Orion: Dino Beatdown Bắn khủng long trong cau có!
Về cơ bản thì video game sinh ra đầu tiên để con người có được sự giải trí, thư giãn. Và đặc biệt thể loại game thủ thành thường mang lại cho người chơi sự thư giãn rất lớn bởi sự đơn giản, dễ chơi. Orion: Dino Beatdownlà một game thuộc thể loại như vậy, có điều dù cao cấp hơn khi có đồ họa 3D, thế giới mở nhưng có vẻ… không thành công cho lắm. Tại sao người viết lại nói như vậy thì mời các bạn cùng tìm hiểu.
Đầu tiên đập vào mặt người chơi : Một nền đồ họa khá là &”kinh hoàng” bởi các bề mặt các vật thể trông rất sơ sài. Cử động của nhân vật lẫn khủng long đều rất thô cứng và xấu xí. Tất cả tạo nên một bộ mặt vô cùng lỗi thời như thể một game cuối thập niên 90 vậy. Tiếp đến gamepay thì do game này thuộc dạng phòng thủ nên bạn có thể chơi cùng bốn người khác. Dù bạn có thể chơi solo những điều đó là vô cùng bất khả thi bởi độ khó vô lí đến “điên đảo” của trò chơi. Bởi giao diện game dù rất rối rắm nhưng lại… hoàn toàn không cho biết phải làm gì, đồng đội đang ở đâu.
Điều này tạo nên viễn cảnh vô cùng thảm hại: bạn vừa… lơ ngơ bước vào màn chơi để bảo vệ một cái máy phát điện. Không biết phải làm gì khác, đồng đội đang ở đâu thì một đống khủng long AI điên loạn đến từ tứ phía chỉ cần “đớp” một nhát là bạn gần như chết ngay lập tức. Vũ khí thì hoặc là cực kì yếu, hoặc là mạnh vô cùng. Các class cũng không được thiết kế để bổ sung cho nhau gì hết cả.
Dino Beatdown Gameplay.
Hệ thống Respawn của Orion: Dino Beatdown cũng là một vấn đề to lớn. Khi bạn chết (rất thường xuyên dù không hề mong muốn) thì hoặc là phải trả một khoản phí để hồi sinh. Hoặc là bạn phải chờ đồng đội phòng thủ được thành công đợt tấn công đó đã. Và nếu chẳng may cái máy phát điện mà bị hỏng thì bạn còn mất thêm thời gian chờ họ sửa nữa. Toàn bộ công đoạn đó có thể tốn tận năm đến mười phút, tùy thuộc vào bạn chết sớm đến mức nào và đồng đội bạn may mắn đến đâu nữa. Chưa kể đến một lỗi khó chịu là bạn không thể quan sát đồng đội đang làm gì khi đang “xa rồi” nên bạn đành xác định mỗi lần chết là mỗi lần mòn mỏi vậy.
Video đang HOT
Game lúc đầu có vẻ cũng mang nặng tính phối hợp đồng đội nhưng thật sự không phải như vậy. Phần chơi coop của Orion: Dino Beatdown hoàn toàn không như Left 4 Dead, Borderlands hay Gear of War. Không có một lý do nào hợp lý để tạo động lực cho người chơi tác chiến cùng nhau cả. Thực tế, chiến thuật tốt nhất là bạn nên tránh thật xa đồng đội ra để đồng đội thu hút sự chú ý của đám khủng long. Bởi trí thông minh của bọn khủng long là ưu tiên tấn công bất cứ ai đang bắn nó mà nó nhìn được. Hợp tác cùng nhau luôn không đi đến đâu cả, ví dụ: bạn cùng đồng đội lái xe: bạn thì lái, đồng đội cầm súng máy bắn và bạn không nhận được gì cả bởi tiêu diệt kẻ thù là cách duy nhất để đạt được những nâng cấp trong game. Đó là ví dụ tiêu biểu cho sự lệch lạc trong việc phát triển của Orion: Dino Beatdown.
