điều này sẽ giúp cải thiện hình ảnh của họ trong mắt game thủ thế giới Vốn bị xấu đi từ khi họ có những hành động liên với những người ủng hộ biểu tình ở HongKong.
Theo Game4V
Overwatch sẽ xóa một số bản đồ khỏi chế độ Competitive trong bản cập nhật tiếp theo Giám đốc của dự án Overwatch, Jeff Kaplan đã xác nhận những thay đổi lớn liên quan đến hệ thống bản đồ của mùa giải xếp hạng tiếp theo trong Overwatch. Trong thời gian tới, chế độ Competitive sẽ không còn sử dụng tất cả các bản đồ của trò chơi nữa. Thay vào đó, mỗi mùa giải sẽ chỉ sử dụng 12...