Thực sự là trò chơi được bao phủ bởi rất, rất nhiều lỗi. Các vật cản để cover là rất thừa thãi bởi các con khủng long lớn dễ dàng… bước qua và cho bạn ” tèo ” với chỉ một phát cắn. Là một game phát triển để chơi mạng nhưng kiếm được một phòng để tham gia chơi cũng là rất khó. Không chỉ bởi game ít người chơi mà còn bởi các lỗi cũng cực kì “kinh hoàng” đến từ phần chơi mạng. Nhiều lúc bạn tham gia vào game nhưng chỉ có thể làm… khán giả dù có slot trống để tham gia. Ngay cả khi tham gia bạn cũng phải đối mặt với tình trạng lag và sụt giảm khung hình tồi tệ.
Nhạc nền thì ngay cả ở ngoài menu cũng đã tạo cho người chơi một cảm giác rất… không liên quan. Khi vào game thì còn tệ hơn khi tạo cho bạn cảm khác như đang nghe nhạc để thư giãn chứ không phải đang chiến đấu vì mạng sống. Các loại súng thì cho bạn những âm thanh gần như giống nhau cùng các con khủng long gào rú theo một giai điệu rất sến.
Thành thật là người viết cũng muốn khen một khía cạnh gì đó của game để mang tính chất động viên,thông cảm. Tuy nhiên Orion: Dino Beatdown thực sự rất tồi tàn từ mọi khía cạnh. Từ đồ họa lỗi thời tới các cơ chế gameplay vô lí, tồn tại nhiều bất cập cộng với một đống lỗi nữa. Thế nên bây giờ chơi game bạn thường học được một điều gì đó ý nghĩa hoặc chí ít cũng phải cảm thấy thoải mái, thư giãn. Nhưng chơi xong Orion: Dino Beatdown tác giả chỉ có thể thốt lên: “khủng long đã… xa rồi”.
Theo Game Thủ
A Valley Without Wind - Ai bảo game cổ điển không hay
Thời gian gần đây, bên cạnh các sản phẩm bom tấn với cốt truyện nghẹt thở, đồ họa 3D tân tiến còn tồn tại những trò chơi 2D nhẹ nhàng mang hơi hướng cổ điển. Đại diện cho xu thế hoài cổ, những tựa game như vậy thường chiếm được cảm tình của các game thủ hardcore lâu năm, cũng như một bộ phận game thủ hiện đại muốn đổi gió, thử không khí mới lạ. A Valley Without Wind là một sản phẩm như vậy.
Đầu tiên, Dẫu biết rằng tựa game này theo đuổi sự cổ điển nhưng có vẻ điều này được thực hiện một cách khá là... thái quá. Từ bối cảnh hậu khải huyền tại mảnh đất Environ bị một đống các thể loại quái vật từ các không gian,thời gian khác nhau tàn phá thế giới. Tới cốt truyện theo mô típ cũ rích đưa bạn vào vai &"glyphbearer", nghe lằng nhằng nhưng thực chất là một anh hùng... cứu thế giới.
Với một thế giới mở rộng lớn được xây dựng ngẫu nhiên cùng rất nhiều công việc quen thuộc phải làm của một... anh hùng như: Tiễu trừ quái vật, giúp đỡ dân làng, khám phá các hang động. Dọc hành trình &"chính nghĩa" của mình bạn sẽ nhận được đồ đạc, nguyên liệu để chế tạo ra những món đồ mạnh mẽ hơn. Cũng như điểm kinh nghiệm để nhân vật mạnh mẽ, học được nhiều phép thuật, kĩ năng mới hơn. Phải công nhận những gì bạn có thể thu thập, chế tạo rất đa dạng, phong phú nhưng rất tiếc lại... không bõ công sức vất vả bạn bỏ ra. Bởi dù phép thuật của bạn học được rất mạnh, rất nhiều và rất đẹp mắt với nhiều thuộc tính, sức mạnh, hiệu quả khác nhau thì kẻ thù lại rất đơn điệu, rất ít và rất...yếu.
A Valley Without Wind Gameplay.
Đôi khi bạn gặp một số loại quái vật kháng những thuộc tính nào đó thì việc bạn phải làm là chọn một loại phép thuật khác rồi bắn vài ba phát là lại qua như thường! Ngay cả khi gặp phải những đối thủ &"nghiêm trọng" hơn như trùm thì cung cách tấn công của chúng cũng rất chi là...chậm rãi. Bạn chỉ việc tránh né, bay nhảy, tung chưởng lặp lại vài lần là cũng sẽ... qua thôi!
Ngoài ra việc tìm đường trong game khá vất vả khi mà các khu vực, đặc biệt là các hang động trong game không những được thiết kế rất rối rắm mà lại còn không trùng lặp. Khiến một việc đơn giản như vào và ra một khu vực cũng khiến bạn chết rất nhiều lần như thể để thử thách sự kiên nhẫn của người chơi vậy.
Game có một tính năng nghe rất kinh hoàng đó là khi nhân vật bạn mà có lỡ bị chết thì sẽ chết hẳn! Nhưng thực chất thì bản chỉ phải bắt đầu với nhân vật mới với cũng những phép thuật nhân vật trước đã có với tên và các điểm chỉ số khác mà thôi. Các nhiệm vụ trong game cũng vô cùng trùng lặp khi chỉ xoay quanh việc tiêu diệt quái vật và bảo vệ những chiếc thùng gỗ trước các cơn mưa thiên thạch từ trên trời rơi xuống.
Công cuộc khám phá, xây dựng thế giới thực ra chỉ là đưa bạn đến một vùng đất của trò chơi, tại đó bạn sẽ phải đi lùng sục khắm khu vực để thu thập tài nguyên. Tập trung những người còn sống sót lại để xây dựng nên khu định cư, tiêu diệt con trùm đang chiếm giữ, tha hóa vùng đất đó để rồi lại đến một vùng đất mới rồi... làm lại từ đầu những công việc trên.
Hình-âm trong game hứa hẹn cho người chơi thưởng thức sự &"kinh điển" và quả đúng như vậy. Có điều sự &"kinh điển" này hơi được lai tạp khá bừa bãi. Âm nhạc trong game như là tập hợp các bản nhạc nháp củaMega Man 2 vậy. Còn đồ họa khi thì giống Legend of Zelda, lúc thì lại là các khôi vuông giống Mega Man. Bù lại các hiệu ứng phép thuật trong game trông khá sinh động, vui mắt.
Nếu chơi game một mình bạn sẽ thấy vô cùng buồn tẻ với các công việc lặp đi lặp lại thì đến với multiplayer, không khí trong game sẽ sinh động lên một chút với sức mạnh của kẻ thù tỉ lệ thuận với số người chơi. Nhưng với một thế giới buồn tẻ mà lại rộng lớn này thì không dễ gì để bạn kiếm được một người đồng hành. Vả lại, có thêm nhiều người cũng chỉ là có thêm sự lựa chọn trong một thế giới vốn đã có quá nhiều sự lựa chọn nhưng chả sự lựa chọn nào là chiều sâu cả.
Kết lại, A Valley Without Wind là một trò chơi với rất nhiều ý tưởng thú vị nhưng còn rất thiếu chiều sâu, cũng như tồn tại rất nhiều sự trùng lặp đòi hỏi phải có một sự đầu tư mạnh mẽ hơn nữa. Còn hiện tại thì đây quả là một thung lũng rộng nhưng lại rất nông và không chỉ không có gió mà có lẽ là còn rất...ít người!
Theo Game Thủ
Làng game Việt tháng 05 có gì hot? (Phần 2) Chúng ta đã dõi qua một số MMO khá hay cập bến Việt Nam trong tháng 05 ở phần 1 của loạt bài này . Tuy nhiên có vẻ như chừng đó là chưa đủ, hãy cùng điểm lại thêm những cái tên khác mới lộ diện trong khoảng hơn 1 tuần trở lại đây. Thủy Hử Truyền Kỳ Mặc dù gây chú...